Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 16.

CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 16.


10.Ngải Bún – Cây ngải gia vị !
( ảnh 1- Cây ngải Bún )
Xuất xứ từ Campuchia . Cây ngải bún là một loại cây mang đậm hương vị đặc rưng của một loại gia vị đặc sản của Miền Tây Nam bộ và Campuchia . Hình thức cây ngải bún có chút giống cây Nghệ nhưng nhỏ hơn . Cây ngải bún cao khoảng 50cm-70cm . Lá cây ngải Bún có hình trái xoan nhọn 2 đầu , sống lá ở giữa làm cho lá cây ngải bún có xu hướng cong gập lại , mặt trên của lá có mầu xanh thẫm , mặt dưới có mầu xanh nhạt và có một lớp lông tơ mịn ngắn . Cuống lá có bẹ ôm lấy nhau tạo thành một thân cây giả . Cây ngải Bún có dạng thân củ , củ ngải Bún nhỏ đều bám vào nhau , củ to nhất cũng chỉ bằng ngón tay cái , một điều thú vị là rễ của cây ngải Bún mọc thành chùm to đều bằng nhau và to như những chiếc đũa con , ngắn khoảng 10cm -13cm .
 (ảnh 2- củ cây ngải Bún )
Những chiếc rễ chùm này chứa rất nhiều nước và cũng từ những chiếc rễ này khi giã ra sẽ có được những mùi vị đặc trưng của một loại ngải có thể dùng để chế biến một món ăn nổi tiếng của vùng Châu Đốc – An Giang . Qua một số bài viết giới thiệu về món bún cá miền Tây Nam bộ cũng như tôi đã được thưởng thức món bún cá tại Châu Đốc – An Giang thì quả thật ngải Bún cho người ăn một mùi vị thơm dịu dịu khó tả và khó quên khi mỗi lần được nếm lại hương vị đó . Một điều lạ là rất nhiều bạn cho rằng cây ngải Bún không có hoa . Tôi nghĩ không có cây ngải nào là không có hoa cả , có điều mình chưa có duyên được nhìn thấy mà thôi . Thật sự có một số loại ngải rất khó , hiếm ra hoa cho dù bạn trồng bao nhiêu lâu . Tôi có mang một ít củ ngải Bún từ Châu Đốc ra Hà Nội trồng , sau một thời gian trồng và chăm sóc thì năm nay bụi ngải Bún đã nở hoa , Tôi giới thiệu lên đây cho mọi người cùng xem .
 
( Hoa cây ngải Bún )
Hoa của cây ngải Bún ra từ kẽ lá ở phần ngọn , hoa nhô lên đơn chiếc , chắc là đài hoa nằm trong thân cây ngải Bún . Hoa có mầu hồng rất đẹp , hoa cây ngải Bún có 6 cánh, 3 cánh nhỏ ôm phía ngoài có mầu phớt hồng , 2 cánh to hơn ôm lấy 1 cánh lớn nhất có dạng hình ống , cả 3 cánh hoa này đều có mầu hồng . Riêng cánh to nhất có điểm những chấm nhỏ có mầu đỏ đậm . Có lẽ do đài hoa nằm trong thân cây nên bông hoa ngải Bún có cuống vòi khá dài khoảng 5cm -6cm , hoa cây ngải Bún ra không đều . Có khi hoa nở 2 -3 hôm thì lại ngưng lại vài hôm rồi lại nở tiếp . Đã là một loại ngải thì về phương diện huyền môn ít nhiều cũng có những công năng nào đó về tâm linh . Cũng như cây Gừng ở ngoài Bắc cũng là một cây chuyên được xử dụng là gia vị cho các món ăn , nhưng các Thầy mo của dân tộc Mường đã dùng củ Gừng như là củ ngải . Sau khi đọc chú bằng tiếng Mường thổi vào củ Gừng , thì củ Gừng đó trở thành một củ ngải dùng trong vấn đề tình cảm , dùng để hàn gắn tình cảm của 2  vợ chồng lại với nhau . Cũng là một cây được dùng làm gia vị thì cây ngải Bún có sự quyến khách rất tốt , ngoài hương vị để lại ấn tượng khó quên cho người đã được thưởng thúc mùi vị đó thì cây ngải Bún còn được mọi người trồng ở trước nhà . có lẽ cây ngải Bún cũng là cây dùng để mời chào khách cho chủ nhân trong kinh doanh mà không cần tới các Ngải Sư luyện thành . Cũng giống các loại ngải khác cây ngải Bún cũng có cây đực thì phải vì Tôi có một cây về hình thúc cây , cách sinh sôi nẩy mần cây con cũng như cách ra hoa rất giống cây ngải Bún . Có lẽ để một dịp khác tôi sẽ giới thiệu cây ngải Bún chàng ( tạm gọi như vậy ) cho mọi người cùng tham khảo .
( Cây Bạch hải đường )
Cây ngải Bạch hải đường là một loại ngải được du nhập vào Việt Nam từ Thái Lan . Cây thuộc họ Ráy , thân cây được tạo bởi những bẹ của cuống lá thành một thân giả . Lá của cây Bạch hải đường có hình lưỡi mác nhọn 2 đầu , cuống lá dài khoảng 10cm – 20cm . Cây sinh sản và phát triển đẻ cây con từ những ngó như ngó sen phát triển từ gốc của cây mẹ chứ không đẻ con ngay tại gốc cây mẹ . 
Cây Bạch hải đường thuộc nhóm cây có rễ chùm , ưa ẩm và nắng sớm mai , không chịu được nắng gắt chỉ cần chịu một lúc nắng giữa trưa hè là lá cây sẽ bị cháy xém ngay . Vì vậy cây Bạch hải đường để trong nhà rất thích hợp , hoa của cây Bạch hải đường rất giống hoa cây Lan Ý , chỉ khác một điều là mặt ngoài của bao hoa có mầu xanh lục , mặt trong thì trắng tinh . Hoa của cây Bạch hải đường mọc ra tư các kẽ lá , mỗi kẽ lá ra được một bông hoa . Hoa cây Bạch hải đường vào buổi sáng sớm cho một mùi hương thơm dịu , ngọt ngào dễ chịu . Mùi hương thơm này chỉ kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ , chu trình của mùi hương này được lập lại vào sáng sớm ngày hôm sau . Hoa của cây Bạch hải đường tồn tại được khoảng 7 ngày rồi mới tàn , thường thì vào tháng 4 tới tháng 6 là thời điểm cây Bạch hải đường nở hoa .
(  Hoa của cây Bạch hải đường )
(  Đàn luyện cây Bạch hải đường )
Cây Bạch hải đường được dùng như một cây cảnh rất đẹp . Trong huyền môn cây bạch hải đường dùng để chiêu tài , kéo khách trong các lĩnh vực về thương mại rất tốt . Khi cây đã luyện xong có thể cho cây ăn bỏng ngô , thóc nếp mà còn có thể cho cây ăn động vật cũng được . Trong một lần tới thăm Tám cô ở Long Xuyên – An Giang Tôi thấy Tám Cô có một chậu ngải này , vì tò mò tôi nhìn thấy trong chậu ngải có xác một con rắn nhỏ không hiểu là con rắn tới chậu ngải để lột xác hay Tám Cô cho cây Bạch hải đường ăn con rắn đó . nhìn cây ngải Bạch hải đường có vẻ rất hiền lành như nếu cây ăn được con rắn đó thì tính lực của cây là rất mạnh và công năng trong huyền môn cũng rắt cao .
 12. Ngải Mọi hoa vàng!
Thị trấn Ba Chúc , một thị trấn nhỏ yên bình ôm trọn lấy 2 ngọn núi : Núi Nước ( Thủy Đài Sơn ) , núi Tượng ( Liên Hoa Sơn ) . Lần về nhập thất tu học , ngoài thời gian Thiền định và đọc sách Tôi thường dành thời gian rảnh rỗi lang thang vào sâu trong rừng để tìm hiểu thêm về những cây cối mọc ở vùng núi này . Vẫn biết rằng đây là một trong những ngọn núi mọc rất nhiều cây Ngải , nhưng Tôi không thể tưởng tượng được chỉ cần đi vài trăm mét là ta có thể gặp được gần một chục loại ngải . Ngải Năm Ông , ngải Bún , ngải Mèo , ngải Ông Chúa , Bà Chúa đội đèn … Đặc biệt là Tôi đã gặp được ngải Mọi hoa vàng .
( Cây ngải Mọi hoa vàng vùng Thất Sơn )
Cũng giống cây ngải Mọi hoa vàng của Thái Lan hay Campuchia . Cây ngải Mọi hoa vàng vùng Thất Sơn cũng là cây cỏ sống lâu năm , thân thảo , cây lớn nhất cao chừng độ 70cm – 80cm . Lá của cây ngải Mọi hoa vàng tựa lá cây Gừng , có hình lưỡi mác nhọn ở 2 đầu . Sống lá ở giữa , cuống lá dài khoảng 2cm – 3cm . Củ của nó nhỏ chỉ phình to hơn thân một chút . Điều khác giữa cây ngải Mọi hoa vàng Thái Lan và cây ngải Mọi vùng Thất Sơn là chùm hoa có hình dáng không giống nhau . Cây ngải Mọi hoa vàng Thái Lan có đài hoa dài gần 20cm , các bông hoa mọc, nở ra xung quanh đài hoa .
Cây ngải Mọi hoa vàng vùng Thất Sơn , đài hoa chỉ dài khoảng 7cm – 10cm , đài hoa nhìn giống như một bó hoa . Cây ngải Mọi sau thời gian ra hoa thì kết trái và được nhân giống cả bằng 2 cách là lên cây con từ cây bố mẹ và nẩy mầm từ hạt khi rơi xuống đất .

( Cây ngải mọi hoa vàng vùng Thất Sơn)
Về dược tính thì cây ngải Mọi hoa vàng có lẽ không phải cây dược liệu ( vì không tìm thấy trong dân gian có những bài thuốc sử dụng cây ngải Mọi này ) . Về huyền môn thì cây ngải Mọi này thuộc cây ác chuyên dùng trong thư ếm . Cách luyện cũng đơn giản . Khi cây ngải Mọi ra hoa , các Thầy ngải lấy những bông hoa đó bỏ vào chai dầu thơm ( nước hoa ) . Sau đó đặt lên bàn thờ tổ ngải đọc chú vào luyện trong vòng 49 ngày liên tục , lúc này có thể đem chai dầu thơm đó sử dụng được . cách sử dụng cũng dễ dàng , chỉ cần vẩy ít dầu thơm đã luyện rồi vào trong góc tủ , góc nhà là được , lúc này chỉ đợi kết quả mà thôi . Thư ếm khi dùng hoa của cây ngải hoa vàng này thường chỉ dùng thư nhẹ nhàng thôi không để lại hậu quả gì nghiêm trọng , thường cũng được dùng trong các trường hợp các ngải Sư thử tài nhau mà thôi . Cây ngải Mọi cũng có nhiều mầu hoa : vàng , đỏ , trắng …
3. Cây ngải Năm Ông .
Đi dạo xung quanh những căn nhà của người dân ở vùng núi “ Thiên Cấm Sơn “ tôi thấy rất nhiều nhà có trồng cây ngải Năm Ông trước sân nhà làm cảnh . Trên núi Cấm khi lần theo con đường mòn xuống các hang động và vào các điện thờ , người ta cũng hay thường bắt gặp những bụi ngải Năm Ông mọc dải dác ở ngọn núi Cấm này . Ngoài ra cây ngải Năm Ông có mọc rất nhiều ở vùng Thất Sơn .
 ( Cây ngải Năm Ông )
Ngải Năm Ông thuộc loài cỏ sống lâu năm , có thân dạng củ nhỏ , củ to nhất cũng chỉ như ngón tay út . Cây ngải Năm Ông thường mọc thành bụi nhưng sự liên kết giữa các củ với nhau là rất mong manh , củ già nẩy ra một số củ con nhỏ nhưng chúng rất dễ bị tách ra để phát triển thành một cây nhỏ độc lập không phụ thuộc vào cây già nữa . vì thế mà củ của cây ngải Năm Ông không được to lắm .
 
( Củ của cây Ngải Năm Ông ).
Lá của cây ngải Năm Ông có hình lưỡi mác nhọn 2 đầu , có sống lá ở giữa lá và lõm xuống , lá có cuống lá dài khoảng 2cm – 5cm . Ngải Năm Ông có cây Nàng và cây Chàng , sự khác biệt không phải ở chỗ lá to hay nhỏ mà sự khác biệt ở mầu của cây .
 
( Nàng ngải Năm Ông ).
  Nàng ngải Năm Ông có mầu đỏ tía từ cuống lá dần lên tới ngọn lá . Phía sau lá thì đỏ tía hơn phía trước lá , mặt trước lá mầu đỏ tía chuyển dần từ đỏ tía sang mầu xanh lục .
 
( Chàng ngải Năm Ông ) .
Ngược với cây ngải Nàng , cây ngải Chàng có mầu xanh lục bình thường , Một mầu xanh mướt như mầu cây lúa non . Cây ngải Năm Ông thường ngủ ( lụi ) vào mùa đông có lẽ do không chịu đượccái lạnh của miền bắc còn tại vùng Thất Sơn cây vẫn phát triển bình thường . Khi mùa Xuân về thì cây lại đâm chồi nẩy lộc , một điều khác biệt là cây ngải Năm Ông sẽ nẩy chồi hoa trước khi ra những chồi cây non . Trước tiên cây ngải Năm Ông mọc một lá mầm mang một đài hoa có hình như một chiếc phễu trong đó có chứa khoảng 7 – 12 nụ hoa . Từ đài hoa này sẽ lần lượt chồi lên , nở ra những bông hoa trắng tinh có nhụy vàng . Hoa của cây Chàng và cây Nàng đều có hình thức và mầu giống nhau .


Cây ngải Năm Ông , nhất là cây Nàng Năm Ông thường được nhân dân trông làm cảnh ở vườn phía trước nhà do mầu sắc xanh , đỏ tía nhìn rất đẹp của cây nhưng cây ngải Năm Ông cũng có bài thuốc chữa bệnh trong dân gian . củ của cây ngải Nàng đem giã tươi dùng để vào những chỗ bị sưng do sái khớp , bị bong gân rất tốt giúp cho chỗ sưng tấy mau khỏi hơn . Củ của cây Chàng có thể phơi khô hay để tươi rửa sạch rồi đem ngâm rượu dùng trị bệnh đường ruột rất hay . Vì vậy nhân dân vùng Thất sơn – Tịch Biên tỉnh An Giang vẫn gọi cây Năm Ông là cây thuốc .
Trong huyền môn thì các Ngải Sư dùng cây ngải Năm Ông ở rất nhiều lĩnh vực : Khi luyện cả chậu ngải thì công năng thường được dùng để cầu tài lộc , quyến khách vì thế mà người dân vùng này thường trồng trước sân nhà ngoài việc làm cảnh còn mong muốn có được sự may mắn lắm tài lộc cho gia đình mình . Khi đào lấy củ để luyện thì thường dùng trong việc thư ếm ngải ( có 2 loại thư ếm bùa và thư ếm ngải ) . Khi lấy củ đem phơi 3 sương , 3 nắng (Âm – Dương ) rồi phơi khô đem tán nhỏ để luyện , sẽ được luyện dùng trong vấn đề tình cảm . Ngoài ra còn một sản phẩm nữa của cây Năm Ông đó là những bông hoa . Khi cây nở hoa vào buổi sáng các ngải Sư thu vào đem ngâm trong nước hoa rồi luyện sẽ được dùng trong việc giao tiếp ăn nói trong thương mại và thưa kiện .
Cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 thuộc họ hành tỏi . Củ của cây rất to , to như củ hành tây , lá của cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 dài khoảng 40cm – 60cm . Cũng giống như ngải nàng Mơn , lá không có cuống lá mà bẹ lá bao lấy củ vươn dài lên . Lá của cây Mẹ nàng Mơn 3 có chiều ngang khoảng 2cm lõm ở giữa tạo thành hình lòng mo và  sống lá . Lá dài cạnh thẳng đều nhau , nhọn về phía đầu lá .
( Cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 )
Sở dĩ được gọi là Mẹ nàng Mơn có lẽ vì cây to hơn rất nhiều so với cây nàng Mơn ( Tôi đã tìm hiểu về nguồn gốc vì sao được gọi là như vậy thì các Thầy không giải thích được nguồn gốc cụ thể chính xác , mà chỉ nói rằng được truyền dậy là như vậy ), nên được gắn cho cái tên “ Mẹ nàng Mơn “ . Có rất nhiều cây cũng thuộc họ Hành Tỏi và to hơn cây nàng Mơn nên được chia ra gọi theo thứ tự là “Mẹ nàng Mơn 1, Mẹ nàng Mơn 2, 3, 4…” .
( Củ của cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 )
Cây Mẹ nàng Mơn 3 phát triển cây con cũng giống cây nàng Mơn , những cây con được sinh ra từ củ gốc và phát tiển thành cây bình thường . Cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 sinh trưởng được cả ở điều kiện nắng nóng của miền nam và cũng chịu được cái giá lạnh của miền bắc . Có một điều khác biệt so với cây nàng Mơn thông thường là cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 dễ bị sâu tấn công vào cuối mùa Hạ đầu mùa Thu . Do thành phần có trong lá cây và cũng có thể do lá cây dầy nên loài Bướm rất hay đẻ trứng trên mặt lá sau đó không biết bằng cách nào những quả trứng đó chui vào trong lá rồi nở ra thành ấu trùng , phát triển thành sâu những con sâu này ăn ruỗn lá làm cho lá của cây ủng rũ xuống và thối giữa . Nếu không kịp thời diệt sâu thì chỉ trong vài ngày cả chậu ngải sẽ bị lũ sâu ăn sạch lá chỉ còn trơ củ .
( Đài hoa của cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 )
Hoa cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 thường nở vào giữa mùa Hạ . Từ cạnh một chiếc lá gần phía ngoài vươn lên một nhánh hoa , cành hoa dài khoảng 50cm phía đầu nhánh có một đài mang cụm hoa được bao bọc bởi một lá mo ôm lấy toàn bộ những bông hoa ở phía trong . Khác với hoa của ngải Nàng Mơn thông thường lá mỗi nhánh hoa chỉ có một bông hoa , còn hoa của ngải Mẹ nàng Mơn 3 thường thì mỗi đài hoa có khoảng từ 7 – 9 bông hoa . Hoa cây ngải Mẹ nàng mơn 3 có mầu trắng tinh , cánh hoa dài và mảnh , nhụy hoa có mầu vàng tươi những tay nhụy lại có mầu đỏ tươi rất nổi bật giữa mầu trắng và vàng .

( Ảnh – Hoa của cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 )
Cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 về công dụng trong y học cổ truyền thì chưa thấy có sách nào nói về tác dụng chữa bệnh của cây . Trong những bài thuốc dân gian cũng không thấy nói gì tới cây này cả . về tính năng huyền môn của cây thì : hoa cây Mẹ nàng Mơn 3 khi nở sẽ được hái vào các buổi sáng sớm rồi đem ngâm vào nước hoa được luyện dùng trong lĩnh vực giao tiếp , ăn nói và tình cảm rất tốt . Cũng như những cây ngải cầu tài , cầu lộc khác mà mọi người thường đề cập tới thì  cây ngải Mẹ nàng Mơn 3 rất mạnh trong lĩnh vực này mà đặc biệt là câu tài cầu lộc lớn . Cây ngải Nàng Mơn thông thường thì ta hay bắt gặp được để đằng trước những cửa hàng , cửa hiệu buôn bán nhỏ nhưng cây Mẹ nàng Mơn 3 thì thường được đặt phía trước sảnh những nhà hàng lớn hay phía trước những sảnh  của khách sạn sẽ mang lại những điều may mắn , tài lộc lớn cho chủ nhân trong việc kinh doanh buôn bán làm ăn rất tốt .
15. NGẢI  KHÓC – U- LINH  NGẢI .
Hoa Bỉ Ngạn )
Sự Tích hoa bỉ ngạn
Thuở xưa trên thiên giới có một cặp tình nhân yêu nhau thắm thiết. Chàng trai vốn là võ tướng tên Hoa, cô gái là công chúa tên gọi Châu Nhi. Vốn hai người đã định xin Thiên đế ban cho được lấy nhau và sống với nhau trọn đời , trọn kiếp . Nhưng vì lúc đó xảy ra loạn lạc, chàng  Hoa đành phải gác tư tình sang một bên , cầm quân đi đánh giặc . Khi trở về , chàng biết tin Thiên đế muốn đem gả Châu Nhi cho Tiên tôn để kết tình hữu nghị . Chàng  Hoa bèn vào cung thỉnh cầu xin Thiên đế được lấy Châu Nhi  ngờ đâu Thiên đế nghe xong thì nổi trận lôi đình , bèn giam chàng vào ngục tối .
Châu Nhi lén vào thăm chàng Hoa , hai người bàn kế vượt ngục . chàng Hoa vốn dòng Thiên tướng , pháp thuật tinh thông ,  sau một thời gian chuẩn bị đã vượt ngục thành công , dẫn theo Châu Nhi chạy trốn .

Thiên đế biết chuyện , giận dữ phái thiên binh thiên tướng đuổi theo để giết chàng  Hoa và Châu Nhi . Chàng Hoa và Châu Nhi lâm vào tình cảnh ngặt nghèo ,  tiến lui đều không có lối . Giữa lúc tuyệt vọng , hai người vì muốn trọn đời bên nhau không chia cắt , chàng Hoa đã dùng phép thuật , tự biến hai người thành một loài hoa . Châu Nhi hóa thành nụ hoa trắng ngần tinh khiết , chàng Hoa biến thành tán lá xanh mịn màng ôm lấy nụ hoa . Đám thiên binh thiên tướng đuổi theo để giết thấy thế ngỡ ngàng , bèn đặt tên loài hoa này là Mạn Châu Sa Hoa.

Mọi việc tưởng đến thế thì kết thúc , nào ngờ Thiên đế trong lòng vô cùng tức giận ,  muốn cho đôi tình nhân vĩnh viễn phải chia ly , bèn ban một sắc lệnh cho loài hoa này ,  một sắc lệnh vô cùng độc ác : ”Mạn Châu Sa Hoa , hoa ngàn năm nở , ngàn năm rụng , lá ngàn năm sinh ra , ngàn năm chết đi . Hoa lá vĩnh viễn không thể gần nhau , dù cùng sống trên một thân cây.”

Thời gian cứ thế trôi qua…. Cả ngàn vạn năm sau ,  sắc lệnh trên cũng trở nên yếu ớt trước ái tình đằm thắm khăng khít của hai người . Cuối cùng hoa lá cùng bung nở trên thân cây , đôi tình nhân chung thủy sắt son vẫn có thể nương tựa giữa con sông dài thời gian chia lìa sinh tử.
Thế nhưng dù sắc lệnh cũng bị thời gian làm cho dần đi vào sự lãng quên , vậy mà sự tức giận  của Thiên đế vẫn không thay đổi . Sau khi  biết Mạn Châu Sa Hoa bừng nở , liền sai Thiên binh Thiên tướng tiếp tục đuổi theo bắt về .
Mạn Châu Sa Hoa sau khi cùng nở cùng sinh , pháp lực khôi phục , vội vàng chạy trốn . Trời đất bao la nhưng không chốn dung thân ,  Mạn Châu Sa Hoa cuối cùng đành phải trốn xuống địa ngục.
Thiên binh thiên tướng truy sát không tha . Chính thái độ hống hách tàn ác của chúng đã khiến cho các vong hồn ở Ma vực nổi lòng oán ghét ,  lại thêm câu chuyện tình Mạn Châu Sa Hoa càng khiến họ nổi mối thương tâm ,  cuối cùng những vong hồn ở Ma vực đứng ra bênh vực cho Mạn Châu Sa Hoa , dẫn đến một cuộc chiến giữa quân của thiên giới với các vong hồn ở Ma vực . Trong khi hai bên chiến đấu , máu tươi của binh sĩ hai bên chảy tràn mặt đất , không ngờ lại bị hút hết vào cây Mạn Châu Sa Hoa . Máu tươi nhiều đến nỗi nụ hoa vốn trắng ngần tinh khiết cũng trở thành đỏ tươi như máu , yêu dị và diễm lệ vô cùng.
( Hoa Bỉ Ngạn đỏ rực rỡ )
Cả Mạn Châu Sa Hoa cũng không hay biết chuyện gì xảy ra , đột nhiên huyết quang từ cây hoa xông vọt lên tận trời tất cả binh sĩ hai bên đang giao chiến hết thảy đều bị biến thành tro bụi.
Biến cố đột ngột này lan truyền tới cả tam giới , Thiên đế , Ma vương , Quỷ vương , Tiên tôn đều tự thân đến xem xét . Thiên đế vẫn không cam lòng , quyết bắt Mạn Châu Sa Hoa trở về , bất quá thông qua Thiên nhãn kính cả 4 người bọn họ đều biết Mạn Châu Sa Hoa đã vượt khỏi tam giới , siêu thoát xuống  ngũ hành .  không chịu sự giàng buộc  của các quy tắc thông thường trên thiên giới nữa .

Vì Mạn Châu Sa Hoa tiền thế đã chịu nhiều oan ức, lại thêm oán khí chưa tan, thích hợp để dẫn độ các vong linh lầm lạc trở lại luân hồi , cho nên cuối cùng 4 người quyết định để Mạn Châu Sa Hoa lại bên Nại Hà , suối Hoàng Tuyền hầu dẫn độ vong hồn oán khí trên thế gian.

Từ đó, bên bờ Hoàng Tuyền , dưới cầu Nại Hà , cây hoa đỏ rực , yêu dị diễm lệ vô cùng cứ bừng nở , sinh sôi ,  dẫn đường cho các đôi tình nhân bị chia cắt , cho những vong hồn còn nhiều oán khí quay lại luân hồi , nhận lấy nhân quả mà số phận đã được  định . Đời sau gọi loài hoa này là Hoa Bỉ Ngạn .

 Sau khi truyền thuyết này được luân hồi vô số lần , có một ngày Phật đi ngang qua đây , thấy một gốc cây hoa trên mặt đất có khí độ phi phàm , đỏ rực như lửa , Phật liền đi tới trước mặt nó xem xét tỉ mỉ , chỉ vừa mới xem đã có thể nhìn thấu được huyền bí trong đó . Phật cũng không bi thương , không phẫn nộ , Ngài đột nhiên ngửa mặt lên trời cười dài ba tiếng , đưa tay rút bông hoa này ra khỏi mặt đất . Phật cầm hoa ở trong tay , cảm khái nói : “Kiếp trước các ngươi đã bị một lời nguyền  không thể gặp lại nhau ,  sau bao nhiêu lần luân hồi , yêu nhau lại không thể nào tay trong tay , cái gọi là phân phân hợp hợp bất quá chỉ là duyên sinh duyên tẫn mà thôi , trên người của ngươi đã có lời nguyền của thiên đình , khiến các ngươi dù duyên tẫn cũng không tán , duyên diệt cũng không phân , ta không thể giúp ngươi cởi bỏ lời nguyền này được , chỉ có thể mang ngươi đi tới miền cực lạc , cho ngươi tha hồ nở rộ ở đó thôi .”

Trên đường đi tới miền cực lạc , lúc đi ngang qua sông Vong Xuyên trong địa phủ ,  Phật không cẩn thận để nước sông làm ướt quần áo của mình , mà nơi bị ướt kia lại chính là chỗ Phật cất gốc cây hoa đỏ nọ ,  khi Phật tới được bờ bên kia Vong Xuyên rồi , cởi gói đồ của mình ra nhìn lại , liền phát hiện đóa hoa đỏ rực ấy đã biến thành màu thuần trắng , Phật trầm tư chỉ trong chốc lát , liền cười to nói : “Đại hỉ  không bằng đại bi ,  khắc ghi không bằng quên lãng , đúng đúng sai sai , sao có thể phân rõ được chứ , hoa tốt , hoa tốt nha .”  Phật đem đóa hoa này trồng ở miền cực lạc ,  gọi nó là Mạn Đà La hoa , bởi vì nở ở miền cực lạc (bỉ ngạn) , nên còn được gọi là Bỉ Ngạn hoa.
Thế nhưng Phật không biết rằng , khi Ngài ở trên sông Vong Xuyên , hoa bị nước sông làm phai màu đã đem tất cả màu đỏ của nó để lại dưới nước , suốt ngày khóc thét không ngừng nghỉ , khiến kẻ khác nghe thấy mà bi thương . Bồ Tát Địa Tạng  thần thông phi thường , biết được hoa Mạn Đà La đã sinh trưởng , liền tới bên bờ Vong Xuyên , ném một hạt giống vào giữa lòng sông , chỉ trong chốc lát một đóa hoa càng đỏ tươi hơn trước đã bay ra khỏi nước , Địa Tạng bắt lấy nó giữ trong tay , thở dài nói : “ Ngươi thoát thân đi , còn được tự do tự tại . vì sao phải đem hận ý vô tận này để lại trong chốn địa ngục vốn đã khổ hải vô biên chứ ? Để ta cho ngươi làm sứ giả tiếp đón , chỉ dẫn linh hồn đi về phía luân hồi , nhớ kỹ màu này của ngươi , cực lạc đã có Mạn Đà La hoa rồi , vậy ta gọi ngươi là Mạn Châu Sa hoa vậy . ”
( Cây Hoa Bỉ Ngạn mới mọc )

Sau khi trốn tránh được sự truy sát của Thiên Tướng , Thiên Binh . Mặc dù được sự kích lệ của Đức Phật khuyên giải nên quay về kiếp luân hồi nhưng với tình yêu thủy chung giữa Châu Nhi và Chàng Hoa . Hai người đã tình nguyện ở lại bên bờ dòng sông Vong Xuyên dòng sông chia lìa sinh tử  để làm công việc chỉ dẫn cho các linh hồn đi về phía luân hồi . Do sống ở trước ngưỡng cửa của Địa ngục nên loài hoa này thường là nơi các hồn ma đau khổ , oan uổng trú ngụ , nương tựa . để gợi nhớ lại những kỷ niệm đau buồn . Vì thế Mạn Châu Sa hoa là loài hoa duy nhất mọc và nở dưới hoàng tuyền .


( Hoa Bỉ Ngạn  )
 Đó là một số truyền thuyết về cây hoa Bỉ Ngạn . Trên thực tế hay có thể nói là trên dương gian này cây hoa Bỉ Ngạn là một cây Ngải cũng đặc biệt nó đặc biệt ở chỗ khi thức ăn của các cây ngải khác là bỏng ngô , trứng gà ta hay thịt gà , huyết heo … Thì thức ăn của cây Bỉ ngạn ( hay còn được gọi là Ngải Khóc hoặc U – Linh Ngải tùy theo các thầy mỗi người gọi một tên khác nhau ) , là sự đau buồn , là những tiếng khóc than bi ai . vì thế nên ở một số nước người ta thường trồng làm cảnh ở vườn hoa , công viên . chỉ những ai không biết thì mới mang cây về nhà để trồng , khi trồng cây ở trong nhà thì thường sẽ có nhiều chuyện buồn kéo đến làm cho gia đình những ai trồng cây hoa này làm cho trong nhà gặp phải những chuyện đau buồn không thể ngờ tới .
Các ngải Sư muốn trồng và luyện cây này thường phải mang cây vào sâu trong rừng , trồng cây vào một chỗ kín đáo , đánh dấu lại rồi sau đó hàng đêm ra chỗ trồng cây để luyện . Cây Ngải Khóc này có một năng lượng rất mạnh và có khả năng rủ rê những nàng ngải khác về ở trên cây rồi ủ ê buồn giầu , than phiền không chịu đi làm việc giúp cho các Thầy nên khi trồng luyện cây Ngải Khóc thì phải trồng riêng ra một chỗ . nếu trong điều kiện không ở gần rừng núi thì phải trồng cây Bỉ ngạn riêng ra một mình xa những cây Ngải khác tránh để cây nghe được những tiếng kinh , chú luyện Ngải hàng ngày . khi luyện Ngải Khóc thì không cần cho ăn gì cả mà chỉ cần sai Ngải đi đến chỗ có nhiều tiếng khóc than như là nhà tang lễ hay nghĩa trang mà ăn . Do cây hoa Bỉ Ngạn rất thích sự đau buồn , tiếng khóc than . Sau thời gian luyện 49 ngày cây hoa Bỉ Ngạn đã trở thành cây ngải , lúc này khi cần làm việc gì , cần sai khiến Ngải Khóc đi làm việc các Ngải Sư sẽ bí mật tới chỗ trồng cây đọc chú sai cây đi tới chỗ này chỗ kia để làm việc theo yêu cầu của mình . Một khi ngải Khóc xuất hiện ở đâu thì Hỉ thần sẽ bỏ đi ngay  không ngự ở nhà đó nữa .
Thường  người ta trồng cây Bỉ ngạn ở những nơi công cộng như công viên , vườn hoa vì hoa của cây Bỉ ngạn có sắc đỏ rực rỡ . Ở những nơi đông vui này thì cũng phải 7 năm đến 10 năm cây mới có thể thành cây ngải được mặc dù không có trì chú của các Ngải Sư . Còn nếu được trồng ở nơi có nhiều tiếng khóc than như nhà tang lễ hay nghĩa địa thì sự trở thành cây Ngải của cây Bỉ Ngạn càng rất nhanh vì ở đó chúng luôn được no nê tiếng khóc than mà chẳng phải đi kiếm ở đâu cả . Cây Ngải Khóc – U Linh ngải là cây ngải thuộc họ Hành - Hẹ nhưng lại có tính năng ngược hẳn với những cây Ngải cũng thuộc họ Hành – Hẹ khác . Khi những cây ngải kia luôn mang lại niềm vui trong lĩnh vực tình cảm hay tài lộc thì cây Ngải Khóc là cây Ngải duy nhất mọc và nở hoa trên đường hai bên bờ con sông Vong Xuyên , luôn mang lại cho con người những nỗi buồn vô cớ . Đó là một cây ngải buồn !
16. Ngải Bạch – Nàng Thăm trắng !

Ngải nàng thăm có rất nhiều loại , nhìn bề ngoài có hình dáng cũng na ná giống nhau về dạng củ , lá và bẹ lá … Xét riêng thì mỗi loại nàng thăm đều có những điểm khác nhau về mầu lá , mầu hoa, mầu củ và tác dụng chữa bệnh cũng như tác dụng trong huyền môn .
( Cây nàng thăm trắng )

Xuất xứ từ bên Miên , cây nàng thăm trắng còn được gọi là ngải Bạch, có củ nhỏ hình trứng , to đều nhau  bằng đầu ngón tay út  bám vào nhau , mọc xòe dạng dẻ quạt , củ có mầu trắng mờ khi ta cắt lát ra . Lá nàng Thăm trắng có hình lưỡi mác nhọn hai đầu , có sống ở giữa lá . mặt trên của lá có mầu xanh lục đậm , có những đường gân như xương cá mờ mờ . Mặt dưới lá có mầu xanh lục nhạt và có phủ một lớp lông tơ mịn . lá cây nàng thăm có cuống lá dài khoảng 10cm – 15cm có dạng bẹ ôm lấy nhau tạo thành một thân giả . Cây nàng thăm trắng nở hoa vào khoảng tháng 6 , tháng 7 . khác với những loại nàng thăm khác mầm của cây có mâu xanh bình thường , khi mầm cây phát triển được khoảng 4 đến 5 lá thay vì 2 lá như nàng Thăm khác , cây bắt đầu ra hoa . Đài hoa cũng là một ống trong đó chứa khoảng 7 đến 9 nụ hoa , điều khác biệt là đài hoa có cuống dài từ 3cm – 5cm.
( Nụ hoa của nàng thăm trắng )

Hoa của nàng Thăm trắng có mầu tím nhạt trên 4 cánh hoa to và mầu trắng ở 3 cánh nhỏ . Ở giữa có một vòng nhụy nhỏ .

(  Hoa nàng Thăm trắng )
Cây Ngải Bạch là cây ít gặp nên về phần chữa bệnh trong đông y tôi không nghe thấy ai nói gì về phần tác dụng chữa bệnh của cây . Về phần huyền môn thì cây nàng thăm trắng hay còn được gọi là ngải Bạch có những tác dụng về cầu tài lộc , tình cảm nhưng cây được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tình cảm và cũng có tác dụng rất mạnh về mặt này . Cây ngải Bạch có thể luyện riêng một cây cũng được và luyện kết hợp với những cây khác đều tốt và mạnh tác dụng trong huyền môn !
 17. Ngải Mai – Nàng Thăm hoa vàng .
( Cây ngải Mai )

Ngải Mai được tìm thấy ở phía bắc trên núi Ba Vì thuộc TP Hà Nội . Cây ngải Mai là cây sống ở vùng núi ẩm thấp và chịu được khí hậu lạnh giá của mùa đông ( vì cây không ngủ đông ). Cây ngải Mai có thân bò trên mặt đất , không hình thành rõ thân hay củ của cây .Lá của cây ngải Mai có hình thúc giống hệt lá của cây ngải Nàng Thăm nhưng nhỏ hơn một chút , lá bầu nhọn 2 đầu cuống lá dài 5cm – 7cm , có sống lá ở giữa . mặt trên lá có mầu xanh biếc và bóng , mặt dưới lá có mầu xanh nhạt và có một lớp lông tơ mịn nhỏ li ti . Các ngọn non đều có mầu đỏ tía .
Hoa của cây ngải Mai có hình thúc giống hệt hoa của cây nàng Thăm , hoa gồm 3 cách to và 2 cánh nhỏ hơn . So sánh thì bông hoa ngải Mai to hơn bông hoa ngải nàng Thăm , toàn bộ bông hoa ngải Mai đều có một mầu vàng tươi rực rỡ .
( Bông hoa ngải Mai )
Hoa cây ngải Mai ra từ nách lá phía gần ngọn . Khác với đài hoa nang Thăm , ngải mai có một đài hoa ngắn có chừng 5 bông hoa nhìn như một bàn tay có 5 ngón nhô lên . Nếu một chậu ngải Mai tốt , có nhiều ngọn thì sẽ cho rất nhiều hoa . Hoa ngải Mai nở bắt từ giữa mùa xuân , tức là khoảng đầu tháng 3 sang tháng 4 . Hoa ngải Mai tồn tại không bền chỉ được khoảng 2 đến 3 ngày thì tàn . Dù chỉ tươi 2 đến 3 ngày nhưng nhìn chậu ngải Mai khi nở hoa thì thật là tuyệt đẹp , không rõ có phải do sắc hoa vàng tươi như vậy mà các Thầy ngải lại gọi là Ngải Mai ( có sắc hoa giống hoa Mai trong Nam Bộ ).
( Hoa cây ngải mai )
Dù sinh trưởng ở phía Bắc , cũng như những cây ngải ở phía nam thi cây ngải Mai cũng có nhưng công năng về huyền thuật mà công năng lại rất mạnh , có lẽ do có sắc hoa mầu vàng . Những bông hoa được thu lượm buổi sáng sớm sẽ được các thầy cho vào chai dầu thơm hay nước hoa ngâm rồi đem luyện , nếu được kết cùng với ngải Mẹ bồng con và nàng Thăm lại để luyện dùng trong lĩnh vực tình cảm thì tác dụng sẽ cực mạnh . Ngoài ra cây ngải Mai cũng có thể kết hợp với cây ngải Cau và cây ngải Mọi hoa vàng dùng để luyện Ngải mách rất tốt . Một điều là cây ngải mai thuộc loại cây cũng khó tìm kiếm đối với các thầy ở trong vùng thất Sơn , vì loại ngải này chỉ có mọc ở phía Bắc  thôi .
NGẢI CHÚA ĐÃ LUYỆN.

Ngải Tổ Ông .

Ngải Tổ Bà .
Ngải Chúa Bà ( Âm ) .
Ngải Chúa Ông ( Dương ) .
"huyết ngải độc thần tướng".




Thu hoạch Ngải.









ĐÀN PHÁP LUYỆN NGẢI.
Tôi sẽ kết thúc phần nói về Ngải tại đây .
LỜI KẾT VỀ NGẢI .
  * Nhà nghiên cứu Tâm linh Phan Oanh : " Bùa ngải không có tội, chỉ có người thực hành phương pháp này sinh công hay sinh tội mà thôi. Bản thân nó rất vô ngã. Và nếu như cái nghiệp nhà anh mà nó hợp với cái pháp này thì cái duyên pháp ấy nó hợp nhau để tạo nên một sự lợi lạc. Và chính cái bùa ngải này là hóa giải, là chuyển nghiệp. Vậy thì muốn chuyển nghiệp có ngàn vạn cách. Nhà Phật có tám vạn bốn ngàn pháp môn cơ mà. Nhưng tại sao anh chọn một pháp tu, anh lại bảo chỉ pháp tu anh mới đúng còn pháp kia là sai, là xấu, là lệch. Cái đó là do nhận thức của chúng ta quá chật hẹp. "
 * Tamandieungo  : "Những gì tôi viết cho đến hôm nay chỉ là một phần nổi của tảng băng huyền bí. Nhưng một phần ấy thôi cũng đủ vén chút ít tấm màn bí mật bao trùm lên cõi nhân gian này vậy.  Nếu vén nữa, e rằng không tốt cho bản thân tôi và cho nhiều người.
Qua các bài đã post, chúng ta hiểu biết thêm phần nào về những loại thảo mộc có tánh linh này. Như vậy cũng đủ lắm rồi.
Nếu các bạn biết quý trọng nó, nó sẽ không bao giờ phụ bạc các bạn. Loại linh thảo này có thể ví như chiếc gương soi bản tánh con người, tâm địa thế nào, ngải sẽ hiển thị như vậy. Cho nên, khi đã trồng thì phải dốc cái lòng thành của mình mà chăm sóc, biết chừng tổ ngải cảm động mà cảm ứng cho ta.
Ngược lại, mang tâm địa độc ác, muốn mượn ngải để thoả mãn tư lợi cá nhân thì sau này ngải sẽ không tha. Sư huynh của ông dượng tôi vì thử ngải nên bị ngải vật đến chết, người đàn bà quen dùng ngải nói cuối cùng miệng bị ngải ăn sưng vếu như hai miếng da trâu rồi lở loét dần mà chết, người chuyên lừa bán ngải với giá cắt cổ mà không biết cách cúng ngải và cách hội tổ ngải cuối cùng cũng bị ngải ăn lở loét tay chân, rút hết sinh khí sanh ra bụng to cổ nhỏ xanh rờn như lá chuối non…
Đó chính là lưỡi dao thứ hai của ngải mà ít người biết hoặc ít chịu quan tâm.
Tôi không muốn hướng dẫn ai luyện ngải là vì vậy.
Bản thân tôi, vì  không muốn ngải bị lãng quên như cỏ dại nên thời gian qua liều mình đánh thức ngũ hổ tướng và thập nhị ngải nương thức dậy trong tâm thức nhân gian. Hy vọng các vị tổ ngải tiếp tục giúp đỡ cho đời, nhất là đối với những người bắt đầu biết hướng thiện, biết trân trọng quỷ thần. "
 * THANH PALI : " Để biết thực hư với người ta ,chớ nghe đồn đãi mà không nhập cuộc thì mãn đời mù u ,bán tín bán nghi ,mơ mơ hồ hồ ..."
 "  Ngải lục bình mọc trên đá núi luyện lôi cuốn tiền tài danh vọng đến rồi đi như làn gió , để lại nuối tiếc đau khổ cho người tham vọng "
  * LyNguyen 1968 : " Các bạn tin hay không tùy các bạn nhưng đây là một câu chuyện rất thật xảy ra với tôi.Bây giờ tuy tôi không làm Thầy Bà gì cả nhưng tôi vẫn tự hào vì mình có những người bạn tốt ở thế giới vô hình.tui chỉ muốn các bạn biết rằng không phải Ngãi là Tà mà do tâm người luyện Ngãi là Tà hay Chánh mà ảnh hưởng đến cây Ngãi họ luyện. "
 * PV Hoàng Anh Sướng báo TGM : " Cần sự lý giải về một hiện t¬ượng tâm linh của văn hoá Mường.
Trở lại với nhà văn Nguyễn Hữu Nhàn, người đã có hàng chục công trình nghiên cứu về văn hoá Mường Thanh Sơn. Trao đổi với chúng tôi tại tư thất ở Khu tập thể Di Lâu, thành phố Việt Trì về vấn đề: có hay không sự linh nghiệm của phép thuật nèm chài, nhà văn khẳng định: “Chài nèm là có thật”. Theo “Cổ sử Việt Nam” của Đào Duy Anh thì Vua Hùng chính là người Lạc Việt có nhiều phép thuật, quyền năng, phục được các bộ lạc, làm thủ lĩnh mà xưng là Hùng Vương. Xứ Mường Thanh Sơn, đất bản bộ của Vua Hùng còn in đậm phong tục tập quán, lễ nghi tín ngưỡng, chế độ thổ tù lang đạo, ruộng đất nhà lang..., đặc biệt, những truyền thuyết dân gian về vua Hùng, về Thánh Tản Viên còn rất nhiều. Pháp thuật thần bí của người Lạc Việt mà sử sách thời Trang Vương bên Tàu gọi là phương thuật hay Việt phương nay còn sót lại ở xứ Mường chính là nèm chài, bùa mê ngải lú... Cách đây bốn năm, trong hội nghị giữa nhóm các nhà khoa học của Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn quốc gia với Sở văn hoá Phú Thọ bàn về vấn đề “nghiên cứu văn hoá Mường Phú Thọ”, nhà văn Nguyễn Hữu Nhàn đã tha thiết đề nghị cần nghiên cứu sớm phương thuật của người Mường để làm sáng tỏ bức màn tâm linh kỳ bí này song rất tiếc, cho đến nay, vẫn cha ai đoái hoài tới. Riêng tôi, lặn ngụp mấy ngày ở xứ Mường Thanh Sơn để viết phóng sự này, không có ý tuyên truyền về những điều nhảm nhí, mê tín dị đoan... mà đơn giản chỉ là kể một cách trung thực những điều mắt thấy tai nghe đang lưu truyền trong dân gian để các nhà khoa học và bạn đọc tham khảo. Chuyện thuật nèm chài linh nghiệm đến đâu, cần phải tiếp tục nghiên cứu, đối chứng, tìm hiểu trong thực tế... H.A.S "
* dienbatn : " Chuyện Bùa - Chú , Ngải nghệ thực là xưa như trái đất . Tuy nhiên chính vì cái " Xưa " đó mà người viết đã cố công tìm hiểu , mong tới ngọn nguồn . Nọc rắn rất chi là độc , nhưng nếu không nghiên cứu tường tận về rắn , đến khi bị rắn mổ rồi lấy ai cứu đây . Nhân - Duyên , Nghiệp - Quả thì ai mà chẳng biết . Nhưng nếu chỉ vì Nhân - Duyên , Nghiệp - Quả mà khi gặp bệnh không chịu chữa trị - Nằm chờ trái sung Nghiệp - Quả rụng thử hỏi có nên không ? Mặt khác nữa , chính những cái đó cũng là một phần Bản sắc Văn hóa của từng vùng , truyền trong dân gian hàng mấy nghìn năm - Của cải và kinh nghiệm của ông cha để lại - Liệu có nên vội chụp cho nó cái mũ Mê tín dị đoan không ???
Kết quả , tỷ lệ thành công của việc dùng Bùa - Chú , Ngải - Nghệ như thế nào ??? Chưa có ai thống kê và nghiên cứu tường tận cả . Chỉ cần biết rằng : cái gì tồn tại lâu dài , dai dẳng cả mấy nghìn năm - Tự bản thân nó đã là một sự hợp lý rồi .
Nếu chúng ta chỉ vì cái mũ Mê tín - Dị đoan mà không nghiên cứu vấn đề này cho tường tận , những nước khác họ đầu tư nghiên cứu , và nếu họ thành công trong phương diện điều khiển con người từ xa - Thì quả thật là nguy hiểm . Trong các phim ảnh giả tưởng của nước ngoài _ Vấn đề điều khiển ý nghĩ và hành động của con người từ xa đã được nêu ra rất cụ thể và thực ra đã rất gần gũi với những cách dùng trong Huyền thuật rồi . Người viết , bỏ công sức , tiền bạc , lăn lộn từ Nam ra bắc , Tử Lào tới Miên ,.... không phải nhằm tuyên truyền cho Huyền thuật hay sử dụng Huyền thuật vào mục đích riêng mà chỉ có mong mỏi ghi chép lại những Bí thuật cổ xưa - Hy vọng đến một lúc nào đó có sự quan tâm , nghiên cứu tường tận về vấn đề này của các nhà Khoa học .
Cứu một mạng người bằng xây mười cái Chùa . Gặp chết mà không cứu - Cứ đổ cho Duyên - Nghiệp thì thà chẳng có Đạo còn hơn .
Vài dòng tản mạn - Hiểu biết còn Thô lậu _ Nếu có gì không phải _ Mong mọi người bỏ quá và chỉ giáo cho .
"dienbatn lăn lộn từ Nam ra Bắc , tìm tòi , học hỏi không phải để ca ngợi Bùa Ngải hay các Thày bà nào đó. Đây quả thực là một thứ vũ khí lợi hại và khủng khiếp của con người khi phải chống chọi với Thiên nhiên và chống chọi lẫn nhau . " Bùa , Ngải , Thư , Phù , Ếm , Đối , Thần Thông , Huyền năng , Pháp Thuật....là những khoa học cao cấp ; Chính quyền của tất cả các nước trên thế giới đều có thiết lập những trung tâm nghiên cứu từ lâu , cũng như đã từng áp dụng trong những trận chiến quan trọng , hay những chiến lược bí mật.....- THIỆN ÁC VÀ THẦN THÔNG ). Tác dụng của Bùa Ngải là hoàn toàn có thực , nó có tác dụng chi phối suy nghĩ và hành động của con người . Bùa ngải cũng như những pháp thuật khác, đã được lưu truyền từ xưa đến nay , nếu nó không có giá trị , thì nó đã bị chìm vào quên lảng từ lâu , không còn ai nhắc tới nó nữa. Chúng ta nên có một cái nhìn khách quan và có thái độ nghiên cứu một cách nghiêm túc, chắc cũng rút ra được nhiều vấn đề cần thiết cho việc bảo vệ cuộc sống của chính mình cũng như của loài người . Không có ai tránh được ảnh hưởng của Bùa ngải , nhưng nếu chúng ta có đầy đủ phúc đức và hiểu biết , chúng ta có thể hóa giải những tác dụng xấu của Bùa Ngải . Bùa Ngải chỉ là một phương tiện dùng trong tranh đấu chống Thiên nhiên và chống kẻ địch .Bản thân Bùa Ngải không có công hay tội mà chính là người sử dụng mới có công hay có tội mà thôi . Ác lai - Ác báo . Thày nào làm ác sẽ phải chịu lãnh những đòn trừng phạt của luật Nhân - Quả . Lưới Trời lồng lộng - Thưa nhưng chả để lọt một ai .
Về việc sử dụng Bùa Ngải : Chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết , cũng như tạo cho ta một cơ hội cuối cùng trong công việc . Thuốc kháng sinh cũng còn vô số tác dụng phụ khi điều trị , huống hồ là Bùa Ngải . Các bạn ở vào vị thế cuối cùng khi phải sử dụng Bùa Ngải cũng nên nhờ những người có chuyên môn và hiểu biết thật sự giúp mình . Đừng bao giờ thấy có tài liệu hay sách vở ở đâu đó mà tự mình luyện và sử dụng - Hậu quả thật khó lường . Âm - Dương , tốt xấu là hai mặt của một sự việc , các bạn nên thận trọng và vô cùng thận trọng mới được . Tất cả những tư liệu dienbatn thu thập được trong bài viết chỉ có tác dụng tham khảo , dienbatn không chịu trách nhiệm nếu bạn nào cố ý luyện tập - Lợi bất cập hại . Thày bà nếu luyện đến mức độ giỏi , bén tay cũng đều phải chấp nhận những giá phải trả cực đắt . Mong các bạn đọc kỹ những dòng này . dienbatn cũng mong các bạn thông cảm là sẽ không tiết lộ địa chỉ cũng như danh tánh của các Thày bà đã viết ở trên để tránh những hậu quả đáng tiếc - Xin các bạn miễn cho việc trả lời vấn đề này . Đây chỉ là một công trình nghiên cứu - Không phải để giới thiệu hay ca ngợi bất cứ một vị Thày bà nào cả . "
Thân ái  - dienbatn
Xin theo dõi tiếp CHƯƠNG 17. dienbatn.

2 nhận xét:

  1. Một lời chứng đáng kinh ngạc về một người làm phép đã mang chồng tôi trở lại với tôi. Tôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc với một người chồng đáng yêu và chu đáo cùng hai đứa con. Cách đây bảy tháng, một vấn đề rất lớn đã xảy ra trong gia đình tôi, giữa tôi và chồng. khủng khiếp đến mức anh đưa vụ việc ra tòa đòi ly hôn. anh ấy nói rằng anh ấy không bao giờ muốn ở bên tôi nữa và anh ấy không còn yêu tôi nữa. Thế là anh ta dọn đồ ra khỏi nhà và khiến tôi và các con tôi phải chịu đựng nỗi đau tột cùng. Tôi đã thử mọi cách có thể để kéo anh ấy trở lại, sau nhiều lần cầu xin nhưng đều vô ích và anh ấy xác nhận rằng anh ấy đã quyết định và không bao giờ muốn gặp lại tôi nữa. Thế là một buổi tối, khi tôi đang đi làm về, tôi gặp một người bạn cũ hỏi chồng tôi. Vì vậy, tôi đã giải thích mọi chuyện với cô ấy, và cô ấy nói với tôi rằng cách duy nhất để tôi có thể lấy lại được chồng mình là đến gặp một người làm bùa, bởi vì đó cũng là điều cô ấy đã làm để giành lại người yêu của mình. Sau đó, tôi làm theo lời khuyên của cô ấy và cô ấy đã cho tôi liên hệ DR WALE WhatsApp: +2347054019402. ngay lập tức tôi gửi cho DR WALE một tin nhắn WhatsApp và kể cho anh ấy nghe về tất cả những nỗi đau và rắc rối mà tôi đang gặp phải. DR WALE bảo tôi đừng khóc nữa và tôi hãy thư giãn đầu óc. Sau rất nhiều cuộc thảo luận với DR WALE, tôi đã thanh toán tất cả các nguyên liệu và vật phẩm cần thiết để làm phép, và người làm phép đã đảm bảo với tôi rằng tôi sẽ đưa chồng tôi trở lại sau một tuần nữa. Thật là một tuyên bố tuyệt vời!! Vì vậy, anh ấy đã nói chuyện với tôi và nói với tôi mọi thứ tôi cần làm. Rồi tuần sau, thật ngạc nhiên khi chồng tôi đã không gọi cho tôi suốt bảy tháng qua lại gọi điện cho tôi để thông báo rằng anh ấy sẽ quay lại. Thật tuyệt vời!! Vì vậy, anh ấy đã trở về nhà với rất nhiều tình yêu và niềm vui, đồng thời anh ấy xin lỗi về lỗi lầm của mình cũng như nỗi đau mà anh ấy đã gây ra cho tôi và các con tôi. Rồi kể từ ngày đó, mối quan hệ của chúng tôi giờ đây đã bền chặt hơn trước nhờ sự giúp đỡ của DR WALE. Tôi sẽ khuyên bạn vui lòng liên hệ với DR WALE WhatsApp/Viber +2347054019402 hoặc Email: drwalespellhome@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng bạn. Mong hạnh phúc của bạn sẽ bền lâu.

    Trả lờiXóa