CÁCH SỬ DỤNG ẤN PHÁP TRONG HUYỀN MÔN. BÀI THỨ HAI.

7/20/2011 |
CÁCH SỬ DỤNG ẤN PHÁP TRONG HUYỀN MÔN.
(Tài liệu do dienbatn mua, sưu tầm và biên tập lại, nay tặng lại cho mọi người  ).

 
Bắc Cực Khu Tà Viện Ấn

Bắc cực khu tà viện ấn : ấn pháp quan trọng của đạo giáo, sử dụng trong các phái Đạo Giáo,hàng ngày đều thống nhất thần quỷ tam giới.ấn này chủ về âm giới.
Bắc Cực Sát Quỷ Ấn

Bắc cực sát quỷ ấn :Sử dụng trong các phái của Đạo Giáo, có thể trị các loại bệnh, khu tà trấn sát, tại miền bắc việt nam các pháp sư hay dùng ấn này để tác pháp.
Linh Bảo Minh Tịnh Cửu Lão Thần Ấn
Linh bảo tịnh minh cửu lão thần ấn :Tránh tà mà, trấn trạch, trị các loại bệnh, ngoài trừ các loại bệnh dịch, còn giải ác mộng, trường sinh, bay cao trăm thước.
Trảm Tà Đoạn Ôn Ấn


Trảm tà đoạn ôn ấn: Trị bệnh thu tà ma, đuổi tà ma bảo vệ sinh mạng. Loại ấn này có 8 trăm vạn thần binh theo phù trợ tương tự giống như ấn Lục Giáp Lục Đinh vậy, cùng các loại ấn trị ôn dịch phá tà, loại trừ ôn dịch ra khỏi cửa, không cho nhập vào nhà, nuốt bùa có đóng ấn này sẽ tránh lây nhiễm bệnh dịch sang người khác.Về phụ pháp thì rất nhiều.
Cửu Thiên Huyền Nữ Ấn
Cửu thiên huyền nữ ấn :Loại ấn này tượng trưng cho quyền lực và thần lệnh của cửu thiên huyền nữ



Đề Cử Thành Hoàng Ti Ấn


Đề cử thành hoàng ti ấn :Thành hoàng là cơ quan cao nhất quản lý thành hoàng dưới đất, ấn thành hoàng là ấn tín cao nhất của thành hoàng, có thể điều động được các loại thành hoàng ở các nơi, thành hoàng quản lý thổ địa các nơi, thành hoàng có cơ quan xem xét các phủ, có quyền thả các linh hồn, có quyền quản lý các vong hồn, dán phát bùa, tiễn linh hồn, cầu mưa cầu nắng, cầu giàu có, cầu chức vụ, tránh tà ma, hộ quốc an dân…đều có quan hệ mật thiết với thành hoàng. Thường những người dùng ấn thành hoàng, đều thay thiên hành đạo, thần thành hoàng các nơi đều đi theo người hành đạo, âm quan tự báo những gì mình biết, có các thần tiếp đón hộ tống, trợ giúp. Thành hoành ấn là một trong những pháp khí quan
trọng trong đạo giáo.( Ấn này tương đương dấu của chủ tịch thành phố )
Thông Linh Ấn

Thông linh ấn :Thông linh chính là căn gốc của vạn pháp thần linh, là nơi sinh ra tất cả các đạo thuật, nếu như không nắm chắc được phương pháp thông linh, tất cả đều là nói hư không,. Trong sách đạo “thái thượng thông huyền linh ấn kinh” có ghi lại: “thông linh ấn có chức năng biến hóa vạn thân, vạn vật, yêu cầu cần phải giữ thân sạch, tất cả các loại thức ăn không được dính máu, mới có thể đạt được mục tiêu” trong sách đạo
còn ghi chép cách chống tà ma, lấy được tài lộc.
1 *Mang đai bên mình, tùy lúc niệm chú, tiếp đó tụng các vị thần, trợ giúp thông linh.
2 *Nội phục: ấn trên giấy dùng liên tiếp, có thể thông linh.
3 *Trị bệnh tà ma: đem phục ấn rồi cho bệnh nhân uống
4 * Tâm nguyện thành đạt: phục đới niệm chú, nói rõ tâm nguyện của mình. Sẽ được thần linh trợ giúp ủng hộ.
5 * Dùng in lên bùa khắc trừ yểm sát.
Linh Bảo Pháp Sư Ấn

Linh bảo đại pháp sư ấn :Loại ấn này là ấn đầu tiên trong vi linh ngọc đại đế, đại diện cho mệnh lệnh và quyền lực của linh ngọc đạo pháp. Loại ấn này có thể di chuyển bùa dán giấy điệp, hiển thị bùa tín của quỷ thần tam giới.
Thái Thượng Lão Quân Ấn

Thái thượng lão quân ấn :Loại ấn này tượng trưng cho uy quyền và thần thông của thái thượng lão quân.Là 1 Ấn quan trọng bậc nhất của huyền thuật, ấn dùng để cấp sắc cho tất cả những loại bùa của Tam Thanh Đạo Giáo.Ấn này phổ thông nhất trên tất các các loại phù đang dùng hiện nay tại Trung Hoa.
Hoàng Thần Việt Chương Ấn

Hoàng thần việt chương ấn : Bảo hộ thân tránh tà ma, phục đới có âm binh hộ tiễn.Loại ấn cổ đại còn lưu truyền đến hiện nay, ấn này nổi tiếng  trong giới huyền môn vì các khả năng của ấn, giới huyền môn Việt nam còn gọi là phương sĩ ấn, Đạo giáo ấn.
Ngũ Đế Đại Ma Ấn


Ngũ đế đại ma ấn :Loại ấn này tượng trưng cho quyền lực và thần lực của ngũ đế đại ma, những điều ban phát của ngọc đế, các vị tướng lĩnh thực hiện loại pháp này, có thể trị vạn ma, trấn hung trị ác, tâm trí phải khuất phục, ngũ đế hộ vệ, quần yêu sắc hành.

Thượng thanh thiên xu viện ấn
 
Thượng thanh thiên xu viện ấn :Thanh thiên khu viện ấn này lấy thiên đình làm trọng, thống lĩnh các phủ, có thể xem xét thần linh tam giới. Là thiên môn tư viện, cơ quan hầu lưỡi của thượng thiên, thống lĩnh 73 tư, quản nguyên hội dưỡng binh nhất viễn vạn người, danh thiên nhiếp quân.
Do đó loại ấn này quyền uy rất mạnh, thường được làm bằng ngọc,ấn này thường dùng thân tấu thiên tào quan điệp, các việc trong giới thần linh, tất cả đều phải dùng ấn này. Loại ấn này tủy hành thiên hạ, các thần linh đều phò tá, vi hành khắp nơi, phục tà ma trị các loại bệnh.
Tam giới hỗn nguyên tổng nhiếp vạn thần ấn


Tam giới hỗn nguyên tổng nhiếp vạn thần ấn :Loại ấn này thống nhiếp các loại chư thần, phò trợ quần ma, trấn áp tam giới, bảo vệ vạn linh. Loại ấn này còn được gọi là “nguyên thủy tổng ấn”, từ đó mở rộng đến tùy
long cầu mưa, khu tà ma, chiêu vân điện, trảm yêu diệt quái, bảo vệ bản thân, lập tấu chương.
Khi dùng pháp ấn, niệm hạ ấn chú: “tiên thiên tiên địa, nguyên thủy tổ khí. Lạc tử chú sinh, trường sinh tại thử. Ngọc hoàng tâm thuật, hồn thần giai bế. cấp cấp như luật lệnh minh thiên ngọc hoàng thượng đế luật lệnh.
Ngô phụng tổ sư lộ chân quân sắc nhiếp”. Đây là ấn có oai lực vô cùng lớn mạnh cần hết sức cẩn thận tránh để lọt vào tay kẻ tiểu nhân
Thiên đa thn n


Thiên địa thần ấn :Trị bệnh trị tà ma. Khi dùng ấn tồn thường có các chư thần giáng lâm, ấn bệnh nhân cần niệm chú: “ thiên địa thần ấn, ấn sơn thành hồ, ấn thạch thành dư, ấn thụ thụ cô ấn địa địa liệt, ấn mộc mộc trảm, ấn hỏa hỏa tai, ấn thủy thủy tuyệt, ấn thượng quán hạ, ấn biểu quán lí, ấn tiền quán hậu, ấn tả quán hữu, ấn tà tà vong, ấn thống thống ngừng, ấn bệnh bệnh tan, ấn ma ma tẩu, bại trừ chính kết lưu ánh sở chú, cấp tự tẩu khứ, chính thần an nhữ sở. cấp cấp thái thượng lão quân luật lệnh” loại ấn này không được nhập tang gia, sản phụ gia và những nơi có rác ố bẩn

Đô thiên đại pháp chủ ấn


Đô thiên đại pháp chủ: Loại ấn này quản tà tinh của thiên hạ, vương ma của phủ. Phàm những yêu tinh lộng hành, long ô hưng yêu, cùng với người bệnh, cần phải hợp lục, cần phải dùng loại ấn này. Nhân có miệng trụ chú thả, xã thế quan linh, phụ mệnh chặt gỗ, tất cả các loại bệnh, khổ nạn đều dùng ấn này, miễn linh bất năng cận, hư nghiệp bất năng xâm.
Trừ mộng đêm và hợp vạn gia. Thường phục các loại bênh tật, làm cho tuổi thọ kéo dài, chống các loại bệnh tật.

Linh Bảo Minh Tịnh Cửu Lão Thần Ấn


Linh bảo tịnh minh cửu lão thần ấn :Tránh tà mà, trấn trạch, trị các loại bệnh, ngoài trừ các loại bệnh dịch, còn giải ác mộng, trường sinh, bay cao trăm thước.
*** trên đây là những hình thức và công dụng của các loại ấn quan trọng nhất thuộc Đạo Gia phép thuật vì 1 vài lý do kiêng kị nên không thể đưa lên những ấn truyền pháp của các môn phái, những ấn trên đây thuộc về hệ ấn cơ bản của đạo giáo kết hợp với Ấn tiên thiên bát quái, ấn bản mệnh và ấn môn phái để pháp sư tác pháp.Dưới đây là 100 ấn người học pháp đạo giáo nên nắm rõ.
*** Phần phụ lục dưới đây gồm tất cả các loại Ấn Pháp thuộc Huyền Môn Đạo Giáo, lưu ý về Ấn Pháp là 1 điều cấm kị không nên phát tán ra ngoài quá nhiều, người đọc sách nên lấy đó làm điều lưu ý, những Ấn dưới đây đều lấy trong tất cả các sách về đạo giáo chép ra để tham khảo không nói về công dụng và cách làm bởi vậy người xem nên lưu ý, hãy nhớ tuyệt đối không được làm bậy nếu không sẽ bị trời phạt xin hãy nhớ kĩ.
 Phần Phụ Lục Các Loại Ấn Thuộc Huyền Môn Đạo Giáo

Thánh Tổ Tiên Sư Trương Đạo Lăng Chi Ấn

Đông Cực Thanh Hoa Thái Ất Cứu Khổ Chi Ấn


Từ Hàng Cứu Khổ Quảng Đại Uy Viên Thông Tự Tại Thiên Tôn Chi Ấn.

Hạo Thiên Kim Khuyết Ngọc Hoàng Đại Đế Tỉ




Tam Giới Phục Ma Trấn Viện Thiên Tôn Quan Thánh Đế Quân Ấn

Thượng Thanh Cửu Lão Tiên Đô Ấn
 



Ấn Thái Thượng Lão Quân


Bài Thái Thượng Lão Quân Chú
( chú này dùng cho tất cả các phù thuộc Đạo Giáo )
Án Thâu Thiên, Thiên Nhất Xích
Án Thâu Địa, Địa Nhất Thốn
Án Thâu Càn Khảm Cấn Chấn Tốn Li Khôn Đoài
Thâu Nhị Thập Bát Tú Cửu Diệu Tinh Quân
Lai Ứng Hiện Càn Khôn Xích
Ngô Phụng Thái Thượng Lão Quân Hạ Giáng
Cấp Cấp Như Luật Lệnh Nhiếp.

Ấn Tiên Thiên Bát Quái


*** 2 ấn trên cần phải có cấp sắc của Minh Sư trao truyền và gia trì cho,hoặc giả người tác pháp phải có sự tu luyện để gia trì pháp lực vào ấn chứ không thể là khắc bừa bãi rồi dùng ấn đóng lên bùa được vì làm vậy sẽ không có sự linh diệu và cũng là việc sai trái xâm phạm quỷ thần, điều này những người đọc sách nên lưu ý kĩ.
Hình Thức Ấn Bản Mệnh ( ấn tuổi )


*** Ấn tuổi Đinh Mão,( Ấn này chỉ là ví dụ, người hành pháp tuổi nào thì nên khắc ấn tuổi đó ) Ấn thuộc sách Thần Tiêu Ngọc Cách Công Văn.



MỘT SỐ LOẠI ẤN KHÁC.

 

Ấn này dùng để thỉnh Na Da Thiên Nữ.
Danh Tính Của Thập Nhị Khế Nữ
 Vị Khế Nữ thứ 1 tên là Hàn Nhân Cơ.
 Vị Khế Nữ thứ 2 tên là Sử Nhân Thông.
 Vị Khế Nữ thứ 3 tên là Lý Nhân Thụ.
 Vị Khế Nữ thứ 4 tên là Từ Nhân Hạnh.
 Vị Khế Nữ thứ 5 tên là Sử Kính Hòa.
 Vị Khế Nữ thứ 6 tên là Chu Quỳnh Cơ.
 Vị Khế Nữ thứ 7 tên là Triệu Tử Ngọc.
 Vị Khế Nữ thứ 8 tên là Triển Tử Ngọc.
 Vị Khế Nữ thứ 9 tên là Trầm Công Quyền.
 Vị Khế Nữ thứ 10 tên là Lưu Danh Dụ.
 Vị Khế Nữ thứ 11 tên là Cao Tư Ngạn.
 Vị Khế Nữ thứ 12 tên là Tưởng Nhân Mậu.











12 vị khế nữ trên đây vô cùng thần thông quảng đại, lúc thị hiện khi lớn khi nhỏ, có thể làm gió làm mưa, có thể giúp nươc trị loạn, lại có thể giúp cho người tác pháp làm phép được trường sinh.Khi triệu thỉnh lần đầu tiên phải chọn ngày Giáp Tý để triệu thỉnh, khi đã gặp mặt 1 lần rồi lần sau muốn triệu thỉnh thì không cần chọn ngày Giáp Tý nữa. Khi muốn triệu thỉnh để chiêm ngưỡng dung nhan thì niệm Lục Giáp Thần Chú và Khế Nữ Thần Chú thì càng tốt, khi niệm xong chỉ trong chốc lát các vị thần trên sẽ hạ giáng, có khi ở từ sáng sớm đến chiều tối mới trở về tiên cung, nếu là việc nhỏ có thể thỉnh triệu 1 hoặc 2 vị, cứ theo nghi thức ở trên mà hô danh và thỉnh triệu, các vị thần sẽ ở ngay nơi vai hoặc cánh tay mà đến. Nếu gặp việc lớn thì cả 12 vị Khế Nữ sẽ hạ giáng giúp người làm phép, có Ấn Lệnh của 12 Khế Nữ người làm phép tác pháp mỗi ngày uống 12 chén nước tinh khiết ( nước mưa ) sau đó dùng son loại tốt đóng
trên giấy tốt 12 ấn này và làm thành áo mặc, trong vòng 100 ngày có thể bay cách mặt đất 5, 3 thước, lại có thể dùng phép này mà bay đi những nơi mà mình muốn đến người khác không thể nhìn thấy mình đang bay mà chỉ có bản thân mình biết là mình đang bay vậy.
Pháp Làm 12 Ấn Thập Nhị Khế Nữ

Làm ấn này, phải lựa ngày mồng 5 tháng 5 dùng gỗ cây Lê đẽo thành 12 thanh gỗ nhỏ, mỗi thanh có bề mặt rộng 2 tấc 3 phân, bề dày 3 tấc, sau đó đem cho thợ điêu khắc. Nếu như làm trong ngày đó chưa xong số còn lại phải đợi đến ngày 7 tháng 7 mới được làm nốt, khi khắc ấn phải đốt nhang niệm bài chú khế nữ, sau đó hô tên các vị khế nữ, khi khắc xong ấn phải lập tức in ngay 12 ấn đó ra giấy đốt uống, như vậy sẽ thoát khỏi vòng sinh tử, tuyệt đối giữ kín.
Cách Nuốt 12 Ấn Khế Nữ

Người hành pháp cần uống 12 ấn khế nữ này trong 500 ngày sẽ thấy công hiệu, cứ mỗi ngày vào giờ Ngọ, luyện 24 khí và in dấu của 12 ấn này ra rồi đốt uống hết, cứ 7 ngày lại hít chân khí vào lúc sáng sớm và uống nước tinh khiết cùng với 12 ấn này, dùng son tốt để in 12 ấn này lên quần áo mặc trong vòng 100 ngày có thể nhìn thấy 12 Khế Nữ và bay trên mặt đất 5, 6 thước vô cùng linh nghiệm.
( Trích từ VẠN PHÁP BÍ TÀNG - Bản dịch của Tantrich dienbatn  mua lại ).
Thân ái. dienbatn
Xem chi tiết…

CÁCH SỬ DỤNG ẤN PHÁP TRONG HUYỀN MÔN. BÀI THỨ NHẤT.

7/18/2011 |
CÁCH SỬ DỤNG ẤN PHÁP TRONG HUYỀN MÔN.
(Tài liệu do dienbatn mua, sưu tầm và biên tập lại, nay tặng lại cho mọi người miễn phí ).



Tìm Hiểu Và Sử Dụng Ấn
Lời Tựa
Người muốn học pháp thuật Đạo Giáo cần có sự hiểu biết rõ ràng về Ấn Pháp, trong tất cả các pháp thuộc Đạo Giáo, Ấn là 1 trong 3 thứ cơ bản của Pháp Thuật Đạo Giáo : Ấn, Thủ Quyết, Chú Ngữ, người học pháp Đạo Giáo bắt buộc phải có Ấn nếu không có Ấn thì khó mà phát huy hết được oai lực của Pháp đó, nay người dịch xin ghi chép ra những điều căn bản về Ấn để tiện đường cho người học Pháp nghiên cứu.

Ấn Pháp Là Gì ?
Ấn pháp là 1 trong những pháp khí tối quan trọng của Đạo Giáo Trung Hoa, nó đại diện cho quyền năng của các vị tổ sư cao đạo của Đạo Giáo và cũng là 1 sắc lệnh trong các nghi lễ của Đạo Giáo, Ấn là danh hiệu của Tam Thanh chư thánh, chư thần trong tín ngưỡng đạo giáo, Ấn lấy cốt lõi của Hồn Thần Tư Phủ và cốt lõi quan trọng của Đạo Đức Kinh mà tạo thành, các loại Ấn Chương tượng chưng cho uy quyền và quyền lực của chư tiên, chư thánh trong tiên giới, địa giới, giống như thời xưa có các công ấn, ấn chương của các quan lại, vua chúa thời phong kiến, Ấn thường được làm bằng Vàng, Ngọc, Đá, Gỗ, và được sử dụng trong các văn kiện, sớ tấu, điệp thức và bùa để triệu thần linh, làm tăng oai lực của bùa, thông quái đạt linh, trị bệnh, trừ tà, bảo vệ sức khỏe, giúp trường sinh, vv......
Thường thì tất cả các loại Ấn Chương này trong sách Đạo Giáo có hẳn 1 hệ thống gọi là “ Pháp Ấn ” , Hệ thống Pháp Ấn này được ghi chép và phân chia hết sức rõ ràng ( Thần Tiêu Ngọc Cách Công Văn trang 36-42 ) 
Sách Kim Tỏa Lưu Chu Dẫn quyển 2 có ghi chép và phân cấp các Ấn như sau: Có 6 loại Pháp Ấn được chia thành 3 đẳng cấp, Thiên Tiên Đạo Sĩ được 24 Ấn, Thần Tiên Đạo Sĩ được 15 Ấn, Khảo Chiêu Đạo Sĩ được 12 Ấn. Sách Thái Thượng Lão Quân Cáo Thiên Đế Quân Nhật cũng ghi chép : Ấn được phân cho 3 đẳng cấp, Thiên Tiên Đạo Sĩ dùng Thượng Thanh Ngọc Hoàng chi Ấn kế đến Nguyên Thủy Chi Ấn là người thường dùng để hành đạo. Thần Tiên Đạo Sĩ dùng Thái Thượng Ngọc Kinh Chi Ấn kế đến là Phi Thiên Cửu Dã Chi Ấn là người thường dùng hành đạo. Các Đạo Sĩ khác thì dùng Thái Thượng Lão Quân Chi Ấn. Vào thời nhà Đường xuất hiện 1 loạt Pháp Ấn đồng thời cũng xuất hiện các quy định về sử dụng Pháp Ấn một cách hết sức nghiêm ngặt, các Pháp Ấn này được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ Tôn Giáo, chính trong bản sách này cũng có ghi rõ là “ Khi sử dụng Ấn để hành pháp cấm tuyệt đối không được dùng ấn đó vào trong văn thư và truyền ra những bản Ấn Phục Bản ( Ấn Giả ), không sử dụng chung các Ấn đó với hệ thống Ấn quan lại ” Quy định của Đạo Giáo về Ấn rất nghiêm ngặt và kĩ càng vậy mà ngày nay nhiều người cho là mình tu học theo Đạo Giáo mà lại vi phạm các quy định đó dùng Pháp Ấn để đóng vào sách vở văn thư 1 cách bừa bãi.
Lịch sử của Ấn Chương đã có từ rất lâu đời, các loại Ấn này đã có sự hình thành trước cả khi Đạo Giáo xuất hiện, các thuật sĩ, thầy mo trong thời Tần, Hán, đã từng dùng Ấn trong các việc tế lễ, trị bệnh, giải tà,
thông thần, đạt linh ví như Ấn Hoàng Thần Việt Chương là 1 trong những Ấn có từ lâu đời và nổi tiếng về sự sắc sảo, thời nay giới huyền môn Đạo Giáo gọi loại Ấn Chương này là Đạo Giáo Ấn, giới Huyền Thuật Việt
Nam gọi là Phương Sĩ Ấn hoặc 1 vài nơi có tên gọi khác. Theo như sách (Cổ Ấn Bàn ) ghi chép lại, vào thời Tần Hán, giới Thuật Sĩ, Thầy Mo sử dụng Hoàng Chương Việt Ấn rất là thịnh hành, tất cả những giới này đều có Ấn này. Sau này trong các sách Sử Kí, Lý Vũ Bản Kí, Phong Đàn Thư đều thống nhất ghi là Phương Sĩ Ấn, điều này những người đọc sách cổ Trung Hoa nên lưu ý. Ấn Hoàng Thần Việt Chương thường được làm bằng đồng có tay nắm hoặc vòng quanh mạ bạc, còn các loại khác thời cổ đại thường làm bằng bùn đất nén lại ví dụ như Yểm Thắng Ấn hay còn gọi là Ấn Tránh Tà , Việt Nam mình miền bắc gọi là Trảm Tà Ấn, loại Ấn này thường được làm theo kiểu đúc hình 1 linh vật ở trên như dưới là mặt ấn, ở trong bảo tàng lịch sử Tantric có nhìn thấy 1 loại Ấn từ thời Hai Bà Trưng có hình 1 con Nghê ở trên.Trong sách của Tấn Cát Hồng có chép người xưa khi nhập sơn tu đạo tất cả đều phải phục Hoàng Việt Chương Chi Ấn ( Phục có nghĩa là dùng Ấn đó đóng lên giấy rồi đốt đi hòa với nước mà uống ND ) Trong thời kì trước khi có lưu Truyền Hoàng Việt Chương Ấn thì người xưa hay dùng các loại ấn Thiên Đế Chi Ấn, Thiên Đế Sứ Giả Ấn, Thiên Đế Thần Sư Ấn, Thiên Đế Sử Thông Thư Ấn, Thiên Đế Sát Hồn Truy Ấn, Thiên Hoàng Thượng Đế Chi Ấn, Cao Hoàng Thượng Chi Ấn, Thượng Thiên Thượng Đế Vạn Thần Chương Ấn, Thiên Bắc Thìn Trương Ấn, Thiên Phù Địa Tiết Chi Ấn, tất cả những Ấn trên là tiền thân sơ khai của Ấn Pháp Đạo Giáo.
Đến sau này khi thành lập Đạo Giáo vào thời Đông Hán, sau đó là thời của các Thuật Sĩ thời Tây Hán, đây là thời tạo ra Ấn Chương của Đạo Giáo, theo như sử sách Đạo Giáo ghi chép lại Thời Thiên Sư Đạo Tổ Trương Lăng tạo ra Dương Bình Trị Đô Công Ấn sau đó được con cháu của Trương Thị lưu truyền cho tới tận ngày nay. Trong 1 số văn kiện cổ bản có liên quan đến Đạo Giáo đều thấy xuất hiện Ấn này, trên các văn tự của Sách Thiên Sư Đạo,( sách đạo sĩ dạng như phù chú ) Thái Bình Đạo ( là các đạo văn tế )  
Thời kì sơ khai Ấn được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau sau này thịnh hành thêm loại Ấn được làm từ gỗ và được sử dụng hết sức rộng rãi cho đến ngày nay hầu như là các Pháp Sư Việt Nam đều dùng các loại Ấn
bằng gỗ trong các nghi lễ tế tự, trong sách ( Tùy Thư Kinh Tập Chí ) có đoạn viết về cách làm Ấn bằng gỗ như sau : Lấy gỗ làm Ấn, vào ngày Thìn khắc Ấn, 2 tây chấp Ấn hấp khí, lấy Ấn Trị Bệnh, “ Đây là ghi chép
đầu tiên về cách làm Ấn gỗ trong lịch sử tuy vẫn còn quá sơ sài nhưng đó cũng là 1 sự tiến bộ về cách thay đổi chất liệu từ những nguyên liệu quý và khó làm như Vàng, Đá Quý, Ngọc, Ấn làm bằng gỗ sẽ tiện lợi hơn cho các Đạo sĩ bình thường, hoặc người dân chế tạo Ấn Pháp, chính điều này đã làm cho Ấn trở nên phổ cập hơn không bị bó gọn trong những tầng lớp cao quý như trước nữa. Cùng thời kì với Ấn Gỗ thì Ấn làm bằng Đá cũng bắt đầu xuất hiện và được sử dụng song song với Ấn bằng gỗ trong sách ( Cao Thượng Thần Tiêu Ngọc Thanh Chân Vương Cẩm Thư Đại Pháp ) .Quyển số 8 có ghi lại cách tạo Ấn như sau : Phàm khi tạo Ấn chọn ngày Giáp Tý, Canh, Giáp, mặt hướng về phía Đông Nam, lấy giờ Thìn, Tị, vào trong Tịnh Thất đốt hương cầu khấn, nói rõ lý do định làm, sau đó dùng tinh khí thổi vào gỗ, sau đó khắc Ấn trong 1 canh giờ phải thành không được đứt đoạn, vật liệu phải chọn Ngọc Thạch hoặc là Lõi Cây Táo, trong 1 vài pháp có đòi hỏi là Gỗ Cây Táo bị sét đánh, theo TanTric thì cũng không hẳn phải là Gỗ Táo bị sét đánh mà có thể dùng gỗ táo thường hoặc dùng gỗ Trầm, Tùng, Bách cũng có thể được. Chữ khắc trong Ấn về mặt pháp văn thì vô cùng đa dạng, từ thời Hán Tấn trở lại đây Ấn Văn của Pháp Ấn Đạo Giáo đều mang chữ Triện thời xưa, hầu như tất cả các học giả đều có thể nhận biết được điều này, có những loại Ấn mà nội dung của nó có liên quan đến hệ thần linh của Đạo Giáo ví dụ như : Cửu Lão Tiên Đô Ấn, Linh Ngọc Đại Pháp Tư Ấn, Thượng Thanh Thiên Khu Viện Ấn, Thái Huyền Đô Tỉnh Ấn, Ngũ Lôi Sứ Viện Ấn, Bắc Cực Khu Tà Viện Ấn, Lôi Diên Tư Đô Ấn, tất cả những Ấn này đều mang tên của Vị Thần linh, về Phật Giáo cũng có dùng 1 vài loại Ấn mà Tantric biết như Kim Cương Đồng Tử Tùy Tâm Ấn, Ngọc Nữ Phụng Phù Ấn, Thế Tôn Ấn, vv ......
Ấn pháp phát triển theo sự phát triển của Đạo Giáo và Phù Chú là nơi để cho Ấn Pháp phát triển theo nhiều nhất, Đạo Giáo trong thời kì Tống Nguyên phân thành 2 môn phái lớn là Phái Kim Đan và Phái Phù Lục,
trong đó phái Kim Đan lấy Nam Tông của Tử Dương và Bắc Tông của Ngọc Trọng Dương làm trung tâm, phái Phù Lục thì lấy truyền thống của các môn phái phát triển đời Hán Đường là Thiên Sư Đạo, Thượng Thanh Phái, Linh Ngọc Phái làm nền tảng, trong Môn Phù Lục đó lại phát triển ra các môn phái nhỏ và các pháp mới gồm các phái : Phái Bắc Đế, Phái Thần Tiêu, Phái Thanh Vi, Phái Đông Hoa, Phái Thiên Tâm, Phái Tĩnh Minh, trong đó Phái Thiên Tâm là người Việt Nam biết nhiều nhất vì ở miền Bắc có lưu truyền 4 bộ sách của Phái này, hiện nay còn lại 1 bộ là phổ thông nhất đó là Thiên Tâm Đạo Pháp Bí Lục, ngoài ra còn có phát triển thêm rất nhiều phái mới nữa mà giới huyền thuật gọi là “ Thật Thập Nhị Gia Phù Pháp ” trong 2 đại phái Kim Đan và Phù Lục thì Phái Phù Lục vẫn phát triển mạnh nhất và Ấn Pháp cũng theo chân Phù Lục mà phát triển. Trong các tông phái về Phù Lục pháp thuật đều có khác nhau 1 chút nhưng tất cả đều phải dùng đến Pháp Ấn ví dụ như Thượng Thanh Phái, Linh Ngọc Phái, Bắc Đế Phái, Thần Tiêu Phái, Thanh Vi Phái, Đông Hoa Phái, Tĩnh Minh Phái, Thiên Tâm Phái đều có loại Pháp Ấn cho riêng mình, bởi vậy khi Tantric có đọc 1 bài của 1 người tự xưng là học Pháp Thuật Đạo Giáo nói là cuốn sách Thần Tiêu Ngọc Cách Công Văn là sách lưu giữ tất cả các Ấn Pháp của các thầy bà, và chữ “ Công ” ở đây có nghĩa là tấn công tất cả các thầy bà, thì Tantric thấy thật là nực cười. Có lẽ vị này nên đọc và tìm hiểu kĩ về Ấn pháp lại thì mới có thể học phép Đạo Giáo được vì gốc của mình còn nắm không rõ thì còn làm gì được nữa chứ, trong tất cả các sách nói về Ấn Pháp người đọc nên tìm hiểu và xem những sách sau để hiểu rõ hơn về Ấn Pháp TanTric xin ghi ra các sách mà ghi chép rất đầy đủ và rõ ràng về các loại Ấn Pháp Đạo.

Giáo. Sách :

- Thượng Thanh Linh Ngọc Đại Pháp

- Linh Ngọc Vô Lượng Thượng Kinh Độ Nhân Đại Pháp

- Linh Ngọc Lưỡng Giáo Tế Độ Kim Thư

- Thái Thượng Linh Ngọc Tĩnh Minh Pháp Thức Ấn

- Linh Ngọc Lục Đinh Bí Pháp

- Linh Ngọc Tĩnh Minh Tân Tu Cửu Lão Quân Ấn Phục Ma Bí Pháp

- Linh Bảo Ngọc Giám

- Quỷ Cốc Tử Thiên Tủy Linh Văn

- Đạo Pháp Hội Nguyên ( còn gọi là Đạo Giáo Quy Nguyên )

- Thái Thượng Nguyên Thủy Thiên Tôn Thuyết Bắc Đế Phục Ma Thần

Chú kinh.

- Thượng Thanh Lục Giáp Kì Đảo Bí Pháp

- Thái Thượng Bắc Cực Phục Ma Thần Chú Sát Quỷ Lục

- Thái Thượng Xích Văn Đổng Thần Tam Lục

- Thượng Thanh Bắc Cực Thiên Tâm Chính Pháp

- Thái Thượng Trợ Giúp Cứu Dân Tổng Chân Bí Yếu

- Cao Thượng Thần Tiêu Ngọc Thanh Chân Vương Tứ Thư Đại Pháp

- Thái Thượng Thông Huyền Linh Kinh Ấn

- Vạn Pháp Bí Tàng bộ số 1 quyển 22.
Đây là những bộ sách nói về các loại Ấn thuộc Đạo Giáo trong số này có những sách nói về các Ấn Pháp của môn phái mà viết ra sách này, các Ấn Pháp được ghi chép hết sức tỉ mỉ về nghi thức và công dụng, cách làm, ngoài ra trong bộ Đạo Kinh cũng có ghi chép lại hàng trăm Ấn Pháp của Đạo Giáo về chức năng công dụng, cách dùng, và tên của Ấn Pháp, bộ sách này chỉ rõ về phương pháp và cách làm Ấn Pháp và đây chính là 1 tư liệu hết sức quý cho ai nghiên cứu chuyên sâu về Đạo Giáo. Pháp Ấn không những đại diện cho quyền uy của chư Thần Thánh mà còn là 1 tín vật để truyền thụ của các môn phái Đạo Giáo giống như Khăn
Ấn của Nam Tông vậy, các Pháp Ấn còn lưu truyền đến ngày nay gồm có khoảng 500 đến 600 loại Ấn ( số liệu của báo chí Đài Loan Tantric chưa kiểm định ) các Ấn Pháp thường được chia làm 4 loại như sau:

Loại 1 : Lấy danh hiệu Thần Tôn của Đạo Giáo để làm Ấn Văn như :
(Cửu Lão Tiên Đô Ấn ) ( Lôi Hỏa Đại Tướng Ấn ) ( Tam Thiên Nội Húy Ấn ) ( Thiên Bồng Ấn ) ( Lục Đinh Ngọc Nữ Ấn ) ( Hoàng Thần Ấn ) (Đô Thiên Đại Pháp Chủ Ấn ) ( Cửu Lão Đế Quân Ấn ) ( Na Da Thiên Nữ Ấn ) ( Cửu Thiên Huyền Nữ Ấn ) ( Tam Hoàng Ấn ) ( Đế Quân Ấn ) (Thái Vi Đế Quân Ấn ) ( Thiên Đế Thần Ấn ) ( Bắc Cực Đại Tướng Quân Ấn ) ( Thái Huyền Thiên Đế Ấn ) ( Chân Vũ Ấn ) ( Đạo Quân Ngọc Ấn ) (Thiên Bảo Quân Ấn )

Loại 2 : lấy danh của các vị thần, đạo chức để làm Ấn như : 
( Hoàng Lục Viện Ấn ) ( Ngũ Lôi Sử Viện Ấn ) ( Lôi Đình Đô Ty Ấn ) ( Nguyên Ứng Thái Hoàng Phủ Ấn ) ( Nguyên Cảnh Đan Thiên Phủ Ấn ) ( Nguyên Hòa Thiên Giáo Phủ Ấn ) ( Nguyên Chiếu Linh Hư Phủ Ấn ) ( Đề Cử Thành Hoàng Ti Ấn ) ( Linh Bảo Đại Pháp Ti Ấn ) ( Luyện Độ Ti Ấn ) ( Thái Huyền Đô Tỉnh Ấn ) ( Bắc Cực Khu Tà Viện Ấn ) ( Thượng Thanh Thiên Xu Viện Ấn ) ( Dương Bình Trì Đô Công Ấn )
Loại 3 : Lấy kinh văn để khắc ấn như : 
( Bát Uy Văn Ấn ) ( Xích Thư Ngọc Tự Ấn ) ( Hỗn Hợp Bách Thần Ấn ) ( Hỗn Đồng Xích Văn Ấn )
( Linh Thư Trung Thiên Ấn ) ( Nguyên Thủy Phù Mệnh Ấn ) ( Ngũ Đế Đại Ma Ấn ).

Loại 4 : Lấy hình phù lục và chú ngữ để khắc Ấn như : 
( Ngọc Thanh Thông Chương Ấn ) ( Hoàng Thần Ấn ) ( Việt Chương Ấn ) ( Đại Khôi Tổng Giám Ấn ) ( Bắc Đế Phong Đô Triệu Quỷ Thần Ấn ) ( Bắc Cực Giám Sát Thần Ấn ) ( Thiên Tín Ấn ) ( Địa Tín Ấn ) ( Nhân Tín Ấn ) ( Tín Ấn ) ( Hồ Tín Ấn ) ( Vân Tín Ấn ) ( Phong Tín Ấn ) ( Kim Tín Ấn ) ( Mộc Tín Ấn ) ( Thủy Tín Ấn ) ( Hỏa Tín Ấn ) ( Thổ Tín Ấn )
Theo như ghi chép trong các sách Đạo Giáo thì có rất nhiều chức năng của Pháp Ấn nhưng tựu chung là Pháp Ấn có những chức năng sau. : - Vận chuyển Âm Dương, Thay đổi khí hậu, biến ngày thành đêm, tổng
lĩnh gió mưa, sấm sét, ( các loại Ấn dùng làm phép cầu mưa gọi gió )
- Cải biến xuyên sơn trong địa lý, như khai sơn lấp hồ, thu phục mãnh thú, giáng hạ độc trùng, gọi long phục hổ, biến hóa được vạn vật, như có thể biến hoa mộc thành người, hoa quả tự sinh, thống nhiếp tam giới, khiển quỷ triệu thần, phục ma khu tà, diệt yêu tinh tà mị, tích binh trừ hại, bách trùng không phạm đến, phù nguy cứu khổ, cứu tế cô bần, trị bệnh khu tà, tảo trừ ôn dịch, nạp tài chiêu bảo, bảo hộ sanh nhân, bảo vệ lãnh thổ, luyện độ vong hồn, khai u khải minh, trừ thân uế độc, thông đạt chân linh.( trích sách Đạo Giáo Quy Nguyên )
Theo như cách dùng Ấn ở trong sách trên nói thì tương đối rộng, các Ấn Pháp dùng trong các trường hợp cũng không hề giống nhau. Sách ( Thượng Thanh Linh Bảo Đại Pháp quyển số 27 có chép như sau :
Chánh Nhất Pháp Lục thì dùng Cửu Lão Tiên Đô Ấn, Đồng Huyền Pháp Lục thì dùng Thông Chương Ấn, trong các nghi lễ của Đạo Giáo nhất thiết phải có những bài Tấu sớ phù Hịch hoặc thiếp điệp lúc đó thì sử
dụng Linh Bảo Đại Pháp Ti Ấn, Khi cấp sắc cho đệ tử dùng phép cũng dùng đến Linh Bảo Đại Pháp Ti Ấn ( trường phái pháp sư miền bắc còn các phái khác tantric không nắm được rõ lắm nên không dám nói càn )
khi làm Bái Chương thì dùng Thông Chương Ấn, làm những bài cấp thiết tấu cáo thì dùng Hoàng Thần Việt Chương Ấn ( ấn này rất nhiều tác dụng) Khi sử dụng việc triệu hồn thì dùng Thần Hổ Ấn, khi triệu thần
nhiếp quỷ, bạt cứu vong hồn, thì dùng Khu Tà Viện Ấn, các loại Ấn Pháp thường có tác dụng rất là chồng chéo nên khi cần dùng pháp nào thì sẽ lựu chọn Ấn Pháp để làm, ví dụ như Linh Bảo Đại Pháp Ti Ấn ngoài
những pháp kể trên ra Ấn này còn dùng được vào rất nhiều pháp khác.Có những loại Ấn Pháp, công dụng nhiều vô số kể hầu như là có thể làm được mọi việc ví như Lôi Bộ Hữu Lục Phù Bảo Ấn của Thần Tiêu Phái, Ấn này được làm bằng Đá Ngọc Bị Sét Đánh Vỡ ra lấy lõi của Đá đó làm Ấn hoặc dùng Đá Thiên Thạch để làm Ấn.
Cách làm Ấn Pháp cũng khác nhau rất nhiều thường mỗi pháp sẽ có cách làm Ấn riêng không có mẫu số chung ví dụ trong sách Linh Bảo Vô Lượng Độ Nhân Thượng Kinh Đại Pháp quyển 3 có ghi chung chung như sau : Ấn vuông 2 thốn 1 phân, dày 7 phân, dùng bằng gỗ cây Đào có cành quay về hướng Nam mà chặt, Sách Đạo Giáo Quy Nguyên lại ghi Ấn vuông 2 thốn 5 phân, tìm cây Táo mà làm chọn ngày Giáp Tý chế tạo Ấn 1 sách khác nói về Thiên Bồng Ấn như sau : Ấn này vuông 2 thốn 5 phân, dùng thần mộc khắc Ấn, vậy theo như tất cả các sách về Đạo mà nói thì chủ yếu dùng gỗ Táo , Đào làm Ấn, và khắc Ấn nhỏ chỉ khoảng 3 cm mà thôi để tiện cho việc cầm nằm Ấn.
Phương Thức Chế Tạo Ấn
Về phương thức chế tạo Ấn Đạo giáo có hẳn 1 quy định rất nghiêm khắc từ khâu chọn vật liệu cho đến thời gian chế tạo, kích thước của Pháp Ấn, cho đến nghi thức tế Ấn và ý nghĩa của Ấn, nay tantric xin ghi chép ra từ các sách Đạo Giáo Quy Nguyên như sau : Phàm chọn gỗ để khắc Ấn không chọn những cây mà bị gió thổi nghiêng vẹo, chỉ chọn cây Đào, Táo bị sét đánh, có nhiều Sát khí, Sách Linh Bảo Vô Lượng Độ Nhân Đại Pháp Chép thêm là chọn ngày Bính, ngày Đinh để chặt hạ cây, ngày Hỏa Nhật thì đẽo gọt cho thành khối, sau đó chọn hướng Đông Nam mà chôn xuống Đất 7 thốn,đít Ấn thì để lộ trên mặt đất, thoa hương hoa vào Ấn, sau đó quỳ xuống Đất vái 3 lạy, thổi vô Chúc Ngôn chú vào Ấn, ngày thứ 7 thì đào lên, dùng nước sạch rủa hết đất ở Ấn đi, dùng hương bôi tắm cho Ấn, Phục Ấn, sau đó khắc hoa văn lên tay cầm Ấn, chọn ngày đinh rồi quay mặt về hướng Đinh, bước Đinh Hỏa Bộ Linh Cương, khi đó sẽ gặp Lục Đinh Ngọc Nữ, Lại tụng Chú sổ biến, dẫn khí từ khí bộ lên đỉnh đầu tức hoàn thành xong Ấn
*** Cách làm Ấn trên Đây ghi quá vắn tắt cộng thêm không rõ sách nói là Ấn gì loại gì nhưng theo Tantric thì có thể đây là cách khắc Ấn Lục Đinh Ngọc Nữ, Pháp này sẽ có ở những phần sau của bộ sách này, người xem nên lưu ý mà nghiên cứu đối chiếu. 
Đạo Pháp Hội Nguyên lại có ghi về nghi thức của Ấn Pháp gồm có Tạo Ấn, Tế Ấn, Khai Ấn, Hành Ấn, Hạ Ấn, Nhập Ấn, cách chế Ấn của sách này lại viết thêm : Dùng gỗ của cây táo, vào ngày Giáp Tý, mùa hạ ngày Bính Ngọ, khắc ấn trong 1 ngày tuyệt đối không được quá, Khai Ấn chú viết như sau:
Chú Khai Ấn
Thiên ấn linh linh, thiên bồng nguyên suất xá hành, khu tà pháp chủ giam ấn, thiên đinh lực sĩ phụng hành, tà đạo văn chi não liệt, bệnh nhân kiến tắc an trữ, hung ác vi họa giả điệt, từ thiện vi phúc giả sanh, cấp cấp như luật lệnh.
*** Chú khai Ấn này trong 1 vài trường hợp cũng được dùng khi đóng ấn lên bùa thì niệm khai Ấn này.
Khi khai Ấn cần phải tế Ấn, khi Tế Ấn phải chọn các ngày Giáp Tý, Canh Thân, Tam Nguyên, hoặc Bát tiết dạ tử thời, hoặc ngày mồng 5 tháng 5 mùa hạ thì chọn ngày Bính ngọ để làm 1 bản tấu, chuẩn bị hoa quả, hương hoa, đèn nến, quay về hướng Bắc Đẩu hạ Ấn , bản tấu trạng dùng để báo cáo với các vị Chu Tam Đại Tướng Quân, Thiên Y trì Bệnh Công Tào Sứ Giả, sau đó tam bái thắp nhang lên lò hương bài tế như sau 
Bài Văn Tế Ấn
Chữ Hán:
臣姓某虔诚上启中天北斗九皇尊帝、天丁力士、三真君、功曹使、
斗中圣众。臣草芥微
生,樗栎朽质,冒参上法,受庇玄穹,于某年月日投某人门下,拜
受北极天蓬正法,自佩受以来,朝修不常,动违天宪,南宫无纪善
之名,北府有纠非之字。登坛受法之际,对师有约,誓当佐天行化
助国救民,依法命工刊造法印。兹遇吉辰,虔修蘸祭,伏乞上真流
降真气,下入印中令臣佩奉,宣宏道法,所指如心,驱邪治病,获
遂通灵。下副臣修持之愿。臣谨诚惶诚恐,稽首顿首再拜,谨言
Dịch Nghĩa
Thần tính ........(Tên người đọc ) kiền thành thượng khải trung thiên bắc đẩu cửu hoàng tôn đế , thiên đinh lực sĩ , tam chân quân , công tào sử giả đẩu trung thánh chúng . Thần thảo giới vi sanh , xư lịch hủ chất , mạo
tham thượng pháp , thụ tí huyền khung , vu ....... niên ......nguyệt....... nhật đầu mỗ nhân môn hạ , bái thụ bắc cực thiên bồng chính pháp , tự bội thụ dĩ lai triều tu bất thường , động vi thiên hiến , nam cung vô kỉ thiện chi
danh bắc phủ hữu củ phi chi tự . Đăng đàm thụ pháp chi tế , đối sư hữu ước thệ đương tá thiên hành hóa , trợ quốc cứu dân , y pháp mệnh công khan tạo pháp ấn . Tư ngộ cát thần , kiền tu trám tế , phục khất thượng chân lưu hàng chân khí , hạ nhập ấn trung , lệnh thần bội phụng , tuyên hoành đạo pháp , sở chỉ như tâm , khu tà trì bệnh , hoạch toại thông linh . Hạ phó thần tu trì chi nguyện . Thần cẩn thành hoàng thành khủng , khể thủ đốn thủ tái bái , cẩn ngôn .
Tế xong thì tờ hiến trạng này và tiền mã phải đem cống Thượng Đẩu Chân nguyên Suất, Đại Tiên Thần Tướng, đem Ấn đang lên đàn để báo cáo thần.
Khi dùng các Ấn để trị bệnh tà ma phải tụng Ấn chú như sau:
Bài Niệm Ấn Chú
Can tượng thiên linh , khôn dĩ vận tái , bất đắc vi thời , chu nhi phục thủy Thiên đinh thụ ngô thần ấn , lục giáp vệ ngô thân hình , hà thần bất tòng hà quỷ cảm đương . Ngô ấn chỉ thiên thiên khuynh , chỉ địa địa liệt , chỉ
nhân nhân trường sinh , chỉ quỷ quỷ tuyệt diệt , chỉ san san băng , chỉ thủy thủy kiệt , chỉ vân vân thư , chỉ mộc mộc chiết , chỉ phong phong đình , chỉ vũ vũ hiết , đế quân thụ ngô thần ấn hóa nhiếp , nhữ đẳng hữu
vi ngô lệnh , tứ chi phục chiết , cấp cấp như thiên đế luật lệnh sắc .
 sau đó lại tụng dưới ấn chú:
 " Tam ngũ đường đường , nhật nguyệt vi quang , âm dương giao hội , tứ thời trung ương , thần ấn nhất hạ , vạn quỷ diệt vong cấp cấp như luật lệnh. ( nếu dùng Ấn đóng lên người lại phải niệm nhập
Ấn chú như sau :
Thiên đinh lực sĩ nhập thiên ấn , mãnh liệt tà ma hóa tác trần . Cấp cấp như thiên đế luật lệnh sắc.
Sau đó định hơi hít cương khí vào thì muôn và tà tinh không xâm nhập được ( phép này dùng cho bản thân cũng tốt )
( Trích Đạo Giáo Quy Nguyên )
Sách Đạo Giáo Quy cũng chép về cách tạo Ấn như sau : chọn ngày Giáp Tý, dùng lõi cây táo bị sét đánh, chọn ngày mồng 5 tháng 5 hoặc ngày Giáp Tý mùa xuân, mùa hạ thì chọn ngày Bính ngọ để khắc Ấn, khi thụ
trì ấn thì chọn ngày giáp để nhập thất hoặc tịnh thất, sau đó an trí Ấn, làm lễ báo cáo, sau đó thượng hương, rồi làm lễ khai Ấn.
*** Cụ thể lại về những gì các sách đạo giáo nói về cách khắc Ấn Tantric xin tóm lược lại như sau, các đạo sĩ muốn khắc Ấn phải chọn những loại gỗ Đào, Gỗ Táo, Gỗ Bạch Đàn, Gỗ Tùng, Gỗ Bách, thứ tự là như vậy loại Ấn càng quan trọng dùng được những việc lớn thì chọn gỗ Đào, gỗ Táo, còn những Ấn Pháp dùng vào những việc bình thường có thể chọn Bạch Đàn, Tùng , Bách. Ngày tế tự và làm Ấn thường là ngày Giáp Tý mùa xuân, hoặc ngày Bính mùa hạ, có thể chọn thêm ngày mồng 5 tháng 5, ngày làm Ấn thường chọn ngày Canh Thân, kiêng kị người khác dòm ngó thấy, việc làm ấn sẽ gồm có chặt cây thường chọn cành hoặc cây hướng đông nam, khắc Ấn, Tế Ấn, Khai Ấn, Ấn thường được cho vào 1 cái túi nhung hoặc đặt vào 1 hộp gỗ sơn son thiếp vàng để nơi cao ráo. Đó là những nghi lễ chung của việc làm Ấn, còn việc khắc Ấn thì mỗi loại có 1 cách làm và 1 cách khắc riêng tựu chung về những phần chính là như trên đây. Dưới đây là hình thức và công dụng của những Ấn Pháp Quan Trọng của Đạo Giáo, những Ấn pháp này sử dụng hầu hết trong tất cả các pháp của Đạo Giáo kể cả những bí pháp.
*** Cảnh Báo : Tất cả những Ấn Pháp dưới đây đều là sự đại diện cho uy quyền và pháp lực của Chư Tiên, Chư Thánh, cho nên các Ấn ở dưới đây khi chế tạo hoặc làm phải hết sức lưu ý, cũng không nên đem ấn này ra ngoài để làm trò bình phẩm bởi vậy là phạm vào Tiên Chúng sẽ bị trừng phạt rất nặng nề, học giả nghiên cứu nên hiểu điều này mà giữ gìn, bởi tại sao bấy lâu nay không hề thấy có sách hoặc tài liệu hình ảnh về Ấn Pháp là bởi sự kiêng kị này, những điều trên học giả và người nghiên cứu nên nhớ kĩ.
Hình Thức Các Loại Ấn Đạo Giáo
Đạo Kinh Sư Bảo ấn.
Đạo kinh sư bảo ấn: Đạo kinh sư ngọc ấn là đại diện cho cảnh giới cao nhất của đạo giáo, ứng dụng của pháp ấn trong đạo giáo rất rộng và phổ cập, chế tạo ấn chương, dán phát bùa, siêu độ vong hồn, tiễn thần quỷ, khai sáng văn minh
Phật pháp tăng bảo ấn : 
Phật pháp tăng ngọc đại diện cho cảnh giới cao nhất của phật giáo, ứng dụng của pháp ấn trong phật giáo rất rộng rãi và phổ cập, chế tạo ấn chương, dán phát bùa, siêu độ vong hồn, tiễn thần quỷ, khai sáng tranh tượng.

Ngọc hoàng ấn :
Loại ấn này tượng trưng cho uy quyền và thần thông của ngọc hoàng đại đế. Loại ấn này cũng là ấn rất quan trọng trong Huyền Môn Đạo Giáo, dùng trong việc thâu binh quỷ, làm sắc lệnh phù, tựu chung là ấn của vị vua cao nhất trong hệ tiên chúng của Đạo Giáo.
Trương Thiên Sư Ấn
Trương thiên sư ấn :
Trị các loại tà ma, bệnh tật. Ấn này còn có tác dụng nữa là để chữa bệnh tà nhập xác, ấn đại diện cho uy quyền của Trương Thiên Sư mọi loài yêu ma quỷ mị khi thấy ấn này đều hết hoảng kinh sợ, ấn được dùng thêm trong những bùa trấn trạch và trừ tà của Trương thiên .
( Xin xem tiếp bài 2 - Thân ái. dienbatn).
Xem chi tiết…

BÙA LỖ BAN VÀ THUẬT ẾM NHÀ NGÀY XƯA. BÀI 2.

7/14/2011 |
BÙA LỖ BAN VÀ THUẬT ẾM NHÀ NGÀY XƯA. BÀI 2.
( Tiếp theo bài 1 )

                  Sắc Lệnh Ếm Đối.
Chú: Nam Mô Hỗn Nguyên Hắc Khí Đằng Đằng, Vị Phán Lỗ Ban, Tam Sơn Cửu Hầu Tiên Sinh Luật Lệnh Nhiếp. Án Thiết Toà Lai Ứng Hiện.
Cách Luyện : Sắc Lệnh số 1 dùng lưỡi vẽ luyện khi mặt trời mới mọc ( Giờ Mão buổi sáng ).
- Sắc Lệnh số 2 dùng lưỡi vẽ luyện khi mặt trời lặn ( Giờ Dậu buổi chiều ).
Bùa Khoán Dời Trị Ghẻ
Chú* Thần Nguyện Thỉnh Tam Vị Tổ Sư Linh Ứng Giáng Trợ Kì Đệ Tử ( 3 lần )

Cách Dùng : Vẽ Bùa vào miếng vàng hoặc bạc, hoặc đốt Bùa thoa vào chỗ bệnh.
Bùa Trị Đau Bụng
Chú* Tô Dô Tát, Ma Da Tát, Ngô Tùng Nhử Trùng Nào Trùng Độc, Sanh Giác Cung Long, Cùng Mẫu Thị Cùng Gia Quyến Bá Vạn Thiên Một Trăm Thứ Độc Một Trăm Thứ Bệnh, Bệnh Nào Cũng Hết.
Công Dụng : Trị đau bụng và ói ỉa.
Cách Dùng : Trước khi làm bệnh phải thắp 3 cây nhang đứng bàn tổ vái Tam Vị Tổ Hộ Độ Cho Đệ Tử Sát Quỷ Trừ Tà ( 3 lần ).Nếu không có ban thờ tổ có thể ra bàn Thiên vái 3 lần cũng được.Sau đó vẽ bóng phù vào tay kêu chú trên rồi nắm lại vuốt từ trên người xuống bụng.
Bùa Trị Đau Bụng


Chú* Nam Mô Thỉnh Quan Thánh Đế Quân Tốc Lai Tốc Giáng Linh Phù Cấp Cấp ( 3 lần )
Cách Dùng : Lấy 3 cây nhang khoán các chữ Bùa ngay tại bụng.
Bùa Trị Con Nít Khóc


Chú* Nam Mô Thần Nguyện Thỉnh Tam Vị Tổ Sư Linh Ứng Giáng Trợ Kì Đệ Tử.
Công Dụng : Trị trẻ con khóc đêm
Cách Dùng : Vẽ bùa trên lót dưới lưng hoặc trong gối cho trẻ nằm. Bùa số 1 trai và gái đều dùng chung được, Bùa số 2 dành riêng cho bé gái, Bùa số 3 dành riêng cho bé trai.


Bùa Trị Trẻ Ộc Sữa


Cách Dùng :Khoán vẽ bùa vào giấy hút thấm sữa ộc của trẻ sau đó để dưới ông Táo, thắp nhang cũng lễ ông Táo, khi trẻ hết bị ộc sữa đem giấy này đốt đi, cúng 1 dĩa hoa quả tạ ông Táo.
Ông Táo ( Định Phước Táo Quân )
Bùa Trị Con Ranh


Chú* Nam Mô Kim Cang, Om La Nol Là Thắc.
Công Dụng : Trị Con Ranh, Con Sát khó nuôi.
Cách Dùng : Vẽ bùa cho đeo, hoặc dán ở đầu nằm, để trong gối nằm, không được ngồi lên gối cho tới năm 14 tuổi mới thôi. Bùa 1 là dùng cho con Ranh Lộn, Bùa 2 là trị Con Ranh.


Bùa Thổi Con Sát


Cách Dùng : vẽ bùa vào giấy rồi đốt thổi vào mặt.
Bùa Trục Thai


Chú* Nam Mô Hội Nhị Huệ Bà Chúa Thai Sanh Cấp Cấp Trục Dẫn Nhi Đồng Ra Nơi Cảnh Khổ ( 9 lần ).
Công Dụng : Trục thai khó sanh.
Cách Dùng : Vẽ Bùa số 1cho uống, Bùa số 2 khoán trên trán sản phụ.
Bùa Bảo An Thai Phụ


Chú* Vái Thần Cầu Ngọc Hoàng Thượng Đế Bắc Đẩu Nam Tào Chư Tiên Chư Phật, Giáng Hạ Đàn Tràng Cộng Lai Chứng Giám, Sở Nguyệt Tòng Tâm, Sở Cầu Như Ý, Úm Đông Phương Thanh Đế, Thái Thượng Lão Quân Cấp Tốc Giáng Hạ Độ Linh Thần Phù, Úm Thần Phù Chỉ Thiên Thiên Khuyết, Chỉ Địa Địa Liệt, Chỉ Quỷ Quỷ Diệt, Chỉ Nhân Nhân Thọ Trường Sinh, Cấp Cấp Như Luật Lệnh. ( 3 lần ).
Công Dụng : Bảo an thai phụ, trục thai sinh ngược.
Bùa Trừ Ôn Dịch

Cách Dùng : Dung Chu Sa, Thần Sa vẽ Bùa này dán trước cửa phòng trừ ôn dịch, tà khí xâm nhập vào nhà.
Bùa Trảm Yêu Ma Tà


Chú* Nam Mô Linh Quan Thiên Tướng Chuyển Tốc Thái Thượng Lão Quân Giáng Thế Trợ Thần Phù Trảm Yêu Ma Cấp Cấp Như Luật Lệnh ( 3 lần )
Công Dụng : Trừ tà khí nơi nhà hoang, hoặc cây cối có ma tà yêu khí.
Cách Dùng : Dán và đốt phù, thổi vào cây có ma tà.
Bùa Mở Thư Ếm


Chú* Bích Si Minh La Hiệt, Róc Ma Niết, Róc Hiêm A Hôi.( 7 Lần ).
Công Dụng : Giải thư ếm.
Cách Dùng : Thổi bùa vô ly rượu 7 lần, hớp miệng thổi vào chỗ đau và hà hơi vào chỗ đau.
Bùa Mở Trừ Nhà Có Ma Quỷ
Chú* Nam Mô Kim Cang ( 1 hơi ) om là nol là thắt.( 21 lần )
Công Dụng :Dùng mở tẩy nhà có ma quỷ, ghe thuyền đều được.
Cách Dùng : Vẽ bùa đốt bỏ vào trong nước đọc chú thổi vào 3 hơi, sau đó cho thân chủ đem nước đó về tẩy nhà, ghe thuyền, công dụng tức thì.
BùaTrừ Bệnh Tà


Chú* Nam Mô Ngọc Hoàng Tổ Sư Lỗ Ban Chân Nhân Phò Trì Đệ Tử ( 3 lần ).
Công Dụng : Bùa dùng Thờ hoặc uống đeo.Trị bệnh tà.
Cách Dùng : Vẽ Bùa 1 để thờ hoặc uống Bùa 2 đeo lên mình.
Bùa Gia Đạo Yên Vui


Chú* Vái Tiền Tổ, Hậu Tổ, 36 Vị Tổ Lỗ Ban, Thái Thượng Lão Quân, Trợ Linh Thần Phù Hiển Hách, Hộ Gia Đương Trấn, Án Ngã, Cấm Khẩu Bất Hoà, Cấp Cấp Như Luật Lệnh ( 7 lần ) .
Công Dụng : 3 đạo bùa trên để dán cửa nhà hoặc đeo theo người để hộ thân sẽ tránh được các việc cự cãi trong nhà.
Cách Dùng : Vẽ bùa trên 1 tấm giấy dán ở cửa chỗ gần bản lề, hoặc đeo theo mình, vẽ phù xong tôm sên phù bằng chú trên 7 lần.
Bùa Trấn Trạch

Chú* Sất Đốt, Hách Hách Dương Dương, Nhật Xuất Đông Phương, Ngô Sắc Thư Phù Phổ Tảo Kiết Tường, Khẩu Thổ Tam Muội Chi Hoả, Phục Hy Môn Tốc Chi Quang Tróc Quái, Sử Thiên Bồng Lực Sĩ Phá Tật, Đụng Uế Tích Kim Cang Giáng Phục Yêu Quái Hoá Vi Kiết Tường, Thần Binh Hoả Cấp Cấp Như Luật Lệnh Sắc.
Công Dụng : 4 lá Bùa trên dung để trấn 4 góc nhà trừ ma tà yêu quái vô cùng hiệu nghiệm.
Cách Dùng : Vẽ Bùa trên sau đó đem cho vào 4 hũ sành chon vào 4 góc nhà, ở giữa nhà treo 1 bát quái hoặc Bùa trấn trạch.
Bùa Trấn Trạch Hướng Nam


Bùa Chôn Tại Hướng Nam Ngôi Nhà
Bùa Trấn Trạch Hướng Tây



Bùa Chôn Tại Hướng Tây Căn Nhà
Bùa Trấn Trạch Hướng Bắc


Bùa Chôn Tại Hướng Bắc Căn Nhà
Bùa trụ Tà điên.

Dùng vẽ uống.
Bùa cúng nhà- Ghe- Lưới.

BÙA TRỊ ÔN DỊCH ( Uống , đeo )

Bùa bỏ đi trục về và hoà hiệp.


Tống quái phù


Đánh tà xuất :
Chú : Nam mô Cửu Thiên Huyền nữ - quan phù hóa thập phương - đảo vô bất ứng - cầu vô linh thông tam giáo chi nội, lục hiệp chi chung, thuận mạng dã kiết- nghịch mạng dã hung - Tiên ly bồng đảo - Tật như lôi đình - phù mạng nhất đáo điểm kiết phong hành - Cấp cấp như lực lịnh.

Trừ tà uống , đeo
Chú : Phong xa ma ca mây ú na tắt ba bi.


Mở điên bùa ngải - uống.
Chú : Sàm cốt a mà sàm cốt- Sàm căn mà sàm căn.


Bùa hộ thân nhiều thứ.


Khăn buôn bán , thờ .

Phép đòi nợ.
Chú : Buốt thô hăn ú ta lô thô hăn ú bây danh ca bây dăm mẹc mẹc.( Một lá bỏ vào nhà , một lá kẹp vào chiếc đũa đóng tại ngã ba đường ).

Bùa hộ thân trục thày phá mình.
Chú : Thần nguyện thỉnh Tổ sư Lỗ Ban linh ứng hộ trì đệ tử trừ tà ma yêu quái.
Nam mô A Di Đà Phật ( 21 lần ).

Bùa mở thư - Vẽ vào lá trầu cho ăn.
Chú : Cao sum ma nan ấp ba trơ tre le - lanh ba số on lót.

Bùa bán đồ ăn nói.
Chú : Ngá ba bờ lây sang ta ngó - bờ gầy nhu hu.


TÀI LIỆU THAM KHẢO :
* Một số bản dịch của Tantrich.
* Phép luyện Bùa Lỗ Ban do dienbatn đã học qua.
* Tài liệu sưu tầm.
Thân ái. dienbatn.
Xem chi tiết…

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *