Thứ nhất ,
như tất cả những ai quan tâm đến bộ môn Phong thủy thì để đánh giá một cuộc đất
tốt hay không , người ta thường nhìn xem cuộc đất đó có màu mỡ hay không ? Cây
cối có tốt tươi hay không ? Cuộc đất , chất đất màu mỡ, cây cối tốt tươi chứng
tỏ rằng cuộc đất đó có Sinh Khí rất mạnh. Tuy nhiên , về địa hình của Hong Kong
80 % là núi trọc toàn đá, cây cối không lớn nổi. Như vậy ta có thể đánh giá cuộc
đất đó có Sinh Khí được không ? Mặt khác “ Khí đi theo nước mà chuyển lưu “. Cả
đất nước phải nhập khẩu từng m3 nước ngọt để sử dụng thì không thể nói rằng đó
là một cuộc đất tốt đẹp về Địa Khí được .
Thứ 2, người
ta thường sử dụng Địa Khí cho Âm phần , mồ mả ( dienbatn chưa nói đến phần dùng
cho Dương cơ ). Cả Hong Kong số mồ mả dienbatn quan sát được chắc chỉ trên đầu
ngón tay. Những ngôi mộ này thường được đặt trên đỉnh hay sườn của những ngọn
núi trọc , thường bị Ao Phong xung sát thì tất không thể nói đó là một cuộc Âm
phần tốt đẹp được . Vì đất đai nhà cửa tại Hong Kong rất chật chội và quá đắt,
do vậy người Hong Kong không có chỗ để đặt Âm phần mà sau khi Hỏa táng xong thì
đem tro ra rắc ngoài biển . Sau khi người nhà quá vãng, người Hong Kong không
có ban thờ để thờ cúng , giỗ chạp cũng bởi lý do đã nêu ở trên.
“Thiên địa và con người cùng tồn tại, vạn vật
với con người là hợp nhất. Âm dương hình khí pháp hữu vân – Pháp âm dương ở tại
Thiên Địa, Khí vận ở tại vạn vật. Thiên Địa Nhân là hòa hợp, là tương phụ tương
thành”. Thấy rõ phong thủy tốt xấu của phần mộ, vô hình chung có khả năng ảnh
hưởng đến vận mệnh tiền đồ của con cháu và phúc phận của cả dòng họ. Do đó,
chúng ta càng không thể không biết, không thể không tin.
Tiên thiên Phong
thuỷ là tổ tiên thông qua Khí của môi trường xung quanh ảnh hưởng đến thế hệ
con cháu, trường khí này cũng thường được gọi là “mồ mả” hoặc “âm trạch”. Còn hậu
thiên Phong thuỷ chính là “nhà ở” hay
còn gọi là “dương trạch”!
Như vậy, tác
động của các phần mộ tổ tiên đến các đời hậu duệ sau này quả thực là một bộ phận
rất trọng yếu trong học thuyết Phong thuỷ. Nó không chỉ là nơi mà thân xác thịt
vật chất của người sau khi chết quy tụ. Mà đây còn là một nơi thiêng liêng cho
các thế hệ tương lai tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên của họ. Đồng thời mộ cũng
là một trường vô hình gây ảnh hưởng đến sự phồn thịnh và phát triển của các thế
hệ sau.
Cuốn “Táng
kinh” đã trình bày và phân tích rất sâu sắc đối với phần mộ tổ tiên. Trong đó
có nói, cái được gọi là “người sống” về thực chất là nói về Khí được ngưng tụ lại,
và kết thành một thân xác thịt. “Người chết” là để phát tán Khí xương che chở
và ban phước cho hậu sinh. Vì vậy, chọn nơi chôn cất tốt xấu theo Phong thuỷ,
có liên quan trực tiếp đến phúc, hoạ, hung, cát của các thế hệ con cháu tương
lai .
Trong “Thanh
Nang Kinh” nói rằng: Âm dương gặp nhau, phúc lộc trường tồn. Một trong những
nguyên nhân là do linh hồn của những bậc trưởng bối, xương cốt và con cháu là
có quan hệ huyết thống (gen di truyền và sinh học dẫn điện). Bộ xương cốt được
chôn cất đúng long huyệt, tự nhiên sẽ hấp thụ Long Khí, hình thành Khí phản hồi,
nhập lại xương mới. Đây chính là lý vạn vật sinh ra từ đất rồi lại trở về với đất.
Người sống thuộc dương, người chết thuộc âm; Long khí (2 khí âm dương) thuộc Dương;
người chết thuộc Âm; Long Khí được dưỡng thành bởi Khí Âm và Khí Dương, sau đó
có quan hệ đối ứng với người có cùng huyết thống. Đây chính là ý chỉ “âm dương
gặp nhau, phúc lộc trường tồn!”.
Vì lý do
" Đồng thanh tương ứng - Đồng Khí tương cầu " hay hiện tượng cộng hưởng
tần số . Theo Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương :Trước hết vì trong mối quan hệ này
không có sự tiếp xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của
người sống ,nên tất yếu phải có phần sóng vô hình của cả đôi bên tham gia
vào.Đó có thể là một hiện tượng cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống
,dòng họ.Do tần số đôi bên có thể khác nhau nhiều,nên trong lý thuyết về Nhạc,loại
cộng hưởng này mang tên cộng hưởng Harmonic (Tần số này là bội số của Tần số
kia ).Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic hình thái huyết thống.
Do vậy
dienbatn đánh giá về sự khiếm khuyết Địa Khí của Hong Khong như vậy và rút ra kết
luận nghịch nhĩ ở phần trên. Đây cũng giống như thường hợp của ngôi mộ Đại tướng
Võ Nguyên Giáp mà dienbatn đã viết từ sau ngày Ông mất .
dienbatn tạm dừng ở đây để nghe chửi đã rồi sẽ viết tiếp.
Xin theo dõi tiếp bài 3. dienbatn.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét