NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CẢI TÁNG MỘ PHẦN. BÀI 1.

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011
Tags:

45 nhận xét :

  1. Rất cám ơn tác giả đã cho nhiều thông tin bổ ích. Cho tôi xin hỏi thêm cần khoảng bao nhiêu kg đá để cho vào khoảng trống giữa tiểu và quách ( Nếu chèn hết bằng đá) và giá 1 kg đá là bao nhiêu và mua ở đâu?

    Trả lờiXóa
  2. "Rất cám ơn tác giả đã cho nhiều thông tin bổ ích. Cho tôi xin hỏi thêm cần khoảng bao nhiêu kg đá để cho vào khoảng trống giữa tiểu và quách ( Nếu chèn hết bằng đá) và giá 1 kg đá là bao nhiêu và mua ở đâu? "
    TRẢ LỜI : Tuỳ theo kích thước của Quách và Tiểu mà số lượng đá cho vào khác nhau nhưng cũng chỉ khoảng 10-15 Kg cả 5 loại. Giá một kg đá cũng tùy theo giá trị, nếu là Thạch anh hay Caxedon thì chỉ khoảng trên dưới 500.000/kg. Nếu là Hồng ngọc thì có thể lên tới vài chục triệu/kg. dienbatn hiện đang có các loại đá này tại cửa hàng. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  3. xin hoi thay cach dat mo chon huong nhu the nao mong thay chi giup cam on

    Trả lờiXóa
  4. Dạ thưa Thầy!!!

    Nếu gia đình con có đụng đến chuyện âm trạch con sẽ nhờ Thầy. Không biết Thầy có nhận làm âm trạch không ạ??

    Trả lờiXóa
  5. Các bác cho em hỏi là dùng quách bằng gỗ vàng tâm có ý nghĩa gì ko ạ???

    Trả lờiXóa
  6. cho em hỏi nước Vang là gì và cần mua những loại gì để nấu thành nước Vang

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bài viết của bác! Cháu nhìn hình ảnh các ngôi mộ láng giềng thì hình như dân ở đây không nghèo như bác mô tả.

      Xóa
  8. Truc giác à ,bây giờ ở nông thôn rất nghèo nhưng họ vẫn đua nhau xây mộ cha ông . Nhà nào cũng ốp đá hoặc xây xi măng ,tuy nghèo nhưng phần lớn họ đều xây hết cả vì mỗi gia đình đóng góp ít tiền xong lại tự xây được nên giá thành cũng rẻ thôi .
    Mình nghĩ nói nghèo là không có của ăn của để xông xênh kiểu như vẫn phải lam lũ ấy thôi chứ không phải không xây được mộ cha mẹ như chung quanh ảnh trên .
    Mình biết bạn rất thẳng tính và yêu nước nên bạn đang rất tin và ủng hộ thầy thiensu của bạn ,vì thế có thẻ tuy đọc nhưng bạn không muốn công nhận anh dienba.tn.
    Khoa học là chân lý khách quan ,dù ta ghét Mỹ nhưng khoa học kỹ thuật của Mỹ thì chúng ta không thể chê được .
    Vài lời tâm sự mong bạn không phật lòng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là cảm nhận của TG nên nghĩ sao nói vậy, đây là điểm yếu của TG :). Cảm ơn Nặc danh đã chia sẻ nhé! Nếu có thể bác dienbatn cho mọi người địa chỉ của gia chủ để còn kiểm chứng, nếu nhà này tiếp tục phát và TG có duyên với bác thì hôm sau còn nhờ bác giúp cho gia đình và bạn bè.
      Học thuật là học thuật nên không nói yêu ghét Nặc danh ạ, cho TG hỏi xíu? Nếu một người theo đạo khác ngoài Đạo Phật thì bác dienbatn xử lý các "chủng tử của Di lặc Phật Vương, Địa Tạng Vương Bồ tát, Thích Ca Mâu Ni Phật, Phật tiếp dẫn A Di Đà..." như thế nào? hay theo đạo nào thì cho các chủng tử của đạo đó?
      Vài lời lạm ngôn mong được chỉ bảo ạ!

      Xóa
  9. Về chuyện địa chỉ của những gia đình làm mộ, dienbatn không có quyền nói ra vì không được phép, đó cũng chính là tư cách của người làm phong thủy.
    Còn việc để các chữ hay hình tượng lên quanh mộ là phải do người đó theo Đạo nào mà đặt. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu gia đình nào cũng chỉ lo đặt mộ, tìm long mà không quan tâm đến quốc gia thì nước mất, nhà tan, quân thù giày xéo còn đâu là linh thiêng nữa. Vấn đề nữa là đất chật người đông, ô nhiễm nặng nề, người sống ở lẫn với ngwoif chết thì làm thế nào, chi bằng hỏa táng quách cho xong, như Thủ tướng Chu Ân Lai mà tên tuổi có mất đi đâu. Bac Hồ có di chúc nên hỏa táng, tầm nhìn không hề ngắn như nhiều cán bộ ngày nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói đúng, nhưng không đủ. Dân có giầu thì nước mới mạnh. Mỗi một dòng họ trên đất nước này khi làm mộ phát sinh ra những nhân tài thì sẽ giúp cho đất nước rất nhiều . " Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia ..." Còn hỏa táng hay địa táng thì nếu làm đúng , kết quả vẫn như nhau. Trong những bài này, dienbatn chưa đề cập đến việc hỏa táng. Xin xem tiếp những phần sau . dienbatn.

      Xóa
    2. nguyenanhchien21:26 Ngày 26 tháng 9 năm 2013

      Địa huyệt giống như tài nguyên có lợi cho cuộc sống của con ,nó không phải là bắt buộc phải để xương cốt vào đó gia đình & Đất nước mới dàu mạnh được . Thế nhưng nếu không tận dụng được các địa huyệt ấy thì sẽ lãng phí mất nhưng tài nguyên đó ( địa huyệt ) thôi chứ chẳng sao . Nếu không được địa huyệt thì con cháu vẫn có thể thành đạt như thường nhưng phải nỗ lực làm việc nhiều hơn thôi . Còn nếu may mắn để đúng địa huyệt thì con cháu sẽ được lợi thế của tự nhiên ban cho nên mọi truyện có thể thuận lợi hơn một chút . Giống như hai nười cùng ngồi học giữa mùa hè thì một người ngồi học bài cạnh cửa sổ nhưng không có gió nên phải chịu cảnh nóng nực ,còn người kia may mắn ngồi cạnh cái cửa sổ có gió nhè nhẹ lùa vào nên thấy rễ chịu mà học hành thuận lợi hơn một chút bạn ạ !

      Xóa
  11. Tôi có việc muốn nhờ cho ý kiến có được không?

    Trả lờiXóa
  12. Chào anh Bùi Quốc Hùng,
    Gia đình em ở Bắc Ninh sang tháng có việc và mong muốn anh giúp được không? Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cứ điện hẹn trước để tôi bố trí lịch. Năm nay cũng gần kín lịch rồi. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  13. Cháu muốn học về địa lý phong thủy thì nên gặp ai để theo học ở hà nội ạ ,có ai biết không ạ

    Trả lờiXóa
  14. Theo như hình ảnh thì hình như ngôi mộ được xây trên đường trong nghĩa trang???
    Xin bác cho biết năm loại đá trộn đều rồi chèn vào giữa tiểu với quách hay sắp đặt theo ngũ sắc tương ứng ngũ phương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mộ này nằm trong nghĩa trang của xã. Vì đất chật nên các gia đình xây quây đất của nhà mình, không phải nằm trên đường. Năm loại đá xếp giữa tiểu và quách theo ngũ hành với tuổi Vong nhân. Thân ái, dienbatn.

      Xóa
  15. Cám ơn anh. Sau khi về nươc em sẽ liên hệ với anh ngay. Chúc anh và đạo tràng sức khỏe, an bình.

    Trả lờiXóa
  16. Anh ơi anh ,từ giờ đến cuối năm anh có làm mộ ở bên đông anh không anh . Nhà chồng em ở bên ấy nên gia đình anh ấy muốn tham khảo . Nếu được thì khi gia đình chồng em sẽ gặp anh bên đó để bạn ạ .
    cảm ơn anh đã viết những bài rất hay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ liên hệ theo số điện thoại của tôi. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  17. Chau kp co loi nao de ban ca...chi co mot cau duy nhat thoi,...Chuc bac 100tuoi van khoe manh de cho tran ho con nho Bac giup do...VAN SU TUY DUYEN
    Nam Dinh 25/10/2013
    Than Ai

    Trả lờiXóa
  18. Dạ cháu chào Bác ạ! Bác cho cháu hỏi một điều với ạ: Có phải là năm nhuận thì người ta thường không bốc mộ ạ? Cháu thấy có nhiều người bảo thế, năm nay là năm 2014 nhuận 2 tháng 9, vậy nếu bốc mộ trong năm nay thì có đẹp không ạ? người mất là nam giới tuổi Đinh Dậu mà con trai trưởng tuổi Bính Dần. Cháu tha thiết mong bác sẽ giúp cháu ạ. Cháu cảm ơn bác nhiều ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm nhuận theo một số sách thì không nên cải táng, tuy nhiên theo dienbatn cải táng vẫn được , miễn có những biện pháp Huyền môn hóa giải. Năm nay nhuận 2 tháng 9 , do vậy qua tháng 9 sau vẫn cải táng được. dienbatn.

      Xóa
  19. Chào thày Bùi Quốc Hùng, ngày 16 sang tháng 6 gia đình em dự định chuyển mộ cho bố em về khu đất ở quê. Tro cốt hỏa táng đang gửi tại đài hóa thân. Theo dõi các bài viết của thày, em cũng rất muốn dùng đá ngũ hành để chèn vào quách. Em muốn hỏi là tuổi bố em Đinh Sửu (1937) thì nên dùng những loại đá gì? Nếu được thì thày cho em xin giá của từng loại và phương thức mua từ cửa hàng của đạo tràng. Một điều nữa em muốn hỏi là bình tro dạng tiểu dài bằng sứ khi đài hóa thân trao trả gia đình thì đã được gắn keo Silicon, nay có cần thiết phải rạch lớp xi gắn đó ra không? Em hỏi vậy là vì em thấy tiểu sứ bên trong là loại tiểu kín (chỉ quách bằng sứ bên ngoài mới có lỗ thông khí thôi ạ). Theo suy nghĩ của em khi rạch ra thì khí tốt (nếu có) mới thấm được vào trong cốt có đúng không?. Mong thày bớt chút thời gian tư vấn giúp gia đình ạ. Em chân thành cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRẢ LỜI:
      Thứ nhất : Nếu có thể tiếp tục gửi tro tại đài Hòa thân Hoàn vũ thì nên để gửi lại qua tháng 9 âm nhuận hãy đưa xuống mộ là tốt nhất. Lúc đó âm Khí mới đủ mạnh.
      Thứ 2 : Đá Ngũ hành chỉ có 5 loại như hình trong bài. Giá của 5 loại đó là 500k /kg và tất cả cần khoảng 15 kg cho một phần mộ. Khi đưa đá vào mộ , không chỉ đưa bình thường như vậy mà phải dùng chú Mật tông và một số biện pháp của Huyền môn để dẫn khí và nạp khí vào đá.
      Thứ 3 : Bình tro khi hỏa táng đã gắn keo không mở ra nữa, mà chỉ xếp đá xung quanh , sau đó trục hồn về và dẫn khí vào bình.
      Thân ái . dienbatn.

      Xóa
  20. Dạ. Chúng em chân thành cám ơn thày ạ.

    Trả lờiXóa
  21. Dạ cháu chào bác ạ! Bác ơi cho con hỏi một điều với ạ.Do qui hoạch của thành phố nên nghĩa trang bắt di chuyển theo thời hạn hết tháng 11 dương.do vậy họ bắt chuyển ngay nhưng đúng vào 2 tháng 9 âm, bác cho con hỏi nhà con bốc mộ cho bố con vào tháng 9 nhuận dc ko ạ?nếu bốc vào tháng 9 nhuận có làm sao ko ạ? Người mất tuổi Nhâm thìn.Trưởng nam tuổi Tân dậu ạ. Bác ơi giúp con với ạ .Con chân thành cảm ơn bác ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng nhuận là do thời gian dư của 4 năm dồn lại. Do vậy khí của tháng không được chuẩn, bị pha tạp rất nhiều. Do vậy người ta thường không cải táng, khai trương, động thổ, nhập trạch vào tháng nhuận. Lẽ ra nhà cháu nên cải táng vào tháng 8 hoặc để đến tháng 10 là tốt nhất. Trường hợp bắt buộc phải cải táng phải dùng một số biện pháp huyền môn và phong thủy hỗ trợ mới cứu vãn được phần nào. dienbatn.

      Xóa
  22. Chào chú, cháu đọc bài của chú thấy rất nhiều thông tin, cháu xin được hỏi chú 1 việc ạ: bố chồng cháu mất được gần 20 năm, mẹ chồng cháu mất được gần 30 năm, đều đã sang cát và mộ gần nhau nhưng chưa ốp. Năm nay chúng cháu muốn ốp và xây xung quanh, cho cháu hỏi chồng cháu sinh 1977 năm nay có làm được không ạ và có cần xem mộ đã kết hay chưa để ốp không ạ. Cháu cảm ơn chú

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em kiểm tra bằng cảm quan xem mộ có kết phát hay không ( Mộ nở to ra, cây cối trên mộ cực tốt, bia như luôn được đánh bóng ....). Nếu không có hiện tượng đó thì trong tháng 10 âm lịch làm lễ tại gia tiên và tại mộ xong thì ốp. Chú ý mở tối đa lỗ Thông thiên. dienbatn.

      Xóa
  23. Chào thầy,em có hai việc muốn được thày cho biết .
    1/ Em có cậu em trai sinh năm 1969 mất ngày 29/4/2010 âm lịch,gia đình muốn bốc mộ cho cậu ấy vào tháng 10 hoặc 11 âm lịch năm nay ,vậy xin hỏi thầy có bốc được không ạ. Vợ của cậu ấy sinh năm 1976 và con trai sinh năm 2009.
    2/ Cách đây đã lâu gia đình em xây mộ cho bố mẹ nhưng xây kín hết phần trên nóc chỉ để lại một ô nhỏ để cắm hương nay gia đình em muốn sửa sang lại khu mộ cho các cụ và muốn bỏ phần nóc đi để thông thiên và trồng hoa cỏ,gia đình muốn làm nhưng cũng băn khoăn bởi không biết có làm được không kính mong thầy cho gia đình em được biết ,anh trai trưởng nhà em tuổi 1961 a, Chân thành cảm ơn thầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang ở Hà Nội, xin liên lạc theo điện thoại để đăng kỳ tư vấn. Làm mộ phải quan sát thực tế chứ không phải coi bói em ạ. dienbatn.

      Xóa
  24. Cháu chào chú, cháu mạn phép xin phép chú cho cháu hỏi chú một việc với ạ. Bố cháu mất ngày 10/02/2011, bố cháu sinh ngày 10/10/1970. Vì ông bà nội cháu đều đã hơn 90 tuổi nên nhà cháu muốn cuối năm nay sang mộ cho bố cháu. Mẹ cháu cũng sinh năm 1970, cháu là con gái sinh năm 1991 còn em trai cháu sinh năm 1994. Chú có thể giúp cháu xem cuối năm nay có thể sang mộ cho bố cháu vào tháng nào thì được và nếu sang thì nên đặt mộ bố cháu quay hướng như thế nào thì được ạ. Cháu nhờ chú giúp đỡ! Cháu cảm ơn chú nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm mộ phải hết sức cẩn thận, không thể làm qua mạng được cháu à.

      Xóa
  25. Vâng, cháu biết ạ, phải căn cứ nhiều yếu tố lắm. Nhưng ở quê cháu chẳng tìm được người nào có hiểu biết được như chú để nhờ cậy, nên cháu muốn hỏi tham khảo thêm ý kiến của chú. Cảm ơn chú nhiều!

    Trả lờiXóa
  26. Chú ơi cháu muốn liên lạc với chú thi liên lac thế nào ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên tay phải của Blog có đầy đủ thông tin cháu à. dienbatn.

      Xóa
  27. Xin cho hỏi: Một bộ quách Vàng tâm, Ngọc am giá bao nhiêu vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy theo tuổi của Vàng tâm và Ngọc am , tùy theo kích thước và độ dày nhưng không quá 80 triệu anh à. dienbatn.

      Xóa
  28. xin chào diebbath cần chú tư vấn giúp cháu được không ạ. Bố mẹ chồng cháu mất năm 2009 và năm 2010 năm nay gia đình cháu muốn sang cát cho bố mẹ cháu. bố chông cháu sinh năm 1956- bính thân, mẹ chồng cháu sinh năm 1963- đinh mão. chồng cháu con trương- sinh năm 1984, giáp tý. con thứ sinh năm 1989- kỷ tỵ. vậy cháu xin hỏi chú năm nay co thể sang cát cho bố mẹ cháu được không ạ. nếu được xin chú xem giúp cháu ngày giờ giúp cháu được không ạ. cháu cảm ơn chú rất nhiều ạ

    Trả lờiXóa
  29. chào thầy ạ, cho cháu hỏi là hiện tai ở chi nhà cháu đang định xây lại mộ cho các cụ. mà các bác thì nói chỉ cần ốp leentreen phần mộ là được mà đi xem họ nói là cần thay áo cho mộ phần ạ. vậy cho cháu hỏi là có cần đập lớp trên mộ rồi xây lại không ạ, cháu cảm ơn nhiều ạ

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *