Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 15.

CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 15.
4.Ngải Tượng
Ngải Tượng hay củ Bình Vôi !
 
( Cây Ngải Tượng )
Cây Ngải Tượng là một loại cây họ tiết dê , mọc leo bám vào vách núi đá hay thân của một cây khác . Phần dưới thân cây phình ra thành củ của cây Ngải Tượng . Cây Ngải Tượng thường mọc trên núi đá , vì vậy cây Ngải Tượng chịu được khô hạn , chỉ cần một lượng nước mưa rất nhỏ là cây có thể duy trì sự sống được . Củ mọc lâu năm phình to có hình dạng không thống nhất giống nhau , củ Ngải tượng thường mọc lộ thiên , vỏ của củ Ngải Tượng có mầu nâu , xù xì . Hình dáng thay đổi , phát triển theo điều kiện môi trường nơi sinh trưởng .
Từ củ Ngải Tượng mọc lên những mầm thân leo có mầu xanh , tròn nhỏ .
 
( Củ Ngải Tượng bắt đầu ra mầm )
Lá của cây Ngải Tượng có hình chiếc khiêm , hình bầu dục , hình trái tim hay hình tròn . Đường kính của lá thường to khoảng 8cm đến 10cm nếu gặp chỗ tốt , âm thì lá có thể to hơn một chút . Hoa nhỏ mọc thành những tán nhỏ , hoa của cây Ngải Tượng được chia thành hoa đực , hoa cái .
 
( Hoa của cây Ngải Tượng đực )
Cây Ngải Tượng đực có tán hoa nhỏ và cuông hoa dài khoảng 6cm – 7cm . Hoa của cây Ngải Tượng cái thì tán hoa to hơn và cuống tán hoa cũng ngắn hơn , quan trọng là hoa cây ngải Tượng cái sau khi thụ phấn thì kết trái thành quả , khi quả chín có mầu đỏ tươi và có một hột hình móng ngựa .
 
( Quả cây Ngải Tượng )

 Cây Ngải Tượng – củ bình vôi thường mọc ở các vùng núi phía Bắc Thanh Hóa , Hòa Bình , Hà Giang , Lạng Sơn ,dẫy Trường Sơn . Đặc biệt ở vùng núi có nhiệt độ thấp như Sa pa- Lào Cai hay Mẫu Sơn- Lạng Sơn cây Ngải Tượng vẫn phát triển tốt . Ở phía Tây Nam vùng Thất Sơn cây Ngải Tượng cũng có mọc nhưng không nhiều như vùng núi miền Trung , miền Bắc .
    - Trong dân gian cây Ngải Tượng được gọi rất nhiều tên : Ngải Tượng , củ Bình vôi , củ Một , củ Mối tròn , củ Tử Nhiên , củ Cà Tom … Vì vậy công dụng dùng để chữa bệnh trong đông y cũng rất phong phú . Trong dân gian cách chữa bệnh bằng củ Bình Vôi chữa trị được rất nhiều bệnh . Bằng cách thái lát đem phơi khô dùng để sắc nước uống hay ngâm rượu dùng để chữa hen , ho lao , lỵ , sốt , đau bụng . Ngâm rượu uống thì rất tốt cho những người kém ngủ được .
- Trong tây y thì trong củ Ngải Tượng có chiết xuất được một số hóa chất được dùng để điều chế ra một số thuốc chữa bệnh điều hòa tim và bổ tim nhẹ . Điều hòa hô hấp , ngoài ra có tác dụng an thần , gây buồn ngủ và hạ huyết áp .
     Về mặt huyền thuật cây ngải Tượng cũng được các Ngải Sư sử dụng rất linh hoạt trong lĩnh vực Ngải thuật do cây Ngải Tượng sống được nhiều năm ( khác với các củ của cây ngải khác họ gừng , giềng là chỉ một năm hay nhiều là 2 năm các củ già sẽ thối chết đi , sinh trưởng ra những củ nonđẻ duy trì giống .) Vì cây Ngải Tượng phát triển và lớn dần theo thời gian , sống được nhiều năm như vậy nên các ngải Sư cũng luyện những chậu Ngải Tượng được nhiêu khóa luyện có thể là 21 ngày , 49 ngày hoặc 100 ngày .
    - Khi luyện một chậu Ngải Tượng :
 
( Đàn luyện Ngải cây . )
 Qua những khóa luyện 21 ngày , 49 ngày , 100 ngày trước đàn thờ luyện Ngải thì cây Ngải Tượng có thể sử dụng được trong việc gọi người bỏ nhà đi trở về . Khi muốn gọi một ai đó về thì các Ngải Sư thường viết họ tên , tuổi của người cần gọi vào một tờ giấy rồi đem đặt ở dưới đít chậu ngải ( có ảnh của người đó càng tốt ) . Sau đó vào giờ Dậu hàng ngày Ngải Sư sẽ thắp 1 nén nhang cắm vào chậu ngải Tượng rồi đọc chú thỉnh Tổ Ngải , chú trục người về . Sau khi đã gọi được người về thì phải lấy tờ giấy ghi tên , tuổi và ảnh ( nếu có ) của người được gọi về ra khỏi đít chậu ngải , hủy đi .
     -Do cây Ngải Tượng đa phần sống và phát triển ở vùng núi non sâu , hiểm trở nên có tính linh của Sơn Thần . Càng sống lâu năm trong núi sâu hiểm trở thì thần tính càng mạnh mẽ và có dáng dấp oai hùng của Sơn Thần ( vì vậy dáng hình của củ Ngải Tượng cũng đa dạng không giống nhau , nhiều củ có hình dáng kì dị , cổ quái ) . Trong đêm tối trông rất hung dữ , vì vậy cây ngải Tượng còn được luyện thành những cây Ngải dùng để trông nhà giữ của cho gia chủ rất tốt như một số loại ngải Hổ .
  -Nếu cây Ngải tượng được luyện nhiều khóa luyện trong thời gian nhiều năm thì các Ngải Sư có thể dung chậu Ngải tượng này để gọi các Ông Mãnh ( người chết khi còn quá trẻ ) về để sai bảo , điều động họ làm một việc gì đó .
-Ngoài ra củ của cây ngải Tượng còn dùng được trong hội Ngải . Nếu dùng trong hội Ngải thì Ngải Sư phải vào Núi tìm cho được một củ Ngải Tượng sống lâu năm , càng già càng có công hiệu cao , mang về nhà để dùng . Củ Ngải Tượng này không phải luyện gì cả , sau khi luyện Ngũ Hành Ngải đủ 100 ngày xong thì đem kết hợp một số loại Ngải lại để tinh luyện . Tùy theo sự tinh luyện của Ngải Sư mà sản phẩm Ngải Hội được sử dụng trong lĩnh vực tình cảm yêu đương Nam Nữ hay chiếm được tình cảm của khách hàng trong lĩnh vực thương mại , buôn bán làm ăn cũng rất hiệu quả . Ngoài ra trong lĩnh vực ngoại giao , giao tiếp cũng rất hữu hiệu .
5.NÀNG CHÚA XIÊM - NGẢI NÀNG GÙ
Nàng chúa xiêm là cây có thân là củ , củ như củ hành , dễ chùm ,Có lẽ thuộc họ Hành . Lá cây chúa xiêm dài nhỏ hình lưỡi mác , có sống lá lõm xuống ở giữa , cuống lá ngắn . Phát triển , tách cây con cũng giống như cây hành . Tách nhánh rồi phát triển cây con bên cạnh cây mẹ . Cây chúa xiêm có xuất xứ từ bên Miên ( Campuchia ) . Cây xanh tốt quanh năm khi được trồng tại vùng miền có khí hậu nóng ẩm . Tôi được một người bạn sống ở Sa Đéc tặng một chậu cây chúa xiêm đem ra ngoài Bắc trồng . Trải qua một thời gian trồng , chăm sóc và theo dõi thấy cây phát triển rất tốt vào mùa xuân , mùa hè và mùa thu còn mùa đông thì cây chậm phát triển và gần như bị lụi , chắc là do cây sống ở vùng nóng nên gặp khí hậu ôn đới gió mùa nên cây không phát triển được . Khi mùa xuân về có mưa và thời tiết ấm dần lên thì cây bắt đầu sinh sôi nẩy nở . Cây chúa xiêm thường ra hoa vào mùa hè ( nếu trồng ở bên Miên hay miền Tây Nam Bộ thì cây có thể ra hoa tới tháng 8 , tháng 9 ). Hoa của cây chúa xiêm được mọc lên từ củ theo các kẽ lá mọc ra , nếu tốt thì mỗi kẽ lá sẽ cho một bông hoa nhưng hoa sẽ mọc lần lượt , bông trước tàn đi thì mấy hôm sau kẽ lá tiếp theo lại mọc ra một bông hoa mới . Hoa của cây ngải chúa xiêm là loại hoa đơn mỗi một đài hoa chỉ duy nhất có một bông , một bông hoa chúa xiêm có thời gian nở được 3 ngày thì tàn . Hoa chúa xiêm có mầu trắng tinh kiết , với hình dáng cây chúa xiêm rất bình thường ít ai lại có thể hình dung ra được rằng những cây chúa xiêm lại cho ra những bông hoa tuyệt vời như vậy .



(Nàng chúa xiêm)
Về khía cạnh huyền thuật thì cây ngải chúa xiêm có những mặt mạnh nổi trội so với một số cây ngải khác là chiêu tài , cầu lộc trong kinh doanh , thu hút khách hàng cho chủ nhân . Trong kinh doanh dịch vụ ở bên Campuchia , những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ ở những vùng sâu , vùng xa cách thành phố thường thấy người ta trồng những chậu ngải chúa xiêm trước cửa nhà như những chậu cây cảnh . Hàng ngày dù là chậu ngải đã được luyện qua tay các ngải Sư hay chưa được luyện thì gia chủ vẫn thắp nhang vào mỗi buổi sang để cầu mong những điêu tốt lành , may mắn trong công việc kinh doanh, cũng như cầu mong khách hàng tới mua hàng đông đúc . Ngoài ra trong lĩnh vực tình cảm thì hoa của cây ngải chúa xiêm thường dùng để ngâm vào dầu thơm ( nước hoa ) luyện thành phép thương giúp cho những đôi uyên ương hay những cặp vợ chồng hàn gắn những vết rạn nứt tình cảm , giúp họ có những niềm vui , hạnh phúc nho nhỏ trong cuộc sống gia đình cũng như trong công việc hàng ngày .

6.Ngải sậy vùng Thất Sơn
( ảnh 1- cây ngải sậy vàng )

Trong họ Gừng-Nghệ có rất nhiều chi và nhiều loài . Ở Việt Nam có tới 20 chi , trên 100 loài nằm trong họ Gừng Nghệ . Cây ngải Sậy là một trong số những cây mang họ Gừng Nghệ . Ngải Sậy ở Thất Sơn có 2 loại : Ngải Sậy vàng và ngải Sậy trắng .
( ảnh 2- củ ngải sậy trắng )

 
( Cây ngải sậy trắng )
Cây ngải Sậy trắng có thân cây dạng củ còn thân cây được tạo bởi các bẹ cuống lá tạo thành . Lá của cây ngải sậy trắng có hình mác , sống lá ở giữa , lõm xuống , giống lá cây Gừng , cuống lá ngắn chừng 3cm , lá cây sậy trắng mọc so le nhau , cây mọc cao độ 0,80 tới 1m . Củ của cây sậy trắng giống như củ giềng nhưng nhỏ hơn .

( Củ cây sậy vàng )
( Cây sậy vàng )
Cây ngải sậy vàng cũng có thân dạng củ , thân cây được tạo bởi cuống bẹ của lá . Lá cây có hinh mũi mác nhọn 2 đầu , lá mọc so le và liền với thân không có cuống lá . Cây ngải sậy vàng mọc cao chừng 1,8m đến 2m , hoa của cây sậy vàng có dạng hình bắp ngô dài khoảng 10cm , có rất nhiều vẩy quanh đài hoa như vẩy cá từ đó nở ra những bông hoa có mầu vàng nhạt , đài hoa có cuống hoa cao chừng 15cm tới 20cm . Thời gian cây sậy vàng ra hoa vào khoảng tháng 6 , tháng 7 .
 
( Ảnh cây Ngải Sậy ra hoa )
 Trong 2 loại ngải sậy thì cây ngải sậy vàng có tác dụng chữa bệnh tốt hơn , theo cách chữa trong dân gian thì củ của cây sậy vàng được thái ra đem phơi khô có thể dùng ngâm rượu hay sắc nước để uống trị được các bệnh về thoái hóa xương khớp , gai khớp ngoài ra còn chữa được bệnh gút hay tiểu đường . Củ ngải sậy có thể kết hợp với một số củ ngải khác đem giã ra sát dọc theo xương sống sẽ chữa được bệnh thoái hóa đốt sống hay trà sát vào các khớp chân , tay để chữa gai hoăc thoái hóa các khớp chân , tay . Trong tây y các nhà khoa học đã tìm ra những thành phần hóa chất có trong củ của cây ngải sậy , đã chiết xuất được các chất từ cây ngải sậy có thể kháng viêm chữa nấm ngoài da rất tốt . Ngoài ra các nhà khoa học còn  hưng cất được những chất dùng để phòng chống ung thư . Qua kết quả thử nghiệm các  nhà khoa học đã tìm được một số chất có chứa trong tinh dầu của củ ngải sậy , thử nghiệm trên 3 loại ung thư vú , ung thư phổi , ung thư cổ tử cung thì cho thấy các chất chứa trong tinh dầu của củ ngải sậy có khả năng gây độc với tế bào mạnh và ưa thế nhất đối với dòng tế bào ung thư phổi NIC-H460 . Do có nhiều công dụng trong chữa bệnh đông y nên cây sậy vàng bị đào lấy củ rất nhiều , nếu không có sự trồng lại gây giữ giống thi rất có thể tới một lúc nào đó cây sậy vàng sẽ rất khó kiếm .

Về mặt huyền môn cây ngải sậy vàng được cho là có họ Gừng Nghệ nên được chia và xem là có họ hàng với ngải Hổ , ngoài củ , hoa thì công dụng trong huyền môn cũng được cũng được luyện dùng trong một số việc giống các loại ngải Hổ khác . Cây ngải sậy vàng là một thành phần không thể thiếu được trong luyện một hỗn hợp gồm nhiều loại ngải lại dùng trong lĩnh vực tình cảm , yêu thương , trong giao tiếp làm ăn buôn bán cũng như là chiếm được sự cảm mến của mọi người trong công việc . Sau khi Thầy ngải luyện được 49 ngày kết hợp với 5 loại ngải biểu hiện của ngũ sắc : xanh , đỏ , vàng , trắng và tím . Củ ngải được đào lên , kết hợp với một số củ  ngải khác . Tất cả được đem rửa trà , rượu sạch sẽ rồi phơi nắng , phơi sương 3 ngày đêm thì giã nhỏ lẫn lộn với nhau rồi đun lên ta được một hỗn hợp . Sau này khi cần sử dụng thì Thầy chỉ cần trộn hỗn hợp đó với dầu thơm hay nước hoa để sài trong từng trường hợp cụ thể  . Ngoài ra cây ngải sậy vàng cũng là cây nằm trong hàng Ngũ Hổ xét trên mầu sắc của củ , vì củ của cây ngải sậy vàng có mầu vàng tươi như mầu củ Nghệ vậy .
7.CÂY NGẢI HẬU.
( Cây ngải hậu )
      Cây ngải Hậu còn có tên là ngải Lục bình hay ngải cung Hậu . Cây  thuộc họ Thủy tiên , có thân ngắn hình củ như củ hành Tây to , dễ chùm  . Cây ngải Hậu mọc nhiều ở một số nước ở Đông Nam Á , ở Việt Nam người  ta thường thấy cây ngải Hậu mọc ở khu vực đông bằng Tây Nam Bộ . Cây  ngải Hậu này Tôi được một vị Sư trụ trì một ngôi chùa trên Núi Tô tặng  tư năm 2010 , đem ra Bắc trồng . Qua thời gian chăm sóc thấy cây cũng  phát triển tốt với điều kiện khí hậu nóng lạnh của miền Bắc , cây phát  triển , ra hoa và đẻ cây con bình thường . Như vậy cây ngải Hậu có thể  trông tốt ở khí hậu lạnh của miền Bắc .
Cây ngải Hậu có lá vươn cao khoảng 50cm đến 70cm , lá rộng bản có  hình trái tim , cuống lá dài hình máng . Hoa thường mọc ra từ nách lá  , tán hoa có khoảng 10 tới 15 bông hoa trên một nhánh cao vượt trội  lên tất cả các lá , Hao có mầu trắng tinh và nhị vàng nhạt . Hoa nở  lần lượt từ bông to tới hết đài hoa vì vậy mà hoa ngải Hậu rất bền ,  có thể tồn tại tới 10 ngày mới tàn . sau khi tàn mỗi bông hoa còn để  lại một quả tròn nhỏ .

 Trong dân gian thì cây ngải Hậu có thể dùng lá , củ để chữa bệnh . Lá cây thu hoạch rồi đem phơi khô sắc nước uống sẽ để hạ nhiệt , điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ , giã lá tươi đêm đắp vào mụn nhọt để  hút hết độc tố, tiêu độc …

( ảnh cây ngải Hậu ra hoa)
 Về khía cạnh huyền môn thì các Ngải Sư thường dùng ngải Hậu trong  việc cầu tài , tích lộc và duy trì sự vững mạnh và phát triển khối tài  sản có sẵn của gia chủ . Nhằm duy trì , phát triển một cách vững bền  ngày một thịnh vượng cho chủ nhân . vì thế phần lớn những người đã có  nền kinh tế mạnh , giầu có thì mới nên thỉnh ngải Hậu về để trồng như  một chậu cây cảnh . Tất nhiên cũng giống như bất kỳ một cây ngải nào ,  cây ngải Hậu đều có những câu chú , bài luyện của riêng loại cây ngải  này , có như vậy mới phát huy được những công năng mạnh nhất của cây  ngải hậu .
Còn một điều nữa là không hiểu vì lý do gì mà cây ngải này lại  được đặt tên là ngải Hậu . Có thể là hoa của cây này đẹp và quyến rũ nhưng một nàng hoàng hậu , cũng có thể do công năng của cây chỉ luôn độ cho những gia đình giầu có , thể hiện được uy quyền của một hoàng hậu chốn hâu cung và cũng có thể cây ngải này nổi trội , đẹp về dáng kiểu nên những tiền bối đặt tên cho cây là ngải Hậu . thật là xứng  đáng và phù hợp với cái tên đó  "Ngải cung Hậu ".
8. Đại Quả ngải – Cây ngải cầu tài !
( ảnh 1- cây Đại quả ngải)
Cây Đại quả ngải có xuất xứ từ nước ngoài , du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây . Cây Đại quả ngải có hình dáng gần giống cây Dứa, rễ cây dạng rễ chùm , lá mọc thành hình hoa thị dài khoảng 20cm – 25cm . Lá cây có mầu xanh thẫm , mền có hình lòng mo thuôn đều , đầu lá nhọn lưỡi mác không có sống lá . Khi cây tới thời kỳ ra hoa thì chùm lá ở ngọn sẽ ngắn lại và chuyển dần từ mầu xanh sang mầu vàng rồi mầu đỏ . Từ giữa ngọn mọc lên một đài hoa cao khoảng 5cm -10cm , từ đài hoa này sẽ nở ra những ống hoa mầu trắng có nhị vàng nhạt .
Cây Đại quả ngải có cây nàng và cây chàng . Cây nàng có lá to bản hơn và có mầu xanh thẫm .

(ảnh 2-cây Đại quả ngải nàng )
Cây Đại quả ngải chàng lá có mầu hơi nâu đỏ phía sau , gần thân cây và lá cũng nhỏ hơn một chút so với lá của cây Đại quả ngải nàng .
(ảnh 3- cây Đại quả ngải chàng )
Cây Đại quả ngải thường ra hoa vào mùa xuân đúng vào dịp tết , hoa nở khá lâu kéo dài được gần 1 tháng . Do là cây không có củ nên để bảo tồn , phát triển những cây con thì cây Đại quả ngải nẩy những mầm cây non ở phần thân cây chỗ cuối cuống lá . bình thường mỗi một cây sau khi hoa tàn thì nẩy được từ 1 tới 2 mần cây non cá biệt có gốc cây nẩy được 5 tới 6 cây con . Là cây có rễ chùm và ít rễ nên có thể trồng cây Đại quả ngải vào chậu sứ mầu trắng nhỏ cao rất hợp , có thể để nơi
bàn làm việc trong phòng rất đẹp .


Có lẽ cây Đại quả ngải không có chức năng dùng để chữa bệnh trong dân gian mà chỉ thuần túy là một cây ngải vừa dùng để cầu tài cầu lộc cũng vừa để bầy làm cây cảnh trong nhà nơi phòng làm việc cũng rất đẹp . Về phần huyền môn thì cây Đại quả ngải là cây cầu tài , cầu lộc vào bậc nhất nhì . Thường khi luyện cây này các ngải sư hay luyện một đôi gồm một cây nàng và một cây chàng . Khi luyện Đại quả ngải thì luyện ngoài sân chỗ bàn thờ thiên , 2 chậu được đặt ở 2 bên phía dưới chân bàn thờ còn Thầy thì ngồi đọc chú luyện trong bàn thờ Tổ trong nhà . Thời gian luyện kéo dài 21 ngày là xong , khi luyện được thì có thể để 1 chậu tại bần thờ thần tài và 1 chậu để nơi bàn làm việc hay tủ bàn hàng trước nhà . Hàng ngày vào mỗi buổi sáng thắp nhang vào mỗi chậu ngải va đọc chú van vái xin các nàng ngải hộ độ cầu tài , cầu lộc và công việc trôi trẩy thuận lợi trong ngày . Do cây ít rễ , rễ chùm nên hàng ngày phải phun tưới cho cây có đủ độ ẩm .
Có một số người thường bị nhầm lẫn cây Đại quả ngải với một loại cây Dứa cảnh . Lá của cây dứa cảnh này không có mầu xanh thẫm như cây Đại quả ngải , đặc biệt là hoa thì rất khác nhau . Hoa của cây dứa cảnh thì rất cao có thể cao tới 20cm – 30cm . loại dứa cảnh này thường được nhập từ Trung Quốc vào dịp cuối năm , cũng cho là cây tài lộc nhưng cây đó không phải là cây ngải .

 
(ảnh 26- cây Dứa cảnh )
9. Ngải nàng Rế - ngải Mẹ bồng con .
( ảnh 1- cây ngải nàng rế )
Cây ngải nàng Rế hay còn được gọi là ngải Mẹ bồng con là một loại cỏ sống lâu năm có thân rễ hình củ , củ thường to bằng đầu ngón tay . Ngoài củ chính ra còn có các củ phụ phình ra từ rễ chứa rất nhiều nước để cung cấp nước nuôi cây khi khô hạn .
 
( ảnh 2- củ ngải nàng rế )
Cây ngải nàng Rế sẽ nẩy mầm vào mùa xuân . Những thân mầm nẩy trước sẽ ra được 2 hoặc 3 lá thì dừng lại , từ thì điểm này bắt đầu xuất hiện những chiếc nụ và cứ mỗi ngày sẽ nở ra nhiều thì 2 bông hoa , thường thì mỗi ngày sẽ nở 1 bông hoa . Thời gian nở hoa kéo dài khoảng gần 1 tháng .
 
( ảnh 3- Hoa ngải nàng Rế )
Sau vài ngày nở hoa thì lúc này những chiếc  mầm thực sự của cây nàng Rế mới bắt đầu nhú lên . Lá của cây ngải nàng Rế dài nhất cũng khoảng 25cm – 30cm , mặt lá lõm theo sống lá ở giữa . Cây ngải nàng Rế mọc thành bụi thấp lan tỏa ở những vùng đất có độ ẩm cao . Lá của cây ngải nàng Rế rất mềm , mỏng  2 nép lá hơi xoăn lượn . Mặt trên của lá có mầu xanh đậm , mặt dưới lá có mầu xanh nhạt , cuống lá rất ngắn không phân định rõ ràng . Hoa của cây nàng Rế có 2 mầu trắng và tím . Mỗi hoa có 7 cánh hoa , 3 cánh hoa nhỏ dài có mầu trắng tinh , 2 cánh to phía trên cũng có mầu trắng còn 2 cánh to phía dưới có mầu tím đậm dần từ ngoài đầu cánh vào tới nhụy hoa . Có một điều đặc biệt thời gian ra hoa của cây nàng Rế kéo dài từ mùa Xuân tới hết mùa hè tùy thuộc vào thời điểm bắt đầu cây được trồng .

( Hoa Nàng Rế )
Cây ngải nàng Rế mọc nhiều ở vùng Thất Sơn – Tây Nam Bộ và bên Campuchia nên cây ngải nàng Rế hay ngải mẹ bồng con được nhân dân trong vùng dùng để chữa một số bệnh như giã lá , củ để đắp hạ sốt hay tiêu độc , hoặc giã đắp vào chỗ bị sai khớp hay bong gân chân tay .
Về khía cạnh huyền môm thì cây ngải nàng Rế là một loại ngải rất mạnh trong lĩnh vực tình cảm , ăn nói giao tiếp . Hoa của cây ngải nàng Rế được dùng ngâm vào nước hoa để luyện phép thương và giao tiếp . Củ của nàng Rế kết hợp với củ nàng Thâm sau khi được rửa sạch sẽ với rượu , chè và luyện 21 ngày cũng sẽ được dùng trong lĩnh vực tình cảm , hàn gắn những đổ vỡ cho những cặp vợ chồng , vợ chồng bất hòa , chồng có bồ nhí , vợ có người tình .v.v. Có thể kéo 2 vợ chồng xích lại gần nhau hơn . Ngoài ra còn hóa giải được những bất đồng giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng như xóa tan được những nghi ngờ, đố kị anh em trong gia đình . Khi kết hợp giữa củ ngải nàng Rế và củ ngải nàng thâm rồi sên vào dầu thơm hay nước hoa dùng trong buôn bán làm ăn được thuận lợi , suôn sẻ đắt khách .
Có lẽ nếu chỉ sử dụng một loại ngải nàng Rế trong bùa ngải thì hiệu quả không cao nên các Thầy ngải luôn luôn kết hợp 2 loại nàng Rế và nàng Thâm để luyện , sự kết hợp giữa 2 loại ngải này rất phổ biến và cũng rất có hiệu quả nhất là về mặt tình cảm .
 Xin theo dõi tiếp CHƯƠNG 16. dienbatn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét