Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

KHẢO SÁT PHONG THỦY ĐƯỜNG LÂM - SƠN TÂY - HÀ NỘI. BÀI KẾT.

KHẢO SÁT PHONG THỦY ĐƯỜNG LÂM - SƠN TÂY - HÀ NỘI.  BÀI KẾT.

LỜI TỰA : Đường Lâm - Sơn Tây - HÀ NỘI là một vùng quê có địa hình còn khá hoang sơ , chưa bị nhiều những công trình xây dựng tàn phá. Đây là quê hương nhiều danh nhân như vua Ngô Quyền, Bố Cái Đại vương Phùng Hưng, Giang Văn Minh, bà Man Thiện (mẹ của hai Bà Trưng), bà chúa Mía (người xây chùa Mía, vương phi của chúa Trịnh Tráng), Phan Kế Toại, Hà Kế Tấn, Kiều Mậu Hãn, Phan Kế An,... Đường Lâm còn được gọi là đất hai vua do là nơi sinh ra Ngô Quyền và Phùng Hưng. Là một vùng quê có nhiều người thành đạt như vậy nhưng trong khoảng 50 năm gần đây , nhân tài của Đường Lâm hầu như vắng bóng . Lý do nào đưa đến sự việc như vậy ? Chúng ta thử cùng nhau khảo sát về mặt Phong thủy để tìm nguyên nhân. Trong loạt bài này , dienbatn có sử dụng một số tư liệu trên Internet và những tư liệu của dienbatn sau nhiều năm điền dã. Những kết luận riêng của dienbatn còn thô thiển, rất mong được các cao nhân giúp đ. Thân ái. dienbatn.

BÀI KẾT. MỘT VÀI KẾT LUẬN.
1/ MŨI TÊN XẠ TIỄN ĐƯỜNG LÂM .

Khi nhìn toàn cảnh một khu vực rộng lớn quanh khu vực Đường Lâm ta n nhận thấy rằng : Một dòng chảy là một nhánh của sông Hồng bắt đầu từ xã Cao Đại , Phú Thịnh, Tây Đằng ,Lý Nhân, Minh Châu , An Tường lại đổ ra sông Hồng gần cầu Vĩnh Thịnh tạo nên một thế xạ tiễn bắn thẳng vào khu vực làng Mông Phụ.







Một phần long mạch Ba Vì xoay mình, chuẩn bị kết huyệt khi một phần long mạch tụ khí, không đi tiếp. Do không đi tiếp được, phải quay đầu lại, gọi là hồi long. Đặc điểm của nơi kết huyệt, là nơi hai dòng nước giao nhau, ôm vòng bao bọc, khí sinh ra sẽ được giữ lại. Đồng thời, thủy khẩu nhiều hộ sa: nhiều núi hộ vệ ngăn chặn, bao bọc trước và sau thủy khẩu, không cho sinh khí thất thoát. Khí lực của Long mạch rất hùng hậu , khi tới khu vực Sơn Tây , tạo nên một vòng cung hướng về Đường Lâm càng làm cho sinh lực khu vực này thêm mạnh mẽ tạo nên những kết phát nhanh chóng . Tuy vậy , do dòng xạ tiễn theo thế kẹp Thủy của dòng chảy ở trên kết hợp với xung lực của vòng cung sông Hồng làm cho tác động của dòng xạ tiễn càng thêm hùng hậu. Điều này có thể lý giải một phần tại sao các dòng họ có người đỗ đạt cao thường vắn số hoặc cuối đời thường gặp những tai ương bi thảm. Thường là Phúc càng sớm thì Họa càng lớn , phát càng nhanh thì họa càng nhanh .



2/ĐẤT THIÊNG SINH BẬC THÁNH HIỀN.

Sách xưa có câu : “ Địa linh nhận kiệt , khí hóa hình sinh , thục vân vi diệu  nhi nan minh , thùy thuyết mang muội nhi bất tín “ : Địa linh là nơi núi sông hội tụ , dung hợp, có thể sinh ra và nuôi dưỡng những bậc anh tài tuấn tú . 
Nhân kiệt chỉ những bậc thánh hiền và những người hào kiệt . 
Khí hóa hình sinh : Khí của âm dương sông núi sau khi biến hóa sẽ dựa vào hình thế núi sông để tạo ra hình dáng con người . Có khí mới có hình , có sự hóa khí mới sinh ra con người . Sơn là âm được sinh ra từ đất , thủy là dương được sinh ra từ trời mà rơi xuống . Huyệt dựa vào thủy mà xác định hướng. nếu hướng lên trên là thu dương khí, còn âm khí được long mạch dẫn vào huyệt. Hai khí tụ trong huyệt mà sinh ra vạn vật .
Khí của sông núi sinh ra hình thể của sông núi . Núi Thái  hùng vĩ sẽ sinh ra những bậc thánh hiền . Núi sông thô trọc tất sinh ra những người thô tục , xấu xí . Núi sông rộng lớn sinh ra những người khoáng đạt , núi sông gò bó sinh ra những người hẹp hòi . Quý tiện , thọ yểu đều do khí hóa sinh mà thành .
Sách xưa đều chỉ ra nên chọn nơi đất tốt để mai táng . Đất tốt là do thần linh ban tặng . bậc khanh tướng , công hầu đều từ đó mà phát sinh . Vinh hoa, phú quý cũng đều từ đó mà tụ về. 
Muốn chọn được nơi đất tốt để mai táng , làm nơi yên nghỉ cho vong hồn người thân con cháu cần phải tích thiện . Khi người chết được an táng vào nơi đất tốt , tất sẽ tạo nên phúc âm cho con cháu một cách tự nhiên . nếu đất tốt có thần minh trấn giữ , bảo vệ , há lại để cho kẻ ác, bất thiện ở hay sao ?
Như vậy ta thấy rằng : Khí của núi sông sinh ra hình thể của sông núi và hình dáng của con người . Hình thế của khu vực Đường Lâm rất đẹp , không thể sinh ra những con người có hình dáng xấu được . Tuy nhiên khi khảo sát khu vực Đường Lâm , dienbatn có cảm nhận những người dân vùng này, nhất là phụ nữ thường không được đẹp. Sắc khí của người dân trong khu vực thường là ảm đạm , tối tăm , u ám . Điều đó trái ngược lại với quy luật về phong thủy . Vậy điều gì đã gây nên sự việc đó ??? Câu trả lời vẫn còn đang để ngỏ .

KẾT. dienbatn.

1 nhận xét:

  1. Khi khảo sát Phong thủy một vùng đất , ta phải khảo sát vùng đất đó nằm trong tổng thể Long mạch của một vùng rộng lớn , từ đó ta mới có cái nhìn toàn diện và sâu lắng hơn . Đặc biệt vùng đất Đường Lâm xứ Đoài vốn có nhiều truyền thuyết lạ kỳ, có nhiều phong tục còn được ghìn giữ hàng nghìn năm qua , còn có nhiều nhân chứng , vật chứng cụ thể nên việc khảo sát Phong thủy và đưa ra những kết luận cần phải được điền dã, khảo sát và nghiên cứu một cách thật nghiêm túc .

    Trả lờiXóa