NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CẢI TÁNG MỘ PHẦN. BÀI 11.

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013
Tags:

7 nhận xét :

  1. NVT anh .
    chào anh dienban .
    anh nói rất đúng ,họ nào mà có nhiều cành khi suy thật phức tạp ,lúc đó đã suy càng suy hơn . Ông đi xem muốn sửa thì ông đang làm ăn tạm được không nghe,thật quá phức tạp !
    Nhưng tôi muốn hỏi anh chút mong anh đừng dận nhé :
    Quan sát các nghĩa trang gia đình thì thấy tất cả các mộ Nam giới anh đều để bên trái từ trong nhìn ra ,tôi hiểu ý anh là Nam & Nghành trưởng để bên thanh long là đúng rồi . Thế nhưng ta cũng biết đó ,một bãi đất chỉ có một chỗ duy nhất là huyệt (chỗ đất tụ khí),vậy theo đúng phép ta phải để ngôi mộ vào huyệt đã chứ ?
    Ví dụ thế này : khi có gia đình nào đó kiếm được bãi đất có huyệt ,khốn nỗi huyệt lại nằm bên phía góc phải từ trong nhìn ra ,mà chủ nhà lại không thể mua thêm được phần đất về phía bên phải để kéo mảnh đất ấy rộng ra nhằm định tiến huyệt về góc trái của mảnh đất . Nếu ta cứ khiên cưỡng mà để mộ Nam vào góc trái như lý luận Tả Thanh long - Hữu Bạch Hổ thì chẳng phải là đã không đúng huyệt rồi hay sao ?
    Hay anh còn phép tắc nào nữa thưa anh ?
    tôi chỉ tò mò chút thôi chứ không có ý khác ,rất mong nhận được giải đáp của anh ?
    Cảm ơn anh đã cho tôi và bạn đọc mở rộng tầm mắt .
    Hy vọng tôi không làm anh mất hứng và viết tiếp.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn quả thật tinh tường, dienbatn muốn dấu cũng không xong. Thực sự là nếu cuộc đất có kết huyệt thì nơi kết huyệt có diện tích chỉ nhỏ như một cái chiếu con mà thôi. Khi làm nghĩa trang cho dòng họ thường sử dụng cho ngôi mộ Tổ hoặc dùng Khí huyệt này làm nơi thờ cúng và dẫn khí ra cho toàn bộ các đời. Đây chính là một bí quyết của các Thày Địa lý. Tùy theo cách dẫn khí mà có thể làm cho dòng cả hay thứ, nam hay nữ phát. Việc này lại là cả một đề tài khác. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  3. Chào anh dienban .
    Rất cảm ơn anh đã giải đáp thắc mắc của kẻ hèn này ! Nhưng xin anh nhiệt tình giải đáp cho mấy thắc mắc sau :
    1- Ngôi mộ tổ nhà họ trương mà anh nói trên chắc là nhà đồng chí Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước cộng hòa XHCN Việt Nam . Vậy đến thời điểm này chắc anh đã giúp đồng chí ấy sửa chữa ngôi mộ tổ ấy rồi chứ ạ ?
    2- Về truyện huyệt kết ,kẻ hèn này tuy rất nể phục anh nhưng vẫn thấy chưa thỏa mãn lắm : Vì từ cổ đến giờ khi nói về việc để mộ thì trừ khi thầy không tìm thấy huyệt thì thôi ,chứ đã thấy thì đều phải phân kim điểm hướng cho chính xác rồi để hài cốt vào thì mới thu được khí lực . Nay thấy anh lại nói :
    "... Khí huyệt này làm nơi thờ cúng và dẫn khí ra cho toàn bộ các đời. Đây chính là một bí quyết của các Thày Địa lý"
    Vậy nghĩa là anh sẽ chủ động để ngôi mộ (Giả sử là ngôi đầu tiên) không đúng huyệt ,còn huyệt để làm am thờ cúng cho cả khu nghĩa trang gia đình đó ? Liệu có mạo hiểm quá không ? Khi mà ta để vậy thì có đảm bảo rằng ngôi mộ đó vẫn kết phát nhưi thường không ? Chắc anh đã thực hiện việc này rồi phải không ạ ? Vậy xin hỏi thật anh rằng với cách để mộ như vậy liệu số lượng mộ anh để và thời gian để tổng kết đã đủ dài để khẳng định rằng bí quyết đó là có cơ sở khoa học chưa ? Vì nếu chưa đủ độ tin cậy mà ta đã áp dụng thì chẳng hóa ra chúng ta đã mất công tìm ra địa huyệt rồi nhưng khi táng hài cốt ta lại cố tình để trệch ra thì chẳng lãng phí lắm sao ?
    Tôi không phải là người chuyên sâu về phong thủy ,nhưng tôi cũng rất tin phong thủy ,nhất là các giai thoại về mộ kết . Tôi nhận thấy lý luận phong thủy thì nhiều ,mỗi thầy nói một kiểu nhưng tựu chung vẫn xoay quanh phong thủy truyền thống . và đến thời điểm này chỉ mới thấy có hai người có hai quan điểm khác với phong thủy truyền thống đó là :
    1- Bác Nguyễn Vũ Tuấn Anh : Người chủ trương đổi chỗ Tốn - Khôn và hoán vị độ số 9 - 7 của Ly và Đoài . Về việc này tôi không tin nên tôi không đi sâu ,vả lại lúc mới nghe thì thấy có vẻ bác ấy nhiệt tình vì sự phục hồi văn hiến cổ của người việt ,nhưng đi sâu vào tìm hiểu thì dễ nhận thấy bác ấy là người có biểu hiện của bệnh thần kinh phân lập thể nhẹ và hoang tưởng . Có thể trên hành trình kiếm tiền từ phong thủy và coi bói bác ấy vô tình ngộ nhận rồi tưởng chủi đề này ngon ăn nên háo danh mà đi quá đà làm cho mọi người từ chỗ có chút ít cảm tình ban đầu nhưng sau thì chán hẳn ,nhất là sau vụ bác ấy đuổi mây ngăn mưa .
    2- Anh là người đầu tiên tôi thấy đưa ra khái niệm khoonh để hài cốt vào đúng huyệt mà dành huyệt để làm am thờ chung nhằm chia khí cho các cành trong một dòng họ . Bản thân tôi đã đọc nhiều bài viết của anh và đã nghe nhiều người nghiên cứu phong thủy .... nói về anh ! Nói thật là tôi rất bái phục anh nhưng tôi thật sự cảm thấy không yên tâm khi anh để mộ như vậy . nếu có dịp nhờ anh tôi sẽ nhờ anh tìm đúng huyệt vị và để xương cốt vào đúng nơi chân long địa huyệt đó chứ không để lệc ra ngoài . Còn những ngôi sau thì để quanh đấy cũng được ,vì chỉ có thể và chỉ cần một ngôi mộ của dòng họ kết phát là đủ lắm rồi ,làm sao có thể làm cho cả khu mộ và tất cả các mộ trong khu đó cùng kết phát được ?
    Mong anh giải đáp giúp .
    Trần Văn Gia trân trọng cảm ơn anh .

    Trả lờiXóa
  4. TRẢ LỜI : " 1- Ngôi mộ tổ nhà họ trương mà anh nói trên chắc là nhà đồng chí Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước cộng hòa XHCN Việt Nam . Vậy đến thời điểm này chắc anh đã giúp đồng chí ấy sửa chữa ngôi mộ tổ ấy rồi chứ ạ ?" .
    Bạn thông cảm, những điều tôi đã làm cho thân chủ cần giữ bí mật nên không thể nói đã làm gì ? cho ai? bao giờ? Đó là một đức tính cần có của người làm địa lý. Chỉ khi được phép của thân chủ, dienbatn này mới dám công bố một phần mà thôi.
    " 2- Về truyện huyệt kết ,kẻ hèn này tuy rất nể phục anh nhưng vẫn thấy chưa thỏa mãn lắm : Vì từ cổ đến giờ khi nói về việc để mộ thì trừ khi thầy không tìm thấy huyệt thì thôi ,chứ đã thấy thì đều phải phân kim điểm hướng cho chính xác rồi để hài cốt vào thì mới thu được khí lực . Nay thấy anh lại nói :
    "... Khí huyệt này làm nơi thờ cúng và dẫn khí ra cho toàn bộ các đời. Đây chính là một bí quyết của các Thày Địa lý"
    Vậy nghĩa là anh sẽ chủ động để ngôi mộ (Giả sử là ngôi đầu tiên) không đúng huyệt ,còn huyệt để làm am thờ cúng cho cả khu nghĩa trang gia đình đó ? Liệu có mạo hiểm quá không ? Khi mà ta để vậy thì có đảm bảo rằng ngôi mộ đó vẫn kết phát nhưi thường không ? Chắc anh đã thực hiện việc này rồi phải không ạ ? Vậy xin hỏi thật anh rằng với cách để mộ như vậy liệu số lượng mộ anh để và thời gian để tổng kết đã đủ dài để khẳng định rằng bí quyết đó là có cơ sở khoa học chưa ? Vì nếu chưa đủ độ tin cậy mà ta đã áp dụng thì chẳng hóa ra chúng ta đã mất công tìm ra địa huyệt rồi nhưng khi táng hài cốt ta lại cố tình để trệch ra thì chẳng lãng phí lắm sao ?
    Tôi không phải là người chuyên sâu về phong thủy ,nhưng tôi cũng rất tin phong thủy ,nhất là các giai thoại về mộ kết . Tôi nhận thấy lý luận phong thủy thì nhiều ,mỗi thầy nói một kiểu nhưng tựu chung vẫn xoay quanh phong thủy truyền thống . và đến thời điểm này chỉ mới thấy có hai người có hai quan điểm khác với phong thủy truyền thống đó là :
    1- Bác Nguyễn Vũ Tuấn Anh : Người chủ trương đổi chỗ Tốn - Khôn và hoán vị độ số 9 - 7 của Ly và Đoài . Về việc này tôi không tin nên tôi không đi sâu ,vả lại lúc mới nghe thì thấy có vẻ bác ấy nhiệt tình vì sự phục hồi văn hiến cổ của người việt ,nhưng đi sâu vào tìm hiểu thì dễ nhận thấy bác ấy là người có biểu hiện của bệnh thần kinh phân lập thể nhẹ và hoang tưởng . Có thể trên hành trình kiếm tiền từ phong thủy và coi bói bác ấy vô tình ngộ nhận rồi tưởng chủi đề này ngon ăn nên háo danh mà đi quá đà làm cho mọi người từ chỗ có chút ít cảm tình ban đầu nhưng sau thì chán hẳn ,nhất là sau vụ bác ấy đuổi mây ngăn mưa .
    2- Anh là người đầu tiên tôi thấy đưa ra khái niệm khoonh để hài cốt vào đúng huyệt mà dành huyệt để làm am thờ chung nhằm chia khí cho các cành trong một dòng họ . Bản thân tôi đã đọc nhiều bài viết của anh và đã nghe nhiều người nghiên cứu phong thủy .... nói về anh ! Nói thật là tôi rất bái phục anh nhưng tôi thật sự cảm thấy không yên tâm khi anh để mộ như vậy . nếu có dịp nhờ anh tôi sẽ nhờ anh tìm đúng huyệt vị và để xương cốt vào đúng nơi chân long địa huyệt đó chứ không để lệc ra ngoài . Còn những ngôi sau thì để quanh đấy cũng được ,vì chỉ có thể và chỉ cần một ngôi mộ của dòng họ kết phát là đủ lắm rồi ,làm sao có thể làm cho cả khu mộ và tất cả các mộ trong khu đó cùng kết phát được ?
    Mong anh giải đáp giúp .
    Trần Văn Gia trân trọng cảm ơn anh ."
    Tôi hoàn toàn làm theo những gì các cụ Tổ trong dòng họ truyền lại, không có thêm phát kiến gì mới cả.Biển học mênh mông vô bờ, theo được các cụ đến giờ này cũng đã mỏi gối chồn chân. Còn việc anh nói : " anh là người đầu tiên tôi thấy đưa ra khái niệm khoonh để hài cốt vào đúng huyệt mà dành huyệt để làm am thờ chung nhằm chia khí cho các cành trong một dòng họ " - Thực ra các cụ đã làm từ tám hoánh nào rồi. Đây là một bằng chứng :
    http://www.tvvn.org/forum/showthread.php/358-Ki%E1%BB%83u-%C4%91%E1%BA%A5t-L%C6%AF%E1%BB%A0NG-LONG-TRANH-CH%C3%82U.
    Mọi việc nhờ cơ Trời - Con người chỉ là một hạt cát nhỏ nhoi. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  5. Cháu có điều muốn hỏi mong chú chia sẻ kinh nghiệm ạ!
    - Trong trường hợp đặt Am thờ (hay từ Đường), ta lấy mệnh vong của cụ tổ để phân kim lập hướng phải không ạ? hay là có phương pháp chung cho các mệnh vong ?
    - Chú ơi ! Có phải là có là tùy từng cuộc đất mà chỉ có thể hạ táng được hợp cho vong mệnh?
    Rất mong đợi kiến thức mà chú chia sẻ!
    Cháu chúc chú và mọi người trong đạo tràng mạnh khỏe, an lac !!!

    Trả lờiXóa
  6. Cháu chào chú hùng.
    Có 10 ngôi mộ trong 1 khoảnh đồi.
    1 ngôi kết phát 9 ngôi hao mòn.
    Cùng theo đường án nước non.
    Khác là trúng huyệt cháu con sang giàu.
    Huyệt chỉ có một mình làm tập thể vậy sao không để mổi ngôi 1 huyệt thưa chú.
    Ngôi này hết kết đến ngôi khác chẳng fải tốt hơn sao?
    Cảm ơn chú rất nhiều.
    Cháu vô cùng kính trọng chú.
    Chúc chú mạnh khoẻ

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh em !
    Cuối tuần trước tôi vừa cùng CQ đi Quảng Bình ,đã đến viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp ,đến nơi mới thấy phong cảnh ở đây chẳng được như báo chí và các phương tiện truyền thông từng ca ngợi .

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *