MỘT CHÚT KIẾN THỨC PHONG THỦY TẠI KHU MỘ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP. BÀI 3

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013
Tags:

6 nhận xét :

  1. Người trong ảnh có phải là đại tướng Phạm Văn Trà không anh dienba . Mà sao gia đình cụ giáp chắc cũng phải đi nhờ nhiều thầy PT tìm đất cho cụ rồi mà sao không hề có ai nghĩ đến anh dienba nhỉ . Dù cho đại tướng VNG có là thánh nhân đi nữa thì cũng không nên để mộ vào nơi có nhiều sát khí . Vậy theo anh dienba thì ở nước ta có nơi nào là xứng đáng với cụ nhất ạ ? Cụ có lẽ phải sánh ngang với thánh Trần Quốc Tuấn cũng nên !
    Nhưng giờ thì chịu rồi !!!!! Lẽ ra anh Võ Điện Biên phải tinh tường hơn một chút mới phải .
    Nhưng biết đâu bậc kỳ tài như cụ giáp thì sau khi để mộ thời gian thì lại chẳng có một sự cố thiên nhiên nào đó là thay đổi địa hình ... và lúc đó khu đất để mộ cụ lại chẳng hóa ra huyệt đâị địa thì sao !
    Mong anh dienba viết tiếp .
    Trân trọng cảm ơn anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu kẻ nào có phẩm chất cao thượng,thì ắt Thiên cơ sẽ ứng , Địa cơ theo đó mà tăng thêm sự tốt lành cho con cháu đời sau hưởng Phúc . Bởi Tâm địa thiện lương thì tương ứng với Địa mạch cát lợi , vận Trời ứng cho,chứ chẳng phải chủ quan tâm về hình thức mà quên đi nội dung,cứ tưởng rằng tầm được Long huyệt rồi,con cháu đời sau sẽ được hưởng Phúc,cái gốc chúng ta chẳng lo mà lại đi lo cái ngọn,rõ là ta chẳng biết gì cả.Nếu như các Phong Thủy Sư họ tài giỏi như thế thì ắt họ phải giành những huyệt Đế Vương,Công Hầu,Khanh tướng cho con cháu họ,chứ dại gì mà họ chỉ cho ai ?

      Xóa
  2. Em chào anh Hùng !
    Hình như có một giai thoại phong thủy của Trung Quốc có nói đến một vị quan hay học giả nào đó mà em không nhớ . Truyện rằng ông ấy khi còn sống không tin có thần ,thánh ,ma quỷ ... ông ấy càng không tin phong thủy . Ông khuyên con người ta sống cho lương thiện và làm việc hết lòng vì giang sơn xã tắc thì khoongb cần phải cung bái hay chọn đất cát gì cả . Khi già ông chọn mộ kiểu đất cực xấu mà bất kỳ thầy phong thủy nào nhìn thấy cũng phải lắc đầu ngán ngẩm rồi bỏ đi .Rồi ông dặn con cháu khi ông chết thì táng ông vào đó để chứng minh với thiên hạ rằng không có thánh thần nào hết . Khi ông chết con cháu y lời dặn nên đã để ông ở đó . Kỳ lạ thay ba năm sau thì có một trận lũ lụt trong vùng ,trận lũ ấy cuốn trôi nhiều thứ và làm biến đổi sông núi trong vùng thế là tự nhiên mộ của ông lại trở thành vị trí đắc địa ....!
    Câu truyện này không biết đáng tin đến đâu nhưng quả là một câu truyện có nhiều ý nghĩa răn dạy con người sống có lễ có nghĩa .

    Trả lờiXóa
  3. Bác Giáp là người một đời vì nước vì dân, sau khi mất đi cũng như vậy. Tôi nghĩ Bác đã chọn nơi đây để giữ yên vùng biển của Tổ Quốc, mộ phần của Bà Loan là nơi khởi đầu xuất hiện một triều đại mới cho Việt Nam, Cụ Sắc ở Miền Nam, Bác Hồ ở miền Bắc và nay Bác Giáp miền Trung (Bác Giáp là học trò có thể nói xuất sắc nhất của Bác Hồ, Bác biết sống một cuộc sống hướng đến Vô Ngã) cũng là hợp lý.
    Ý 2 của anh Dienbtn tôi nghĩ hoàn toàn có lý. Cảm ơn anh đã thể hiện quan điểm của mình, riêng tôi thì tôi vẫn nghĩ theo ý 2 của anh.
    Một lần nữa cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam ! Nối sao cũng có lý mà lại rất hay . Nếu huyệt không tốt thì lại có thể táng được vĩ nhân . Nhưng theo tôi thì thế này :
    1- Về mặt dương gian mà nói thì để mộ cụ ở đó là có tầm nhìn rộng lớn và sâu sắc . Bởi chỉ có những nơi như thế mới có thể thành đến thành đài hàng trăm ,hàng nghìn năm sau được . Còn phong cảnh chưa ổn thì sau này con cháu hay nhà nước sẽ đầu tư rồi cải tạo dần và nó sẽ trở nên đẹp đẽ thôi .

    2- Về mặt tâm linh và phong thủy mà nói thì nếu hiện giờ nó không có huyệt kết và có nhiều sát khí là xấu thì nó vẫn cứ là xấu . Bởi con người dù là ai cũng chỉ là một đối tượng tác động của những điều kiện tự nhiên nhất định . Thế nên tuy chúng ta kính trọng và mong mỏi rằng oai linh của đại tướng sẽ biến nơi đây từ xấu thành tốt là hoàn toàn chỉ là cảm tính . Một con người sao có thể thay đổi được Càn - khôn ? Thôi thì chúng ta cứ mong sau này tự nhiên có sự biến chuyển của các mạch đất để khu vực đó đang từ xấu trở thành tốt vậy .
    Có thể các con cháu cụ cũng phải nhờ thầy phong thủy nghiên cứu từ nhiều năm trước rồi ,và thầy phong thủy giờ nhiều lắm ,cũng có nhiều quan điểm lắm ...... nên có thể thầy đó tinh tường ,mà cũng có thể không . Ai mà biết được ! Trừ khi khoa học hiện đại khám phá được hết khoa phong thủy rồi tổng kết lại như các lĩnh vực khác thì mới có thể khẳng định được .
    Còn giờ thì cũng chẳng biết được .
    Mà trên giang hồ có ai biết thầy nào phân kim điểm hướng mộ cụ Giáp không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin trả lời bạn như sau :
      1/ 1- Về mặt dương gian mà nói thì để mộ cụ ở đó là có tầm nhìn rộng lớn và sâu sắc . Bởi chỉ có những nơi như thế mới có thể thành đến thành đài hàng trăm ,hàng nghìn năm sau được . Còn phong cảnh chưa ổn thì sau này con cháu hay nhà nước sẽ đầu tư rồi cải tạo dần và nó sẽ trở nên đẹp đẽ thôi .
      TL : Đúng như bạn nói : Cụ Đại tướng có tầm nhìn rộng lớn và sâu sắc , chúng ta giờ này cũng mới chỉ phần nào hiểu được ý nghĩ sâu sa của cụ, Còn chuyện Phong thủy chưa ổn, con người chúng ta thật sự khó mà cải tạo đượcvà có cải tạo lại cũng chỉ được một phần nào mà thôi. Câu dưới bạn viết đúng : " Thế nên tuy chúng ta kính trọng và mong mỏi rằng oai linh của đại tướng sẽ biến nơi đây từ xấu thành tốt là hoàn toàn chỉ là cảm tính . Một con người sao có thể thay đổi được Càn - khôn ? " .
      1/ " 2- Về mặt tâm linh và phong thủy mà nói thì nếu hiện giờ nó không có huyệt kết và có nhiều sát khí là xấu thì nó vẫn cứ là xấu . Bởi con người dù là ai cũng chỉ là một đối tượng tác động của những điều kiện tự nhiên nhất định . Thế nên tuy chúng ta kính trọng và mong mỏi rằng oai linh của đại tướng sẽ biến nơi đây từ xấu thành tốt là hoàn toàn chỉ là cảm tính . Một con người sao có thể thay đổi được Càn - khôn ? Thôi thì chúng ta cứ mong sau này tự nhiên có sự biến chuyển của các mạch đất để khu vực đó đang từ xấu trở thành tốt vậy .
      Có thể các con cháu cụ cũng phải nhờ thầy phong thủy nghiên cứu từ nhiều năm trước rồi ,và thầy phong thủy giờ nhiều lắm ,cũng có nhiều quan điểm lắm ...... nên có thể thầy đó tinh tường ,mà cũng có thể không . Ai mà biết được ! Trừ khi khoa học hiện đại khám phá được hết khoa phong thủy rồi tổng kết lại như các lĩnh vực khác thì mới có thể khẳng định được .
      Còn giờ thì cũng chẳng biết được .
      Mà trên giang hồ có ai biết thầy nào phân kim điểm hướng mộ cụ Giáp không ?"
      TL : Con người tuy không thể thay đổi Càn Khôn được , nói cách khác , con người không thể thay đổi các "Quy luật Vũ trụ " được, nhưng nếu hiểu nó, biết nương theo nó tận dụng mọi điều kiện tốt của nó, hạn chế những cái xấu ( không thích hợp với mình ) , thì có thể tạo cho mình những thành quả tốt đẹp. Tương tự như ngày xưa ta hay nói , chống lũ, chống lụt, chống Trời - Thực ra chẳng có thể làm được điều đó. Mạnh như nước Mỹ kia, chỉ một cơn bão Katerina cũng mất cả mấy ngàn người. Giầu có và kỹ thuật tiên tiên tiến như Nhật kia, chỉ một cơn sóng Thần cũng làm thiệt hại hàng vạn người. Chúng ta chỉ có thể sống chung với Thiên nhiên, sống chung với lũ, sống chung với bão , lụt mà thôi.
      Còn một vấn đề nữa dienbatn muốn nói : Đó là khu mộ của cụ Cả Cần - Còn gọi là Thần y. Mộ cụ ngày xưa táng trên một khu vực đất vô Khí. dienbatn và một số bạn yêu thích Phong thủy trong đó có Nguyên Vũ đến khảo sát đều có kết luận như vậy. Sau một thời gian - Do Nhân khí của cụ và những người yêu mến cụ thường xuyên đến viếng, do Thiên Khí hòa cùng nên khu mộ của cụ Cả Cần ngày nay phát Khí rất mạnh. Lần nào dienbatn đi qua cũng thấy rất nhiều người ngồi thiền ở đó để thu khí và khu vực này, chỉ số Bovit rất cao. Đây là một ví dụ để ta suy nghĩ về khu Lăng mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sau này . Thân ái. dienbatn.

      Xóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *