Blog chuyên nghiên cứu và chia sẻ văn hóa phương Đông - phong thủy - tâm linh - đạo pháp - kinh dịch...
EMAIL : dienbatn@gmail.com
TEL : 0942627277 - 0904392219.TỔNG KẾT VỀ VIỆC THU KHÍ – TRẤN ÂM DƯƠNG TRẠCH.
BÀI 2.
II. NGUYÊN LÝ TRẤN TRẠCH VÀ
THU KHÍ VỀ ÂM DƯƠNG TRẠCH.
1.ỨNG DỤNG BÁT QUÁI TRẬN
ĐỒ TRONG VIỆC ĐẶT MỘ PHẦN.
PHẦN 1 : SƠ LƯỢC VỀ LỊCH SỬ VÀ LÝ THUYẾT TRẬN ĐỒ BÁT QUÁI .
Theo sử sách còn truyền lại,từ khi Phục Hy lập ra Bát quái định Thiên đồ,xa
thì trông Thiên văn,đại Địa,gần thì trông ở người,vật,toàn đồ Vũ trụ quan bao gồm
Thiên -Địa -Nhân.
THIÊN :Tinh ba là Nhật -Nguyệt -Tinh.
ĐỊA :Tinh ba là Thủy -Phong -Hỏa.
NHÂN :Tinh ba là Tinh -Khí -Thần.
Tất cả các thành phần trên gọi chung là Đại đạo,mỗi thành phần đều sống
động.
THIÊN ĐẠO :Là sự vận hành các phần tử Thiên hà,Thiên hệ,Tinh tú châu lưu
an toàn trong khoảng không theo một trật tự nhất định.
ĐỊA ĐẠO :Thủy -Hỏa-Phong châu lưu khắp nơi nhằm sinh hóa và nuôi dưỡng vạn
vật.
NHÂN ĐẠO :Là cái đức lớn của Thiên -Địa,Tinh khí tươi nhuận thì Thần mới
minh.
Vũ trụ toàn đồ luôn sống động,nếu ngưng ,nghỉ tức là hoại ,là diệt.
Một Cảnh giới hài hòa tạo được sự an lạc,hạnh phúc cho mọi người tức là
cả ba thành phần phải tốt tương ứng thể hiện đủ đức tính của Đại đạo.Vì thế
,các bậc Tiền nhân luôn có ước muốn tạo cho mình và cộng đồng một Cảnh giới
Chân -Thiện -Mỹ,họ chiêm nghiệm ,học hỏi từ Thiên nhiên địa vật,tạo nên nền tảng
Kiến trúc .Nhân giới luôn hài hòa với Tam tài (Thiên văn,Địa thế,Nhân sinh
),nên gọi là thuật Phong thủy.Phong thủy cũng dựa vào trên nền tảng Quái đồ,Hà
Lạc.
NHÂN THỂ LÀ MỘT TIỂU VŨ TRỤ.
Trước khi Tầm Long,trích Huyệt thì Phong thủy sư phải học hỏi để hiểu biết
nhân thân là một TIỂU VŨ TRỤ.Trong thân thể con người có 365 đại huyệt và gần
1.000 huyệt nhỏ khác,cũng có Khí,có Thủy,có Hỏa,kinh lạc như Đại Vũ trụ bên
ngoài.Phải biết kết nối các mạch cùng vận hành thuận hòa trong bản thể,tức là
phần tu luyện Pháp Đạo,Đạo Thuật để đạt được đức Nhân.Có Đức Nhân rồi mới tìm
hiểu biết về Đại Vũ trụ,tầm Long,tróc mạch những nơi "Tàng Phong tụ Thủy
",là những nơi có Huyền lực của Thiên Địa làm ảnh hưởng thăng hoa vật chất
và nhân thể.
Điểm Huyệt trên Nhân thì ảnh hưởng đến tính mạng,còn điểm Huyệt trên đất,nước,âm,dương
trạch thì ảnh hưởng đến dòng tộc ,con cháu nhiều đời.Do vậy,các Phong thủy sư
phải rèn luyện Đạo thuật,nhằm khai mở Tâm năng,khiếu Cảm xạ,Thấu thị là chính yếu,còn
tri thức kinh nghiệm của các bậc Tiền nhân là căn bản cho sự nhận định và luận
chứng Huyệt mạch Phong thủy mà thôi,chứ việc Tầm Long ,trích Huyệt rất phức tạp
và đa dạng.
Tâm năng của con người gần như bất tận nếu biết rèn luyện,khai thác đúng
mức những khả năng để khám phá Đại Vũ trụ như:
-Cảm xạ các giao động mạch Khí.Tìm nguồn nước.
-Thần giao cách cảm.Tương tác giữa người này và người kia.
-Sử dụng tâm năng Tiên đoán,thấu thị.
-Hóa giải theo ý muốn.
Biết được Thiên vận,Địa thế,Nhân cơ,các nguồn thông tin,dữ liệu từ Vũ trụ.
-Sử dụng Tâm năng trong Y học trị liệu,giải phẫu...
-Trị liệu bằng Trường Sinh học.
Ngày xưa ở Trung quốc,Việt nam và các nước Chấu Á đều có Kỹ thuật xây dựng,kiến
trúc theo Phong thủy căn cứ vào 4 yếu tố :HÌNH -LÝ-KHÍ- SỐ.
1/KHÍ :là Năng lượng Vũ trụ hàm tàng trong Vũ trụ,vật thể,Đất,Nước,con
người..
2/LÝ :Là quy luật vận động,vận chuyển ,tạo tác của Khí Thủy -Phong -Hỏa.Gồm
ba nguyên tắc :
a/Trời chưởng quản Địa,Nhân.
b/Trời,Đất đều tác động đến Vật chất và con người,nên phải biết vận dụng
ảnh hưởng này nhằm tạo yên vui cho cuộc sống.
c/Vận mạng ,hạnh phúc của người sống tùy thuộc ảnh hưởng của người chết,tức
là Âm trạch.Do vậy người xưa có câu :"Người sống thì xem cái nhà ,người chết
thì xem cái mồ ".
3/SỐ :Là những tượng số của Dịch lý(Nghi,Tượng,Quái,Hào).
4/HÌNH :Là hình thể vùng đất,dòng nước,cấu trúc các công trình xây dựng
có ảnh hưởng tốt đến mạch khí.
Ngoài 5 thành tố Kim-Mộc-Thủy -Hỏa-Thổ sinh và khắc chế ngự lẫn nhau.Yếu
tố được xem là thuận lợi khi nào năng lực của Vũ trụ hòa hợp cùng năng lực của
Đất hay còn gọi là sóng điện từ.Chính hai lực này chi phối,ảnh hưởng đến hoạt động
của Trường Sinh học con người,nếu hai lực này tương phản thì đem lại kết quả xấu
cho con người trong cuộc đất này hay Dương trạch họ đang ở,hoặc Âm trạch táng tử
thi.Nếu hai lực kết hợp tốt thì Vận mạng của con người sẽ tốt,sức khỏe dồi
dào,kinh tế phát triển lên mãi.
Do vậy,Phong thủy là một bộ môn học thuật dựa trên Minh triết của Âm
-Dương-Ngũ hành -Bát quái,là một Huyền môn Khoa học cổ xưa đã có quá trình trải
nghiệm trên 5.000 năm.Phong thủy không mê tín mà là một học thuật tối cổ căn cứ
vào HÌNH -LÝ-KHÍ-SỐ mà luận đoán theo một quy luật nhất định.
PHONG THỦY.
Phong : Là Gió.
Thủy :Là nước.
Hỏa :Là Lửa.
Là tinh túy của Đất,sự lưu chuyển của ba thành phần này nhờ vào Khí.Địa vận có
sự dịch chuyển để sinh hóa thì Thiên vận tùy theo nó.Thiên vận có sự biến đổi
thì Địa khí tương ứng với nó.Thiên khí vận động ở trên thì Nhân khí tương ứng
với nó;Nhân vận động ở dưới thì ở trên Thiên khí sẽ ứng theo.Như vậy chúng ta
thấy rằng Tam tài THIÊN ĐỊA NHÂN đều có liên quan lẫn nhau.Hoàng Thạch Công nói
:Một Âm,một Dương là Đạo (Nhất âm nhất dương chi vi Đạo ).Một tĩnh ,một động là
Khí,một Vãng một Lai là Vận.Hà đồ -Lạc thư hợp thành số lẻ;"Cơ "là
Tịnh Dương hay thuần Dương,số chẵn là Ngẫu thì Tịnh Âm hay Thuần âm.
Sách "CHÍNH QUYẾT CHƯƠNG HÌNH KHÍ "của Tiên sinh Tử Linh Thành viết
:"Vào thời Phục Hy,Thần nông,Hoàng đế;sông Hoàng hà dịch chuyển từ Long
môn đến Lã Lương Sơn,Từ Lã Lương Sơn hướng về Thái hành sơn chảy qua Kiệt Thạch
sơn vào biển lớn.Sông Hoàng hà chẩy từ phương Tây chẩy qua phương Nam,rồi từ
Nam chuyển hướng lên Đông bắc,Dự châu đóng ở giữa.Hoàng hà chính là dải đai các
núi Nhũ nhạc triều bái,thì nơi đây chính là Phong thủy Bảo địa.Cũng là nơi xuất
hiện ra các bậc Thánh nhân như vua Nghiêu,Thuấn,Khổng tử.Phía Bắc Hoàng hà ,còn
phương Nam là Trường giang,Thái sơn (Tỉnh An huy ) kẹp giữa ;như vậy Thái sơn
chính là Can Long từ dải Hoa sơn trở xuống (Vùng đất này ngày xưa là của Việt
tộc ).Nhưng rồi Thiên vận hướng Can Long xuôi theo về hướng cực Nam để rồi kết
thành một vùng Bảo địa hay Linh địa.Có Linh Tú khí.Quách Đại Quân viết rằng
:"Ta xem núi non ở Giao châu phần lớn Long mạch đều xuất phát từ Quý
châu,mà Quý châu là phần dư thừa các con sông từ đất Ba Thục;Long mạch chảy qua
cuồn cuộn không dừng thẳng đến đất Giao châu,nên nước ấy có Can Long kết thành
Linh bảo địa".
Nền Phong thủy của Việt nam chúng ta dựa trên học thuật của Tổ tiên,ông cha
truyền khẩu,bao nhiêu sách vở từ xưa đã bị tiêu hủy trong thời chiến tranh bị đô
hộ Bắc thuộc.
TÍCH ĐỨC HÀNH THIỆN LẬP ÂM CHẤT.
Sách có câu :"Tiên tu nhân lập âm chất,nhi hậu tầm Long ".
Người người đều muốn có được một Địa trạch tốt tươi,nhằm thăng hoa cuộc sống
vật chất đầy đủ,công danh hiển hách,vợ đẹp con ngoan,Gia đình hạnh phúc.Sách
THÔI QUAN THIÊN viết :"Trong nhà có người đức hạnh cao thượng thì đất đá
trên núi gần đó nhất định có Linh khí ".Qua câu nói trên tức là con người
làm chủ Linh khí vạn vật do phần Tâm khí của chính mình.Các Phong Thủy Sư không
hiểu điều này thì dủ có Trích Huyệt Tầm Long được Bảo địa cũng chẳng linh
nghiệm.
Những việc Tầm Long Địa Huyệt còn phải hội thêm phần cảm ứng tức là Thiên Đạo
(Đạo Trời );sự ứng nghiệm của việc hành thiện lập âm chất,tạo nhân quả tốt.Tục
ngữ có câu :"Âm địa tốt không bằng Tâm địa tốt ".Do vậy,tìm kiếm chọn
lọc được Địa mạch Huyệt vị,Phong Thủy Sư phải tích đức hành thiện làm căn
bản.Nếu kẻ nào có phẩm chất cao thượng,thì ắt Thiên cơ sẽ ứng,Địa cơ theo đó mà
tăng thêm sự tốt lành cho con cháu đời sau hưởng Phúc.Bởi Tâm địa thiện lương
thì tương ứng với Địa mạch cát lợi ,vận Trời ứng cho,chứ chẳng phải chủ quan
tâm về hình thức mà quên đi nội dung,cứ tưởng rằng tầm được Long huyệt rồi,con
cháu đời sau sẽ được hưởng Phúc,cái gốc chúng ta chẳng lo mà lại đi lo cái
ngọn,rõ là ta chẳng biết gì cả.Nếu như các Phong Thủy Sư họ tài giỏi như thế
thì ắt họ phải giành những huyệt Đế vương,Công Hầu,Khanh tướng cho con cháu
họ,chứ dại gì mà họ chỉ cho ai ?
Ví như Phong Thủy Sư Cao Biền thời Thịnh Đường được Vua cử làm An nam Tiết độ
sứ đô hộ nước ta,thấy đất Giao châu kết huyệt Đế Vương rất nhiều nên sai người
đắp thành Đại La trên mạch kết của Can Long,sau đó xưng Vương.Cao Biền còn sợ
Tú khí Địa linh của nước Việt chúng ta,nên thường cưỡi diều giấy bay khắp nơi
yểm Long mạch không cho kết phát ,làm hư hại rất nhiều Long mạch.Nhưng ý người
muốn sao bằng Thiên vận (Ý Trời ).Ít lâu sau Cao Biền bị triệu hồi,phải bỏ
thành Đại La.Đất Việt là Địa Linh thì tất phải có Nhân kiệt,nối tiếp người xưa
đứng lên đánh đuổi ngoại xâm,giành chiến thắng cho dân tộc.
HÌNH -LÝ-KHÍ-SỐ là một nguyên tắc học thuật mà các nhà Nho,Đạo xem đó là căn
bản.Do vậy mà họ lấy Tâm làm gốc và đó cũng chính là nội dung của Khí.Khí là
hình thức mà cũng chính là sự cảm ứng của Tâm.Trời là Lý mà Lý tự nhiên thì
:"Bất ngôn nhi mặc tuyên đại hóa..."(Trời chẳng nói gì nhưng sanh hóa
hết Vũ trụ),luôn cảm ứng cùng Tâm khí con người.Quách Phác nói :"Cát hung
cùng cảm ứng lẫn nhau,họa phúc cũng tự nhiên theo Tâm khí chiêu cảm mà đến
".
Khi táng di hài Tổ tiên,chắc người ta phải chọn Địa huyệt thật tốt mà an
táng,song song với việc trên ,người tại tiền phải nỗ lực tu dưỡng thân,tâm cầu
lấy gốc rễ của Đạo.Nếu chỉ chú trọng quan sát hình thể Địa huyệt,sẽ cho kết quả
trái ngược,làm tổn hại đến con cháu đời sau.
Nếu như có Nhân,tất phải có Quả;nhưng Nhân -Quả thiện ác tùy vào Tâm khi chiêu
lấy họa phúc.Cũng như ngày xưa có người chết được Thiên táng hay Địa táng một
cách ngẫu nhiên,con cháu sau này phát Đế Vương,Công hầu.Trường hợp như thân Phụ
của ông NGUYỄN KIM (Cao tổ của nhà NGUYỄN GIA LONG ),Âm phần phát được 9 đời
Chúa và 9 đời Vua...vv.Đó là phần Âm chất đã tích lũy từ nhiều đời nên chiêu
tập được Nhân -Quả,được Trời -Đất cho hưởng Phúc,đâu phải tầm Long trích Huyệt
mới được.
Triệu Quang viết cuốn :"PHONG THỦY TUYỂN TRẠCH TỰ ",có nói rằng
:"Vô phước cho ai không có nhân duyên mà được Huyệt tốt ".Dẫu cái
tốt,xấu của Phong thủy Huyệt mộ ảnh hưởng đến cát hung,nhưng Âm đức của con
người có thể cải biến được Vận -Mạng.Đến như các bậc Tiền bối Phong thủy như
Cao Biền,Quách Phác tài giỏi kinh Thiên động Địa ,nhưng khi gặp Huyệt Đế Vương
cũng không dám dành cho mình,bời biết đạt Địa lợi,nhưng Thiên thời và Nhân hội
còn khuyết,không dám nghỉ bàn.Tóm lại việc "TIÊN TÍCH ĐỨC,NHI HẬU TẦM LONG
" của người xưa dạy quả không sai.
Phong Thủy Sư quan sát Thiên văn,xem tinh
tú trên trời.Sao Tử vi ở phương Bắc;Sao Thiên thị ở phương Đông;Sao Thiếu vi ở
phương Nam;Sao Thái vi ở phương Tây,nhìn địa đại tìm Huyệt Long mạch trong tám
phương.Lấy tứ chánh vị Càn -Khôn -Ly -Khảm làm dương Long,và bốn cung Chấn -Tốn
-Đoài -Cấn làm âm Long (Tiên Thiên ).Một ngọn núi nhô lên đơn độc gần một ngôi
làng nào đó,thấy cảnh vật xung quanh xinh đẹp,trên núi xuất hiện nhiều kỳ hoa
,dị thảo thì phải biết đó là Long,phải biết phân biệt đầu ,đuôi,Can,Chi,Triền,Giáp,Hộ
vệ sơn chạy đến đâu.Đối chiếu xem vì sao nào chủ chiếu cuộc đất này,xem cục thế
lớn,nhỏ,tốt xấu.Sau cùng quan sát xem tính tình,ăn ở của dân địa phương nơi đây
thì ta mới nhận biết được đó là Chân Long hay giả Long.
Kinh Thư có viết :"Tinh tú trên Trời và Địa thế dưới đất luôn tương
hỗ với nhau,Phong thủy Bảo địa tự nhiên sẽ thành...Dương đức sẽ hình thành từ
thân thể của ta và Âm đức sẽ hình thành từ vị trí ăn ở cư xử thiện hạnh của ta
".Tóm lại thuật Sư Phong thủy phải tiến hành tính toán,nhìn thấy những điểm
then chốt thỉ việc tầm Long mạch ắt phải sáng tỏ.
Theo ÐỊA LÝ ÐẠI TOÀN TẬP YẾU :"Phong thủy Ðịa lấy Sinh khí làm chủ,lấy
Long Huyệt làm nền tảng,Sa,Thủy làm bổ trợ.Xem Phong thủy chính là quan sát sự
thuận ứng nghịch phản của Sơn và Thủy,Khí cứng rắn nhu hòa của Âm Dương,lý Phân
ly,hội hợp của tụ và tán.
Phong thủy tốt là mạch địa thoạt tiên lên cao,vượt lên,hướng đi của Ðịa
mạch hoạt bát như Long,nhấp nhô khộng ngừng, đứt đoạn rồi lại nối liền.Ðịa mạch
xuất hiện ở giữa,xung quanh có Sa trướng trùng trùng.Sa trướng của nó có gần có
xa,có nghênh có tống,có triền,có hộ vệ.Khi hiệp cốc xuất hiện ,chúng đều thu giữ
Ðịa Khí, tựa Phong yêu (Lưng ong ) và Hạc tính (Gối Hạc ) vậy,có nơi tạo ra thế
cử đỉnh,có chỗ tạo ra hình Giáp hộ,nơi giao tiếp của Ðịa mạch không bị đứt đoạn,khi
Phong suy đi qua hai bên Hiệp cốc ,thì Ðịa mạch lại tựa như hai bên mạn thuyền
song song mà ra.Nơi đỉnh và hai bên của Ðịa mạch sáng sủa lại cùng tương ứng với
Tinh thần,tựa hồ như sắp có Long có Hổ giáng xuống nơi này.Triều sơn ở xa thì đẹp
đẽ,muôn hình vạn trạng.Minh đường rộng rãi bằng phẳng,Thủy khẩu giao kết ,uốn
lượn xung quanh,bốn phương tám hướng không có nơi nào bị khuyết hãm.Ðịa Huyệt hạ
lạc kết Huyệt ở nơi này,khí Âm Dương phân biệt cùng tiếp,chỗ cao chỗ thấp,lồi
lõm rõ ràng, địa hình hai bên như hai cánh tay giang rộng,trên phân ra,dưới hợp
lại,Ðịa thế tròn và nhọn cùng đối ứng với Thiên quan Ðịa quỷ.Thủy trong ,Thủy
ngoài đều ôm ấp,bao quanh nơi này;Sơn trong Sơn ngoài cùng tụ hội.Nơi được như
vậy được xem là đại Phú đại Quý của Phong thủy vậy."
Như vậy chúng ta thấy rằng , việc đầu tiên của một nhà Địa lý - Phong Thủy
là phải " cân " được Phúc đức của Gia chủ mà hãy chọn Địa Huyệt cho
tương xứng . Nói nôm na là nếu Phúc đức của dòng họ người ta mới như nguồn điện
110 v thì phải đặt vào Địa Huyệt có tầm cỡ 110v , nếu Thày tham hoặc thân chủ
tham , chọn Địa Huyệt có năng lượng 220 v , thì lợi thành gia hại , có khi là
tuyệt diệt cả dòng họ người ta . Thày thuốc lỡ tay khi mổ bất quá chỉ thiệt hại
một mạng người . Thày Địa Lý vì chủ quan hay sơ xuất , thậm chí làm hại cả họ
nhà người ta . Do vậy , cả Thày và Gia chủ phải hết sức cẩn thận từng ly từng
lý , phải soi cho rõ ngọn nguồn hãy bắt tay vàp Phân Kim , Cắm Huyệt .
VỀ TRẬN ĐỒ
BÁT QUÁI :
Đã có nhiều lần người viết đề cập đến Trận đồ Bát quái này. Tên đầy đủ là BÁT
QUÁI THIÊN ĐỒ TRẬN. Tục truyền rằng trận đồ này do hậu duệ của Khổng Minh Gia
Cát Lượng lưu truyền lại từ xưa qua bao thăng trầm của dòng họ. Trận pháp này
chỉ truyền lại cho đời sau, mỗi đời một người nắm giữ. Sau này vì một lý do nào
đó lọt ra đến ngoài, nhưng số người nắm giữ được bí mật này cũng rất ít. Sư phụ
của người viết là một trong số những người được truyền lại và tiếp tục truyền
lại cho người viết trận đồ Bát quái này. Vì không được phép phổ biến nên người
viết chỉ có thể nói sơ qua một chút để các bạn hình dung. Đây là một trận pháp
áp dụng theo Bát môn có các cửa : Hưu - Sinh - Thương - Đỗ - Cảnh - Tử - Kinh -
Khai. Trận đồ này áp dụng theo thuật số của Hà đồ - Lạc thư với hai vòng quay
thuận - nghịch theo Thời gian. Trận đồ này bao gồm tổng hợp những thủ thuật
dùng trong Phong thủy, Dịch lý, Thái ất.... với rất nhiều loại Linh phù, Chú
của Tiên gia...Thường khi thực hiện, Pháp sư dùng 9 hũ bằng gốm, đặt theo 9
phương vị của Trời đất. Trong 9 hũ đó chứa đựng 5 thứ kim loại : Vàng - Bạc -
Đồng - Chì - Sắt và rất nhiều loại Linh phù Trấn trạch ( Âm hoặc Dương trạch ).
Trận đồ này chỉ được phép thực hiện trong một số ngày nhất định mà thôi. Người
ta có thể dùng đèn cầy , nhang , đá hay bản thân người để thực hiện Trận đồ này
tùy theo mục đích công việc. Công dụng của Trận đồ này qua hàng ngàn năm đã
chứng tỏ uy lực mạnh mẽ của nó : Dùng trấn Âm , Dương trạch ( kể cả Chùa chiền,
nhà cửa, Kinh thành, hoá giải được những Trấn yểm...). Người viết chưa đủ Năng
lượng để thực hiện những Trận đồ với quy mô lớn, nhưng có dùng để Trấn trạch và
hoá giải những cuộc đất xấu, những ngôi mộ bị Trùng tang liên táng hoặc phát
sinh những việc xấu sau khi tang... đều thấy hiệu quả rõ rệt. Đã từng có hai
lần, trong hai căn nhà có thực hiện Trận đồ Trấn trạch, khi bị kẻ trộm viếng
thăm, do tác dụng của Trận đồ xoay chuyển , kẻ trộm vào được trong nhà, nhưng
như bị u mê, không biết được đường ra, mặc dù một nhà thì chìa khóa cửa còn cắm
ở trong ổ, một nhà thì để cửa trống. Hai tên trộm, một tên bị hàng rào đè giữ
lại và bị bắt ( Tại Nghệ an ), một tên khi sực tỉnh phải nhẩy từ tầng hai xuống
bị què chân (Tại Hà Nội ). Đây là hai chuyện có thật 100 %, nếu bạn nào quan
tâm , người viết sẽ cung cấp địa chỉ để tìm hiểu. Trận đồ Bát môn này quay đủ
360 độ theo thời gian theo hai vòng thuận nghịch nên có thể hóa giải được Cửu
tinh của Huyền không . Lý thuyết về Trận đồ rất phức tạp , người viết không nêu
ra ở đây.
Có lần người viết kết hợp với Thiên sứ đi làm mộ cho một
Gia đình hậu duệ 9 đời của Mạc Thiên Tích. Ngôi mộ này, không hiểu lý do gì, cứ
mỗi lần đắp lên , xây xi măng cẩn thận , nhưng chỉ ít ngày sau lại bị sụp và
chỉ sụp ở một góc đầu mộ. Sự sụp mộ này kéo theo tình trạng thê thảm của người
con trai lớn trong gia đình. Người viết cùng Thiên sứ khảo sát thấy rằng ngôi
mộ nằm bên cạnh một dòng nước chẩy ngầm phía dưới và chính hiện tượng này gây
sụp phần mộ. Hai anh em không biết tính làm sao để có thể ngăn cản dòng nước
ngầm đi ngang qua đầu mộ. Bàn đi , tính lại mãi , cuối cùng người viết quyết
định dùng BÁT QUÁI THIÊN ĐỒ TRẬN để hóa giải. Lúc này , người viết mới được Ân
Sư truyền dạy môn này , thật tình cũng không được tin tưởng cho lắm. Nhưng vì
không thể có cách nào khả dĩ hơn nên hai anh em quyết định thực hiện BÁT QUAI
THIÊN ĐỒ TRẬN này để cứu nguy cho thân chủ của mình. Sau khi chọn được ngày
tháng kỹ lưỡng , hai anh em cùng Gia đình họ Mạc bắt tay trấn yểm ngôi mộ.
Thiên sứ có bấm một quẻ : Nếu Trận đồ thành công thì sau khi Trận đồ Trấn yểm
được thực hiện , khoảng 30 phút sau , tại địa điểm bố trí Trận đồ sẽ có mưa to.
Tất cả mọi người đều không tin vì lúc đó đang mùa khô thì làm sao mà có mưa cho
được???
Sau khi bố trí xong mọi việc , người viết bắt đầu thực hiện việc trấn yểm theo
đúng bài bản mà Ân Sư đã truyền dạy. Công việc được tiến hành tốt đẹp trong
khoảng hơn một tiếng đồng hồ. Sau đó về một quán bia gần bên cạnh đợi Trời mưa.
Sau 25 phút Trời vẫn cứ nắng chang chang , người viết và Thiên sứ tưởng chừng
không phải uống bia Heineken nữa mà là đang uống những viên Kí ninh. 26, 27 ,
28 phút trôi qua trong lo âu , hồi hộp. Tới phút thứ 29 , bỗng trên đầu bắt đầu
vần vũ một đám mây đen và sang phút thứ 30 , Trời đổ mưa ầm ầm. Điều kỳ lạ là
đám mưa chỉ xẩy ra trong vòng bán kính 500 m , xung quanh Trận đồ Trấn yểm. Có
lẽ trong cuộc đời của người viết và của cả Thiên sứ , chưa bao giờ có được một
trận mưa đáng ghi nhớ như thế. Trời đã không phụ lòng người , lời cầu xin đã
thấu tới tai Ngọc Hoàng Thượng Đế. Rồi từ đó về sau này , ngôi mộ của dòng họ
Mạc không còn bị sụp nữa , con cháu bắt đầu làm ăn khá dần. Đây cũng là một kỷ
niệm đẹp của người viết về một Trận đồ Trấn yểm.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét