TÌM HIỂU CHÂN LÝ,NGHIÊN CỨU VÀ THIỀN - HỒ VĂN EM. BÀI 3.
Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020
TÌM HIỂU CHÂN LÝ,NGHIÊN CỨU VÀ THIỀN - HỒ VĂN EM. BÀI 3.
GIỚI THIỆU : Trong 10 tập sách cuối đời của GS. NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG - Bộ SỨ MỆNH ĐỨC DI LẮC ( 10 tập - Hơn 1000 trang .Công trình của thầy Phương là sự tổng kết cho những nghìn năm trước và tiên đoán và đề xuất chiến lược cho nghìn năm nay và những nghìn năm sau.) thường có nhắc đến cụ HỒ VĂN EM , và GS. NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG coi đó là người có thể kế tiếp những công trình mà Thày còn đang dang dở. Bữa nay dienbatn xin giới thiệu về một Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp mà cụ HỒ VĂN EM viết lại. Tùy theo từng sở kiến của từng người có thể tin hay không tin , nhưng nếu chịu khó đọc , chúng ta cũng có thể vỡ lẽ ra khá nhiều. Xin trân trọng giới thiệu. dienbatn.
BÚT TÍCH CỦA GS. NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG.
( Kính tặng anh Hồ Văn Em - Những người như anh đều được những người chân chính kính trọng - Hồ gia trang 19/3/4 - NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG.)
( Ta đã hoàn thành trách nhiệm đưa Phật Di Lặc trao cho tôi. Đây là sự bàn giao trách nhiệm của ta cho anh Hồ Văn Em trước khi tôi trở về - NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG.)
Ông Hồ Văn Em.
Phần Phụ Vấn Đáp - Tài Liệu Nghiên Cứu
& Trích Các Pháp Môn Tu Cùng Kinh Sách Khác .
Lúc đầu, khi
mới biết ông Tám và theo Pháp Lý Vô Vi,tôi cũng như nhiều đạo hữu khác vẫn chưa
tin nơi ông Tám. Vì vậy tôi có tìm tòi nghiên cứu thêm các pháp môn khác, và
kinh sách Phật giáo, Cao Đài giáo (phái Vô Vi), Tịnh Độ Vô Vi, Vô Vi Pháp, hội
Thông Thiên Học, Tây Tạng v. v... Tôi thấy rốt cuộc chân lý chỉ có một và các
chánh pháp tu giải thoát(85) mặc dầu cách hành có khác nhau và kết quả mau hay
chậm khác nhau, muốn được giải thoát phải THIỀN, tập trung Tinh Khí Thần, có Mô
Ni Châu (86) rồi tạo Thánh Thai.
Tinh Khí Thần(87) được gọi với nhiều danh từ
khác nhau:
– Theo kinh sách Phật: Tam Bảo, hay Phật Pháp
Tăng….
– Theo kinh sách Cao Đài Vô Vi(88) (phái Chiếu
Minh, Tam Thanh): Tinh Khí Thần, Tam Thanh hay Tam Huê.(89)
– Theo Pháp Lý Vô Vi: Tinh Khí Thần, Ba Báu
Linh.(90)
Thánh Thai(91) cũng được dùng với nhiều tiếng
khác nhau:
85 Khác với
tu phước, còn phải bị luân hồi.
86 Hoặc Mâu
Ni Bửu Châu, Cục tròn sáng, Ngọc . . .
87 (Xem Phụ
Vấn Đáp 8.)
88 Khác với
Cao Đài Tây Ninh, tu hữu vi.
89 Tụ Tinh
Khí Thần gọi là Tam Huê Tụ Đảnh, hay quy y Phật Pháp Tăng (Phật Pháp Tăng đúng
thực nghĩa là như vậy). 90 Nho Giáo có Tam Cang, Thiên Chúa Giáo có Ba Ngôi
cũng đồng một lý với Tinh Khí Thần.
91 (Xem Phụ
Vấn Đáp 22.)
– Theo Kinh
Sách Phật: Pháp thân (Tâm Ấn Đạo Phật), Xá Lợi (Đạt Ma Bửu Quyện), Âm Dương phối
hiệp tạo Anh Nhi (Thất Chơn Nhơn quả), Thân ngoại hữu thân (Vô Vi Pháp, Tịnh Độ
Vô Vi), Thánh Thai (Đại Thừa giáo) hoặc Như Lai, Minh Tâm Kiến Tánh (92) v.
v...
– Theo Cao Đài Vô Vi: Nhị xác thân, Thánh Thai
Phật Tử, Kim Thân, Xá Lợi Tử, Âm Dương giao cấu hóa Kim Quang v. v...
– Theo Pháp Lý Vô Vi: Thánh Thai, Hồn Vía gặp
nhau.
– Theo Zen: Thiền của Nhật cũng có nói đến
Thánh Thai.
Xin mời quý bạn xem tiếp sau, bổ túc các câu vấn
đáp trước đây, với phần tham khảo theo pháp môn và kinh sách khác (cũng đồng
Chân Lý với Pháp Lý Vô Vi).
* Phụ vấn
đáp 2: (Tu là gì ? )
Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” của Cao Đài giáo, phái
Vô Vi Chiếu Minh (trang 173), Đức Nam Phương Giáo Chủ có dạy về tu như sau:
“Ở ăn như
thể thường tình,
Lo tu luyện đạo sửa mình tinh ba.
Tu không biểu mặc đồ dà,
Cạo râu thí phát bỏ nhà, lìa con.
Ông bà cha mẹ đương còn,
Phải lo báo đáp cho tròn hiếu trung.
Vợ chồng trọn nghĩa thủy chung,
Giữ như sen mọc dưới bùn không dơ”.
92 Tâm hồn,
tánh vía.
* Phụ vấn
đáp 4: (Tu tắt là làm sao?)
– Trong “Bản Đồ Tu Phật” tập IV (Hương Đạo xuất
bản, trang 7) Trực Chỉ Thiền là phép thiền chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành
Phật, không dùng phương tiện tu quán và cũng không cần kinh giáo.– Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” trang 51, Đức Ngọc
Hoàng Thượng Đế có dạy:
“ Tu
cũng có đi vòng đi tắt,
Đi tắt là ngộ đắc thiên cơ”.
* Phụ vấn
đáp 6: (Tu hành không cần lễ nghi cúng lạy,thờ tượng).
– Trong Đại Thừa Kim Cang Luận (Chùa Vạn Phước
ở Huế ấn tống) trang 10, Phật có nói:
“Sau khi ta
diệt độ rồi, trong đời mạt pháp có nhiều chúng sanh căn trí thấp thỏi, tâm ý mê
say, trí tình mờ tối, tuy có trì trai giữ giới đều không trí huệ,cái tâm ngu
mê, cống cao ngã mạn, tôn sùng tà kiến,không chịu hạ tâm mình để cầu thầy học hỏi
những pháp chân chánh, khư khư chấp trước nhận giả làm thiệt hoặc chấp trước
kinh sách, văn tự, hoặc chấp trước tụng trì cho nhiều số v. v...”
Phật có dạy quá rõ ràng trong kinh Kim Cang: Nếu
dùng âm thinh sắc tướng không thể thấy Như Lai,Phật tánh của mình:
“Nhược
dĩ sắc, kiến ngã
Dĩ âm thinh, cầu ngã
Thị nhơn hành tà đạo
Bất năng kiến Như Lai”
– Trong “Đạt
Ma Bửu Quyện” (Làng cô nhi Long Thành ấn tống, trang 4)
“Tu mà gõ mõ
tụng kinh lập chùa, thượng cốt là tu như thả ghe qua bến, bắc cầu qua sông chứ
chưa phải thiệt tu”.
Đạt Ma Lão Tổ
có hỏi hòa thượng Thần Quang rằng:
“Thần tăng tụng
kinh này để làm gì ?” Thần Quang đáp: “Kinh này gọi là kinh Niết Bàn. Thật là bửu
pháp quý vô cùng, nếu ai tụng được, thì dứt đàng sanh tử.” Lão Tổ cười rằng: “Nếu
gọi bửu pháp thì bánh vẽ trong iấy ấy để ăn đỡ đói đặng chớ ?”
Thần Quang đáp: “Bánh vẽ trong giấy làm sao ăn
no cho đặng?”
Lão Tổ nói: “Bánh vẽ trong giấy ăn không đỡ
đói được, thì phép trong giấy đó làm sao giác liễu cho đặng làng sanh tử mà gọi
là bửu pháp, hãy trao ta đốt cho rồi, để dối đời sao đặng ?” (trang 9)
– Trong “Giảng Lý Quyển Dưới Chân Thầy” của Đức
C.W. Leadbeater và bà Annie Besant (93) (Dịch giả Nguyễn Thị
Hai) có dạy: (trang 151)
“Bạn phải
thoát ly tất cả sự mê tín dị đoan trong các nghi thức, trong sự lễ bái, và
trong sự công hiệu của các hình thức toàn là bên ngoài ...”
“Những sắc tướng này là những chiếc gậy cần
ích cho kẻ nào không đi một mình đặng. Nhưng khi bạn có thể đi không cần gậy,
thì bạn nên dẹp nó lại một bên ...”
93 Hai chơn
sư bên hội Thông Thiên Học, đức Leadbeater đã từng là Giám Mục bên Thiên Chúa
Giáo.
– Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 86), Đức
Thái Thượng Lão Tổ có dạy:
“Pháp Như Lai cửa thiền chế cải
Dùng hữu hình cho sái Phật tông
Thinh âm sắc tướng tràn đồng (94 )
Làm cho xa mất chữ Không đâu rồi”
– Trong “Vô Vi Pháp” của một vị minh sư ở núi
Tà Lơn (do cư sĩ Nguyễn Xuân Liêm ấn tống) có dạy: (trang 45)
– Trong “Cuộc Đại Tạo”, bài “Tu Thân” của tu
sĩ Hồng Quang (chùa Hồng Môn, Gia định).
“Bao kiếp
tu hành vẫn chẳng xong.
Chẳng xong vì chấp nẻo âm thinh,
Sắc tướng dựng lên vọng hữu hình,
Tâm Phật không rành, rành Phật gỗ
Bỏ chơn, tầm giả, lạc huyền linh”
– Có một nhà sư ở Quảng Nam, theo lời thuật của
ông Phan Văn Hùm, sau khi suốt một đời người nghiên cứu và nghiền ngẫm kinh điển
Phật giáo, đề lên trên vách bài thơ sau đây:
“Kinh điển
lưu truyền tám vạn tư
Học hành không thiếu cũng không dư
Năm nay tính lại chừng quên hết
Chỉ nhớ trong đầu một chữ NHƯ”
(Dịch học Tinh Hoa trang XXXII) .
– Chính tôi
có biên thư hỏi vị Đại Lạt Ma Tây Tạng L. Rampa rằng: “Người ăn mặn có hại cho
vấn đề phát triển tâm linh không?” Ông này trả lời: “Nếu không
quen ăn chay
thì cứ ăn mặn vì cần cho sức khỏe, điều này không có cản trở sự phát triển tâm
linh.”
(If you have
been used to eating meat and fish,then it is better to continue to do so. It
will not hamper your spiritual progress and is necessary for your physical
well-being).
* Phụ vấn
đáp 8: (Tam Bửu là gì ?)
Xin hãy xem lời dạy về Tinh Khí Thần trong “Đại
Thừa Chơn Giáo” (trang 58), Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế dạy:
“Tinh Khí Thần hiệp nhứt mới thành đạo – người
nhờ ba báu đó mà tạo Tiên tác Phật”.(trang 44),
“như con người
lo lắng vọng tưởng điều này sự nọ thì lao Thần (linh hồn), còn ham muốn mơ mộng
phú quý vinh hoa thì tán Khí, bằng say đắm mê sa tình trường dục hải thì tổn
Tinh. Tam bửu hư hoại thì tự nhiên ngũ hành, ngũ tạng, cũng phải xiêu bè suy
nhược theo nhau”.(95 )
Trong “Đạt Ma Bửu Quyện” (trang 14) Đạt Ma Lão
Tổ nói “đến khi biết được mối (hư không) đem ba lần mà xây vần mấy phép nơi khiếu
linh ngươn mới biết rõ làm sao mà đến, làm sao mà về. Đường thế mới gọi rằng hiểu
rành cội nguồn đàng sanh tử, thấu rõ huyềnquang một lỗ trống không (96 ) ba báu hiệp một (97 ) mới nhìn đặng bốn
lão về nhà (98 ). Đường ấy mới gọi là hườn nguyên phản bổn (trở về cội nguồn).”
95 Ngũ hành
tức kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Ngũ tạng tức tâm, can, tì,phế, thận.
Trong Tịnh Độ
Vô Vi (dịch giả Lê văn Dương,trang 5)
“Con người
có ba báu vật là Tinh, Khí, Thần phải dưỡng nó cho đầy đủ hoài hoài thì là luyện
đạo vậy.”
* Phụ vấn
đáp 9: (Con người là ai? Tại sao phải tu? )
Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 103), Đức
Cao Đài Thượng Đế có dạy:
“Nếu các con
dòm đặng cái Thiên cơ của Thầy thì các con mới hãi hùng lo sợ – Khờ lắm thay! Dại
lắm thay! Đã sanh đấng làm người là chúa của muôn vật, sao chẳng biết tầm máy
bí nhiệm (99 ) ấy tu thoát khỏi cái phạm vi chật hẹp, để chi chịu mãi tội tình
đày đọa,luân hồi chuyển kiếp, lúc mang vi cánh hồi lại sừng lông (100 )
Ôi thảm! – Ôi thảm!”
* Phụ vấn
đáp 10: (Tu hữu vi, Vô Vi là thế nào? )
Trong “Đạt Ma Bửu Quyện” (trang 11) “còn hạng tu
làm lành lánh dữ, kính Phật, trọng Trời, mình ăn của mình, tuy không xét thấu
huyền cơ, phải luân hồi nhưng được hưởng phước.”
96 Tức Huyền
Quang Khiếu.
97 Tam Bửu
hay ba báu linh.
98 Tứ tổ quy
gia (tức khi dụng công phu, định tâm, gìn cái ý, bế ngũ quan thì ngũ tạng hiệp
về, tâm hồn thanh tịnh Vô Vi.)
99 Tức bí
quyết tu (phải có minh sư chỉ dạy).
100 Nếu phạm
tội nặng có thể bị đầu thai làm súc vật.
(trang 35) Đạt
Ma Lão Tổ nói:
“Nay ta chỉ
rõ cho ngươi (tức hoà thượng Thần Quang) hiểu, trong kinh Kim Cang có câu “Phàm
sở hữu tướng giai thị hư vọng” nghĩa là phàm cái sự gì mà có hình tướng đều là
sự huyển dối. Bởi vậy ba ngàn sáu trăm tả
đạo đều bị ở nơi sắc tướng nên gọi tả đạo (là ở bên tả không chánh) (101 ) duy
chỉ có tìm đặng Ông Chủ Nhơn mới gọi là thiệt, vì không hình bóng, không tiếng
tăm.”
Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 149) có dạy:
“Bực Đại thừa
dạy về vô hình, cần tu tánh luyện mạng, muôn việc có như không có..”
* Phụ vấn
đáp 13: (Tại sao tu hành phải thiền? )
Trong “Đức Phật và Phật pháp” (Đại đức
Narada),trang 11..
“Như vậy Đức Phật không chủ trương van vái nguyện
cầu mà thay vào đó, dạy chỉ quán tham thiền là một phương pháp tự kiểm soát, tự
thanh lọc và giác ngộ.”
Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 39 – 40) có dạy:
“Người tu
hành cần nhất là phép tham thiền đặng tầm cái lý đạo cao siêu của Tạo Công. Không tham thiền định trí thì làm sao đoạt nổi
Thiên Cơ, hiểu điều mắc mỏ cho được.Người tu đến bực đại thừa đã thọ chơn truyền
bí pháp rồi thì cần phải phân chia ngày giờ mà tu luyện
101 Tả chứ
không phải là tà (lời soạn giả) cho cái tâm trở nên trong sạch chẳng bợn hồng
trần,phản hồng vi bạch, mà yên lặng đoạt cơ tạo hóa, vào bộ Tiên gia, hầu thâu
tiếp cái huyền khí của Trời đem hiệp với cái ngươn khí của người mà tạo thành
Tiên đơn.”
* Phụ vấn
đáp 16: (Tại sao phải có minh sư mới tu đắc được? )
Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 2) có dạy:
“Đến ngày
nay đã nhiều đời, nên chi các giáo lý thất lạc chơn truyền, số tu luyện thì nhiều
mà thành Phật Tiên không đặng…”.
(trang 118) “Biết tầm đạo chọn minh sư”, “Thọ
lời bí quyết cũng như thành rồi.”
Trong “Tâm Ấn Đạo Phật” (do sư Thích Huệ Minh (102
), trang 16) :
102 Sư Thích
Huệ Minh, 30 năm tu theo chùa, là người có can đảm nói lên sự thật: (Tâm Ấn Đạo
Phật, trang 3).
...Tôi cũng
đồng ý vâng chịu rằng: Âm Thinh Sắc Tướng, không bao giờ giúp tôi tìm Chơn Lý
và rõ thiệt nghĩa của hai chữ Như Lai được. Biết vậy, nhưng vì chưa tìm ra manh
mối, nên tôi đành cam chịu gõ mõ, tụng kinh, thư phù, luyện tướng, nhập định,
tham thiền để làm bằng cớ đặng cầu thực tín nữ thiện nam. Nhưng trong thâm tâm
tôi cảm thấy biết bao sự thẹn thùa cay đắng sao đặng.
...Còn nay
nô lệ vật chất lẫn tinh thần mới thậm khổ, khổ ngày ngày ăn rặt ròng tương chao
dưa muối, khổ mặc toàn bộ vải nâu sòng, khổ thấy quấy mà cứ a tùng điều quấy.
Khổ là mang
tiếng thay mặt Phật để độ chúng sanh mà cứù mê hoặc chúng sanh độ Phật. Chúng
sanh độ từ chỗ ở, tiền ăn, quần áo mặc,thuốc men khi đau ốm, mỗi sự gì cũng
chúng sanh độ.Tôi càng khổ hơn nữa là mỗi khi thiện nam tín nữ tới dâng cúng rồi
mời tôi tới chứng minh.
“Không có ai
được thành Phật là vì chỉ có kinh mà không có khẩu truyền tâm ấn.”
(trang 17),
“ Cái tâm ấn là cái khẩu truyền tâm đăng, để dạy người biết thỉnh Như Lai mà phục
mạng cho có Mô Ni Bửu Châu để điểm hóa âm thầm và tâm đăng phát hiện. Nếu tâm
đăng phát hiện thì kiến tánh thành Phật. Nếu người tu mà không biết cái tâm
truyền khẩu thọ này thì dầu tu muôn kiếp cũng khó mà thấy tánh đặng”.
“Nay đến thời
mạt kiếp này, Trời mới cho tâm ấn xuống trần lần chót đặng rọi truyền mối đạo.
Kỳ này ai có phước thì gặp, còn ai vô phước thì cũng khó gặp đặng vậy”.
Trời, Phật,
Thánh, Thần ơi! Tôi rất hiểu nghĩa hai chữ chứng minh lắm chớ ! Chứng là nói
Chánh - Minh là Sáng, nghĩa là mỗi khi thầy chứng cho một đệ tử nào thì đệ tử ấy
phải sáng suốt thêm mới phải.
Cái này, bấy
lâu nay tôi chứng cho người nào thì người ấy đều đui cả.Tại vì sao?
Tại vì tôi mù kia mà !
Tôi chưa thấy
Phật mà tôi thường bảo đệ tử phải tôn trọng Phật (Thần quyền) triệt
để, thì lẽ tất nhiên họ cũng kỉnh Tăng triệt để. Do đó, mà tôi cũng được
triệt để độ tận chuối, xôi...
Sư T.H.M.
tìm được mối chánh đạo, nhờ thọ giáo cùng Tam Khẩu Đại Sư, tức Nhị Thiên Giáo
Chủ ở Mỏ Cày, Sư Pháp Chơn tức Tám Đặng mà những bạn tu từng “nhập bá” có được
biết, cũng là đệ tử của Nhị Thiên Giáo Chủ. Ở Giồng ông Tố có một trường thiền,
sáng lập từ 20 năm nay tu theo pháp của vị này, cũng có người tu đắc được Kim
Thân rồi (tức là Thánh Thai).
– Trong
“Thánh Giáo Sưu Tập” (1968 - 1969), đức Di Lạc Thiên Tôn có nói: “Kỳ này là kỳ
đại ân xá, ai tu hành cũng có thể dễ được đắc quả vị...”
* Phụ vấn
đáp 21: (Sao có người nói tu xuất hồn là tu tà?)
Xin trích dưới đây để quý bạn nghiên cứu tu xuất
hồn là tà hay không, do các pháp môn nổi tiếng và đáng tin cậy sau:
– Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (Cao Đài giáo
phái Chiếu Minh Vô Vi (103 ), trang 119)
“Ngồi định
thần tìm kiếm căn nguyên
Xuất thần lên cảnh Thần Tiên
Học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu
...
Ngồi nằm kiếm chỗ im lìm
Lúc mê giấc ngủ lim dim xuất hồn”.
– Trong “Pháp Môn Tu” của Tăng Khất sĩ Giác
Yên (trang 13):
“Đến sau tâm
thần tôi rời khỏi đề mục (104 ) bay lên cao trụ nơi giữa hư không được một thời
gian, thì tâm thần tự động nhìn trở lại xác thân đang ngồi chỗ cũ...”
– Trong “Vô Vi Pháp” kinh dạy pháp tu giải
thoát của một vị minh sư ở Tà Lơn (cư sĩ Nguyễn Xuân Liêm ấn tống, trang 21).
103 Mặc dầu
tôi không theo Cao Đài Giáo, nhưng công nhận và giới thiệu cùng quý bạn tu, cuốn
"Đại Thừa Chơn Giáo", thật là một bửu kinh, dạy đạo rất rõ ràng đầy đủ,
dễ hiểu và tuyệt hay.
104 Đề tài
khi tham thiền.
“Đủ lục thông ra khỏi cảnh trần
Niết bàn mở mắt ở kề chân
...
Im lìm mờ lặng lên Thiên cảnh
Đáng mặt môn đồ đức Thích Ca...”
– Trong “Vô Vi Pháp” (của tu sĩ Nguyễn Văn Sự,trang
27)
... “Trung
và Đại Định, chúng ta xuất hồn đi được...”
– Trong “Cuộc Đại Tạo” (của tu sĩ Hồng Quang chùa
Hồng Môn, Gia định):
“Tu hồn
được tự do xuất nhập
Lìa thân nhà về viếng quê xưa”
– Trong “Tịnh Độ Vô Vi” (dịch giả cư sĩ Lê Văn
Dương, trang 7):
...
“Hay quá khứ, vị lai, hiện tại, muốn vân du
cõi nào nội nháy mắt...”
...
“(Tam niên nhũ bộ) xuất hồn được...”
– Trong “Đạt Ma Bửu Quyện” (trang 17) “Nếu người
đốn ngộ thì trong giờ Tý Ngọ, tham thấu tánh thoàn ắt có lẽ gặp dịp chầu Di
Đà...
Êm đềm mờ
lặng lên Thiên cảnh
Mừng đặng từ đây khỏi khổ luân”
– Trong “Thể
Vía Con Người” (do bà Nguyễn Thị Hai, hội Thông Thiên Học, Sàigòn soạn, trang
115):
“...Một người kia chủ trị hoàn toàn cái vía rồi,
thì có thể lìa xa khỏi xác (nghĩa là xuất vía) trong lúc ngủ hay bất luận giờ
khắc nào nếu muốn thì được...”
– Trong “Đông Phương Huyền Bí” của Tiến sĩ triết
học P. Brunton (105) trang 187: “...Bước vào trạng thái xuất thần và luôn luôn
có thể trở về nhập xác tùy ý muốn...”
... “Trong khi xuất thần nhập định và trở nên
có ý thức trong cõi vô hình”.
– Trong “Chapters of Life”(106 ) của vị Đại Lạt
Ma danh tiếng L. Rampa (107), trang 156 có nói:
105 Ông này
qua Ấn Độ gặp tôn sư và đã tu thành đạo.
106 “Giai Đoạn
Của Đời Sống”
107 Vị này
hiện ở Âu Mỹ rất nổi danh. Ông ta là thân cận nhứt của Đức Đại Lai Lạt Ma (Phật
sống thứ 13) và tác giả của 10 cuốn sách rất đầy đủ nói về Khoa Học Huyền Bí bằng
tiếng Anh. Ông Rampa đã phát huệ, mở huệ nhãn và xuất hồn. Trong đó có cuốn
“Con Mắt thứ Ba” (The Third Eye, nhà xuất bản Corgi Books, London) mà nhiều người
có biết. Đặc điểm của ông ta là giảng theo khoa học các hiện tượng thần bí nên
rất dễ hiểu. Chính tôi nhờ đọc sách của ông mà hiểu được rất nhiều về các điều
huyền bí mà trước vẫn nghi ngờ cho là dị đoan. Gọi là Khoa Học Huyền Bí là vì
ta chưa hiểu hoặc Khoa Học Văn Minh chưa tìm ra hoặc giải nghĩa được chứ thực
đó đều là trong những định luật có sẵn từ lâu trong Vũ Trụ, như khi xưa chưa
tìm ra Vô Tuyến điện, Tivi chẳng hạn …
Ví dụ: Như
bên Tây Tạng có người bay được, là nhờ họ biết được bí quyết hơi thở, ví dụ như
làm cho ngược lại sự vận chuyển của các hột nguyên tử (atome) âm và dương trong
cơ thể, thì tất nhiên làm mất sự trọng lực (pesanteur). Hoặc như linh hồn (hoặc
Tiên, Thánh, Ma,Quỷ) đi xuyên qua vật chất dưới trần được, là vì cơ thể họ được
cấu “Nhập định là trạng thái thiền khi
mà con người thật của ta ra và xa xác thân ví như con người ta ra và rời cái xe
hơi vậy.”
Ngoài ra bên Âu Mỹ có ông YRAM, là người đã xuất
vía cả chục năm, có viết trong cuốn “Y Sĩ Của Linh Hồn” (trang 65), sự nhận xét
cùng cảm tưởng rất đúng, rất thực của ông ta:
“Những sự hiểu
biết thường của chúng ta, sự giáo dục của chúng ta, những phong tục, thói quen
của chúng ta, đều đối nghịch hiển nhiên với sự thực kinh nghiệm được, mà ta cảm
thấy ngay lần xuất đầu tiên ra khỏi xác thân, một sự phản kích mà ta phải sẵn sàng
chịu đựng. Sự thật, thực quá đột ngột, mà tất cả những danh từ do loài người đặt
ra đều vô giá trị trước sự kiện trên. Đứng trước một sự rõ ràng hiển nhiên như
vậy, cái mà ta vẫn còn nghi ngờ đến phút chót, tất cả những lý luận trái ngược
của khoa học (duy vật), của tôn giáo, của triết lý bị sụp đổ một cách thảm thương không
để lại dấu vết. Và đồng thời một tràng câu hỏi “Tại sao? Thế nào?” tuôn ra
trong tư tưởng, làm cho ta có cảm giác như bị một cú giáng mạnh vào đầu. tạo bằng những
hột nguyên tử cấu tạo thể xác chúng ta và vật chất thế gian.
Theo khoa học
ta đã biết giữa các hột nguyên tử có những khoảng trống nhờ vậy, những hột
nguyên tử trong cơ thể của linh hồn vì nhỏ hơn nhiều lần nên có thể đi xuyên
qua các khoảng trống (tương đối rất lớn) của cơ thể người phàm và vật chất thế
gian.
Ông Rampa
còn cho biết thêm ở cõi trên có 9 chiều hoặc hơn nữa,trong khi thế giới chúng
ta chỉ có 3 chiều mà thôi (3 dimensions) là chiều ngang, dọc và cao. Chiều thứ
tư, thứ năm có thể biết được là thời gian (thời gian 100 năm dưới trần bằng một
ngày trên Thiên Đàng) và không gian (linh hồn đi đâu trong nháy mắt là đến) . .
Và không lâu
sau đó, sự thí nghiệm thành công như vậy, niềm vui nội tâm, được biết, sau cùng
Sự Thật thực...
Điều làm
kinh ngạc nhất nữa là những sự giáo huấn hằng thế kỷ bị tan biến dễ dàng, trở
thành vô hiệu và tan vỡ như bong bóng xà bông và tức thời làm ta chưng hửng vì
bao nhiêu cố gắng thực hiện bởi loài người từ bao thế kỷ văn minh để đi đến cái
thảm họa cuối cùng này...
Nói tóm lại đó là một đời sống không chối cãi,
tốt hơn hẳn đời sống trên thế gian.”
* Phụ vấn
đáp 22: (Sao có người thắc mắc trong kinh Phật không có nói về xuất hồn? )
Tài liệu về Mô Ni Châu, Thánh Thai:
– Trong “Pháp Bửu Đàn Kinh” của Đông Độ Thiền Tông
(Chơn Đức Thiền Viện, Gia Định ấn tống) có đoạn như sau: “Trí Thường hỏi hòa
thượng Đại Thông về nghĩa của chữ “Kiến tánh thành Phật”. Hòa thượng nói: “Bổn
tánh của ngươi như hư không thông suốt,không vật chi khá thấy gọi là chánh kiến,
không vật chi khá biết gọi là chơn chí, lại cũng không có xanh vàng dài ngắn,
chỉ thấy nguồn gốc trong sạch, giác thể tròn sáng, gọi là thấy tánh thành Phật,
cũng gọi là chỗ thấy biết của
Như Lai”.
Trí Thường chưa rõ nghĩa bèn hỏi thầy Huệ Năng
một trong những vị tổ của thiền, thầy cho bài kệ dưới đây:
“Chẳng
thấy pháp chi giữ (nổi) không (để cho) thấy
Ví như đám mây che mặt nhựt
Chẳng biết pháp chi giữ không biết
Ví như thái hư sanh điện cháy.(108 ) (trang 161)
......
Ánh sáng tu tâm hằng chiếu diệu...”
– Trong “Thất Chơn Nhơn Quả” (Tịnh Xá Trung Tâm
ấn tống, trang 47) Trùng Dương tổ sư có nói: “Ta nói rõ cho trò biết, một âm một
dương chẳng khá dang cách, âm
dương phối hợp thì việc ắt chánh lý... kết Thánh Thai dựng tại bên thân”.
....(trang
49) Hễ người học Đạo thì phải tìm chỗ âm dương bởi âm dương là hườn đơn của
Tiên Phật.
– Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 20) Cao
Đài Tiên Ông dạy: “Dầu cho vị Phật Tiên nào cũng vậy,phải chịu đầu thai vào thế
giới vật chất, luyện cho thành Thánh Thai, Phật tử mới về ở thế giới hư
linh...”
– Trong “Đạt Ma Bửu Quyện” (trang 38) Đức Bồ Đề
Đạt Ma...
“Kết ba
báu gọi là Triều Đảnh
Muốn kết nhà thì nền đắp sẵn
Nhà cất xong thì dẫn thần vào
Thần vào nhà cơ thể lao xao
Kết xá lợi thai bào chín tháng”
– Theo “Vô Vi Pháp” (Nguyễn Xuân Liêm ấn tống)
của một minh sư ở núi Tà Lơn (trang 36)...
“Thân tâm thanh tịnh thỉnh Như Lai
108 Tổ Huệ
Năng có nói đến điện (thanh điện) vào thời chưa có phát minh điện.
Tai hoà với mắt sanh Chơn Tánh
Khí hiệp cùng thần kết Thánh thai..”
– Trong “Tâm Ấn Của Phật” (sư Thích Huệ Minh,trang
30)...
“Nay ta hiểu cái đạo rồi, nên hễ đạo sanh thì
ta diệt, tới đạo hết chỗ sanh thì phải trụ. Ta lấy cái trụ của đạo đó gọi là Mô
Ni Bửu Châu, ta lấy Mô Ni Bửu Châu cho trụ tại trung điền cho thành Xá Lợi Tử:
PHẬT GỌI ĐÓ
LÀ PHÁP THÂN VẬY.”
– Trong “Tịnh Độ Vô Vi” (dịch giả Lê Văn Dương,trang
7):
“...Linh hồn
đã tượng hình rồi, phải nhập định trong 10 tháng, nuôi dưỡng cái thai đó cho tới
chừng nào cho đủ tháng để nó ra, nó tức là Phật tử đó. Ấy là ta đã có một thân
riêng nữa, giống y như xác thịt ta vậy,mà trong sạch nhẹ nhàng lắm, là ta đã được
thân ngoại hữu thân rồi (đắc đạo). Hay quá khứ, vị lai hiện tại, muốn vân du
cõi nào nội nháy mắt.”
– Trong các sách Pháp, loại triết học (tác giả
là giáo sư đại học, có nói về Mô Ni Châu dưới danh từ ánh sáng chói chang hay
quả cầu sáng (109) như trong quyển “Traité de Métaphysique” – Siêu Hình Học
Khái Luận) của Jean Wahl, trang 385:
“...Phải ghi
nhận, bên những giáo lý bất khả tri luận, môn thần học tiêu cực như được trình
bày nơi Denys L’Aréopagite, Scot Erigène và vài tu sĩ Thiên Chúa phái Huyền Bí.
Theo đó, điểm cao nhứt của Chơn Lý (Sự Thật) mà không có danh từ nào diễn tả đặng,
cả những chữ “Nhất” hay “Thật” có một sự phong phú và một ánh sáng dồi dào,
chói chang và chói lòa mắt chúng ta” (110 ) , trang 385:
109 Họ chỉ
biết đến thế thôi, không biết được xa hơn nữa.
“... Đối với
những nhà thần bí học ấy (nếu) không thể dùng lý luận thường mà hiểu được...”
(trang 386)
“... Tất cả những gì ngoài quả cầu toàn hảo và
trong suốt đó, đều là bề ngoài và ảo giác” (trang 387)...
– Trong “Thiền Luận” của thiền sư Nhật Suzuki (trang
565): Theo Đại Thừa giáo (Phật giáo) cấp bực tu chừng 10 cảnh giới, càng lên
càng cao, gọi là Thập Địa. Lên bốn địa đầu (phất tâm trụ, trị địa trụ, tu hành trụ,
sanh quy trụ) gọi là nhập Thánh Thai, lên bốn địa kế (phương tiện câu túc trụ,
chánh tâm trụ, bất thối trụ, đồng chân trụ) gọi là “chưởng dưỡng Thánh Thai”,
lên địa thứ chín (pháp vương tử trụ) là “xuất
Thánh Thai” thành Bồ Tát, và lên địa thứ mười (quán đảnh trụ) là công viên quả
mãn, thành Phật (lsg: xuất Thánh Thai theo Pháp Lý Vô Vi tức là xuất hồn).
110 Il
faudrait mentionner, auprès de ces doctrines agostiques, la théorie négative
telle qu’elle est présentée chez Denys L’Aréopagite,Scot Erigène et quelques
uns des grands mystiques chrétiens. D’après elle, le plus haut point de la
réalité, auquel d’ailleurs ne correspond plus aucun nom, et non pas même les
noms de UN ou de BIEN ou de RÉALITÉ a une telle richesse et nous doué d'une
telle lumière surabondante qu'il nous éblouit et nous aveugle... Pour ces
mystiques,ce principe (s’il) n’est pas accessible à la raison ordinaire...
...Tout ce
qui n’est pas cette sphère parfaite et transparente, est apparente et
illusion...
– Trong
“Étranges Pouvoirs” (Những Quyền Năng Kỳ Lạ) của Robert Lasserre trong đoạn nói
về thiền (Zen) của Nhật Bổn có nói về Thánh Thai dưới danh từ
“embryon
mystérieux”.
* Phụ vấn
đáp 24: (Tu Phật tu Tiên?)
– Vị minh sư ở núi Tà Lơn trong “Vô Vi Pháp” (trang
24) có nói:
“Tiên Phật cùng tu một phép này...”
– Đức Cao Đài Giáo Chủ trong “Đại Thừa Chơn Giáo”
(trang 77) có dạy:
“Tiên Phật
cũng dùng một phép tu,
Mà thành chánh quả vẹt sương mù.”
– Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 52):
“Xuất thần
lên cảnh thần Tiên,
Học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu.”
– Trong “Tịnh Độ Vô Vi” (trang 8):
“Tuy chứng quả Thiên Tiên... Phải nhập đại định
9 năm, ngó vách được chứng quả Đại Giác Kim Tiên, tức là thành Phật...”
– Trong “Đạt Ma Tổ Sư” (soạn giả Thuận Hòa,trang
61) Lão Tổ có dạy: “Đạo Phật, đạo Nho, Đạo Tiên vốn thiệt một nhà, người đời lầm
lỗi chia làm ba mối, mỗi tôn giáo, các việc hành đạo đều phân biệt khác nhau,
chứ cái lý in nhau như một. Thái tử Sĩ Đạt Ta, trước khi thành Phật, trong quá
khứ cũng có kiếp làm tiên nhơn (Phật học phổ thông khoá XII, trang 106).”
* Phụ vấn
đáp 26: (Người không tu có thiệt thòi gì không?)
Trong “Xứ Phật Huyền Bí” của tu sĩ Yogananda (do
Nguyễn Hữu Kiệt dịch, trang 56), một môn đệ hỏi tu sĩ Bhaduri: “Thầy đã từ bỏ sự
giàu sang sung sướng để tìm Đạo và để dạy cho chúng con sự minh triết.”
Tu sĩ đáp:
“Con đã nói phản lại sự thật. Thầy chỉ bỏ có vài cuộn giấy bạc và những thú vui
trần tục để chinh phục một niềm phúc lạc vô biên. So với cái kho tàng tâm linh
quý báu này thì đó có thật là một sự hy sinh chăng? Trái hẳn lại, chính những
người thế gian đã từ bỏ và hy sinh những kho tàng tâm linh vô giá trên đường Đạo
để chạy theo những của cải, vật chất giả tạm, vô thường.”
* Phụ vấn
đáp 27: (Sao nói tu là phản tiến hóa, không thực tế? )
– Trong “Dưới Chân Đức Thầy” của Krishnamurti bên
Thông Thiên Học, Đức Thầy có nói: “Có những việc vĩ đại đáng tìm hơn sự giàu
sang và quyền thế,tức là những cái chơn thật và mãi còn, một phen đã nhận thấy
rồi thì người ta không còn muốn những món kia nữa”.
* Phụ vấn
đáp 28: (Tại sao đời sống ở thế gian là tạm giả? )
– Trong “Đức Phật và Phật pháp” (Đại đức
Narada) có nói: “Con người có nhiều cách để mở mang trí huệ, như học hỏi, dùng
trí óc suy luận và thiền. Thiền giúp
cho hiểu biết
những việc xuất thế gian (khi ấy ta sẽ hiểu đời sống ở thế gian quả là tạm, là
giả).”
– Trong “Vũ Trụ Và Con Người” (do Hội Thông Thiên
Học, Sàigòn xuất bản) Đại Đức G. Hudson là một chân sư dùng thần nhãn xem, rồi
phác họa lại những hình ảnh (mà dùng máy ảnh chụp không được) các Tinh Linh, thần
Vui, thần Núi, thần Cỏ, các Thiên Thần, Đức Mẹ thế giới v. v...
– Trong quyển “Thể Vía Con Người” (cũng do hội
Thông Thiên Học, Sàigòn xuất bản) có những hình phác họa (nhìn bằng con mắt thứ
ba) hào quang phát quanh châu thân con người cùng các luân xa huyền bí trong
thân thể ta.
– Trong cuốn “Thần Linh Học” (This is Spiritualism)
của Maurice Barbanel, một ký giả Anh đã tham dự 3.000 cuộc nói chuyện của linh
hồn các người chết qua trung gian đồng tử. Ông ta có chất vấn nhiều linh hồn và
được các linh hồn cho biết chúng ta không thể thấy họ vì tâm linh chúng ta như
điếc và đui (111). Họ đã lìa bỏ xác phàm và họ không thể liên lạc với chúng ta
qua năm giác quan thường.
– Trong “Những Phương Pháp Phát Triển Tâm Linh”
của L.S. Cooper (do Ánh Đạo Tùng Thơ dịch và xuất bản) có nói:
111 Trái lại
họ vẫn thấy và nghe chúng ta. (lời soạn giả) sống vật chất nên khó mà ý thức được sự hiện
diện của cõi vô hình mà chúng ta không nghe, không thấy,
không nếm,
không ngửi được với các giác quan phàm tục của chúng ta, nhưng cõi ấy còn thật
hơn cõi trần nhiều, mặc dầu các rung động tế nhị của nó không lưu một dấu vết
chi trên vật chất thô kệch của các giác quan chúng ta.”
“...(trang
8) trong lúc sự hiểu biết về cõi vô hình và các thành phần của nó, được một
ngày một trở nên chính xác và sâu rộng, thì một đám mây vô minh và sai lầm còn
bao phủ nhiều người, khiến họ mãi đau khổ và không tin ở Thiên Cơ sáng suốt và
nhân từ.”
* Phụ vấn
đáp 29: (Tại sao nói có Thượng đế, linh hồn và các cõi trời sao không trông thấy
được?)
Vị Đại Lạt Ma Rampa có cho một ví dụ rất hay
và ý nghĩa như sau (cho dễ hiểu vì phải có Thần nhãn và xuất hồn mới thấy Thượng
đế và cõi vô hình):
Con người ở trần thế như học sinh trong một trường
học. Trường học này xung quanh có 4 bức tường thật cao và không ra cùng thấy được
bên ngoài.
Trong trường
có giáo sư, còn Đốc trường ở bên ngoài.Học sinh có thể cho là không có Đốc trường.
Đến lúc thi đậu và để theo khóa học cao hơn, được ra khỏi trường, khi ấy mới thấy
được ông Đốc cùng cảnh vật bên ngoài bốn bức vách (có những học sinh thi rớt phải
học lại cũng ví như phải luân hồi). Nói về các trình độ tiến hóa (giống dân,
tôn giáo trên thế giới) có thể ví như cái trường trên: có nhiều lớp khác nhau,cao
thấp, có lớp có học sinh da đen, có lớp da vàng, da trắng v.v... Có lớp dạy Trời là Đức Chúa Trời,
Đức Ngọc Đế v.v... Có lớp dạy gọi Đức Mẹ là Phật Quan Âm, Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực
Từ Tôn, hay Mẫu Dolma v.v...
* Phụ vấn
đáp 30: (Sao nghe nói có nhiều cõi Trời phải không?)
– Trong “Địa Ngục Du Ký” (do Liên Hoa Tịnh Thất,Mỹ
Tho ấn tống, trang 9) có nói: “Phải chi chúng sanh ở cõi diên phù biết thế gian
là giả cảnh, và ngoài giả cảnh ấy còn bao nhiêu thật cảnh đẹp tốt, đạo đức đời đời.
Nơi đây, không phải khổ vì sanh già, bịnh chết,không phải khổ vì thiên tai, hỏa
hoạn, không phải khổ vì chiến tranh chết chóc, không phải khổ vì đói rét bức thân.
Chừng ấy chúng sanh không bám níu giả cảnh nữa và đi tìm cảnh thật hạnh phúc
này”.
– Trong Kinh Thiên Chúa giáo, Đức Giê Su có
nói:
“Có nhiều
cõi ở trên giang sơn của Cha ta” (There are many mansions in my Fatherland).(112)
* Phụ vấn
đáp 31: (Tu một kiếp sướng muôn thuở?)
– Trong “Tịnh Độ Vô Vi” (trang 24) có nói:
“Tiên Phật có nói rằng: “Cực nhọc lắm năm, ba năm sung sướng muôn ngàn thuở...””
112 Riêng
cõi âm (thường gọi là Trung giới) ở trên trái đất và ngay xung quanh chúng ta,
chứ không phải ở đâu xa, nhưng thuộc về thế giới vô hình, sự rung động
(vibration, nói theo khoa học duy vật) nhanh hơn rất nhiều nên các vật hữu hình
không ngăn trở được. Tỷ như loài cá vẫy vùng trong nước không cảm thấy cản trở,
loài người hoạt động trong không khí không cảm thấy không khí là chướng ngại,người cõi âm
còn nhẹ nhàng trong trẻo hơn không khí, nên không bị trở ngại bởi cõi trần.
* Phụ vấn
đáp 33: (Người tu thiền có phân biệt tôn giáo, giống dân không?)
Ta hãy xem trong “Thánh Giáo Sưu Tập 1966 - 1967”
(trang 143-144) Đức Nam Hải Thượng Quan Âm Như Lai có dạy về Đạo và tôn giáo “Đạo
có khắp nơi, Đạo lồng
trong mọi sinh hoạt, mọi hình thức. Bất cứ từ một quốc gia nào, một dân tộc
nào, một tôn giáo nào hoặc một hình thức nào cũng đồng ở trong bổn nguyên Trời
Đất tức là Đạo.”
“Ngày nào nhân loại tìm hiểu nhìn nhận lẽ Đạo,không
còn phân chia nhị ngã, không còn phân biệt Đạo này, tôn giáo nọ, từ nhân loại đến
thú cầm thảo mộc cũng đều chung một bản thể, mỗi một đơn vị cá nhân, cá tính,
cá vật đều là một phần tử của đại đoàn thể hay là của Đạo, chừng đó may ra nhân
loại mới thấy được ánh sáng Đạo lóe ra trong tâm thức mà tìm mối phăng về cùng
khối đại đoàn thể...”
(trang
108)...“Từ ngày Đại Đạo sơ khai, Phật, Tiên, Thần, Thánh có bao giờ kêu gọi
nhóm này, nhóm kia gom về cùng nhóm khác...”
* Phụ vấn
đáp 34: (Hẹn tu được không?)
– Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” Đức Cao Đài Giáo Chủ
dạy: “Về xác thịt các con nuôi nó bằng vật thực như ngũ cốc, cao lương mỹ vị.
Còn linh hồn các con nuôi nó cách nào? Thầy hỏi xác thịt các con có nhịn đói
đôi ba bữa đặng không? (trang 169) Thiền tức là đem vật thực cho linh hồn vậy?
Trong “Đại
Thừa Chơn Giáo” (trang 132) Đức Cao Đài Giáo Chủ có dạy: “Nhưng thảm thay, có
đi mà chẳng biết đàng về, xuống hồng trần rồi đắm đuối mê sa theo tánh tự
nhiên, chẳng lo đạo đức, chẳng biết tầm Chơn Đạo cùng Tiên Thiên Đại Đạo mà thọ
pháp lo tu hầu để trở lại mà về với thầy. Ở cõi trần thế,sanh ra rồi thì cứ
theo lẽ thuận hành âm dương giao phối hậu thiên mới sanh ra ân ái mà luống chịu
buộc mình vào tứ khổ, tứ tướng bao quanh vây chặt.
Hễ có ân ái ắt phải sanh sản ra con cháu (con
cháu ấy thuộc về hóa thân cũng như hạng cầm thú mới chuyển kiếp đặng làm người
vậy) cho rằng đặng vậy là hạnh phúc, để nối hậu theo thường tình nhơn đạo, chớ nào
ngờ ấy là đã vướng ngay vào mặt lưới trần mà khổ lụy với thê thằng tử phược buộc
ràng, vương vấn trối trăn. Đã vậy nếu có khuyên tu, lại hẹn mai, hẹn mốt.
Thời gian đã qua rồi thì lưng đã mỏi, gối đã
dùn,tam bửu mòn hao, ngũ tạng suy yếu. Ô hô! Tam thốn khí tại thiên ban dụng,
nhứt đáng vô thường vạn sự hưu !
Rồi lại một kiếp luân hồi...”
* Phụ vấn
đáp 36: (Tu có ỷ lại, van vái, nhờ ai cứu rỗi dùm không?)
– Trong “Đức Phật và Phật Pháp” (trang 54): “Đức
Phật không bao giờ tự gọi là “Đấng Cứu Thế” có quyền năng cứu vớt kẻ khác, bằng
chính sự cứu rỗi của mình. Ngài thiết tha kêu gọi những ai hoan hỉ bước theo dấu
chân Ngài không nên ỷ lại nơi ai khác,mà phải tự mình giải thoát lấy mình, bởi
vì cả hai trong sạch và bợn nhơ cũng đều tùy thuộc nơi chính mình. Ta không thể
trực tiếp làm cho ai trong hay ô nhiễm.
Tìm sự cứu rỗi nơi những nhân vật hảo tâm, có quyền
năng cứu thế và bám víu vào hạnh phúc ảo huyền xuyên qua lời van vái nguyện cầu
không đem lại kết quả, và nghi thức cúng tế vô nghĩa lý quả là thiển bạc và vô
ích” (Đức Phật và Phật Pháp, trang 54- 55).
Ngài chứng tỏ rằng con người có thể thành đạt
trí tuệ cao siêu và đạo quả tối thượng do sự cố gắng của chính mình, và như vậy,
Đức Phật nâng cao phẩm giá con người.
Ngài dạy rằng “muốn thoát khỏi vòng trầm luân khổ não, chính ta phải tự mình
gia công cố gắng chớ không phải phục tùng tùy thuộc nơi một Thần Linh hay một
nhân vật nào làm trung gian giữa ta và vị Thần Linh ấy” (trang 56-57). Đức Phật
cũng không bao giờ bắt buộc ta phải tin điều gì (dù cả lời Phật nói) nếu lý trí
ta chưa chấp nhận. Phật giáo không ban hành những tín điều buộc người phải nhắm
mắt tin theo, không có giáo điều bắt buộc người chấp nhận trước khi suy nghĩ,
không có nghi thức dị đoan vô lý và lễ tiết bắt buộc, không có hiến tế, không
có ép xác khổ hạnh để gội rửa tâm (trang 260-261)...
Ta nên hiểu rằng Phật, Chúa thương nhân loại
vô cùng mà cũng không thể đem chúng ta lên thiên đàng được vì chúng ta tội lỗi
trọng trược quá. Dù cho có dùng được phép mầu đem chúng ta lên cõi ấy, chúng ta
cũng sẽ rơi xuống lại thế gian vì chúng ta trọng trược quá làm sao chúng ta ở
trên cõi thanh cao cho đặng?
– Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 113) Cao Đài
Tiên Ông có dạy:
“Nơi cảnh thiêng liêng, không khí nhẹ nhàng
hơn trăm ngàn lần không khí ở gần các con, nếu các con nhơ bợn một chút cũng
không thể ở đặng. Thầy nói sự di sơn đảo hải là chuyện thường của Tiên Thánh, vậy
dời non đổi biển thì dễ chớ đem các con trở lại thì khó lắm. Non biển tuy nặng
nề, nhưng không có mang thất tình lục dục, chớ xác phàm con người, tuy nhỏ
nhít,mà vì lẫn cả sự dục vọng tà tâm, nên nặng nề hơn muôn ngàn hòn núi! Thầy
có thương các con cũng không thể ẵm bồng cho đặng. Vậy các con phải dùng phương
pháp tu hành để luyện mạng, khử trược lưu thanh mà thoát khỏi luân hồi lục đạo.”
* Phụ vấn
đáp 39: (Sao nói tu xuất hồn là học cái chết?)
– Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 24) Đức Cao
Đài Thượng Đế có dạy:
“Người tu đắc
đạo không bao giờ chịu mang xác thịt nhiều ngày. Ở thế nó nặng nề lắm, đường xa
muôn dặm vời vợi, dẫu dùng sức ngựa truy phong đi mãn kiếp, cùng đời chẳng thấu. Chớ linh hồn mà bỏ đặng
thể xác rồi thì trong bốn biển nháy mắt đến nơi tận chốn... linh hồn ra khỏi
xác thân này thì vui mừng khôn xiết, khoái lạc vô cùng...”
* Phụ vấn
đáp 42: (Sao có người nói tu giải thoát là khó lắm...)
“Sự chấm dứt
tái sanh có thể thành đạt ngay trong cuộc sống hiện tại” (Đức Phật và Phật
Pháp, trang 359). Trong “Thánh Giáo Sưu Tập” (Cao Đài giáo) (1966-1967, trang
86). Như Ý Đạo Thoàn Chơn Nhơn có dạy: “... chí đến ngày nay trước cảnh tang
thương bi đát của đời. Thượng Đế không thể kéo dài thời gian,dễ dãi nuông chiều
với những đứa con còn lười biếng chậm chạp, tự ái ích kỷ, nên đã truyền lịnh
các bực Chơn Tiên đem pháp môn thiết thực đến để dạy những ai chịu khó gia công
học hỏi và hành để tu nhất kiếp ngộ nhứt thời v.v...”
Vị Đại Lạt Ma Tây Tạng L. Rampa cũng có nói về
giải thoát như sau: (trong quyển Chapter of Life trang 40): “Nhiều người bây giờ
ở trần gian sẽ không phải tái sanh
(luân hồi) nữa và sẽ đi qua những cõi tiến hóa khác.”
* Phụ vấn
đáp 43: (... Tu thiền không học cũng biết...)
Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 41) Đức Cao Đài
Giáo Chủ dạy:
“Người tu
hành tuy chẳng tầm chương trích cú,tuy không nấu sử sôi kinh mà cũng có thể rõ
thông suốt cả cái lý của đời nên rất đúng đắn. Rõ thông như thế là nhờ nhập định
tham thiền, rồi được trực giác nơi tâm thì tất nhiên trí huệ quang minh phát
triển mà giúp cho thần hồn lẹ thấy mau nghe, nên không học mà tự nhiên cũng biết.
Không học mà biết là do các lương tri lương năng phát lộ được trong tâm thần,làm
cho cơ đạt thức phải khai minh sáng suốt...”
(trang 96) “Cứ lo tu tịnh, đừng nhiều chuyện lắm
lời, tầm kinh điển cùng đơn thơ làm cho trí óc mơ hồ lộn xộn...” Trong “Đạt Ma
Bửu Quyện” (trang 1) “Đức Đạt Ma không dùng văn tự kinh sách, cốt lấy diệu pháp
tương truyền cho người mau hiểu đạo mà thôi...”
* Phụ vấn
đáp 44: (Có phải ly gia cắt ái... mới tu được không? )
Khi xưa Phật có nói với Thái tử Djêta rằng:
“... Ta chẳng
phải biểu con bỏ vợ và cung phi mỹ nữ đâu? Ta chẳng phải biểu con ly gia cắt ái
để hủy bỏ cuộc đời xuân xanh, lạc thú của con đâu? Ta nào bắt con chịu khổ hạnh
để ép mình trong trì giới. Không,không đâu. Ta không muốn con dứt những cái gì
bên ngoài, trong khi tâm con còn vương vấn những cái không hay...”
(xem “Thử
Lòng” của Hội Thông Thiên Học,Sàigòn xuất bản, trang 11)
– Trong “Đức Phật và Phật Pháp” (trang 481) có
nói:
“Không tuyệt
đối cần thiết phải rút vào ẩn dật nơi hẻo lánh vắng vẻ và sống đời tu sĩ mới chứng
ngộ được Niết bàn. Đời sống tỳ khưu chắc chắn giúp sự tiến bộ tinh thần được
thành đạt mau chóng và dễ dàng hơn, nhưng người cư sĩ vẫn có thể đắc quả Thánh.
Trước tất cả những quyến rũ của đời sống tại gia, người cư sĩ mà đắc được quả A
LA HÁN, chắc chắn đáng được tán dương hơn vị tỳ khưu, cũng đắc quả A LA
HÁN, giữa khung cảnh tịch mịch an nhàn,không có gì làm cho tâm xao động...”
* Phụ vấn
đáp 53: (Tâm không là thế nào? )
Để giúp quý
bạn hiểu về chữ “không và tâm không” xin xem các đoạn trích “Đại Thừa Chơn
Giáo” (trang 35)...
“phải cần tập
tánh cho thiệt không không, đừng ghen ghét, giận hờn, buồn lo sợ sệt chi hết
ráo.”
“Đại Thừa
Chơn Giáo” (trang 137):
Không, không sắc, không màu, không tướng
Không, không hình, không tưởng, không
nghe
Không ham kết đảng lập phe
Không ham sang trọng, không khoe
khoang mình
Không cầu lợi, cầu danh, tham dục
Không ham điều tà khúc hại đời
Không làm khó nhọc cho người
Không làm chuyện quấy để đời phiền
phân
Không lưu luyến hồng trần buộc trí
Không bốn tường trực chỉ đào nguyên
Không, không mới thiệt diệu huyền
Chữ không làm đặng thì Tiên trong đời...
Trong “Cái Dũng của Thánh Nhơn” (trang 128)
“Nhân cách chân không tức là chỗ chí cực của tu dưỡng”
... “Chân
không là không biết sợ cái gì cả. Đến cái bản ngã của mình mà không còn thèm đếm
tới thời còn cái gì nữa mà phải sợ.”
“Lòng đã chân không, thời hòa bình tự tại, vật
ngoài không còn lay động gì nữa đặng.”
* Phụ vấn
đáp 54: (Người tu thiền có ích kỷ không?)
Trong “Vô Vi Pháp” của vị minh sư ở Tà Lơn
(trang 52) có dạy:
“Chẳng xét phận mình trong lẫn đục
Để lo thiên hạ đói và no”
* Phụ vấn
đáp 55: (Tại sao giúp người giác ngộ (thí pháp) lại lớn hơn cả giúp đỡ tài vật?)
Thí pháp (tinh thần) tuy ít, nhưng phước đức nhiều
hơn bố thí tài (vật chất) (Phật Học Phổ Thông Khoá XII, kinh Kim Cang dịch
nghĩa và lược giải, trang 60).
* Phụ vấn
đáp 59: (Người đời cho là may rủi, sao đạo lại bảo là không có?)
Đức Vạn Hạnh
thiền sư có dạy: “Không phải may rủi đâu, mỗi mỗi trong cái may và cái rủi đó đều
kết quả do nơi ý nghĩ, lời nói và việc làm của mình, nó đã gây thành cái nhân
trong quá khứ.”
* Phụ vấn
đáp 61: (Về Long Hoa hay Tận thế?)
Tôi có sưu tầm nhiều đạo giáo và các vị chân
tu và xin trình bày dưới đây, để các bạn xem chơi (113) về Long Hoa hội hay cuộc
đổi đời (dùng đúng hơn là chữ Tận thế, vì sau cuộc tận thế có cuộc tái lập thời
kỳ Thượng Ngươn Thánh Đức). (114)
113 Xin nhắc
lại là ông Tám không có nói đến Long Hoa ở thế gian vì tránh mê tín. mà chỉ cho
biết là Long Hoa đã khai mạc ở trên rồi. Ông khuyên nên tu mà đi lên, chứ đừng
trông chờ ở trên xuống.
114 Ông Tám
cho biết có nhiều vị xuất hồn lên Thiên Cảnh thấy nhiều việc sẽ xảy tới, về trần
gian nói tiên tri, nhưng nhiều khi không được đúng là vì thời gian trên ấy
khác, tính rất dễ bị sai (phải rành khoa Nhâm Độn mới nói đúng thời gian sẽ xảy
ra được). Có lần ông Tám dự cuộc họp của các vị Địa Tiên và biết được những việc
sắp xảy ra như gần lắm vài ngày hay ít tháng nhưng mãi rất lâu sau (hằng năm) những
việc thấy ấy mới xảy ra ở trần thế. – Theo Thiên Chúa giáo trong “Bức thư
Fatima III”
(Đức Mẹ hiện
ở Fatima 1917, rất ít được phổ biến (trang 5) Đức Mẹ có nói: Đại chiến thứ 3
nhân loại 10 phần chết 9 còn 1.)(115)
(trang 9)
Chúa Kirixitô, Đức Mẹ Maria và Thánh cả Giuse sẽ có xác thân người Việt Nam để
cứu các con ngài trên thế giới... Nhân loại sẽ về Việt Nam rất đông
(trang 10).
Chị Lucie viết: Nước Việt Nam là thánh địa JERUSALEM thứ 2 v.v... Trong thánh
kinh Thiên Chúa giáo: cũng có đề cập đến ngày tận thế với nhiều hiện tượng trên
trời và dưới đất. Như trong kinh Cựu ước có ghi lời sấm tiên tri của trưởng lão
JOEL như sau:
Trong những ngày cuối tận, đây là lời phán dạy
của Đức Thượng Đế: “Ta sẽ bố rải thần huệ của Ta xuống nhân gian v.v...
Ta sẽ chuyển những điềm lạ ở trên Trời và ở dưới
đất: nào máu nào lửa, nào khói bốc mịt mù. Mặt trời sẽ biến ra tối tăm và mặt
trăng thành đỏ sậm như máu, trước khi ngày thiên định cứu thế, tức là ngày rực
rỡ vinh quang” (JOEL 3:1-5).
– Đạo “Nhân Chứng GIÊ HÔ VA” (Témoins de JEHOVAH)
cũng có nói đến ngày cuối cùng và tái tạo thế gian. Trong “Lẽ thật duy nhất dẫn
đến sự sống đời đời” (trang
9) “JESUS có báo trước nhiều việc để các môn đồ tương lai của Ngài chờ xem để
biết sự cuối cùng gần đến. Ngài phán rằng những ngày sau rốt của hệ thống ác
này sẽ đánh dấu bởi thế chiến, đói kém, tăng gia sự bất pháp...” Mathieu
24-3-12)
115 Ta nhớ Trạng Trình cũng có nói: “Mười phần
chết bảy còn ba,chết hai còn một mới ra Thái Bình”, là ứng về trận đại chiến thứ
3.
(trang 97) “Thây của những kẻ mà Đức Giê Hô Va
giết trong ngày đó sẽ đầy lên trên đất từ đầu này đến đầu kia” (GIE-RE-MI
25:33)
(Nói về tái
tạo thế gian):
(trang 8) “Vậy thế gian sẽ được biết những
thay đổi lớn lao dường nào, sẽ không còn chiến tranh,không còn sự đau đớn liên
tục theo nó. Thù hận, ích kỷ, tội ác và hung bạo sẽ biến mất. Những sự này sẽ nhường
chỗ cho hòa bình và sự an ninh hoàn toàn...”(Thi thiên 37: 10, 11)
– Theo Cao Đài giáo cũng có nói rất nhiều về
Long Hoa: Trong “Đại Thừa Chơn Giáo” (trang 181) đức Ngọc Hoàng Thượng Đế có
nói: “Quả địa cầu 68 của các con nó gần ngày tiêu diệt. Thầy không nỡ để cho các
con chung chịu vùi lấp trong cuộc tang thương nên phải giáng thế độ đời, thả
linh thoàn mà đưa về Bồng Lai Tiên cảnh v.v... Các con chẳng nên khinh lời ấy
là dị đoan, một ngày kia sẽ có...” (trang 34) “Ngươn tái tạo: Nhưng hễ loạn là
tới trị, vong tất hưng, nên ngươn tiêu diệt tất sẽ bước đến ngươn bảo tồn là ngươn
tái tạo, tức phục hưng...” Trong đàn cơ ngày 24-2-71 (Noel) tại Thánh thất Bàu
Sen, Gia Tô giáo chủ Jésus Christ có nói:
“Cơ tận thế bầy ra kìa trước mắt .
Ngày tái lâm Cha ta đã dọn sẵn Thiên đường
Hỡi dân tộc được chọn: Hồng Lạc ơi !
Ngày tận thế cũng là ngày tận khổ
Ta chiết thân đến độ khắp nơi nơi.”
– Phái Huỳnh Đạo có người nói về Long Hoa rất
rõ ràng như sau:
Cuộc Long Hoa Kỷ Dậu (116) sẽ diễn ra khắp
hoàn cầu, trước tại Âu sang Á nhưng
trung tâm điểm lại ở ngay tại Việt Nam.
Long Hoa có ba màn:
Màn đầu là trận Ôn Hoàng, chiến tranh nổ bùng khắp
chốn.
Màn kế là trận Hồng thủy, nước sẽ ngập khắp địa
cầu (và còn có nạn độc xà ác thú giết dân sanh vô số).
Màn ba là “Khoa Tràng ứng thí". Trước khi
vào ứng thí phải thoát khỏi tại Tru Tiên và Sum La trận v.v... Đó là trận tuyệt
ngũ hành, cuộc đời tàn tạ do nguyên tử nổ. Nguyên tử sẽ chẳng nổ tại nơi Nam phần
này, nhưng nơi đây cũng chịu tai nạn khủng khiếp, chỉ lòa lên ba ánh sáng là kẻ
gian nát thây, người hiền đức sẽ được huyền linh hộ trợ an nhiên toàn mạng
v.v... Đấng thế tôn cao cả tại Nam Bang
dùng huyền
pháp đoạt thâu vạn quốc. Nhân loại được hưởng thái bình...
“Vạn quốc đồng
quy nước Việt Nam.”
116 2029 ?
– Bên Phật
giáo trong kinh Kim Cang cũng có nói đến đời cuối cùng “mạt thế”. Đức Phật nói
với Bồ Đề:
“...nhược bằng về sau trong đời cuối cùng nếu
có người ra sức thọ trì tụng kinh này sẽ được công đức...”
– Phái Bửu Sơn Kỳ Hương (Hòa Hảo, cô Diệu Thuần
ở Vĩnh Long):
“Nga Mỹ
Tàu đứng trước nạn tai
Dùng bom nguyên tử tới ngày
Đất kia sụp đổ tơi bời nạn tai
Nay các nước chiến tranh bùng nổ
Nước Nam thời hết khổ về sau
Ra tay đón rước đồng bào
Tản cư ngoại quốc người vào trong Nam
Lời tiên tri Tây An nói trước
Nước Nam thời Ô thước bắc cầu
Đặng cho các nước đâu đâu
Đi vào Nam Việt đặng chầu Minh Vương...”
– Hội Thông Thiên Học (Ánh đạo 19-1971 trang
6) có đặc điểm là báo tin sự tái lâm của đấng Christ tức Di Lạc Bồ Tát.
– Theo Đạo Hồi giáo, Đức Ma Hô Mét cũng có
tiên tri sẽ có tận thế.
Tiếp sau đây, các vị chơn tu nổi tiếng cũng có
tiết lộ:
– Ông Tư (tức Đỗ Thuần Hậu) có nói trong “Phật
Học Vấn Đáp” như sau: “Đúng 2000 năm là hết đời hạ ngươn sang thượng ngươn, thì
tất cả các nước đều lộn xộn, thành bại hưng vong.”
– Trong “Cuộc Đại Tạo” của tu sĩ Hồng Quang (trong
bài “Ngày Cuối Cùng”)
“....
Có điềm
trước báo ngày tận thế
Trên bầu trời đổi sắc xám đen
Ba tiếng sấm rung rinh ba cõi
Kế ngũ lôi chuyển nổ kinh hồn
...
Tuần hườn ngưng chẳng vận hành
Thâu hồi nhật nguyệt, ngũ hành còn đâu
...
Tối như mực ngày đêm năm bữa
Không trời trăng nóng lạnh gió tiêu
Muôn loài bất tỉnh đê mê
Lọc lừa số ít để dành ngươn sau
...
Dưới thủy quái trồi lên chực sẵn
Trên núi rừng biến hóa thần thông
Xông ra giết hại loài người
...
Cuộc địa chấn xảy ra rùng rợn
Nhiều ranh giới quốc gia thay đổi
Các liệt cường chịu khổ nhiều hơn
...
Khắp các nước đổ xô nhau đến (Việt Nam)
Để dò xem huyền diệu tân kỳ Đợi thầy
thập tự giáng trần (117 )
...
Cơ tận thế có cơ cứu thế
Vì lòng từ các đấng thiêng liêng
Cùng nhau xuống tận hạ miền
Chung lo gánh vác cứu nguy muôn loài
...
Phật Thánh Tiên đi trên thây chết
Dùng phép mầu chọn lọc xác hồn
Lựa người lựa vật được tồn (118 )
...”
– Tu sĩ Nguyễn văn Sự trong “Vô Vi Pháp” cũng
có tiết lộ nhiều điều về Long Hoa (trang 65). “Họ (các linh hồn) chờ Phật ra đời
để độ họ đi đến Long Hoa.
Họ cũng biết
Long Hoa sẽ hội ngộ ở Việt Nam, và chư Phật Tiên Thánh đã giáng thế tại miền
Nam rất nhiều,để hội nghị tại hội Long Hoa là ngày phán xét chung của loài người.”
(trang 71)
“Đức Di Lạc Bồ Tát và các vị Bồ Tát khác sẽ hợp tâm xây dựng cho thế giới ta bà
một cảnh thái lạc bình đẳng. Xã hội thống nhất tôn giáo, thái bình vĩnh viễn.”
117 Bên
Thiên Chúa Giáo nói đức Giê Su sẽ xuống trần.
Bên Phật
Giáo nói có đức Di Lạc Bồ Tát.
Hội Thông
Thiên Học cho hay hai vị chỉ là một.
118 Ta thấy
điểm trùng hợp với bên Thiên Chúa Giáo trong cầu kinh có câu:
“Tôi tin rằng
xác loài người ngày sau sống dậy” ... có lẽ vào ngày tận thế, thây chết được
làm cho sống dậy như nói trên đây. Bây giờ xin nói qua khoa học có biết gì về tận
thế không?
Tôi có anh bạn
mới đi Nhật về có cho biết bên ấy các nhà bác học tính toán trong tương lai
Đông Kinh sẽ có trận động đất lớn, có thể nói như tận thế vậy.
Hiện các nhà
bác học nghiên cứu thấy các loại cá từng ở sâu dưới đáy biển nay đã lên sống ở
độ cạn hơn, vì dưới đáy biển đã nứt nẻ động đất nên nhiệt độ tăng,chúng sống
không được.
DƯỚI ĐÂY LÀ
ĐÚC KẾT CÁC SỰ TRÙNG HỢP LẠ KỲ CỦA CÁC LỜI TIÊN TRI DO NHỮNG NGUỒN GỐC HOÀN
TOÀN KHÁC NHAU:
1- VỀ ĐẠI
CHIẾN THỨ BA:
– Đức Mẹ có nói trong “Lá thư Fatima": “Đại
chiến thứ ba nhân loại 10 phần chết 9 còn 1."
– Huỳnh Đạo: “Chiến tranh bùng nổ khắp chốn,cuộc
đời tàn tạ do nguyên tử nổ.”
– Bửu Sơn Kỳ Hương: “Nay các nước chiến tranh bùng
nổ.”
– Nhân chứng Giê Hô Va: “sẽ đánh dấu bởi thế chiến
v.v... thây của những kẻ mà Đức Giê hô va giết trong ngày đó sẽ đầy trên đất từ
đầu này đến đầu kia.”
– Tu sĩ Hồng Quang: “có điềm trước báo nguy tận
thế.”
– Vị Đại Lạt Ma Tây Tạng Rampa có nói “có chiến
tranh lớn.”
2- VỀ NGÀY TẬN
THẾ LONG HOA HAY ĐỔI ĐỜI HAY PHÁN XÉT CUỐI CÙNG:
– Kinh Cựu Ước, trưởng lão Joel nói “trong những
ngày cuối tận.”
– Cao Đài giáo: “quả cầu 68 của các con nó gần
ngày tiêu diệt, cơ tận thế bày ra kìa trước mắt.”
– Phật giáo: “về sau trong đời cuối cùng.”
– Nhân chứng Giê Hô Va: “Giê Su có báo trước...
sự cuối cùng gần đến.”
– Hồi giáo Đức Ma Hô Mét: “có nói đến ngày tận
thế.”
3- ĐỨC GIÊ
SU (TỨC ĐỨC DI LẠC SẼ XUỐNG TRẦN):
– Đức Mẹ có nói trong lá thư Fatima III: “Chúa
Kirixitô, Đức Mẹ Maria và thánh cả Giuse sẽ có xác thân người Việt Nam.”
– Cao Đài giáo: “Ngày tái lâm cha ta đã dọn sẵn
thiên đường.”– Huỳnh Đạo: “Đức Thế Tôn cao cả tại Nam Bang.”
– Bửu Sơn Kỳ Hương: “đặng cho các nước đâu
đâu,đi vào Nam Việt đặng chầu Minh Vương.”
– Hội Thông Thiên Học: “báo tin sự tái lâm của
đấng Christ tức Di Lạc Bồ Tát.”
– Tu sĩ Hồng Quang: “Đợi thầy thập tự giáng trần.”
– Vị Đại Lạt Ma Tây Tạng Rampa nói “có vị cứu tinh
xuống trần.”
4- VIỆT NAM
LÀ THÁNH ĐỊA
(CÁC NƯỚC VỀ
VIỆT NAM):
– Chị Lucie có nói trong “Lá thư Fatima III”:
“Nước Việt Nam là thánh địa Jérusalem thứ 2.”
– Huỳnh Đạo: “Vạn quốc đồng quy nước Việt Nam...”
– Bửu Sơn Kỳ Hương: “Đặng cho các nước đâu đâu.
Đi vào Nam Việt đặng chầu Minh Vương.”
– Tu sĩ Hồng Quang: “Khắp các nước đổ xô nhau đến
Việt Nam.”
– Tu sĩ Nguyễn văn Sự: “Long Hoa sẽ hội ngộ tại
Việt Nam.”
5- CÁC ĐIỀM
NGÀY TẬN THẾ (ĐỔI ĐỜI HAY LONG HOA):
Ba tiếng sấm
nổ, ba ánh sáng:
– Huỳnh Đạo: “chỉ lòa lên ba ánh sáng là kẻ
gian nát thây.”
– Bửu Sơn Kỳ Hương: “Nga, Mỹ Tàu đứng trước nạn
tai. Dùng bom nguyên tử tới ngày.”
– Tu sĩ Hồng Quang: “Ba tiếng sấm rung rinh ba
cõi.”
Không còn mặt
trăng, mặt trời – tuyệt ngũ hành:
– Kinh cựu ước (Joel): “Mặt trời sẽ biến ra tối
tăm và mặt trăng thành đỏ sậm.”
– Huỳnh đạo: “Đó là trận tuyệt ngũ hành.”
– Tu sĩ Hồng Quang: “Thâu hồi nhựt nguyệt còn đâu,
tối như mực ngày đêm 5 bữa.”
Trận hồng thủy
– địa chấn:
– Huỳnh Đạo: “Nước sẽ ngập khắp địa cầu.”
– Bửu Sơn Kỳ Hương: “Đất kia sụp đổ tơi bời nạn
tai.”
– Tu sĩ Hồng Quang: “Cuộc địa chấn xảy ra rùng
rợn.”– Vị Đại Lạt Ma Tây Tạng Rampa: “Thế giới sẽ có động đất lớn và hồng thủy.”
– Khoa học duy vật cũng tiên đoán về địa chấn
và hồng thủy sẽ xảy ra lớn lao.
Ác thú sát hại
dân sanh:
– Huỳnh Đạo: “Còn có nạn độc xà, ác thú sát hại
dân sanh vô số.”
– Tu sĩ Hồng Quang:
“Dưới thủy
quái trồi lên chực sẵn.
Trên thú rừng biến hóa thần thông.
Xông ra giết hại loài người...”
6- VỀ NGÀY
TÁI LẬP ĐỜI (TỨC CỨU THẾ, TỨC THƯỢNG NGƯƠN THÁNH ĐỨC):
– Kinh Cựu Ước (Joel): “Trước khi ngày thiên định
cứu thế, là ngày rực rỡ vinh quang.”
– Huỳnh Đạo: “Đấng Thế Tôn cao cả tại Nam Bang,
dùng quyền pháp đoạt thâu vạn quốc, nhân loại được hưởng thái bình.”
– Nhân chứng Giê Hô Va: “không còn chiến
tranh, không còn sự đau đớn, những sự ác này sẽ nhường chỗ cho hòa bình và an
ninh hoàn toàn.”
– Tu sĩ Hồng Quang:
“Cơ tận thế có cơ cứu thế
Vì lòng từ các đấng thiêng liêng..
Chung lo gánh vác cứu nguy muôn loài.”
– Cao Đài giáo: “Nên ngươn tiêu diệt sẽ bước đến
ngươn bảo tồn là ngươn đạo đức phục hưng (tái tạo).”
– Vị Đại Lạt Ma Tây Tạng Rampa: “Qua năm 2000 thế
giới sẽ đi vào thời đại hoàng kim.”
– Tu sĩ Nguyễn Văn Sự: “Đức Di Lạt Bồ Tát và
các vị bồ tát khác sẽ hợp tâm xây dựng cho thế giới ta bà một cảnh thái lạc..”
Đến đây tôi
chấm dứt bảng đúc kết nói về Long Hoa hay đổi đời (119). Ta có thể kết luận vì
nhân loại sống tội lỗi quá nhiều, chiến tranh thứ 3 sẽ xảy đến khủng khiếp, và
trong cơn nguy biến, sẽ có đấng Cứu Thế xuống tại Việt Nam cứu trái đất của
chúng ta và tái lập trật tự hòa bình, đem lại hạnh phúc cho thế gian. Điều
chúng ta cần làm ngay bây giờ là tu tâm sửa tánh cho sớm kẻo không kịp ngày
Long Hoa,những kẻ dữ sẽ chắc chắn không qua khỏi ngày ấy.
Tu Pháp Lý Vô Vi là tu giải thoát, dù có Long
Hoa hay không, người tu cũng không nên bận tâm, vì đâu có còn trở lại cõi thế
giới ta bà này nữa...
119 Long Hoa
sắp tới là kỳ ba, kỳ một và kỳ hai đã xảy ra vào thời rất xa xưa. Trong kinh
Thiên Chúa Giáo có nói về trận Đại Hồng Thủy,đó là một trong hai kỳ trên.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét