NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CẢI TÁNG MỘ PHẦN. BÀI 10.

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013
Tags:

5 nhận xét :

  1. Chào anh Hùng !
    Có lẽ anh bận qua hay sao mà viết chậm thế ?
    Như anh đã viết về phần Thổ Huyệt :Khi đào từ lớp (đất) Phù Thổ---> (đất)Thực Thổ---> (đất)Huyệt Thổ ,tức là đào đến lớp đất thứ 3 . Vậy em muốn hỏi anh là ta đào hết lớp thứ 2(Thực thổ )rồi vừa chạm đến lớp thứ 3(Huyệt Thổ) thì dừng lại hay đào thêm vào lớp đất thứ 3(Huyệt Thổ ) một ít ạ ?
    Vì nếu ta chỉ đào vừa hết lớp thứ 2(Thực Thổ)rồi dừng lại thì khi đặt Quách xuống ,đáy Quách sẽ nằm lên lớp đất thứ 3(Huyệt Thổ).
    Còn nếu đào sâu thêm một chút(Chưa xuyên qua )xuống lớp thứ 3(Huyệt Thổ)thì một phần Quách sẽ nằm trong lớp đất thứ 3 tức Huyệt Thổ ?
    2- Anh đang viết bài Phong Thủy Luận trên trang "Thế giới vô hình" rất hay nhưng chưa hết như lời anh hứa . Vậy những bài tiếp theo anh viết ở đâu mà tìm mãi không thấy ,nhất là phần huyền thuật .
    Cảm ơn anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi đào Huyệt nhất thiết phải đào đến lớp Huyệt Thổ . Tuy nhiên tuyệt đối không được đào xuyên qua lớp đất Huyệt Thổ. Như thế có nghĩa là quách sẽ nằm trọn trong lớp đất Huyệt thổ. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  2. Cháu chào chú dienban .
    Đúng rồi chú ơi ,cái bài Phong Thủy Luận chú viết ở trang thế gới vô hình rất là hay ,nó hay là ở chỗ chú đã biên tập lại những lý luận phong thủy của các trường phái + Với kinh nghiệm làm phong thủy Trân Truyền của gia đình chú nên người học sẽ không bị rơi vào mê hồn trận và lý thuyết suông .
    Cháu thất vọng nhất là khi chú đã hứa là sẽ viết hết bài Phong Thủy Luận : Từ bát trạch -....huyền không ... và cuối cùng là phái HUYỀN THUẬT tối cổ . Vậy mà đang viết được mấy chục trang thì mất tới 2/3 là trích dẫn tên và tác giả các cuốn sánh về phong thủy rồi thôi .
    Vậy chú bận hay dấu nghề mà không viết tiếp ? Trượng phu không nói hai lời nên cháu hy vọng là chú vẫn nhớ lời hứa .
    Đành rằng trong bloger của chú viết rất nhiều về phong thủy và các đạo phái ,nhưng khác với bài PHONG THỦY LUẬN là ở chỗ nó nhiều quá và lại không liền mạch nên làm người đọc không cô đọng được kiến thức về phong thủy . Chú có thể viết tiếp ,hặc chỉ cho bạn đọc yêu mến bloger của chú là phần tiếp theo ở đâu không ạ ?
    Kính trọng và hy vọng chú viết tiếp .
    Kính Bút : Lê Nam Phong

    Trả lờiXóa
  3. TRẢ LỜI : Hồi đó đang viết ngon trớn thì mất hứng . Không biết bao giờ mới có hứng viết trở lại. Học thuật cần phải có cảm xúc, mất cái đó không thể viết gì được, Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  4. Cháu chào chú dienban .
    Chú cho cháu hỏi hai điều :
    1- Như chú nói ở trên thi khi đào huyệt ta phải đào hết lớp đất thực thổ và vừa tới lớp thứ 3 (Huyệt thổ )thì dừng lại kiểm tra .Sau khi nghỉ ngơi bắn điếu thuốc lào rồi lại đâò thêm vào lớp đất thứ 3 (huyệt thổ ) phải không ạ ?
    Nhưng vấn đề là ở chỗ : Ở lớp thứ 3 này ta sẽ đào sâu bao nhiêu cm ? Khi đặt Quách ,hay tiểu xuống thì chúng phải nằm trọn ,hay nằm một phần trong lớp đất Huyệt Thổ này ? Thông thường tiểu hay quách có chiều cao chừng 25cm -35 cm ,vậy nếu nhất thiết phải nằm trọn trong lớp Huyệt Thổ thì khi vừa đào hết lớp đất Thực Thổ ta chỉ cần đào thêm chiều sâu đúng bằng chiều cao của tiểu hay quách là được .
    Còn nếu chỉ cần Tiểu hay Quách nằm một phần trong lớp Huyệt thổ thì ta đào độ 10cm- 15cm là được có phải không ạ ?
    2-trong bối cảnh các thầy phong thủy và dạy phong thủy nhieeud như quân Nguyên Mông như thế này thì tìm được một thầy địa lý chân truyền như chú quả là như " sao buổi sớn ,như lá mùa thu " . Người yêu thích phong thủy và muốn học phong thủy không biết đường nào mà lần . Vì vậy cháu mong chú viết tiếp PHẦN PHONG THỦY LUẬN mà chú đã hứa ngày trước để mọi người biết dòng mà lội ,biết lối mà đi . Vì các kiến thức phong thủy đã qua chú chọn lọc và biên tập rồi thì coi như đã được cô đọng và đảm bảo không phải là Man Thư . Cháu nghĩ như thế là chú đã tạo phúc cho thiên hạ và còn hơn xây 10 tòa tháp !
    Chú cứ viết ngay tại bloger của chú này ,nhưng chú viết thế nào cho liền mạch để người đọc đỡ mất công tìm chú ạ .Hồi trước cháu đã nghi tên định học phong thủy bên Lý Học Đông Phương của bác thiensu nhưng may quá thấy chú viết thư ngỏ gửi bên ấy nên cháu vội thôi luôn .
    Hồi này bên Lý Học Đông Phương và bên huyền không lý số đang bàn luận om xòm về cái nhà ba tầng rất đẹp mới xây xong năm ngoái của bác thiensu . Mà công nhận là phong thủy tài tình thật chú ạ ,bác thiensu vừa mới động thổ xây nhà thì con trai trưởng của bác ấy đã cưới vợ ,đến khi gia đình bác ấy vừa nhập trạch thì con dâu trưởng lại sinh quý tử luôn .
    Trình độ bác thiensu mà đã như vậy thì nếu mà học được PHONG THỦY LUẬN của chú chắc điềm tốt sẽ ứng nghiệm nhanh gấp bội chú nhì .
    Cháu mong mỏi chú viết tiếp .
    Cháu chào chú .

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *