Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

VÀI LỜI KHAI THỊ CHO BẠN Phong Hoài.

VÀI LỜI KHAI THỊ CHO BẠN Phong Hoài. 
( Hay vài lời tự sự của dienbatn ).

( Hai thày trò tự nhận là chó hoang và mèo hoang lang thang trên đường phố Sài thành )

Lẽ ra tôi cũng chẳng để ý đến bạn và những điều bạn hay người khác khen hay chê tôi cũng chẳng cần quan tâm. Nhưng bữa nay khá vui vì đã làm xong được một công việc như ý nên cũng có vài lời khai thị cho bạn và cũng là những lời tự sự của một kẻ mà A xà Lê đặt cho là “ Chó hoang “ ( A Xà Lê tôi tự nhận mình là Thày Miễu , là “ mèo hoang “ ).
Nói người trước hết tự tôi sẽ quán xét lại mình. 
Thứ nhất : Tôi không tự nhận mình là Hành Giả hay Hành Thật , Hành Tây hay Hành ta. Chúng tôi chỉ là những con người bình thường , sống trong cuộc đời thường và cố gắng tu tập theo Pháp Phật . Chúng tôi theo mật Pháp của Phật bà Quán Thế Âm Bồ tát :

Con không xin vào Niết Bàn
Mà nguyện hướng về địa ngục
Cầu cho lửa ngục hóa sen vàng.
Con không xin vào cõi Phật
Mà nguyện hướng về đao san
Cầu cho gươm giáo hóa đạo tràng.
Con không xin vào Tịnh quốc
Mà nguyện làm chiếc đò ngang
Ngày đêm chở hết nỗi trái oan.
Tâm như đại hải
Tâm như kiều thuyền
Con nguyền ở lại
Cõi Ta Bà lửa ngút máu oan khiên
Trải tình thương lót khắp nẻo ưu phiền.
Địa ngục xuống lên
Luân hồi qua lại
Quán kỳ âm thanh con nguyền tự tại
Xem tiếng kêu mà phiền não độ qua
Bao giờ địa ngục còn ma
Muỗi mòng còn khổ
Ta Bà còn Quán Âm!”

Chúng tôi không tu tập để mà Xuất Thế , ngược lại , chúng tôi nguyện cầu Nhập Thế theo Phật bà Quán Thế Âm Bồ tát . Chúng tôi hiểu biết còn đơn sơ nhưng cũng biết rằng “ Nếu chưa có nhập thì làm sao có gì để xuất ???
Chúng tôi nguyện theo gương của mẹ Phật bà Quán Thế Âm Bồ tát nhập vào cõi Ta bà này, đem hết sức để giúp đỡ chúng sinh. Đơn giản vậy thôi.

Thứ hai : Trong tất cả các Pháp môn mà bạn biết : Mật tông , Tịnh độ Tông, Thiền tông….đều chỉ là những cái trợ giúp cho mọi người trên con đường tu tập. Không có cái nào hay hơn cái nào cả. Phật Pháp có tới Tám vạn bốn ngàn Pháp môn, Tùy chúng sinh mà độ. Anh không thể nói rằng : Pháp môn của tôi cao hơn , hay hơn của người kia . Nói như vậy là còn chấp Pháp và còn Vô minh đó.

Thứ 3 : Chúng tôi chỉ là những con người bình thường , sống trong cuộc đời thường và cố gắng tu tập theo Pháp Phật . Chúng tôi vẫn phải lo cơm áo , gạo tiền , gia đình, vợ con . Song song với những điều lo âu đó , chúng tôi vẫn cố gắng động viên mình ráo riết tư tập , lo tu sửa “ Cái Chùa Thân Mình “ cho sạch sẽ. Hàng ngày cố gắng quét dọn “ Cái Chùa Thân Mình “ trước đã, sau đó nếu còn đủ sức lực sẽ giúp đỡ cho người khác . 

Thứ tư : Trong các Pháp môn : Đại Thừa , Trung Thừa, Tiểu Thừa , Tối Thượng Thừa ..Vân vân và vân vân , chúng tôi không theo cái Thừa nào cả. Chúng tôi theo Pháp “ ĐỔ THỪA “ – mà vị cao nhất là “ Bán cái Đại Vương “ - Đó là Ngài Thích Ca Mâu Ni . Người thuyết Pháp ròng rã 49 năm , nhưng cuối cùng người bảo “ Tôi không nói gì cả “ và bản thân Ngài cũng không có một tác phẩm nào để lại cho Đời . Tất cả các Kinh Phật ngày nay đều do Đệ tử của Ngài chép lại. Chúng tôi theo Pháp “ ĐỔ THỪA “ còn một lý do nữa, chúng tôi tự biết rằng : Công phu – Công Quả - Công trình của mình chưa đến đâu cả , trình độ mình còn thấp kém nên sau những khi chúng tôi tác pháp , đều hồi hướng công đức về các Chư Phật . Tự nhận mình không có công lao gì cả. Chúng tôi tự nhận mình chỉ là chiếc dây dẫn Quang năng của Chư Phật về giúp cho chúng sinh. Công đức nếu có được là do Chư Phật về giúp, chúng tôi không có công đức gì cả. Sau này nếu không lo trau dồi, tu tập thì sợi dây dẫn điện đó sẽ han gỉ và đem bán cho ve chai mà thôi.
Thứ năm : Như bạn nhận xét : “ Ăn mặn, uống rượu, hút thuốc lá ... tâm chưa sạch công phu không có cúng bái làm gì cho mất công ?”

Chúng tôi biết rằng mình còn rất thấp kém nên luôn cố gắng tu tập , tự sửa mình. Những Đệ tử của Đạo tràng DIỆU PHÁP LIÊN HOA VÔ VI dù vẫn là những công chức nhà nước , chúng tôi vẫn phải lo cơm áo , gạo tiền , gia đình, vợ con . Nhưng đa phần các anh em một năm vào được 3 khóa Pháp môn . Trong mỗi khóa như vậy là 100 ngày bắt buộc phải ăn chay toàn bộ. Ngoài ra mỗi tháng phải ăn chay 10 ngày theo bản môn. Như vậy trong 1 năm chúng tôi dù có “ Ăn mặn, uống rượu, hút thuốc lá…vv” cũng không có nhiều điều kiện để làm. Và cũng vì “tâm chưa sạch “ , còn nhiều THAM – SÂN – SI nên chúng tôi càng cố gắng tu tập. Chúng tôi tu tập là cho chúng tôi, hoàn toàn không phải vì bạn hay người khác khen hay chê . Chúng tôi làm vì chúng tôi bạn ạ.

Thứ sáu : Bạn viết : “ hành giả Mật giáo , chưa đắc Thánh quả , không được cầu siêu , trừ tà , bởi lúc đó cần phải định lực và Đạo lực thâm sâu mới có khả năng thấu thị , giữ định tâm mà hiệu triệu hương linh , phi nhân , ác quỷ về để khai thị “.
Câu này bạn đi chép lại từ chanhtuduy.com/. Tôi tin chắc bạn đọc mà chẳng hiểu gì cả. Bạn hãy chỉ cho tôi tên những người được gọi là : “hành giả Mật giáo đắc Thánh quả “ là Ai ???Ở đâu? Ai công nhận ???
Như đã nói : Tôi không tự nhận mình là Hành Giả hay Hành Thật , Hành Tây hay Hành ta. Chúng tôi chỉ là những con người bình thường , sống trong cuộc đời thường và cố gắng tu tập theo Pháp Phật . Chúng tôi không tu tập để mà Xuất Thế , ngược lại , chúng tôi nguyện cầu Nhập Thế theo Phật bà Quán Thế Âm Bồ tát . Chúng tôi vẫn phải lo cơm áo , gạo tiền , gia đình, vợ con . Song song với những điều lo âu đó , chúng tôi vẫn cố gắng động viên mình ráo riết tư tập , lo tu sửa “ Cái Chùa Thân Mình “ cho sạch sẽ. Hàng ngày cố gắng quét dọn “ Cái Chùa Thân Mình “ trước đã, sau đó nếu còn đủ sức lực sẽ giúp đỡ cho người khác . 
Tôi cũng chưa thấy “chưa đắc Thánh quả” là như thế nào , nhưng nguyện theo Phật bà Quán Thế Âm Bồ tát :

“ Bao giờ địa ngục còn ma
Muỗi mòng còn khổ
Ta Bà còn Quán Âm!”

Thứ bảy: Thức ăn và Kiến thức chúng ta tiếp nhận được, phải qua sự chuyển hóa của tự thân chúng ta , biến thành máu thịt của mình. Lúc đó máu , thịt của mình mới thực sự là quý giá vô ngần . Nếu chúng ta chỉ tiếp nhận Thức ăn và Kiến thức , chưa chuyển hóa thành máu thịt của mình mà đã phát ra ngoài thì thật là kinh khủng. Người Đời gọi đống đó là “ Bãi nôn hay bãi ói “ . bạn hãy nhận Thức ăn và Kiến thức của người khác , sau đó chuyển hóa thành máu thịt của mình , lúc đó bạn mới hiểu được những gì bạn đang copy- past . Tôi là tôi, bạn là bạn, ông A Nan hay ông Ca Diếp là ông A Nan hay ông Ca Diếp. Tôi tự hào mình là mình chứ không phải là cái con kì dị, thấy cái gì hay đều nhổ về, cắm vào mình. Cái con kì di đó còn có cái tên chính xác hơn : THÚ QUÁI THAI.
Chép lại vài chuyện ngày xưa dienbatn đã viết :

* TA LÀ AI ???

Những ngày mới bước chân vào nghiên cứu và thực hành Huyền Môn - dienbatn thấy có lúc mình giống Phật và cũng rất nhiều lúc thấy mình giống Quỷ quá . Những lúc vui cùng những em học sinh nhỏ nghèo khổ trong giá lạnh Tây Bắc , thấy được những nụ cười rạng rỡ trong ánh mắt trẻ thơ - Lòng mình tự nhiên chùng xuống và mơ ước có thật nhiều tiền để có thể giúp các em được nhiều hơn nữa . Tự thấy mình bé nhỏ trước nghị lực của các thày cô giáo vùng cao , trước những bàn chân trần đi học trong giá rét của các em nhỏ . Lòng thanh thản và thật bình yên . Nghĩ mình là con Phật !!!!
Những lúc gặp những người khách quái quỷ , van xin , khóc lóc vì chồng bỏ đi , tới lúc mình nhận lời nhờ Sư phụ giúp thì người đó mới ngửa bài là : Phải cho con đĩ kia một trận . Bản chất con người vốn hèn , cả mình cũng vậy . Không dám đối đầu với sự thật , phải đánh lén nhờ Huyền môn . Tức quá , mình kêu giá thật cao - Chấp nhận . Giá nào để có thể hại một con người ??? Mình lúc đó là Quỷ hay Ma ???
Mang điều đó hỏi vị A Xà Lê . Thầy mình trả lời mới nghe tưởng chớt quớt : MÀY LÀ MÀY CHỨ CÒN LÀ AI NỮA !!!!
Híc , thế mà cũng đòi là A Xà Lê .
Nhưng ngồi bình tâm suy nghĩ . Con bò , con trâu ăn cỏ nhưng rồi thứ cỏ đó sẽ biến thành máu bò , thịt bò , óc bò . Con lợn ăn cám , nó cũng biến được cám thành máu lợn , thịt lợn , óc lợn .
Còn mình , mê mải học Huyền môn , thấy ai hay cũng đến tìm kiếm và bắt chước . Mất bao thời gian làm con công , lấy lông các con khác cắm vào làm lông của mình - Riết rồi trở thành cái con ...kỳ cục .
Rất nhiều năm sau mình mới hiểu được câu nói của A Xà Lê : MÀY LÀ MÀY .
Như con ong lấy hương của trăm loại hoa , mang về làm mật ngọt của riêng nó . Mình bắt đầu mới biết tiêu hóa một chút kiến thức của nhân loại và làm ra cái giống : Thịt của dienbatn , máu của dienbatn và óc cũng là của dienbatn . Thơm hay thối cũng là dienbatn . Đơn giản như đang rỡn . Vậy mà hai phần ba cuộc đời đi qua mới hiểu được chút kiến thức tý tẹo đó .
Các bạn có ai như tôi không ???

* TAO LÀ AI ?

Vị A Xà Lê của dienbatn năm nay cũng đã gần 80 tuổi rồi nhưng vẫn rất lém lỉnh và vui tính . Ông thường nhận mình là " Đạo Sĩ - Tức là Đĩ Xạo ". Với giọng sang sảng ông phân tích cho dienbatn : Mày thấy không - Đĩ đã ghê gớm lắm rồi mà tao còn là cái con đĩ xạo thì còn ghê gớm tới đâu . Nói rồi ông cười khà khà đắc chí .

* YÊU VÀ GHÉT .

A Xà Lê cũng rất thích tám cùng dienbatn . Ông thường bảo : Tao là tao ghét nhất mấy đứa tu tu ...nghe lạ , dienbatn hỏi tu tu là sao ? Ông trả lời : Tu tu tức là miệng tu đó , mũ áo chỉnh tề , đầu tròn áo vuông , miệng Nam mô mà thí chủ nào công đức nhiều thì vồn vã , thí chủ nào không công đức thì mặt lạnh như tiền . Tao thà chơi với ma thích hơn . Ma muốn gì là nói thẳng , chẳng phải dấu diếm , màu mè vì ai cũng biết rằng : " Xấu như Ma " .
Còn dienbatn cũng gặp ma nhiều rồi - Nhưng toàn chơi với Ma đẹp không à !

* TAO LÀ THÀY MIỄU .

Một hôm dienbatn cắc cớ hỏi A Xà Lê của mình : Thày ơi - Thế Thày là Thày gì . Tỉnh bơ ông đáp : TAO LÀ THÀY MIỄU .
Ngẩn ngơ . Thấy vậy ông giải thích : Thì các thứ Thày khác người ta chiếm hết rồi . Ở Chùa có Thày Chùa , Nhà Thờ có Cha hay Linh mục , Ở trong Đạo có các ông Đạo . Đi coi bói có Thày bói , xem số có Thày tướng , bên cạnh các Vip có Thày Dùi ... Tao hay đi cúng Miễu cho các Linh hồn nên tao là ...THÀY MIỄU .

* CHAY HAY MẶN .

Có một vị Đạo trưởng Thiên Khai Huỳnh Đạo kia là bạn cũ của dienbatn . Một lần đến thăm thấy bạn mới bệnh quá gày yếu bèn buột miệng : Chắc dạo này huynh ăn uống thiếu chất ? Nghe như cởi tấm lòng , Đạo trưởng trả lời : Lỡ nhận thọ Sắc rồi nên phải trai trường và có vẻ nuối tiếc ăn mặn lắm .
Về , hỏi A Xà Lê : Thày ơi , ăn chay và ăn mặn có khác nhau không ?
A Xà Lê trả lời tỉnh bơ : Tao đâu có biết , thức ăn đã qua khỏi họng là tao đã hết trách nhiệm với nó rồi . Híc .

* TAO LÀ ĐẠI UÝ MIỄU .

Một bữa dienbatn xem phim Tàu thấy có mấy vị sư đầu húi trọc và có điểm một số chấm trên đỉnh mới cắc cớ thắc mắc với A Xà Lê : Thày ơi , tại sao sư lại phải cạo trọc đầu và còn đốt lên trên Huyệt Bách Hội một số chấm tròn như vậy để làm chi ????http://l.yimg.com/hb/i/vn/blog//i/icon/16/10.gif
A Xà Lê trả lời : Tao cũng ngu luôn , chỉ biết nếu đốt trên Huyệt Bách Hội thì tức là phá mất đường thông Thiên Khí mất rồi . Còn số chấm trên đầu có lẽ để ....phân biệt chức vụ , tỷ như Đại úy sư , Trung tá sư , Thiếu tướng sư ...nôm na là vậy . Có điều tao học Phật đã lâu , thấy hình các vị Phật toàn là Phật Mô đen không à , như Phật Thích Ca Mâu ni còn chơi cả tóc Hai - Lai ( line ) nữa chứ . Không tin mày cứ lên Tam Bảo mà coi .
dienbatn lên Tam Bảo thấy như vậy thật bèn kêu A Xà Lê : Thày ơi , nếu mình sợ phá mất Huyệt bách Hội thì Thày và con làm mỗi người hai cái quân hàm sư : Thày là Đại úy Sư còn con là binh nhất sư Thày nhé . Ông Thày liền rãy nẩy lên : Mày Xạo , tao là Đại úy sư hồi nào ?? Tao là Đại Uý Miễu !!!!!

* CHÙA NÀO THIÊNG NHẤT ?

Ngồi buồn , dienbatn hỏi Thày Miễu : Thày ơi , Thày đã đi khắp nơi từ Nam chí Bắc , từ Lào sang Miên , từ núi cao biển rộng tới hang cùng ngõ hẻm Thày thấy chùa nào thiêng nhất ? Chùa Đồng Yên Tử , Chùa Bái Đính , chùa Hương , chùa Thày , chùa Thiên Mụ .....????
Thày Miễu lắc lư cái đầu , lắc lư cái mình và chỉ vào đầu mình mà phán : Đây là chùa Tao linh thiêng nhất !!!!
Bịt miệng không kịp , dienbatn nói : X....ạ .....o .
Thày Miễu tức quá liền giảng : Mày thấy không ? Tao nghĩ đến Phật và làm theo lời Phật thì tao là Chùa Phật . Tao nghĩ đến Quỷ và làm ác theo Quỷ thì tao là chùa Quỷ . Tao hay nghĩ đến Vong hồn người ta và cúng cầu siêu cho họ thì tao là ...Miễu vong . Tao nghĩ đến các Đấng , các Cõi nào thì họ liền về Chùa Tao và tao là cái chùa đó . Vậy thì Linh Nhất vẫn là cái Chùa Tao . Hàng ngày tao lo quét dọn cho cái Chùa Tao sạch sẽ , làm nhiều điều thiện thì cái Chùa Tao là linh thiêng nhất .
* ĐẠI HÙNG - ĐẠI LỰC - ĐẠI TỪ - ĐẠI BI .

Ngồi tám với Thày Miễu , dienbatn lại cắc cớ hỏi : Thày ơi , Thày đi cúng Miễu như vậy có lấy tiền của người ta không ?
Tỉnh bơ Thày đáp : Lấy chứ , không lấy tiền tao ăn cỏ mà sống hay sao ? Cái thằng ....
Dienbatn : Thế sao con thấy các Thày khác toàn làm phúc thôi , đâu có lấy tiền .
Thày Miễu : Xạo ke , không lấy tiền thì họ sống bằng gì ? Tiền đâu mua gạo , mua bông , mua nhang đèn ...tiền đâu mà đi làm từ thiện . Mày muốn làm từ thiện , giúp đỡ người khác thì trong túi mày phải có ...Xiền . Có điều tao lấy tiền theo đúng công sức của tao bỏ ra , làm mười nhận mười , làm năm nhận năm ...đừng nhận quá sức của mình . Lấy được tiền thì chia làm ba phần : Một phần để sinh sống , một phần mua nhang đèn , một phần giúp người nghèo tận tay họ . Phật có dạy : ĐẠI HÙNG - ĐẠI LỰC - ĐẠI TỪ - ĐẠI BI . Phải có HÙNG, có LỰC mới có thể làm TỪ , làm Bi mới được con ạ . Không có Hùng , có Lực thì khi muốn giúp người khác mà lực bất tòng Tâm phỏng có ích gì đâu . Ai bảo mày là tao không lấy tiền ????.

Dienbatn : Híc !!!!

1 nhận xét:

  1. cháu năm nay cũng không còn trẻ, và đọc bài của chú cũng 4 năm, thấy chú rất am hiểu và dày công về huyền môn, cũng muốn một ngày nào đó gặp người thật nhưng có lẽ không bao giờ gặp được vì sống ở vùng sâu kiểu như Tà Hộc đó. Không biết làm sao, mong chú cho cơ hội một ngày được gặp lấy một lần, dù chỉ tào lao đôi chuyện chứ không dám hỏi gì nhiều.

    Trả lờiXóa