NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CẢI TÁNG MỘ PHẦN. BÀI 7.

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013
Tags:

8 nhận xét :

  1. Chào anh dienba.tn !
    Gớm gớm !!!!
    Anh đi đâu mà lâu vậy ,kỳ này viết liền một mạch đi anh nhé ,đọc truyện âm trạch mà cứ đoạn một lại vài tháng sau mới đọc thấy tức anh ách và không còn sức hấp dẫn nữa . Tôi là tôi mê cái món này lắm cơ đấy . Ngày trước anh bạn tôi tìm mãi thầy để nhờ làm mộ mà không biết anh ,giờ nó xong việc rồi mới thấy tiếc cái sự chuyên nghiệp của anh . Nó cũng kỳ công lắm anh ạ ,lần mò tìm được ông thầy đã từng làm một ngôi mộ ở miến nam cho một gia đình danh gia vọng tộc . truyện kể khi ông ấy làm mộ nói làm xong nửa tiếng trời sẽ mưa to giữa mùa khô nam bộ . Y rằng vừa làm xong thì trời đổ mưa ầm ầm ... Nhưng giờ nghe đâu ông ấy đã mất hết năng lượng do việc giúp nhà nước đuổi mưa dịp kỷ niệm 1000 năm thăng long rồi thì phải .
    Quả thật thế giới này nhiều người tài thật ,chỉ là một chỗ đất kết mà cũng giúp được con cái làm quan ở triều đình ! Các nước tiên tiến mất hàng tỷ đồng để bắn tên lửa đuổi mưa mà vẫn không thành ,trong khi việt nam chỉ cần một con người đã tu luyện mà cũng đuổi được mưa cho một thành phố !
    Mong anh viết tiếp để bạn đọc được thỏa lòng mong mỏi .

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bạn đọc kỹ, cái huyệt của dòng họ Mạc mà Thiên sứ đuổi mưa hay khoe đó, người dùng trận pháp bát quái Thiên đồ trận chính là kẻ hèn này bạn ạ. Ngoảnh nhìn cuộc đời như giấc mộng- Được mất bại thành bỗng chốc hóa hư không. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng rồi các bác ạ .
    cái ông thiensu hênh hoang đó chẳng hiểu gì về phong thủy đâu ,chuawcs cũng kiếm đâu được mấy cuốn sách bát trạch và loan đầu rồi tự mình đổi chỗ tốn - khôn ,ly - đoài rồi đặt cho cái tên phong thủy lạc việt để mua chuộc và dụ dỗ mọi người ủng hộ mình với chiêu bài ohucj hồi văn hiến việt . Tôi cũng cho rằng phong thủy không phải là sản phẩm trí tuệ của người hán ,nhưng phong thủy cũng không phải như cách mà ông thiensu đang tự mình điều chỉnh . Nếu ông ấy đúng thì từ trước đến giờ bao nhiêu môn như tử vi ,tử bình ...... phải điều chỉnh lại hết à ? Vậy những giá trị đúng đã được các môn học này thực hiện cũng phải bỏ hết sao ? Không bao giờ có truyện như vậy cả . Đuings là phong thủy hiện nay còn nhiều mâu thuẫn giữa các trường phái và quan điểm nhưng đó là hạn chế vốn có của bất kỳ môn khoa học nào và phần nữa là do sự tiếp thu không chuyên nghiệp của người học đời sau mà thôi .
    Ông này tư cách đạo đức có vấn đề chứ không đoàng hoàng như những ông thầy chân chính ,tiếc rằng một số người phần vì tình cảm với dân tộc việt phần vì mụ mẫn nên vẫn ra rả ca tụng ông ấy để ông ấy kiếm tiền bằng cách tư vấn phong thủy . Tuy không ở trong nước nhưng bản thân vãn bối đã được vinh hạnh tiếp xúc với một số cựu đệ tử của ông ấy qua nhiều dạng thức và họ đều tỏ ra rất thất vọng về đạo đức và học thuật của ông ấy . Họ từng nói có những người đã khốn khổ vì kết quả tư vấn phong thủy dương trạch của ông ấy . vậy mà nghe nói ở trong nước ông ấy còn nhận tư vấn cả âm trạch nữa có chết người ta không chứ !
    nhưng thôi kệ ông ta ,ông ta gieo nghiệp thì tự ông ta ghánh chịu .
    Mong anh dienba.tn viết tiếp về âm trạch để mọi người mở mang tầm hiểu biết . ở ngoại quốc cũng rất nhiều người đọc bloger của anh đấy anh ạ !
    Rất ngưỡng mộ anh !

    Trả lờiXóa
  4. Chào anh dienbatn.
    Xin hỏi mấy ngôi mộ trên là do anh trực tiếp làm hay anh chụp ảnh minh họa ? Mấy kiểu mộ này lạ quá ,hình như thanh hóa quê tôi cũng có ngôi mộ kiểu này thì phải !
    Anh hiểu biết sâu về âm trạch thế chắc đã làm nhiều về âm trạch ,nghe nói ngày xưa cao biền đại sư đã triệt phá hết long mạch của nước nam rồi giờ liệu nước ta còn con long nào nửa không an . vậy trong đời anh đã gặp được kiểu đất phát vương phát tướng nào chưa và đã có gia đình nào có phúc được anh để đất cho chưa anh ?
    Tôi mong anh luận giải và có chứng thực để mọi người học hỏi ,nếu không có ví dụ thực tế e rằng có người hoài nghi cho là người đời chỉ nhắc lại lý thuyết về âm trạch .\
    Mong các bài viết tiếp của anh !
    Cảm ơn anh đã rộng lòng chia sẻ .

    Trả lờiXóa
  5. Trả lời bạn đọc.
    1/Những ngôi mộ trên do đích thân dienbatn thiết kế và chỉ đạo cho thợ thực hiện.Trong các bài trước , các bạn có thể xem ảnh quá trình thực hiện.
    2/ Thanh hóa quê bạn, dienbatn cũng có thực hiện hai ngôi mộ tại Quảng Xương và đầu cầu Hàm Rồng.
    3/ Cao biền tuy đã trấn yểm và phá hoại nhiều con Long lớn, song thực tế theo Cao Biền địa lý tấu thư thì hơn 1500 địa huyệt mà sách có ghi, thực ra Cao Biền chỉ đi khảo sát và trấn yểm được một số ít. Những địa huyệt còn lại là do các nhà phong thủy Việt Nam khảo sát và báo cáo lên để Cao Biền tổng hợp lại. Thực chất với Cao Biền địa lý tấu thư thì gần như toàn bộ công khảo sát là do các nhà phong thủy Việt Nam, Cao Biền chỉ là một Tổng công trình sư , tóm lược lại mà thôi.
    3/ Trong cuộc đời của dienbatn,mặc dù có nhiều đam mê và sự chịu khó tìm hiểu, nhưng sự học tập và kinh nghiệm còn nhiều thô lậu, do vậy không dám nói cho rằng mình đã biết.Còn những ngôi mộ mà dienbatn tùy duyên đặt cho một số người như các hình đã dẫn, vẫn chưa cho là một tuyệt tác, bởi vậy xấu hổ không dám khoe khoang, chỉ biết sức mình đến đâu, cố gắng làm thật tốt cho thân chủ đến đó. Phúc chủ may thày mà bạn. Mình chỉ mong được là người hưởng cái may đó là toại nguyện rồi. Thân ái . dienbatn.

    Trả lờiXóa
  6. Chào anh dienbatn .
    Hóa ra là do anh làm mộ ở thanh hóa à . Xin hỏi anh thêm một số điều :
    "Trả lời bạn đọc.
    3/ Cao biền tuy đã trấn yểm và phá hoại nhiều con Long lớn, song thực tế theo Cao Biền địa lý tấu thư thì hơn 1500 địa huyệt mà sách có ghi, thực ra Cao Biền chỉ đi khảo sát và trấn yểm được một số ít. Những địa huyệt còn lại là do các nhà phong thủy Việt Nam khảo sát và báo cáo lên để Cao Biền tổng hợp lại. Thực chất với Cao Biền địa lý tấu thư thì gần như toàn bộ công khảo sát là do các nhà phong thủy Việt Nam, Cao Biền chỉ là một Tổng công trình sư , tóm lược lại mà thôi:
    Nói thế thì thuật phong thủy đã có trước khi cao biền đến việt nam sao ? nhiều sử sách từng nói cao biền là người đầu tiên đưa phong thủy vào việt nam mà ? Với lại nói như trên thì hóa ra các thầy phong thủy việt nam thời đó lại cam tâm làm tay sai cho cao biền để cho cao biền triệt phá long mạch của nước nhà sao ? Nếu có cũng chỉ một vài người thôi chứ chẳng lẽ lại có rất nhiều thầy cùng làm việc đó cho cao biền à ? Vì thấy số lượng huyệt thống kê trong sách của cao biền rất nhiều mà .
    nếu quả đúng vậy thì thật buồn cho giới phong thủy thời cổ của việt nam !
    3/ Trong cuộc đời của dienbatn,mặc dù có nhiều đam mê và sự chịu khó tìm hiểu, nhưng sự học tập và kinh nghiệm còn nhiều thô lậu, do vậy không dám nói cho rằng mình đã biết.Còn những ngôi mộ mà dienbatn tùy duyên đặt cho một số người như các hình đã dẫn, vẫn chưa cho là một tuyệt tác, bởi vậy xấu hổ không dám khoe khoang, chỉ biết sức mình đến đâu, cố gắng làm thật tốt cho thân chủ đến đó. Phúc chủ may thày mà bạn. Mình chỉ mong được là người hưởng cái may đó là toại nguyện rồi. Thân ái . dienbatn.
    Anh khiêm quá tốn rồi ,tôi nghĩ anh hiểu rất sâu về âm trạch chứ không như các thầy bây giờ ,mà chưa bao giờ thấy nhiều thầy phong thủy như bây giờ ,chỗ nào cũng nói đến phong thủy ,mấy đứa con tôi làm cái nhà mà mời hết thầy nọ đến thầy kia ,rồi bày đặt kim ,mộc ,hỏa ... loạn lên . Đến nhà chúng thấy giường của mỗi đứa quay một hướng ,nhà chúng soay linh tinh ,đứa bảo con hợp hướng nam ,còn con thì hợp hướng bắc .... Tôi nghĩ nhà cửa cứ hướng nào mát mẻ và tiện đường đi lối lại thì làm là tốt nhất ,thời chúng tôi đi đánh mĩ nằm trong rừng có theo tuổi tiếc gì đâu ,tiện đâu treo võng đấy mà vẫn có người chết đứa sống ,thậm chí có thàng còn lên tá lên tướng ngay trong rừng .
    vậy anh thấy tôi nói có phải không ?
    Mong anh viết tiếp về truyện làm mồ mả .
    Cảm ơn anh đã tiếp truyện .

    Trả lờiXóa
  7. Trả lời bạn đọc :
    1/"Với lại nói như trên thì hóa ra các thầy phong thủy việt nam thời đó lại cam tâm làm tay sai cho cao biền để cho cao biền triệt phá long mạch của nước nhà sao ? Nếu có cũng chỉ một vài người thôi chứ chẳng lẽ lại có rất nhiều thầy cùng làm việc đó cho cao biền à ? Vì thấy số lượng huyệt thống kê trong sách của cao biền rất nhiều mà .nếu quả đúng vậy thì thật buồn cho giới phong thủy thời cổ của việt nam !" Bạn thân mến, không phải các thày Địa lý Việt Nam thời trước cam tâm làm tay sai cho Cao Biền, mà do khi Cao Biền làm Tiết độ sứ đã ra lệnh tịch thu toàn bộ sách vở, tài liệu của giới nghiên cứu nước Việt, trong đó có những tài liệu về Phong thủy rồi tổng hợp lại thành " Cao Biền địa lý tấu thư kiểu tự ".Đó là một hành động ăn cướp trí thức của Cao Biền.
    2/ "Tôi nghĩ nhà cửa cứ hướng nào mát mẻ và tiện đường đi lối lại thì làm là tốt nhất ,thời chúng tôi đi đánh mĩ nằm trong rừng có theo tuổi tiếc gì đâu ,tiện đâu treo võng đấy mà vẫn có người chết đứa sống ,thậm chí có thàng còn lên tá lên tướng ngay trong rừng .
    vậy anh thấy tôi nói có phải không ?"
    Bạn nói đúng. Phong thủy chính là làm cho con người hài hòa với thiên nhiên. Đó chính là đẳng cấp cao nhất của Phong thủy.Các nghiên cứu từ xưa cũng chính là mục đích làm cho cuộc sống của con người phù hợp và thuận theo sự vận hành của quy luật vận động thiên nhiên." Người người đều muốn có được một Địa trạch tốt tươi,nhằm thăng hoa cuộc sống vật chất đầy đủ,công danh hiển hách,vợ đẹp con ngoan,Gia đình hạnh phúc.Sách THÔI QUAN THIÊN viết :"Trong nhà có người đức hạnh cao thượng thì đất đá trên núi gần đó nhất định có Linh khí ".Qua câu nói trên tức là con người làm chủ Linh khí vạn vật do phần Tâm khícủa chính mình.Các Phong Thủy Sư không hiểu điều này thì dủ có Trích Huyệt Tầm Long được Bảo địa cũng chẳng linh nghiệm.
    Những việc Tầm Long Địa Huyệt còn phải hội thêm phần cảm ứng tức là Thiên Đạo (Đạo Trời );sự ứng nghiệm của việc hành thiện lập âm chất,tạo nhân quả tốt.Tục ngữ có câu :"Âm địa tốt không bằng Tâm địa tốt ".Do vậy,tìm kiếm chọn lọc được Địa mạch Huyệt vị,Phong Thủy Sư phải tích đức hành thiện làm căn bản.Nếu kẻ nào có phẩm chất cao thượng,thì ắt Thiên cơ sẽ ứng,Địa cơ theo đó mà tăng thêm sự tốt lành cho con cháu đời sau hưởng Phúc.Bởi Tâm địa thiện lương thì tương ứng với Địa mạch cát lợi ,vận Trời ứng cho,chứ chẳng phải chủ quan tâm về hình thức mà quên đi nội dung,cứ tưởng rằng tầm được Long huyệt rồi,con cháu đời sau sẽ được hưởng Phúc,cái gốc chúng ta chẳng lo mà lại đi lo cái ngọn,rõ là ta chẳng biết gì cả.Nếu như các Phong Thủy Sư họ tài giỏi như thế thì ắt họ phải giành những huyệt Đế vương,Công Hầu,Khanh tướng cho con cháu họ,chứ dại gì mà họ chỉ cho ai ?- dienbatn".
    Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  8. cảm ơn những nhận xét rất hay và ý nghĩa của chú .cháu có một câu hỏi nhỏ nhờ chú chỉ bảo:chau cảm ơn những bài viết hữu ích của chú.chúc chú luôn khỏe mạnh để làm được nhiều việc thiện giúp ích cho đời.cháu tình cờ lang thang trên các diễn đàn để tìm hiểu về âm phần,vì mộ cụ tổ đời thứ 2 của dòng họ nhà cháu bị thất lạc cũng khoảng hơn 200 năm rồi.nghe nói ngày xưa cụ đã nhờ thầy tàu đặt mộ ,mua mảnh đất 2 sào để đặt mộ nhưng cụ lại giao cho cháu dâu trông coi.do sự chểnh mảng lên mộ cụ bị thất lạc.vì nhà cháu là trưởng họ nến việc di chuyển và đặt lại mộ cụ ảnh hưởng rất lớn đến ngành trưởng và con cháu sau nay phải không a?
    -Bố cháu là giáo viên lên cũng không tin mấy vào phong thủy,nhất là âm phần.nhưng vì còn họ hàng anh em lên ông cũng làm cho qua loa.cũng chọn giờ đẹp thắp hương cuốc miếng đất để chọn giờ.nhưng mấy ngày sau ông lại không làm trên gò nữa mà lại làm lùi dưới ruộng đầu gối lên gò.đêm đó cháu có giấc mơ lạ (trong giấc mơ cháu có gặp quan thổ thần thổ địa gì đó cai quản miếng đất không cho .ví dụ:xếp theo phúc phận thì nhà cháu chỉ được miếng đất đứng thứ 8 thôi.nhưng bố cháu lại tự ý vào xí đất thứ 4 vì ông biết rằng sổ đất chưa giao cho ai cả.theo kiểu là khi đó chưa chia đất,nên ai chiếm được mảng nào thì chiếm,nhưng cũng không bị phạt)theo chú thì có chuyện đó không?

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *