Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

MỘT CHÚT KIẾN THỨC PHONG THỦY TẠI KHU MỘ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP. BÀI 5

MỘT CHÚT KIẾN THỨC PHONG THỦY TẠI KHU MỘ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP.

( Vì phải sử dụng nhiều hình ảnh nên dienbatn phải chia nhỏ bài viết )

1. KIỂM TRA TRÙNG TANG .
2. VỊ TRÍ ĐẶT MỘ.
3. KHẢO SÁT PHONG THỦY KHU MỘ CỦA ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP.
Trong phần này , chúng ta dựa trên những kiến thức Phong thủy mà dienbatn đã viết tới bài 38 của loạt bài PHONG THỦY LUẬN để khảo sát. ( Tiếp theo ).


2/ KHẢO SÁT THEO HUYỀN KHÔNG.







 HOÀNG TUYỀN: 
Khứ lai thủy lộ bát đại hoàng tuyền.
1. Đinh, Canh, Khôn thường thị hoàng tuyền.
2. Ất, Bính tu phòng Tốn thủy tiên.
3. Giáp, Quý hướng lai hưu Kiến, Cấn.
4. Tân, Nhâm thủy lộ phạ dương Kiền.
Giải nghĩa: Nước lại, nước đi tám lại hoàng tuyền sát (tục gọi là Sát nhân Đại Hoàng Tuyền).
Câu thứ nhất:
Đinh, Canh, Khôn thượng thị Hoàng Tuyền.
Có nghĩa là: ở Mộc cuộc long bị hoàng tuyền hướng và thủy sát, nếu ta:
- Thu Canh (Thai) thủy
- Thu Đinh (Mộ) thủy lên minh đường.
- Hoặc lập Khôn (Tuyệt) thủy lên minh đường
- Hoặc lập Đinh (Mộ) hướng Canh (Thai) hươớg.
Là bị Hoàng Tuyền hướng hoặc thủy sát.
Thu thủy như trên là bị hoàng tuyền sát. Hoàng tuyền thủy nên phóng cho chảy đi, không nên cho nhập cuộc lên minh đường. Lại lập những hướng trên vừa kể là hoàng truyền thủy và hướng sát. Tức là thu Hướng và Thủy giết người, phải nên hết sức kiêng kỵ.
Làm địa lý không nắm vững Long Thượng Bát sát và Bát Đại Hoàng Tuyền thì tạo hóa cho người để đất. Vậy phải hết sức kiêng kỵ.
BÁT SÁT .
Nhà hay mộ hướng Ly thì bị sát tại Hợi . Phạm vào đó là phạm vào bát sát – hoàng tuyền rất hung hiểm. Nếu không tuân đúng các điều sát ở trên thì chỉ trong vòng vài tháng sau khi xây cất sẽ gặp đại hung,ứng nghiệm như Thần. Như vậy nhà hướng này Tuyệt đối không được để cưa sổ, cửa ra vào, cổng ngõ hay chọn ngày xây cất, sửa chữa vào ngày hoặc vị Hợi .

THỦY PHÁP TRƯỜNG SINH
Hướng Ngọ điều kiện để lập Thủy pháp trường sinh là : Nếu thủy khẩu ở Tuất thì được Sinh và Vượng hướng. Thủy khẩu ở Mùi thì được tự sinh hướng.

PHẦN 2.
Vì không biết chính xác kế hoạch táng Đại tướng và việc phân kim điểm hướng như thế nào, mặt khác thời gian qua gấp nên dienbatn chỉ nêu ra các phương án tính toán . Cụ thể như thế nao sau này sẽ tính tiếp. Có một số việc gấp cần bàn nên dienbatn viết vào đây sợ không kịp vì ngày mai đã táng Đại tướng rồi.
1/ Về tấm nắp mộ :
dienbatn thấy hình ảnh về tấm nắp mộ như thế này .



Việc đặt cả một tấm đá như thế này lên trên mộ mà không có lỗ thông Khí, thường gọi là Thông Thiên rất bất lợi. Thiên Khí giáng xuống, Địa Khí bay lên hòa cùng Nhân Khí mọi việc an táng mới tốt đẹp. dienbatn đề nghị gia đình Đại tướng nên cho khoét lỗ thông thiên rộng tối đa . Sau khi lấp Huyệt thì cho đất vào chờ lún một thời gian, sau đó bồi tiếp đất thêm vào cho bằng mặt và trồng hoa mười giờ lên lỗ thông Thiên. 
2/ Ngày an táng .
Ngày mai là ngày 13/10/2013 tức là ngày 9/9/Quý Tỵ  - Tức là ngày Nhâm Tý - Tháng Nhâm Tuất - Năm Quý Hợi.

Theo sách Đổng công tuyển nhật lãn yếu :
 Nguyệt kiến Tuất: Hàn lộ - Sương giáng. (Từ ngày 8-9 tháng 10 DL)
Sau Hàn lộ, Tam sát tại phương Bắc, trên Hợi, Tý, Sửu kị tu tạo, động thổ.
Nhâm Tý là Mộc đả bảo bình, thảo mộc (cây cỏ) điêu linh, rất xấu.
Quẻ giờ táng hạ Huyệt :
Giờ Thân ngày 9/9/ Quý Tỵ. ĐỖ - KHÔNG VONG.
Giờ Thân hạ huyệt: Địa Thiên Thái  biến      =>      Địa Trạch Lâm. Động hào 3.

Tử tôn Dậu Kim( ứng ) --------Tử tôn Dậu Kim.
Thê tài Hợi Thủy-------------===--Thê tài Hợi Thủy ( ứng ).
Huynh đệ Sửu Thổ ---------Huynh đệ Sửu Thổ
Huynh đệ Thìn Thổ ( Thế )---- Huynh đệ Sửu  Thổ
Quan quỷ Dần Mộc ----- -----==-Quan quỷ Mạo Mộc ( Thế ).
Thê tài Tý Thủy -------Phụ mẫu Tị Hỏa

Vài lời tâm sự : 
Do thời gian quá cận kề và thiếu thông tin nên dienbatn chưa hoàn thành loạt bài viết này. Hẹn đến khi có đầy đủ dữ liệu sẽ viết tiếp.
Ngày mai đã đưa Bác về chốn vĩnh hằng, cơn bão số 11 đang nhăm nhe đổ vào miền trung ,  cả trăm người chết và bị thương do nổ nhà máy sản suất pháo ở Phú thọ, khu vực mộ của bác cũng đang mưa sụt sùi - Thiên - Nhân cảm ứng gì chăng ? Tính toán mộ phần của bác thấy không được ưng ý.  Lòng buồn quá mà không biết làm sao. Trên mạng thấy đâu đâu cũng ca ngọi khu mộ của Bác , nào Minh đường thủy tụ, nào Long cuộn hổ ngồi, nào ...Dùng những hiểu biết thô kệch của mình lại thấy không phải như vậy. Đâu đó trên mạng cũng có một vài người đã gọi đúng khu vực đó là " Tử Huyệt ". 
Thôi thì " Mưu tại nhân - Thành sự tại Thiên " . 
"  Nếu kẻ nào có phẩm chất cao thượng,thì ắt Thiên cơ sẽ ứng , Địa cơ theo đó mà tăng thêm sự tốt lành cho con cháu đời sau hưởng Phúc . Bởi Tâm địa thiện lương thì tương ứng với Địa mạch cát lợi , vận Trời ứng cho " 
"Khi táng di hài Tổ tiên,chắc người ta phải chọn Địa huyệt thật tốt mà an táng,song song với việc trên ,người tại tiền phải nỗ lực tu dưỡng thân,tâm cầu lấy gốc rễ của Đạo.Nếu chỉ chú trọng quan sát hình thể Địa huyệt,sẽ cho kết quả trái ngược,làm tổn hại đến con cháu đời sau.
Nếu như có Nhân,tất phải có Quả;nhưng Nhân -Quả thiện ác tùy vào Tâm khi chiêu lấy họa phúc."
Câu thơ gia đình Bác đúc trên Đại Hồng chung Vũng Chùa :
" Cái Tôi hoàn lại đất Trời.
Trả tôi mặt mũi muôn đời chưa sanh " 
Có lẽ câu này đã ứng nghiệm .
Bác là bậc Thánh nhân, nhân dân Việt nam luôn nhớ về Bác  Cầu xin Linh hồn  Bác sớm được hòa quyện cùng hồn thiêng sông núi, hiển hiện oai phong hộ Quốc - An Dân. Vẫn biết Địa Khí không được tốt nơi Tử Huyệt , nhưng cháu tin rằng nhờ hồn thiêng của sông Núi Việt nam, nhờ oai linh của Bác Thiên Khí và Nhân khí sẽ bù đắp được những thiếu sót của Địa Khí và nơi Vũng Chùa - Đảo Yến sẽ sớm từ nơi Tử địa trở thành nơi Linh thiêng , có thể quy tụ lòng dân của cả dân tộc, hóa giải những điều bất lợi cho nhân dân miền Trung thoát khỏi Thiên tai, bão lụt. 

 Từ: Thanh Nguyen <thanhcuchi05@yahoo.com.vn>
Đã gửi 8:44 Thứ Ba, 15 tháng 10 2013
Chủ đề: tho

Xin sư giảng cho hiểu 2 câu thơ:
"Cái Tôi hoàn lại đất trời
Trả tôi mặt mũi muôn đời chưa sinh."
Xin cám ơn sư.
Xem Câu Trả Lời »

Trả lời:
Một thi sĩ Trung Hoa họ Phạm đã viết một bài thơ nói lên thân phận sinh ra làm một kiếp người của mình để rồi không ăn thì đói, không mặc thì lạnh... Ông Trời vô cớ sinh ra ta làm gì mà phải sống, phải chết một cách vô nghĩa như thế này?
Tích ngã vị sinh thời
Minh minh vô sở tri
Thiên Công hốt sinh ngã
Sinh ngã phục hà vi?
Vô y sử ngã hàn
Vô phạn sử ngã cơ
Hoàn nhĩ Thiên sinh ngã
Hoàn ngã vị sinh thời.
Hai câu cuối có thể dịch là: Trả Ông Trời cái tôi mà Ông sinh ra. Trả lại cho tôi cái thời tôi chưa sinh (Cái tôi hoàn lại Đất Trời, Trả tôi mặt mũi muôn đời chưa sinh), nghĩa là nhà thơ không muốn sinh ra làm thân phận vô nghĩa của một kiếpngười, nên chỉ muốn trở về phi hữu. Theo Phật giáo thì nhà thơ này thuộc loạichấp không hoặc là đoạn kiến xuất phát từ phi hữu ái nên không những khôngthể thoát được thân phận làm người mà còn chuốc thêm cái khổ tâm lý nữa(Khổ khổ trong Khổ đế). Rất nhiều người tuy tu theo Đạo Phật nhưng cũng cầu mong trở về phi hữu, vì họ hiểu lầm Diệt đế tức hủy diệt tất cả, mà vô tình rơi vàođoạn kiến, khi không hiểu đúng chân lý vô ngã. Chính cái ta ảo tưởng mới muốn hủy diệt (phi hữu) hoặc muốn thường hằng (hằng hữu) mà tạo ra phiền não khổđau, luân hồi sinh tử. Diệt đế chính là diệt cái ta ảo tưởng lăng xăng tạo tác để không phải trở về phi hữu mà là trở về với thực tánh muôn đời không sinh không diệt của pháp ngay trong thực tại đang là.  ( Trả lời của Sư Thày Viên Minh chùa Bửu Long ).


( Sẽ thực hiện tiếp khi có thể - dienbatn )

14 nhận xét:

  1. Không hiểu nhà phong thủy nào đang lo phần mộ cho cụ VNG nhỉ ? Thôi cũng là ý trời ! Một con người ngang dọc uy trấn bốn phương như ông cụ thì hy vọng rằng mọi sự sẽ chuyển yếu thành mạnh giống như khi cụ chỉ huy thắng trận vậy
    Phong thủy cũng có ngoại lệ mà !

    Trả lờiXóa
  2. Trong chỗ huyệt mộ đang mưa và thời tiết rất bất lợi ,một sự kiện quan trọng như thế này mà chẳng thấy mặt mũi lão thiensu ba hoa xích chó đâu ra làm cái việc "Ngăn mây đuổi mưa " giúp ba quân tướng sĩ nhỉ ? Lão này ngu bỏ mẹ ,nếu đuổi mưa thành công trong sự kiện này thì tiếng vang còn gấp nghìn lần vụ kỷ niệm 1000 năm thăng long ấy chú nị .

    Trả lờiXóa
  3. Em van chua hieu cau "Tra toi mat mui muon doi chua sanh" nghia la the nao ah? Dung la chi co thien-dia-nhan ho ung' moi la` le~ troi` thoi. Tien day xin noi them 1 cau tan day long, cai' le~ luc con song la quy nhat, luc chet roi co ai can^` gi nua dau, nhung sao luc' bac' con` tai. the^' bac' noi' chang ai nghe, bac' khuyen^ cung bo? ngoai` tai. Dat' nuoc' dau long` qua'

    Trả lờiXóa
  4. Cầu mong hôm nay mưa thuận gió hòa, khi nào xong xuôi mọi việc thì trời mới mưa

    Trả lờiXóa
  5. http://soha.vn/xa-hoi/chuyen-gia-cam-xa-hoc-nguong-mo-noi-yen-nghi-cua-dai-tuong-20131010105703993.htm

    Trả lờiXóa
  6. Bác Hùng ơi, đặt mộ hướng Ly mà sinh năm Tân Hợi ( 1911) như Đại Tướng thì có bị bát sát tuổi không ah.

    Trả lờiXóa
  7. Kính Chúc Đạo Tràng Dienbatn, tuần mới có nhiều niềm vui!
    Thân!

    Trả lờiXóa
  8. Đọc bài này, cảm phục anh nhiều mà giận anh còn nhiều hơn. Sao anh không lưu tâm đến vấn đề này sớm hơn, sao anh không có kế hoạch để thực hiện một cách quyết liệt từ trước (vẫn biết anh rất bận...). Cụ đã là bậc Thánh Nhân thì vấn đề mộ phần cho cụ không còn là việc riêng của gia đình mà là việc chung cho cả dân tộc Việt Nam. Mong anh dành thời gian khảo sát thực địa thật kỹ và có thể dùng một số phương pháp bổ trợ nào đó để nơi đây sớm thành một nơi Địa Linh.

    "(Sẽ thực hiện tiếp khi có thể - dienbatn)" mong anh đừng nói thế mà phải là : "các bài viết về phong thuỷ - dienbatn tạm ngưng để thực hiện công việc quan trọng này trước đã - chờ tin của dienbatn"
    Chúc anh sức khoẻ.
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã quan tâm . dienbatn cũng mong rằng bạn hiểu cho : Trong việc này có nhiều điều tế nhị và rất khó nói ra, dienbatn cũng rất mong được tiếp tục khảo sát và viết nốt loạt bài này. Thân ái. dienbatn .

      Xóa
  9. Cụ ông hay cụ bà Khanh le hong gì đó ơi .
    Cụ đã già đến độ nào mà lẩm cẩm vậy ? Gia đình người ta nếu tin phong thủy thì cũng có thầy của người ta rồi . Cụ thử nghĩ xem nếu tự dưng ta đến đó mà nói thì chẳng phải họ không những không tin mà còn cho là ta thấy người sang bắt quàng làm họ hay sao ?
    Cụ thử nghĩ mà xem ,cụ tin anh dienban thì nhà hàng sóm nó lại ca lợi lão thầy khác ,bạn mà sang bảo ông ngu thế ? Sao ông không mời anh dienban thì nập tức nó sẽ bảo có nhà ông ngu thì có .
    he..he ..... dúng hông ?

    Trả lờiXóa
  10. bác dienban ơi bác dienban .
    Hay bác chịu khó cùng anh em đạo chàng liên hoa vô vi vi hành vào thăm mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp một chuyến đi rồi bác xem xét cụ thể để viết bài cho chuẩn xác thì những ai quan tâm mới sáng mắt mở lòng được . Chứ lếu chỉ viết theo hệ thống lý thuyết dựa vào bản đồ vệ tinh thì có nhiều người tỏ ra không phục . Thầy thợ giờ nhiều lắm ,vào các trang mạng thấy cứ nhan nhản ra . Cũng cứ tư vấn nhà cửa loạn lên rồi phong nhau là cao thủ này cao thủ nọ .
    Nhưng mà cháu chỉ thấy hai người có thể tin cậy ,nhất là về âm trạch đó là bác và bác ASVN ở huyền không lý số . Nhưng bác ơi bác ASVN ở đâu mà cháu chẳng trông thấy bao giờ vậy bác .
    kệ thiên hạ khen chê bác ạ ,bác cứ viết cho đời tham khảo ,ai có duyên thì được ,ai vô duyên thì kệ họ .
    cháu cảm ơn và mong các bài tiếp theo của bác .

    Trả lờiXóa
  11. Ơ bác dienban ơi bác dienban ,cháu thấy báo nói các cơ quan chức năng chỉ canh mộ mấy hôm đầu thôi ,vì mấy hôm này nhân dân đến viếng còn đông ,sau thì thôi mà bác . Với nại cháu nghixc bác đến viếng rồi trình bày là đo để nghiên cứu học hỏi thì họ cũng chẳng cấm đâu bác ạ .
    Mọi người đang xốt ruột chờ bác viết tiếp đấy bác ạ .

    Trả lờiXóa
  12. Cháu chào chú Hùng.

    Bài viết này có liên quan đến phần xây cất mộ của bác Võ. Cháu xin mạn phép hỏi ý kiến của chú liên quan đến phần mộ của ông bà cháu thông qua diễn đàn này mong chú gợi ý giúp cháu ah.
    Gia đình cháu muốn đổi áo cho bà Nội đằng nhà chồng (Cháu là cháu dâu).
    Và muốn nhân dịp này muốn cải táng luôn cho phần mộ ông nội, bố chồng và chú chồng.
    Ông nội (1920-1990), Bố chồng (1951-1989) Khi đổi áo thì gia đình có xây cất đặt 2 bố con nằm cạnh nhau và xây chung một mộ quay ở hướng Nam. Có sửa và xây lại 2 lần.
    Bà nội (1922-2009) chôn hung táng năm nay gia đình cháu muốn đổi áo cho bà.
    Chú cháu( 1956-2011) chú mất và hỏa táng.
    Nay gia đình cháu muốn quy tập cải táng luôn cho ông, bà, bố và chú. Phần đất còn thừa có thể sắp xếp nằm ở hướng Tây.
    Chú xem giúp cháu cách nào sắp xếp là hợp lý ah:
    1> Ông Nội->bố-> bà nội->chú
    2> Ông nội-> bố-> chú-> bà nội
    Vấn đề thứ 2 chú xem giúp cháu là gia đình cháu muốn lập bàn thờ đặt ở khoảng giữa
    tức là bố cháu và bà nội hoặc giữa bố cháu và chú cháu. Có vấn đề gì không ah? và cách xây như thế nào (cao hơn phần mộ hay thấp hơn phần mộ). Và hướng đặt bàn thờ theo hướng nào thì tốt ah
    Cháu mong chú tư vấn và chỉ dẫn giúp cháu ah
    Cháu xin cảm ơn.
    Mong tin phản hồi của chú

    Trả lờiXóa