CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 8.

9/20/2018 |
CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 8.


CHƯƠNG 8. NHỮNG THÁNG NGÀY Ở BẢN TAM – CHIỀNG NGÀM – THUẬN CHÂU.


Những người lính năm xưa về thăm Bản Tam.
Sau gần 1 ngày hành quân, chúng tôi về đóng quân tại Bản Tam thuộc Xã Chiềng Ngàm – Thuận Châu – Sơn La. Xã Chiềng Ngàm nằm ở phía Đông Bắc của huyện, diện tích tự nhiên 49,64 km2, dân số 5.181 người, mật độ dân số 104 người/km2. Gồm 3 dân tộc chính: Thái, Mông, Khơ Mú. Xã có 16 bản: Sẳn, Búa Bon, Pù, Mùa, Chao, Nong Cạn, Quây, Huối Sói, Tam, Mện, Nà Cưa, Ngàm Tợ, Ngàm Nưa, Lọng Bon, Pú Bâu, Huổi Lán, với  1.089 hộ. Đây là số liệu hiện nay , thời chúng tôi đóng quân , dân số chắc chỉ khoảng một phần tư.
Trời về chiều , sương giăng mịt mù , bốn xung quanh toàn là rừng núi xanh đen. Thật đúng là : Rừng núi âm u – Thày bu kính mến như những dòng đầu những lá thư lính gửi về quê nhà.Trước doanh trại sơ sài của chúng tôi là một dòng suối lớn , nước chảy khá xiết . Một chiếc cầu treo đơn sơ nối giữa hai bờ ngăn cách một bên là doanh trại đơn vị chúng tôi , một bên là bản của người Thái có tên là Bản Tam. Từ chỗ này ra đến ngoài Chiềng Pấc là chỗ đường 6 đi qua khoảng 15 km và đường ra đó chỉ là con đường mòn của dân Thái. Chúng tôi sớm ổn định nơi ăn ở và bắt tay vào công việc. Nhiệm vụ của đơn vị tôi về đây là phá đá , mở đường từ Bản Tam ra Quốc lộ 6.  Trung đội tôi được giao nhiệm vụ cung cấp đá để làm đường , các trung đội còn lại làm nhiệm vụ mở đường .
Trung đội chúng tôi tiến hành nổ mìn phá đá tại một quả núi nhỏ bên đường. Cứ từng cặp 2 người , một chòong, một búa , chúng tôi đục lỗ trên các phiến đá để tra thuốc nổ. Sau mỗi nhát búa tạ giáng xuống , người cầm chòong lại xoay đi một chút để tạo thành một cái lỗ tròn. Thỉnh thoảng lại phải dùng cái múc bột làm bằng tre để múc bụi đá lên khỏi lỗ. Cứ như vậy từ sáng sớm tới trưa , chúng tôi khoan được một cái lỗ sâu hơn 1 m, rộng khoảng 3-4 cm. Thỉnh thoảng người cầm búa trật tay lại phang ngay vào tay người cầm chòong tóe máu. Sau khi có lỗ khoan , chúng tôi dồn thuốc nổ TNT xuống hố, tới gần miệng hố thì thả kíp mìn có gắn dây cháy chậm vào rồi dùng bột đá lấp chặt miệng lỗ lại. Khi tất cả dồn mìn xong , trung đội chỉ để lại hiện trường vài người nhanh nhẹn để đốt dây cháy chậm. Thông thường dây cháy chậm phải để chiều dài khoảng 1,5 m để có thời gian chạy tới chỗ tráng đá văng. Nhiều khi , do phải tiết kiệm nên trung đội trưởng chỉ cho cắt dây dài khoảng 1- 1,2 m nên thật là nguy hiểm cho những người đốt dây cháy chậm. Cũng may là những người đốy dây cháy chậm đa phần là những tiểu đội trưởng người Thái rất cao lớn và nhanh nhẹn. Vậy mà cũng không tránh khỏi những lúc sứt đầu , mẻ trán do đá văng. Sau khi dây cháy chậm cháy đến kíp nổ , những tiếng nổ trầm đục vang vọng cả một cánh rừng. Tiếng nổ nào đanh và trầm đục , chứng tỏ thao tác tốt nên lưỡng đá phá được nhiều. Tiếng nào to nhưng vang là do dồn thuốc chưa chặt nên lực công phá kém. Chiều đến , chúng tôi phải tiếp tục bê đá hộc xếp thành khối. Ban chỉ huy khoán cho mội người buổi chiều phải bê xếp được mỗi người 2 m3 mới đủ chỉ tiêu. Thời gian này vì phải lao động nặng nên chúng tôi đói khủng khiếp. Không có gạo nở mà chỉ ăn toàn gạo dẻo nên cơm rất ít . Mỗi người chỉ được hơn một bát cơm ăn với canh rau rừng và thịt hộp kho lõng bõng toàn nước. Dân Thái tại khu vực này cho đến tận ngày hôm nay cũng vẫn là một bản thuộc diện đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên nhờ có nương rãy nên họ không đến nỗi đói như bọn lính chúng tôi. Vậy là có bao nhiêu ni lông , võng dù, áo K74, dày bata chúng tôi đem sáng Bản đổi sạch lấy gạo, củ sắn và lâu lâu là con gà để cải thiện. Nhà chúng tôi cũng hay gử đồ ăn lên cho chúng tôi. Thường là cứ 1kg mắm tôm + 1kg riềng giã nhỏ + 1kg thịt mỡ và vài lạng ớt bột là chúng tôi có những bữa ăn ngon lành. Lấy rau rừng cho một thìa hỗn hợp trên vào là được một nồi canh rất ngon. Dân Thái ở đây rất chân chất và cần cù. Con gái Thái khá đẹp , thường ra chỗ mó nước trước đơn vị tắm và lấy nước nên cũng khá vui. Nam và nữ tắm truồng , chỉ cách nhau có một tấm phên tre đan thưa nên hầu như có cũng như không. Lúc đầu , chúng tôi khá ngượng ngùng khi phải tắm kiểu này. Sau lâu dần quen nên cũng thấy bình thường. Còn dân ở đây do tập quán từ ngàn đời nên họ coi việc tắm truồng là hiển nhiên.

Người con gái Thái.
Dạo này chúng tôi đã giao tiếp với dân ở đây bằng tiếng Thái khá tốt. Nói chuyện đã hiểu được nhau . Các bạn người Thái cũng dạy chúng tôi võ vẽ một chút về chữ viết Thái . “ Người Thái có một nền văn hóa đặc sắc, đặc biệt, họ còn có chữ viết nên lưu giữ được nhiều di sản văn hóa của cha ông. Hệ thống chữ viết cổ của người Thái từ xưa đã được ghi lại trên giấy dó, giấy dướng với nội dung rất phong phú. Chữ viết cổ của người Thái có tự dạng Sanscrit, vốn được vay mượn từ Ấn Độ và được sáng tạo thành bộ chữ riêng. Tiếng Thái là ngôn ngữ đơn tiết, có thanh điệu. Về mặt phân loại thân tộc ngôn ngữ, tiếng Thái thuộc ngữ hệ Tai – Kadai, nhánh Tai, tiểu nhánh Tai Tây Nam. Người Thái là hậu duệ của người Tai cổ, chủ nhân của nền văn minh lúa nước đặc trưng của vùng Đông Nam Á cổ.

Chữ Thái ở Việt Nam là loại chữ cổ và hiện nay vẫn giữ gần như nguyên vẹn từ tổ tiên người Thái để lại. Người Thái ở Việt Nam sống rải rác tại nhiều địa phương, nên chữ viết cũng dùng trong phạm vi từng địa phương, chưa được thống nhất và chưa được cải tiến. Riêng người Thái ở Tây Bắc Việt Nam, từ thời bản mường dưới sự thống lĩnh của Tạo Xuông, Tạo Ngần, khoảng thế kỷ XI, XII, khi đưa dân Thái (Thái đen) từ Mường Ôm, Mường Ai nơi đầu "sông nước đỏ" (sông Hồng) vào chiếm Mường Lò (Nghĩa Lộ) đã có “Một mường", "Mo mường” và mang theo sách sử…
Tiếng Thái giàu thanh điệu, vùng phát triển cao nhất là 6 thanh thường và 2 thanh tắc (như tiếng Thái đen Việt Nam). Hai thanh tắc phát âm rõ thanh sắc và thanh nặng (gần như tiếng Việt). Trong số các thanh có thể phân thành hai nhóm cao và thấp hoặc có thể gọi là nhẹ và nặng, từ đó, sáng tạo ra 2 tổ phụ âm cao và phụ âm thấp. Sáng tạo lớn nhất trong bộ chữ của người Thái là tìm ra cách ghi, phân biệt rõ ràng và có quy tắc các thanh trong ngôn ngữ của mình. Người Thái đã sáng tạo ra cách đánh vần nên với họ, chữ này rất dễ học. Chữ viết của người Thái viết liền, không có dấu chấm, dấu phẩy, không có chữ viết hoa; hơn nữa, bộ ký tự chữ Thái ở mỗi địa phương ít nhiều có sự khác biệt. Bộ chữ Thái đã thể hiện tương đối đầy đủ, toàn diện về hệ thống ngữ âm, từ vựng và ngữ nghĩa của ngôn ngữ Thái. Tuy vậy, nó vẫn có một số hạn chế là không có dấu thanh và chưa thống nhất cao giữa các vùng. Chúng tôi suốt ngày cứ ngồi đánh vần những âm : May co, May ca , may ki… Từ bộ chữ Thái cổ (có 19 cặp chữ cái phụ âm “tồ” và 19 nguyên âm “mày”, một số chữ tượng hình và viết tắt), bộ chữ Thái thống nhất đã thay và bổ sung thêm hai chữ của vùng Mộc Châu là O, Ò và 3 cặp tồ đặc trưng cho vùng Thái ở Lai Châu, Phong Thổ. Như vậy, bộ chữ Thái thống nhất có 22 cặp chữ cái phụ âm “tồ” và 19 chữ cái nguyên âm “mày”. Các chữ tượng hình và viết tắt vẫn giữ nguyên như bộ chữ Thái đen cổ. Chiều chiều đài phát thanh tiếng Thái Sơn la lại vang lên “ Mơi pi nọong phăng com pá Đài phát thanh Sơn la. Bộ độ trung đoàn hỏi nâng pét síp sí khẩu ma Chiêng Ngàm đệt tang ( Mời các anh chị nghe đài phát thanh Sơn La . Bộ đội trung đàn 184 vào Chiềng Ngàm làm đường …”Những sáng chủ nhật được nghỉ, chúng tôi cuốc bộ hơn 20 km ra chợ Thuận Châu chơi. Cũng vẫn phở ngô như Nà Sản , cũng vài chục nóc nhà người kinh dựng 2 bên đường 6 nhưng đối với chúng tôi là được “Ra Tỉnh “ . Cái thèm nhất là nghe tiếng người Kinh nói chuyện với nhau.Trong đơn vị có người Thái , Người Mường , người HMông , người Kinh , nhưng toàn đực rựa . Ra tới Thuận Châu nghe tiếng con gái Kinh nói chuyện nghe mới thấy ngọt làm sao.
Con đường chúng tôi làm cứ dài ra mãi theo thời gian. Tuy so với những con đường cao tốc bây giờ thì nó thật nhỏ bé , nhưng con đường đó là biết bao mồ hôi , công sức thậm chí cả máu của đồng đội chúng tôi trong trung đoàn 184.
Con đường ngày xưa chúng tôi làm.
Đầu năm đó , khi con đường vừa hoàn thành thì có Lệnh Tổng động viên toàn quốc . Chiến tranh bắt đầu lan rộng ở Cao Bằng , Bắc Cạn , Lạng Sơn…..
Trung đoàn chúng tôi được lệnh đi chiến trường Lào qua cửa khẩu Tây Trang.
“ Ruồi vàng , bọ chó , gió Tây Trang “. Liên miên những cuộc hành quân , liên miên là rừng già Bắc Lào…. Phông Sa Lỳ , Huổi Phăn , Sầm nưa ,Udonsay.....Chúng tôi bước đi mãi theo khúc quân hành.
Đời mình là một khúc quân hành
Đời mình là bài ca chiến sỸ
Ta ca vang, triền miên qua tháng ngày
Lượn ba trên núi rừng, biên cương đến nơi đảo xa...
Mãi mãi lòng chúng ta
Ca bài ca người lính
Mãi mãi lòng chúng ta
Vẫn hát khúc quân hành ca...
Dù rằng đời ta thích hoa hồng
Kẻ thù buộc ta ôm cây súng
Ta yêu sao làng quê non nước mình
Tình quê hương vút thành thanh âm khúc quân hành ca...
Mãi mãi lòng chúng ta
Ca bài ca người lính
Mãi mãi lòng chúng ta
Vẫn hát khúc quân hành ca
CHƯƠNG 9.
 Xin theo dõi tiếp chương 9. dienbatn.

Xem chi tiết…

CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 7.

9/17/2018 |
CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 7.

CHƯỚNG 7. XUỐNG HUYỆT VÀ MỘT CHÚT SÂN SI.


Tiếng gầm vang của cái trống đại trong dàn nhạc lễ, tiếng kèn trumpet , saxophone vang vọng khắp cả một vùng đồi núi. Thần thức tôi vẫn bay lượn  cùng chiếc xe tang đang trên đường ra nghĩa địa quê tôi. Trong họ Đạo quê tôi , các đám tang không bao giờ thiếu được dàn nhạc lễ của Nhà thờ. Khi đạo giáo được truyền vào cộng đồng người Việt thì nghiễm nhiên cái văn hoá thánh lễ, văn hoá âm nhạc của đạo giáo nó cũng du nhập theo, để đảm bảo các nghi lễ trong nhà thờ được trang nghiêm, nguy nga.. Các cha xứ đã cố gắng du nhập phương tiện nhạc cụ này trong mỗi giáo xứ mình quản lý, do đó mà hầu như nhiều giáo xứ lớn trong nước đều có đội kèn đồng, những đội kèn đồng được lập ra trong các hội kèn đồng trong một vài giáo xứ, nhưng trong tính chất của công việc đa phần các đội kèn thường là người trong giáo xứ có liên quan đến công việc của nhà thờ cạnh mình đang sống và cống hiến mà thôi, về cơ bản kèn đồng là một nét văn hoá âm nhạc đồng quê, bởi đa phần các nhạc công là những người gắn bó với ruộng vườn, mương máng, bờ tre gốc rạ, nó là hình ảnh của quê hương đất nước, con người trong mỗi vùng miền dân tộc, người ta không phải chỉ thổi trong những ngày lễ lớn trong các thánh đường mà đôi khi chỉ là ngẫu hứng bởi một vài anh em, bạn bè thân thích mấy anh em tụ họp vào nhậu nhẹt rồi thổi cho nhau nghe, cùng thưởng thức giai điệu kèn đồng...Đội kèn đồng bao giờ cũng gồm : 12 kèn saxophone, 5 kèn trumpet, và bộ trống cực to. Những vật dụng của đội kèn được các cha gửi mua tận Ytalia .Theo lệ , nếu tang của vong nam thì đội kèn phải là nữ và ngược lại .
Tất cả tập trung tại nghĩa trang gia đình mà chỉ mới vài tháng trước , tôi đã về đây để cùng thợ sửa sang lại khá khang trang. Cứ mỗi đoàn vào viếng là đội kèn đồng lại chơi một bài ngắn. Chiếc hố xi măng hình chữ nhật mới chuẩn bị còn lõng bõng nước do trận mưa chiều qua trông thật thê lương. Sau đó Cha sở tại làm lễ hạ huyệt cho tôi .
“ Người thân yêu của chúng ta là ông Gioan đã đến nơi an nghỉ trong sự bình an của Ðức Kitô. Giờ đây xin Thiên Chúa đón nhận ông vào bàn tiệc của con cái Thiên Chúa trên thiên đàng. Với niềm tin và niềm hy vọng trong sự sống vĩnh cửu, chúng ta hãy nâng đỡ ông trong lời cầu nguyện.
Chúng ta cũng dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho cả chúng ta nữa. Ðể ngày nào đó chúng ta sẽ được tái hợp với người thân yêu của chúng ta, và cùng nhau chúng ta sẽ được gặp Ðức Kitô--là sự sống của chúng ta--mà Ngài sẽ xuất hiện trong vinh quang.
 Bấy giờ Ðức Vua sẽ phán cùng những người ở bên phải rằng: "Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa." (Mt 25:34).
Lạy Ðức Giêsu Kitô, nhờ Chúa ở ba ngày trong mộ, Chúa đã thánh hóa các ngôi mộ của những ai tin vào Chúa, và đã biến ngôi mộ trở thành dấu chỉ hy vọng vào lời hứa phục sinh, dù ngôi mộ đang cầm giữ thân xác chúng con. Xin cho ông Gioan được nghỉ yên trong bình an cho tới khi Chúa đánh thức ông dậy trong vinh quang, vì Chúa là sự phục sinh và là sự sống.
Sau đó ông Gioan sẽ được thấy Chúa nhãn tiền và được thấy ánh sáng trong sự sáng của Chúa Và nhận biết sự huy hoàng của Thiên Chúa, vì Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
Vì Chúa đã gọi ông Gioan ra khỏi thế gian về với Chúa, chúng ta gửi gấm thi thể ông Gioan vào lòng đất vì chúng ta là cát bụi sẽ trở về với cát bụi. Nhưng Ðức Giêsu Kitô sẽ thay đổi thân xác hay chết của chúng ta trở nên giống thân xác của Ngài trong vinh quang, vì Ngài đã sống lại, là trưởng tử của kẻ chết.
Chúng ta hãy phó thác người thân yêu của chúng ta cho Thiên Chúa, để Người ấp ủ trong bình an, và cho thân xác ấy chỗi dậy trong ngày sau hết.
Chúng ta hãy cầu xin Ðức Kitô, là Ðấng đã nói: "Ta là sự sống lại và là sự sống. Ai tin Ta, dù có chết, cũng sẽ được sống, và bất cứ ai sống và tin vào Ta sẽ không bao giờ chết."
Lạy Chúa, Chúa đã an ủi bà Mácta và Maria khi họ buồn sầu; xin Chúa hãy gần chúng con, là những người đang thương tiếc ông Gioan, và xin Chúa lau khô mọi giọt lệ của những kẻ khóc than.Chúng con cầu xin Chúa.Xin Chúa nhận lời chúng con.
Chúa đã nhỏ lệ khi đứng trước mộ Lagiarô, người bạn của Ngài; xin Chúa an ủi chúng con đang trong sự buồn sầu.Chúng con cầu xin Chúa. Xin Chúa nhận lời chúng con.
Chúa đã làm cho kẻ chết sống lại; xin cho người thân yêu của chúng con được sự sống đời đời.Chúng con cầu xin Chúa.Xin Chúa nhận lời chúng con.
Chúa đã hứa nước trời cho kẻ trộm biết ăn năn sám hối; xin Chúa đưa ông Gioan vào hưởng niềm vui nước trời.Chúng con cầu xin Chúa. Xin Chúa nhận lời chúng con.
Xin Chúa an ủi chúng con đang buồn sầu vì cái chết của người thân yêu; xin cho đức tin của chúng con trở nên nguồn an ủi và sự sống đời đời là nguồn hy vọng của chúng con.Chúng con cầu xin Chúa.Xin Chúa nhận lời chúng con.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, qua cái chết của Con Chúa trên thập giá, Chúa đã tiêu diệt sự chết; qua việc Ðức Kitô nằm trong mộ Chúa đã thánh hóa các phần mộ của những ai tin vào Ngài; và qua sự sống lại của Ðức Kitô Chúa đã phục hồi sự sống vĩnh cửu cho chúng con. Lạy Thiên Chúa của kẻ sống cũng như kẻ chết, xin nhận lời chúng con cầu khẩn cho những ai đã chết trong Ðức Kitô và đã được mai táng với Người trong niềm hy vọng sống lại. Vì khi còn sống họ đã trung thành với danh thánh Ngài, xin cho họ được ca tụng Ngài cho đến muôn đời trong niềm vui thiên đàng.
Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.”
Vậy là tôi đã trở về đất Mẹ - Từ cát bụi lại trở về với cát bụi .
Từ bữa gây tai nạn cho tôi , cái thằng lái xe không hề đến gặp gia đình tôi nói lấy một lời xin lỗi. Thần thức tôi đã vài lần theo nó về tận nhà nó tại Đội Bình Minh – Xã Cò Nòi . Tôi biết nó vẫn đi làm rau tại Đội Bình Minh.
Vài lần nó còn láo xược tuyên bồ tiền đền bù tai nạn cho tôi , nó sẽ dùng để chạy án cho công an Huyện . Nó muốn đổi trắng thay đen , nhưng gia đình tôi đã lấy được bản sao video lúc nó gây tai nạn cho tôi tại một gia đình gần đó. Hình ảnh trên video rất rõ nét nên nếu ra pháp luật nó không thể chạy tội được. Thực ra tôi biết nếu bắt đền nó , nó cũng chẳng đủ tiền để đền mạng cho tôi. Nhiều khi các nàng Ngải đòi về trả thù nó cho tôi, nhưng tôi ngăn lại. Thực ra , gia đình tôi không cần đến số tiền nó phải đền bù , nhưng muốn bắt buộc nó phải có lời xin lỗi gia đình và ra trước mộ tôi quỳ lạy sám hối. Tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn và khó tránh . Nhưng cái văn hóa xử thế của nó mới đáng lên án. Nó cứ nghĩ rằng bỏ vài chục triệu để làm sai lệch hồ sơ là thoát tội chăng ? Thật là nhầm lẫn đến mức cần phải ân hận. Tôi dám cam đoan một điều rằng nếu nó cố tình chạy chọt bất cứ người nào , bất cứ thế lực nào để làm sai lệch hồ sơ tai nạn của tôi , tôi sẽ khiến cho tất cả chúng nó phải ân hận. Đây là lời của người đã chết nên không cần thiết phải khoe khoang hay tự đánh bóng mình.
Thật là buồn cho cái văn hóa ứng xử tại một miền đất tôi đã có hơn 40 năm gắn bó.
Bạn bè tôi và gia đình có rất nhiều làm chức sắc bên quân đội và công an , chắc cũng không bao giờ để chúng có thể lộng hành đến như vậy. Chúa đã dạy : “Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Ðấng nhân từ. Ðừng xét đoán thì các con khỏi bị xét đoán; đừng kết án thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ. Hãy cho thì sẽ cho lại các con: Người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong bằng đấu nào, thì cũng được đong trả lại bằng đấu ấy!”
Vậy tôi sẽ đong cho bọn họ bằng cái đấu thế nào đây ?
*Ế hế tế dá mặc mặc .
*Ế hế thế giái mặc mặc .
*Ế hế Bi li mặc mặc .
Án Thầy rừng đại tướng . Thầy rừng phi tà án bộ . Hỡi chúng quỉ tà tinh , âm binh rừng ở đâu sao ta chưa thấy tới ? Ở ma ru ma ru ven rừng 3 chu , thời thừa chi qui tu lục , phất tức phất xạ lu cha tha . năm tơ rây hào dây huê kiểng , ràng ràng thâm thâm Á rặc . Ở ma ru , ma ru .
 Nam mô tam vị Thánh Tổ, 36 Mẹ Tổ ngải , 12 nàng ngải , 12 Mụ ngải , Mẹ Lục , Mẹ lèo , chú cậu các đẳng nhang vàng , Thần ngải lộc ngải , ma ngải , Ma lai ngải , Thiên linh ngải , thâm thanh , hồng hạnh , hùm hổ , nhâm sư chúa tướng , đuôi mọi rợ đợ rồng hổ cảm ứng cho tôi là...đạt được kết quả nhanh chóng .
“Thô tô ma sắc niên .
Lục lục cà ru ơi , cà ru ơi .
Ma phá ru ơi .
Men cà rây bon chak tom .
Phù giá mộ mộ a lam bu la .
Lam li du lách .
Phích xa phi la “.
Cung thỉnh chư vị chứng cho lời thỉnh cầu của tôi. Người ta cho con vay bằng cái đấu nào , con sẽ trả lại đầy đủ bằng cái đấu đó .
Trời tháng 7 u uất như lòng người .
Rặng liễu đìu hiu đứng chịu tang,
Tóc buồn buông xuống lệ ngàn hàng;
Đây mùa thu tới - mùa thu tới
Với áo mơ phai dệt lá vàng.

Hơn một loài hoa đã rụng cành
Trong vườn sắc đỏ rũa màu xanh;
Những luồng run rẩy rung rinh lá...
Đôi nhánh khô gầy xương mỏng manh.

Thỉnh thoảng nàng trăng tự ngẩn ngơ...
Non xa khởi sự nhạt sương mờ...
Đã nghe rét mướt luồn trong gió...
Đã vắng người sang những chuyến đò...

Mây vẩn từng không, chim bay đi,
Khí trời u uất hận chia ly.
Ít nhiều thiếu nữ buồn không nói
Tựa cửa nhìn xa, nghĩ ngợi gì.”- Xuân Diệu .
Con người có ngàn vạn mưu tính, trời chỉ có một. Trong lòng mỗi người đều có không ít tính toán, mưu toan vì lợi ích của bản thân hoặc của những người khác.Tính trăm tính ngàn, tính tới tính lui, nhưng đôi khi người ta vẫn không khỏi ngao ngán ngửa mặt lên trời mà than rằng: "Người tính không bằng trời tính!" Nhưng kỳ thực, thứ gọi là "trời tính" lại chỉ gói gọn trong một chữ của mỗi người. Đó chính là chữ "đức". Mỗi một hành động hướng thiện, tích đức đều giúp bản thân tăng thêm phúc khí. Người thiện lương thường chấp nhận thua thiệt, nhưng ông trời lại không để họ bị ức hiếp. Kẻ ác độc khiến thiên hạ đều sợ, nhưng ông trời cũng nào để chúng tác oai tác quái lâu dài. Mang trong mình thiện tâm, trời cao sẽ "phù hộ". Người trung hậu tất có được "phúc báo". Vậy mới nói, thay vì tính toán trăm phương ngàn kế, chi bằng hành thiện tích đức có phải tốt hơn không? Chắc ông Trời sẽ hiểu lòng tôi.
Có gì của ta đâu?
Từ thân thể đến đầu.
Có gì của ta đâu?
Sao cứ mãi sầu đau.
Có gì của ta đâu?
Một khi thân tứ đại,
Tan rã sẽ về đâu?
Tan rã sẽ về đâu?
Sao cứ mãi âu sầu,
Một khi hơi thở dứt,
Chút nghiệp nặng dâu bể,
Sao cứ mãi âu sầu.
Một khi hơi thở dứt,
Chút nghiệp nặng dâu bể,
Có gì của ta đâu?
Sao cứ chấp mong cầu?
Có gì của ta đâu?
Sao cứ mãi sầu đau.
Có gì của ta đâu?
Một khi hơi thở tận,
Trăm chấp nặng chìm sâu.”

CHƯƠNG 8.
Xin theo dõi tiếp. dienbatn.
Xem chi tiết…

CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 6.

9/10/2018 |
CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 6.


CHƯƠNG 6. CHUYỆN VỀ CÁC NÀNG NGẢI CỦA TÔI.


Thôi e niên sái
Lục cà ru hơi .
Lục cà ru hỡi .
Lục cà ru hời .
Thô tô ma sắc niên .
Lục lục cà ru ơi , cà ru ơi .
Ma phá ru ơi .
Men cà rây bon chak tom .
Phù giá mộ mộ a lam bu la .
Lam li du lách .
Phích xa phi la .
Tiếng hát của các nàng Ngải xung quanh làm Thần thức của tôi bừng tỉnh. Nhìn ra ngoài , một màn sương trắng đục che kín khắp không gian se se lạnh. Lẫn trong màn sương trắng , tôi thấy hàng trăm nàng Ngải đang vây xung quanh than khóc. Tôi đang nằm trên một bông mơn trắng có 7 cánh như những cánh tay đang ôm ấp. Thần thức tỉnh dần làm tôi nhớ lại những giờ phút vừa trải qua cùng trong lửa đỏ.
Tôi thấy cảm giác bình yên và dễ chịu chưa từng có. Lúc bắt vào lửa có một cảm giác đau đớn lóe lên nhưng nó tan đi nhanh chóng. Tôi thất mình bay bổng trên một vùng chỉ có màu đen, một cảm giác thư giãn vô cùng bao trùm lấy thân thể. Không gian xung quanh chợt vang lên những âm thanh kỳ lạ. Âm thanh kỳ lạ đó vang vọng phảng phất trong không gian ,một loại âm thanh giống như giai điệu nhạc khúc, đó là một loại âm nhạc rất mỹ miều thánh thót , du dương. Tôi có cảm giác bị kéo vào một vùng không gian đen tối. Thần thức bắt đầu cảm nhận thấy nó là một thể hình trụ không có không khí. Cảm giác nó như một vùng chuyển tiếp giữa một bên là trần thế còn bên kia là thế giới kỳ lạ. Lúc đó tôi thấy xuất hiện những bóng người lờ mờ bay trong màn sương trắng huyền áo , tay họ rung lên những hồi chuông xoáy tròn và cuốn lên rất cao trong thinh không. Tôi thấy các giác quan của mình vô cùng nhậy bén và các giai đoạn của cuộc đời cứ như những đạn phim tua qua rất nhanh. Nhân lúc này , tôi muốn gửi lại những đoạn phim này cho một người bạn thân từ thủa nhỏ thông qua Thần Giao cách cảm , đồng thanh tương ứng , đồng khí tương cầu. Chính nhờ thế mà giờ đây , các bạn đang được đọc những dòng này là những đoạn phim quay những quãng đời của tôi. Thật trong sâu thẳm, tôi không hề muốn chết . Tôi còn rất nhiều việc muốn làm và những việc đang làm dở chừng . 60 năm cuộc đời ngắn ngủi quá.  Tôi hầu như chưa làm được việc gì ra hồn. Một khát vọng sống cứ trào dâng trong Thần thức tôi làm cho tôi thấy rất cồn cào , day dứt . Tôi hy vọng những dòng này đến với các bạn và tôi sẽ được sống mãi trong tâm khảm của mọi người.
Hơn lúc nào hết , tôi muốn trò chuyện với các bạn , cùng những nàng Ngải thân thương và trung thành của tôi đang bay lượn dập dìu xung quanh. Tôi muốn kể cho các bạn về những chuyện sâu thẳm nhất trong Huyền môn là việc luyện các nàng Ngải. Đây là những bí mật nhất trong những điều bí mật của Huyền môn. Đây là những chuyện tận cùng trong màn đêm che phủ hàng ngàn năm bởi những lớp bụi thời gian và chính kiến hạn hẹp của loài người. Hồi còn sống , vẫn cứ theo những điều do các Sư phụ của tôi dậy , tôi luôn phải giữ những bí mật của nghề - Một cái nghề chỉ tồn tại qua những lời đồn đoán và những câu chuyện hư cấu mà thế gian đồn thổi. Tôi cũng muốn nhân dịp này cảm ơn các Sư phụ , các A Xà Lê và các đồng đạo đã dạy dỗ , tiếp sức cho tôi học nghề hơn mười năm qua . Xin tri ân sự trợ giúp cực kỳ nhiệt tình của các thày Ngải nổi tiếng như Thày Chàm ( Phan Rang) , bà Tư Xà Rông ( Long Khánh ) , Thày Thục ( Thanh Sơn- PHÚ THỌ ),  anh Tư Dư Ngải ( An Giang) , Anh Hòa ( Chợ An Đông), vợ chồng chị Nga ( Bình Chánh), Sư Điền ( núi Cô Tô ), chị Thọ (Long Xuyên) , chị Nhung ( Thốt Nốt - Cần Thơ), anh Thái ( Chợ An Đông ), anh Út Bùa ( Tây Ninh ) ,Thày Trác ( Đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa núi Tượng) , Lấu BuBoy, Thày Ponsap ( vùng UDON - THÁI LAN), một số Thày Mo, Thày Tào người Thái , người Xá, HMong, Mán  tại vùng Tây Bắc Việt Nam...một số tài liệu của các thày Sương Mãn Thiên , Thanh Pali, LyNguyen1968, phayan ...nhất là vị A Xà lê ( Lục Hòa ) và Sư phụ dienbatn .
Đầu đề của chuyện này là “ Hồn Ma của Thày luyện Ngải “ – Chính vì thế , tôi sẽ nói về các nàng Ngải là chủ đề chính trong câu chuyện này.
Hơn mười  năm qua , tôi đã chuyển  toàn bộ số Ngải sưu tập được trên mọi miền của nước Việt và một số loại Ngải được mang từ các nước Lào , Căm Pu Chia, Thái Lan...ra Hà Nội. Các loại ngải đã chứng tỏ khá thích hợp với khí hậu lạnh lẽo của miền Bắc, và đã luyện thành công nhiều loại Ngải và đã mang lại nhiều niềm vui cho những thân chủ của mình. Mặt khác , trong công việc nghiên cứu , tu tập của mình , tôi cũng đã hệ thống , thống kê được khá nhiều loại Ngải, cách trồng , cách luyện, các hệ thống câu chú, các bài kinh hội Tổ, thỉnh Tổ, hộ thân , chú luyện Ngải chậu, Ngải khô, phép tôm dầu, cách cột Ngải không để cho đi , các câu chú nói chuyện với Ngải, sai khiến Ngải làm việc hy vọng sau này sẽ tổng hợp thành một cuốn sách để lưu giữ lại. Mùa xuân này , vườn Ngải trổ đầy hoa , đua nhau khoe sắc chứng tỏ các nàng ngải có thể hoàn toàn thích nghi với khí hậu miền Bắc.
Tôi luôn tâm đắc với những lời của nhà nghiên cứu Tâm linh Phan Oanh : " Bùa ngải không có tội, chỉ có người thực hành phương pháp này sinh công hay sinh tội mà thôi. Bản thân nó rất vô ngã. Và nếu như cái nghiệp nhà anh mà nó hợp với cái pháp này thì cái duyên pháp ấy nó hợp nhau để tạo nên một sự lợi lạc. Và chính cái bùa ngải này là hóa giải, là chuyển nghiệp. Vậy thì muốn chuyển nghiệp có ngàn vạn cách. Nhà Phật có tám vạn bốn ngàn pháp môn cơ mà. Nhưng tại sao anh chọn một pháp tu, anh lại bảo chỉ pháp tu anh mới đúng còn pháp kia là sai, là xấu, là lệch. Cái đó là do nhận thức của chúng ta quá chật hẹp. "
 Kiến thức về Huyền môn là tài sản quý giá của cha ông ta , tôi  hy vọng giữ lại một chút nào đó trước khi thất lạc hết theo thời gian .
Rất nhiều người đã đề cập và viết về bùa ngải nhằm thỏa mãn sự tò mò của mọi người, nhưng ít ai để ý tới vẻ đẹp lộng lẫy của những đoá hoa trên những cây thảo mộc đó mà trong Tâm linh mọi người gọi là Ngải.
Qua nhiều năm sưu tầm và chăm sóc, tu tập tôi cũng tìm hiểu biết một chút ít về sự sinh trưởng và phát triển của từng loại Ngải mà tôi sưu tầm được. Ở khuôn khổ bài này tôi mời các bạn sở thị những hình ảnh, vẻ đẹp mềm mại nhưng sắc sảo của một số loại Ngải từ khắp các vùng miền Nam – Bắc.

(Ngải tổ - Ngải quấn)
(Đại Quả Ngải)
(Mẹ Nàng Mơn 3)
(Ngải Bạch Hải Đường)
(Ngải Bướm Đêm)
(Ngải Chúa Xiêm hoa đỏ)
(Ngải Chúa Xiêm hoa trắng)
(Ngải Hắc Hổ)
(Ngải Lục Bình)
(Ngải Minh Ti)
(Ngải Năm ông)
(Ngải Nàng Gù)
(Ngải Nàng Rế)
(Ngải Nàng Thăm Vàng)
(Ngải Nàng Thăm)
(Ngải Trắng)
(Ngải diệp tiên)
(Ngải nàng chuông)
(Ngải rẻ quạt)
(Ngải nàng thăm tía)
Ai cũng biết những cây thảo dược này đều có những công dụng trong việc chữa trị một số bệnh như những vị thuốc trong Đông Y nhưng nếu được thổi vào một luồng linh khí thì sẽ trở thành những nàng Ngải, chàng Ngải đầy uy lực và chứa đầy những điều bí ẩn mà con người luôn tìm tòi. Tôi đã được sự chỉ bảo của nhiều vị tiền bối về cách thu nạp và luyện những cây thảo dược để trở thành những nàng Ngải giúp ích cho mọi người trong chuyện tình cảm, vợ chồng, tình yêu nam nữ, chuyện kinh doanh thương mại, tài lộc… qua bài này tôi cũng xin gửi tới các bậc tiền bối, các sư phụ lời cảm ơn chân thành nhất !
Chuyện Bùa - Chú , Ngải nghệ thực là xưa như trái đất . Tuy nhiên chính vì cái " Xưa " đó mà tôi đã cố công tìm hiểu , mong tới ngọn nguồn . Nọc rắn rất chi là độc , nhưng nếu không nghiên cứu tường tận về rắn , đến khi bị rắn mổ rồi lấy ai cứu đây . Nhân - Duyên , Nghiệp - Quả thì ai mà chẳng biết . Nhưng nếu chỉ vì Nhân - Duyên , Nghiệp - Quả mà khi gặp bệnh không chịu chữa trị - Nằm chờ trái sung Nghiệp - Quả rụng thử hỏi có nên không ? Mặt khác nữa , chính những cái đó cũng là một phần Bản sắc Văn hóa của từng vùng , truyền trong dân gian hàng mấy nghìn năm - Của cải và kinh nghiệm của ông cha để lại - Liệu có nên vội chụp cho nó cái mũ Mê tín dị đoan không ???
Kết quả , tỷ lệ thành công của việc dùng Bùa - Chú , Ngải - Nghệ như thế nào ??? Chưa có ai thống kê và nghiên cứu tường tận cả . Chỉ cần biết rằng : cái gì tồn tại lâu dài , dai dẳng cả mấy nghìn năm - Tự bản thân nó đã là một sự hợp lý rồi .
Nếu chúng ta chỉ vì cái mũ Mê tín - Dị đoan mà không nghiên cứu vấn đề này cho tường tận , những nước khác họ đầu tư nghiên cứu , và nếu họ thành công trong phương diện điều khiển con người từ xa - Thì quả thật là nguy hiểm . Trong các phim ảnh giả tưởng của nước ngoài _ Vấn đề điều khiển ý nghĩ và hành động của con người từ xa đã được nêu ra rất cụ thể và thực ra đã rất gần gũi với những cách dùng trong Huyền thuật rồi . Người viết , bỏ công sức , tiền bạc , lăn lộn từ Nam ra bắc , Tử Lào tới Miên ,.... không phải nhằm tuyên truyền cho Huyền thuật hay sử dụng Huyền thuật vào mục đích riêng mà chỉ có mong mỏi ghi chép lại những Bí thuật cổ xưa - Hy vọng đến một lúc nào đó có sự quan tâm , nghiên cứu tường tận về vấn đề này của các nhà Khoa học .
Cứu một mạng người bằng xây mười cái Chùa . Gặp chết mà không cứu - Cứ đổ cho Duyên - Nghiệp thì thà chẳng có Đạo còn hơn .
Tác dụng của Bùa Ngải là hoàn toàn có thực , nó có tác dụng chi phối suy nghĩ và hành động của con người . Bùa ngải cũng như những pháp thuật khác, đã được lưu truyền từ xưa đến nay , nếu nó không có giá trị , thì nó đã bị chìm vào quên lảng từ lâu , không còn ai nhắc tới nó nữa. Chúng ta nên có một cái nhìn khách quan và có thái độ nghiên cứu một cách nghiêm túc, chắc cũng rút ra được nhiều vấn đề cần thiết cho việc bảo vệ cuộc sống của chính mình cũng như của loài người . Không có ai tránh được ảnh hưởng của Bùa ngải , nhưng nếu chúng ta có đầy đủ phúc đức và hiểu biết , chúng ta có thể hóa giải những tác dụng xấu của Bùa Ngải . Bùa Ngải chỉ là một phương tiện dùng trong tranh đấu chống Thiên nhiên và chống kẻ địch .Bản thân Bùa Ngải không có công hay tội mà chính là người sử dụng mới có công hay có tội mà thôi . Ác lai - Ác báo . Thày nào làm ác sẽ phải chịu lãnh những đòn trừng phạt của luật Nhân - Quả . Lưới Trời lồng lộng - Thưa nhưng chả để lọt một ai .
Tôi lăn lộn từ Nam ra Bắc , tìm tòi , học hỏi không phải để ca ngợi Bùa Ngải hay các Thày bà nào đó. Đây quả thực là một thứ vũ khí lợi hại và khủng khiếp của con người khi phải chống chọi với Thiên nhiên và chống chọi lẫn nhau . " Bùa , Ngải , Thư , Phù , Ếm , Đối , Thần Thông , Huyền năng , Pháp Thuật....là những khoa học cao cấp ; Chính quyền của tất cả các nước trên thế giới đều có thiết lập những trung tâm nghiên cứu từ lâu , cũng như đã từng áp dụng trong những trận chiến quan trọng , hay những chiến lược bí mật...
Về việc sử dụng Bùa Ngải : Chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết , cũng như tạo cho ta một cơ hội cuối cùng trong công việc . Thuốc kháng sinh cũng còn vô số tác dụng phụ khi điều trị , huống hồ là Bùa Ngải . Các bạn ở vào vị thế cuối cùng khi phải sử dụng Bùa Ngải cũng nên nhờ những người có chuyên môn và hiểu biết thật sự giúp mình . Đừng bao giờ thấy có tài liệu hay sách vở ở đâu đó mà tự mình luyện và sử dụng - Hậu quả thật khó lường . Âm - Dương , tốt xấu là hai mặt của một sự việc , các bạn nên thận trọng và vô cùng thận trọng mới được . Tất cả những tư liệu thu thập được trong bài viết chỉ có tác dụng tham khảo , tôi không chịu trách nhiệm nếu bạn nào cố ý luyện tập - Lợi bất cập hại . Thày bà nếu luyện đến mức độ giỏi , bén tay cũng đều phải chấp nhận những giá phải trả cực đắt . 
Xin theo dõi bài tiếp. dienbatn.
Xem chi tiết…

CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 5.

9/08/2018 |
 CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI. CHƯƠNG 5.


CHƯƠNG 5. LỬA VÀ LINH HỒN.


“ Anh chị em thân mến,
Chúng ta đến đây để cử hành nghi thức hoả táng Gioan.
Việc hỏa táng nhắc chúng ta nhớ đến thân phận mỏng dòn của con người.
Thiên Chúa dựng nên con người từ tro bụi, rồi lại cho con người trở về bụi tro, đợi mai sau thân xác sẽ được tái tạo trong trời mới, đất mới.
Chúng ta dâng lời cầu nguyện.
Lạy Cha, Cha đã tạo dựng nên lửa và ban lửa cho chúng con.
Lửa đã sưởi ấm khi chúng con sinh ra,đã tạo điều kiện tốt cho cuộc sống hàng ngày, và khi chúng con qua đời,lửa còn làm cho thân xác này nên giống của lễ toàn thiêu xưa.
Xin Cha chúc lành và thánh hóa ngọn lửa chúng con sắp dùng để hoả táng thân xác người anh em của chúng con là Gioan.
Chúng con cầu xin, nhờ Ðức Kitô Chúa chúng con.
"Thiên Chúa là một ngọn lửa thiêu.
Người đã cho ông Môsê được gặp Người qua bụi gai rực lửa.
Người cũng hiện diện giữa dân Người qua cột lửa về ban đêm trong sa mạc.
Chính Thiên Chúa Cha đã cho Ðức Giêsu Kitô đến thanh tẩy chúng ta bằng lửa trong Thánh Thần, và đã ban Chúa Thánh Thần như lửa sưởi ấm linh hồn chúng ta.
Người cũng mời gọi chúng ta dâng hiến đời sống cho Người như lễ vật toàn thiêu.
Với những xác tín ấy, trong việc cử hành nghi thức hỏa táng hôm nay,chúng ta hãy dâng lên Chúa Cha những lời nguyện xin tha thiết,và đầy tin tưởng sau đây:
Lạy Cha, Con một Cha là Ðức Giêsu Kitô đã đem lửa xuống trần gian,và Người không ao ước gì hơn là thấy lửa ấy bừng cháy lên . Xin cho ánh sáng Tin Mừng được thắp lên trong toàn Giáo Hội và trên khắp hoàn cầu.
Chúng con cầu xin Chúa. Xin Chúa nhận lời chúng con.
Như ngọn lửa vật chất sắp thiêu đốt thi hài Gioan ,xin cho ngọn lửa mến Chúa yêu người cũng luôn nung nấu tâm hồn chúng con. Chúng con cầu xin Chúa. Xin Chúa nhận lời chúng con.
 Lạy Cha, chúng con tạ ơn Cha đã ban cho Gioan được làm người và được làm con cái Cha. Chúng con tạ ơn Cha vì muôn ơn lành Cha đã ban cho Gioan trong suốt cuộc đời, và bây giờ Cha lại gọi Gioan về với Cha.
Xin Cha thương đón linh hồn Gioan cùng với những việc lành cũng như mọi sự yếu đuối của Gioan trong cuộc sống làm người.
Chúng con cầu xin Chúa. Xin Chúa nhận lời chúng con.
Cũng như thân xác của Gioan sắp thành những hạt bụi mất hút trong lòng đời,xin Cha cho mỗi người chúng con cũng biết quên mình,biết hy sinh trong cuộc sống phục vụ anh chị em. Chúng con cầu xin Chúa. Xin Chúa nhận lời chúng con.
Xin cho thân nhân của Gioan nhận được mọi ơn lành của Cha,và được mọi người quý mến thiết tha như ngọn lửa an ủi sưởi ấm tâm hồn họ.
Chúng con cầu xin Chúa. Xin Chúa nhận lời chúng con.
Chúng ta dâng lời cầu nguyện.
Lạy Cha, giờ đây chúng con phó dâng linh hồn Gioan cho tình thương của Cha,và chúng con hỏa táng Gioan như của lễ toàn thiêu dâng lên Cha.
Xin cho lễ hiến dâng này, cùng với tình yêu của gia đình và cộng đoàn chúng con, được kết hiệp với Chúa Giêsu trên thập giá thành của lễ đẹp lòng Cha.
Xin cho đời sống chúng con và mọi lời chúng con cầu nguyện được như hương trầm toả bay trước thánh nhan Cha, để cầu cho Gioan, và mọi người đã chết trong ân tình Cha, được vào hưởng vinh quang Cha muôn đời.
Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.
Lạy Cha, xin cho linh hồn Gioan được nghỉ yên muôn đời. Và cho ánh sáng ngàn đời chiếu soi trên linh hồn ấy. A men. “
Chiếc quan tài đỏ rực đựng thân xác tôi từ từ lăn theo đường ray vào bên trong lò hỏa táng điện của Đài Hóa thân Hoàn vũ Văn Điển. Lúc này Thần thức của tôi rất hoảng  loạn , mọi suy nghĩ đều bị rối loạn. Ai đã từng trải qua những trận hỏa hoạn hay phải đối mặt với một biển lửa cháy rừng rực trước mặt đều có thể hiểu được tâm trạng tôi lúc này . Thông thường , nhiệt độ của lò hỏa táng là 1200 – 1400 độ C và thời gian hỏa táng tùy theo công nghệ sẽ vào khoảng từ 2- 4 giờ.  Với nhiệt độ và thời gian như trên , sẽ thiêu cháy áo quan và mọi chất hữu cơ của cơ thể người chết để lại phần tro cốt của người quá cố. Do vậy tro cốt người quá cố không bao giờ còn nguyên xương chỉ có thể là các mảnh xương to, nhỏ hoặc vỡ vụn tùy thuộc vào cơ địa của người mất.
Nhớ lại hơn chục năm về trước , một bữa rảnh rỗi , A Xà Lê của tôi một lần đã nói rất kỹ về việc này. Các nhà Học giả của Huyền môn đều hiểu biết rằng : Con người có nhiều thể và dụng của thân xác và linh hồn để có thể hoạt động trong 7 cõi : Hồng trần , Trung giới , Thượng giới , Bồ đề , Niết bàn , Đại Niết bàn và Tối đại Niết bàn. Trong cõi Hồng trần còn có 7 loại chất nặng nhẹ khác nhau :  là các chất đặc , chất lỏng , chất hơi , chất tinh Khí , chất Thượng tinh Khí , chất á Nguyên tử , và chất nguyên tử. Ba chất đầu ( là các chất đặc , chất lỏng , chất hơi , chất tinh Khí ) , thuộc về phần nặng của con người . Còn 4 chất còn lại ( chất tinh Khí , chất Thượng tinh Khí , chất á Nguyên tử , và chất nguyên tử ) , làm ra thể Phách ( 體魄 ) là phần thanh nhẹ của con người. Ngày xưa các cụ thường nói người ta có 3 hồn 9 vía là vậy. Thể Phách chính là cái khuôn mẫu của hình hài , xác thịt con người . Phạn ngữ gọi là Linga – Sharita . Sau khi con người từ trần , thể Phách rời bỏ xác thịt của con người và người ta hay gọi là Hồn Ma , Bóng Quế . Trong thể Phách , có nhiều trung tâm năng lượng , người ta gọi đó là những Luân Xa ( Chakra ). Mỗi Luân xa có một nhiệm vụ riêng biệt và nếu người ta có thể nhớ lại hay luyện tập để biết về những kiếp trước , chính là nhờ phần lớn vào cái Thể Phách ấy. Thể Phách còn giữ một nhiệm vụ vô cùng quan trọng là tạo lập nên cái Vía cho Linh hồn đầu thai trong kiếp tiếp theo. Thể phách ẩn chìm và bao bọc xung quanh thân xác của con người. Tùy theo Phước báu hay luyện tập mà độ dày của Thể Phách bao bọc xung quanh thân thể con người sẽ dày hay mỏng . Làn sinh lực này của Thể Phách sẽ tạo ra những hào quang mà người ta có thể đo , đếm được. Chính vì vậy mà ta thấy hình ảnh của các chư Phật , chư Bồ tát thường hay có những tia hào quang phát ra từ xung quanh cơ thể. Thể Phách có 2 nhiệm vụ chính :
1/ Thu hút Sinh lực ( Prâna ) , đem phân phát khắp cơ thể qua những đường Kinh mạch và Huyệt lạc.
2/ Làm trung gian giữa xác và Vía . Nó là cầu nối giữa cõi Hồng trần và Trung giới . Nó truyền tất cả những tín hiệu cảm xúc của ngũ quan trên xác thịt tới Vía và ngược lại truyền từ Vía những mệnh lệnh xuống Xác thịt và Thần kinh.
Do vậy Thể Phách là trung tâm điều khiển các kết cấu , các tổ chức trong thân thể của con người . Nó phân phát Sinh khí Bảo châu đi khắp thân thể . Ảnh hưởng của Thể Phách xuyên qua các Luân xa ( Chakra ), các dây thần kinh , và sự giao cảm của thần kinh hệ. Thông qua hệ thống Kinh mạch , Huyệt lạc để điều hòa năng lượng cho cơ thể theo cơ chế Bổ , Tả.Nó là nền tảng cho cấu tạo của các tế bào ( AND ) , nó là cầu nối giữa xác thịt vào các cõi cao hơn . Mặt khác theo logic , Thể Phách cũng chính là phương tiện đưa ta vào các cõi cao hơn , vào các chiều không gian khác có số lượng chiều > 3 ( Là số chiều chúng ta đang sống trong hệ tọa độ Descartes ) . Điều này đã được các Hành giả Kim Cang thừa hiểu biết cách đây 16 Thế Kỷ.
Vũ trụ như chúng ta trải nghiệm chỉ là sự biểu thị cụ thể và sống động năng lượng thiêng liêng của Thượng đế, đấng tối cao đã tạo dựng và duy trì đại vũ trụ trong đó mỗi người là một tiểu vũ trụ. Xuất phát từ nguyên lý ấy và bằng các niềm tin cùng các thực hành nghi lễ tương ứng, Mật giáo tìm cách chiếm hữu và chuyển năng lượng đó vào trong con người bằng những phương thế giải phóng và sáng tạo.
Lối tiếp cận của Mật giáo đặt cơ sở trên khái niệm cá nhân mỗi người có năng lực hiệp nhất với toàn bộ năng lượng vũ trụ. Phương tiện duy nhất cần tới để hoàn tất quá trình ấy nằm ngay bên trong chúng ta và nó xuất hiện trọn vẹn đúng vào khoảnh khắc hiệp nhất. Vấn đề còn lại chỉ là chúng ta có khả năng nhận ra nó để phát huy hay không.
Một khi đã nhận ra, hành giả Tantra tìm cách sử dụng sức mạnh thiêng liêng đang tuôn trào trong đại vũ trụ – bao gồm cả bản thân ta – để đạt các mục đích liên quan tới tâm linh hoặc vật chất hoặc cả hai, như đã dự tính.
Kundalini nghĩa đen là con rắn hay sức mạnh của rắn, được dùng để nói tới hoả hầu, năng lượng tâm linh, vì người Mật giáo cho rằng sức mạnh ấy đang như con rắn cuộn mình ngủ ở đốt cuối cùng của cột sống con người. Nếu được đánh thức bằng phương pháp quán tưởng thích đáng, nó sẽ đi ngược trở lên từ luân xa (cakra) này – còn gọi là trung khu – tới luân xa khác. Dọc theo thân thể, có bảy luân xa năng lượng tinh tế, đánh dấu sáu giai đoạn giải toả đi lên của sức mạnh tâm linh, và chúng được tượng trưng bằng các “bông sen” luôn luôn xoay tròn như bánh xe.
1. Luân xa thứ nhất nằm ở đốt dưới cùng của cột sống, chỉ huy cơ quan sinh dục, tượng trưng bằng bông sen đỏ 4 cánh.
2. Cái thứ hai nằm ngang bụng dưới, chỉ huy các cơ quan nội tiết và sinh sản, tượng trưng bằng bông sen đỏ như son 6 cánh.
3. Cái thứ ba nằm ngang rốn, tương ứng với hệ dinh dưỡng và tiêu hoá, tượng trưng bằng bông sen xanh 10 cánh.
4. Cái thứ tư nằm ngang vùng tim, tương ứng với hệ huyết quản, tượng trưng bằng bông sen đỏ chói 12 cánh.
5. Cái thứ năm ở lõm cuống họng, tương ứng với hệ hô hấp, tượng trưng bằng bông sen đỏ tía 16 cánh.
6. Cái thứ sáu ở giữa hai lông mày, tương ứng với hệ thần kinh phản xạ, tượng trưng bằng bông sen màu trắng 2 cánh.
7. Cái thứ bảy nằm ở đỉnh đầu – huyệt bách hội, cũng có thể hiểu là nằm ngay bên trên thân thể, tương ứng với bộ não, tượng trưng bằng bông sen ngàn cánh màu trắng, rực sáng như chớp.
Thời điểm rộ nở bông sen ngàn cánh cũng chính là thời điểm hoả hầu được giải toả trọn vẹn, tiểu vũ trụ con người hoà nhập với đại vũ trụ. Chính lúc ấy năng lượng tâm linh một khi được đánh thức, có thể triển khai tột cùng sức mạnh và ánh lộng lẫy của nó. Hành giả sẽ cảm nhận sự hoan hỉ tuyệt đỉnh, nhận thức tuyệt đối và là trí giả toàn vẹn. Do đó, sự giải toả quyền năng hoả hầu kundalini trở thành cứu cánh toàn bộ của yoga Mật giáo.
Trong triết hệ Samkhya, chúng ta có lý thuyết siêu hình học được thể hiện như một hiệp nhất của vật chất/cái (prakriti) và linh hồn/đực (purusha). Thế nhưng theo Samkhya, mục đích là sự phóng xuất trong đó linh hồn tự nó thoát ra khỏi vật chất. Và như thế, với Samkhya, bạn có nhị nguyên chủ nghĩa, nơi tinh thần bị mắc kẹt bên trong và tìm cách thoát ra ngoài vật chất.
Chung nội hàm với các nghi lễ khác của Mật giáo, quá trình đánh thức hoả hầu kundalini ở mặt này được cho là những biến động thể lý sẽ làm biến đổi tâm linh, và ở mặt khác, nó còn có nghĩa rằng sự biến đổi tâm linh cũng gây ảnh hưởng thể lý lên thế giới vật chất. Nói cách khác, Mật giáo hội nhập tinh thần và vật chất – cả hai là thành phần của một toàn bộ tương liên nối kết. Do đó, ta có thể kết luận rằng căn bản siêu hình học của Mật giáo mang tính nhất nguyên chứ không là nhị nguyên.
Kim cương thừa có nghĩa là cỗ xe kim cương (Vajrayana), được dùng một cách rộng rãi để chỉ Phật giáo Mật tông (Tantra Buddhism), hoặc còn được gọi là Chân ngôn thừa (Mantrayana). Kim cương là một từ ngữ vừa có nghĩa “sấm sét” vừa có nghĩa “bất hoại”, biểu tượng của Chân như, của Không tính, của thể tính hằng tồn tại trong vạn sự. Vì hành giả theo truyền thống Kim cương thừa dường như thâm nhập trực tiếp và tức thời vào kinh nghiệm thay vì sử dụng luận lý hoặc tư tưởng biện luận nên cỗ xe ấy được xem vừa có uy lực đáng sợ vừa cứng rắn sắc bén và quí giá.
“Cu chi chỉ niệm Tam Hành Chú mà được danh tiếng hơn người”. Nếu cầu trí tuệ được đại trí tuệ; cầu nam nữ được nam nữ. Phàm có sở cầu, đều được xứng lòng và toại ý, giống như ngọc Như ý; tất cả tùy tâm mình muốn. Hơn nữa, tụng chug này thường khiến cho các quốc vương, đại thần và tứ chúng đều sanh lòng kính yêu, thảy đều hoan hỷ. Người tụng chú này, xuống nước không chết chìm, nạn lửa không thể đốt. Độc dược, oan gia, quân trận, cường tặc và ác long thú, các loài quỷ mị đều không thể hại.
Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ Hỏa táng khi đã hoàn thành chuyển di tâm thức ra khỏi thân xác. Nếu không, thần thức chịu sự thống khổ dẫn đến đọa lạc. 49 ngày sau khi chết ,  là khoảng thời gian trong thân trung ấm là thời điểm vong linh rất hoang mang sợ hãi và luôn trông mong sự hỗ trợ tinh thần từ những người thân của mình. Kinh điển dạy rằng, trong trạng thái trung gian của cái chết, khi không còn sự ngăn ngại của xác thân tứ đại, thần thức trở nên vô cùng tinh nhạy, có thể “thông minh hơn chín lần” khi họ còn sống. Thần thức có rất nhiều năng lực thần thông như có thể đọc được tâm của người khác, có thể biết được tình cảm gia đình quyến thuộc thực sự dành cho họ lúc này ra sao. Vì thần thức quá linh thông, họ càng đau khổ hơn khi biết rằng những người thân không thực sự quan tâm đến cảnh khổ của họ.
Vì vậy, nếu người thân thực hành tu tập, làm các thiện hạnh và hồi hướng mọi công đức cho vong linh cũng như chúng sinh khắp mười phương pháp giới, vong linh sẽ cảm thấy an tâm vì có nơi che chở nương tựa. Ngược lại vong linh sẽ vô cùng đau khổ và tức giận nếu thân nhân của họ không tạo phúc lành, mà còn sát sinh hại vật, tạo tác ác nghiệp, hay mải lo chuyện tranh giành tài sản, anh em bất hòa… Điều này khiến họ tuyệt vọng và có thể đọa ngay xuống địa ngục chịu khổ hành hình, hoặc làm quỷ đói ngàn năm không thể siêu thoát.
Những người thân cũng nên lưu ý cư xử hết sức thận trọng trong 49 ngày này vì lợi ích của người đã mất. Trong giai đoạn này, vong linh người mới mất thường quanh quẩn ở nhà hoặc bên người thân và những nơi mà họ hay lui tới khi còn sống. Họ có thể chứng kiến tất cả những gì người sống đang làm cũng như thấu hiểu những gì người sống đang nghĩ. Chẳng hạn, nếu người vợ đi với một người đàn ông khác hay người chồng đi với một cô gái khác, những xử sự như thế sẽ làm linh hồn người chết rất đau đớn, đặc biệt nếu đây là vấn đề mà họ đã lo nghĩ ám ảnh suốt cả cuộc đời. Tập khí này rất mạnh, vì thế họ sẽ cảm thấy vô cùng khổ sở. Bởi vậy, nếu bạn có tình cảm với ai đó khác trước khi người thân của bạn mất thì bạn cũng nên tạm thời gạt bỏ mối quan hệ ấy trong vòng ít nhất 49 ngày.
Cũng nên lưu ý rằng thực hành hộ niệm sớm trong giai đoạn đầu của thân trung ấm, trước khi thần thức luân chuyển sang giai đoạn quá xa của tiến trình tái sinh là tối ưu, bởi nếu sau một thời gian nhất định, thường là sau 21 ngày, người chết sẽ có khuynh hướng quên đi mọi chuyện trong đời quá khứ và bắt đầu bị những xu hướng nghiệp đẩy tới trạng thái tái sinh kế tiếp. Khi ấy, những nỗ lực thực hành hộ niệm của bạn sẽ không còn nhiều tác dụng. Trong giai đoạn đầu của Bardo trung ấm thân, mặc dù đang ở trong trạng thái vô cùng hoang mang bối rối, nhưng thần thức người chết vẫn đang còn nhiều ký ức và những mối liên hệ của kiếp sống vừa qua, nên vẫn có thể đón nhận được “tín hiệu” từ phía chúng ta. Bởi vậy sự thực hành khai thị hộ niệm cho họ lúc này có tác dụng nhất định.
Mới đây , Hồng Cát , một Hành giả Kim Cang thừa bạn của tôi đã viết về mối liên hệ giữa Thể Phách và Kim Cang thừa rất thú vị như sau : “ Đỉnh cao nhất của vũ khí và KHKT tiên tiến của loài người có lẽ là máy bay B2 – một siêu phẩm trị giá 2 tỷ 400 triệu usd, gấp nhiều lần tổng chi phí quốc phòng của một nước thuộc Thế Giới thứ 3.Sự giàu có của nước Mỹ thể hiện ở chỗ họ có tới 21 chiếc. Có thể bay liên tục 11.100km mới phải tiếp nhiên liệu cùng các tính năng "tàng hình" cho phép nó thâm nhập qua những hàng rào bảo vệ tinh vi nhất, khi lướt đi không phát ra tiếng động khiến thời kỳ đầu nó bị nhầm lẫn với UFO khi bay trên bầu trời châu Âu, đặc biệt là nước Bỉ.Nó chỉ hết bị nhầm lẫn với UFO chỉ cho đến khi bị một chiết UFO đích thực “bắn hạ”.
Đó là một cuộc đối đầu thực sự giữa KHKT hiện đại, siêu việt của loài người và cái Siêu KHKT mà loài người còn lâu mới có thể hiểu được, với tới được.
Cái phi thuyền với khả năng ẩn sâu trong nham thạch nóng chảy của núi lửa, lặn xuống hàng ngàn km dưới đáy biển và có thể tiến sát đến plasma nóng hàng triệu độ C của mặt trời để lấy năng lượng – vì thế ta có thể hiểu nếu 1 quả bom nhiệt hạch nổ ngay bên cạnh thì cái phi thuyền này cũng không hề hấn gì.
Thế nhưng, điều kỳ lạ không tưởng mà nói ra cũng ít có người tin là – ngay trong cơ thể chúng ta cũng có một thứ như vậy, có sức chịu đựng phi thường như vậy.
Đó chính là cái “Thể Phách”.
Và cái Thể Phách này nó bao bọc “Tâm thức” nên không gì có thể ảnh hưởng đến cái Tâm thức của chúng ta được. Sở dĩ như vậy vì cái “Thể Phách” này không thuộc ngũ hành – nghĩa là “kim, mộc, thủy, hỏa, thổ” không thể tác động đến nó.
Nó còn được gọi là “Khí” trong khí công.
Khi cái thể phách này thoát khỏi thể chất thì nó sẽ lơ lửng trong không gian vì nó không bị tác động của cái gọi là trọng lực.
Đến đây thì chúng ta có thể hiểu tầm quan trọng của Khí công hay Kim Cương Thừa đối với con người và KHKT là như thế nào.”.
Cũng xin nói rõ thêm một ý chưa được nêu ra. Trong những điều kiện : “ ẩn sâu trong nham thạch nóng chảy của núi lửa, lặn xuống hàng ngàn km dưới đáy biển và có thể tiến sát đến plasma nóng hàng triệu độ C của mặt trời để lấy năng lượng  …. Và cái Thể Phách này nó bao bọc “Tâm thức” nên không gì có thể ảnh hưởng đến cái Tâm thức của chúng ta được. “
Thể Phách chính là tấm áo giáp Kim Cang hay một vệ tinh tuyệt vời nhất , giúp cho Tâm Thức chúng ta vượt qua sức nóng của lò Hỏa thiêu, giữ cho chất tinh Khí , chất Thượng tinh Khí , chất á Nguyên tử , và chất nguyên tử được tồn tại vĩnh hằng.
Do vậy , chúng ta không còn phải sợ hãi rằng : Khi Hỏa thiêu thì tất cả trở về tro bụi và chúng ta mất hết những phước báu ở các kiếp trước.
Một vấn đề nữa cũng nên biết rằng. Khi Hỏa thiêu , thân xác ta thành tro bụi . Như vậy khi các Thày Địa lý đặt hướng mộ thì còn có hiệu quả như khi ta chôn nguyên thây hay không ? Để trả lời câu này các bạn thử làm một thí nghiệm sau : Đặt một thanh sắt non vào trong một từ trường , thanh sắt non đó sẽ phân làm 2 cực Bắc và Nam và trở thành thanh nam châm. Bây giờ ta xay vụn thanh sắt đó ra rồi cũng đặt vào từ trường đó như cũ, ta thấy rằng các mạt sắt cũng tự xếp thành 2 cực Bắc và Nam như bình thường. Như vậy hỏi đã là tự trả lời.
………Người vận hành lò thiêu bật công tắc. Hai bên quan tài những luồng lửa xanh lét phóng ra chùm lấy quan tài. Một cảm giác nóng đến kinh khủng tràn ngập và tất cả không gian đậm đặc lại chợt đỏ bừng lên . Tôi thấy mình bị cuốn vào một cái ống đỏ rực lao vào khoảng không gian vô tận và Thần thức tôi chợt tắt ngấm .


Xin theo dõi tiếp chương 6. dienbatn.
Xem chi tiết…

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *