NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CẢI TÁNG MỘ PHẦN. BÀI 8.

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013
Tags:

15 nhận xét :

  1. Em chào đại ca !
    Đại ca viết hay quá ,tiếc là không có duyên để làm đệ tử cho đại ca . Đố ông thầy nào thời nay kỳ công và nhiệt huyết trong việc tầm long tróc mạch như đại ca . Em đã đọc nhiều bài nói về âm trạch của các thầy trên nhiều diễn đàn nhưng phần lớn các thầy chỉ tầm chương trích cú ở đâu đó rồi nói qua quýt làm cho người đọc hoặc bị trưng hửng hoặc bị rơi vào mê hồn trận .
    Mong đại ca viết tiếp và phân tích sâu về các thế đất mà đại ca đã nêu trên xem đất đó kết thì phát về CÁI GÌ & Phát bao nhiêu đời được không ạ !
    Đọc loạt bài viết về truyện đại ca hóa giải các trận đồ trấn yểm của Lão Cao Biền thấy sướng quá .
    Đại ca ơi giả sử mai kia mình đòi được hết mấy cái đảo ngoài biển đông rồi thì mình có trấn yểm để thằng Trung Quốc không mon men vào đó được nữa không ?
    À mà quên mất ,đại ca cho em hỏi cái la kinh to nhất có cái bọt nước ở góc trên bên phải màn hình đại ca mua ở đâu đó đại ca . Em cũng muốn mua một cái như thế để tập tành - Nhưng chỉ về dương trạch thôi đại ca ạ ! Vì thế đại ca không lo em cạnh tranh đâu đại ca ! hi ...hi ...hi !
    Đại ca nhớ cho em địa chỉ chỗ mua la kinh nhé ? Đại ca đã dùng hãng nào thì coi như hãng đó đã được bảo lãnh rồi !
    Trân trọng chào đại ca !
    PH Phương .

    Trả lờiXóa
  2. Xin cảm ơn bạn đã đọc bài. Xin tiếp tục theo dõi sẽ có câu trả lời cho bạn.
    Cái La kinh đó do Laido trong thegioivohinh chế tạo - Tel : 0904136997. Bạn liên hệ mua nhé. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  3. Em cảm ơn đại ca ạ !
    Nhưng đại ca ơi !!!!
    Nếu đại ca không phân tích ra cái đẹp - Cái hay của mấy kiểu đất mà đại ca đã để mộ thì không còn gì là hấp dẫn hết và quan trọng là đời nay rất không có người tì được và có khả năng làm được như đại ca .Dưng mà viết ra e lại lộ thiên cơ của các gia chủ thì sao ?
    Tỷ dụ :
    Con cháu người ta có người đang phấn đấu và thành đạt ,nhìn cái ảnh mà đại ca đưa lên bloger này thế là bọn có chức cớ quyền nhưng không ưa con cháu người ta . Chúng lập mưu phá luôn kiểu đất đấy thì sao ?
    Hay đơn giản là có ông lớn nào đó thấy cái kiểu đất đã có mộ là đất kết ,các ổng dựa quyền và cho lập một dự án làm gì đó ,nhưng thực ra là người tâm phúc của các ổng ấy trúng khi đấu thầu . Ôi thôi thế là gia chủ phải di dời mộ đi ..... và các ổng ấy để mộ tổ tiên nhà mình vô đó .
    Bó tay phải không đại ca ?
    Hy vọng đại ca không cho là em phá quấy nhé ! he..he...he !

    Trả lờiXóa
  4. chau cảm ơn những bài viết hữu ích của chú.chúc chú luôn khỏe mạnh để làm được nhiều việc thiện giúp ích cho đời.cháu tình cờ lang thang trên các diễn đàn để tìm hiểu về âm phần,vì mộ cụ tổ đời thứ 2 của dòng họ nhà cháu bị thất lạc cũng khoảng hơn 200 năm rồi.nghe nói ngày xưa cụ đã nhờ thầy tàu đặt mộ ,mua mảnh đất 2 sào để đặt mộ nhưng cụ lại giao cho cháu dâu trông coi.do sự chểnh mảng lên mộ cụ bị thất lạc.vì nhà cháu là trưởng họ nến việc di chuyển và đặt lại mộ cụ ảnh hưởng rất lớn đến ngành trưởng và con cháu sau nay phải không a?

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Thế thì thật là đáng tiếc bạn Le Chi ạ !
    Theo tôi bạn nên bàn với gia đình để liên hệ với anh Hùng ,cần phải tìm và lo tu sửa mộ cho cụ . Đó là trách nhiệm và quyền lợi của các thế hệ con cháu !
    Gia đình tôi cũng vừa nhờ anh Hùng để mộ cho ông già xong ,rất tin tưởng và phấn khởi bạn à ! Thời nay tìm được thầy địa lý có tâm và có tầm như anh Hùng thật khó .
    Chúc bạn gặp may mắn !
    Huy Công

    Trả lờiXóa
  7. Cháu chào bác . bác ơi bác nàm ơn cho cháu hỏi : Một tấc tàu = bao nhiêu cm hiện nay ạ . Vì ngày nay hậu sinh chúng cháu chẳng biết gì về thước tấc ngày xưa cả .
    Cháu xin hỏi thêm là cái thước lỗ ban hiện nay bán ngoài hiệu có dùng được không ạ ? Có phải khi làm cổng làm cửa thì cứ lấy kích thước đỏ không ạ ?
    Cháu rất mong tin bác . Cháu xin cảm ơn ạ .

    Trả lờiXóa
  8. * 1 lí, 1 dặm (li) = 18 dẫn = 414 m
    * 1 dẫn (yin) = 10 trượng = 23 m
    * 1 trượng (zhang) = 2 bộ = 10 thước = 2,3 m
    * 1 bộ (pou) = 5 thước = 1,15 m
    * 1 thước (1 xích, tchi) = 10 tấc = 0,23 m
    * 1 tấc, thốn (cun) = 10 phân = 2,3 cm
    * 1 phân (fen) = 10 li = 2,3 mm
    * 1 li (li) = 10 hào (hao) = 0,23 mm
    Thước Lỗ ban có hai loại âm trạch và dương trạch.
    " Lỗ Ban tương truyền là ông tổ của nghề mộc đã được hoá thân thành Thánh đã phát minh ra cây thước Lỗ Ban. Cây thước Lỗ Ban có rất nhiều thuyết khác nhau liên quan đến xuất xứ của nó. Chỉ biết rằng trong Phong Thuỷ thì nó được ứng dụng để đo chiều dài trong thiết kế nhà cửa và âm phần.
    Hiện nay người ta thường sử dụng loại thước Lỗ Ban dài 43cm chia thành 8 cung bằng nhau :
    Cung Ý Nghĩa
    Tài Ứng với sao Tham Lang tức Sinh Khí - Tốt
    Bệnh Ứng với sao Phá Quân tức Tuyệt Mệnh - Xấu
    Ly Ứng với sao Vũ Khúc tức Phúc Đức - Tốt
    Nghĩa Ứng với sao Cự Môn tức Thiên Y - Tốt
    Quan Ứng với sao Văn Khúc tức Lục Sát - Xấu
    Kiếp Ứng với sao Liêm Trinh tức Ngũ Quỷ - Xấu
    Hại Ứng với sao Lộc Tồn tức Hoạ Hại - Xấu
    Bổn Ứng với sao Tả Phụ tức Phục Vị - Tốt
    Đo chiều dài của nhà cửa, vật dụng mà rơi vào các cung Tài, Ly, Nghĩa, Bổn là tốt, các cung khác là xấu.
    Ngoài ra còn một loại khác dài 51cm chia thành 8 cung bằng nhau như sau :
    Cung Ý Nghĩa
    Quý Nhân Hành Mộc – Tốt
    Hiểm Hoạ Hành Thổ - Xấu
    Thiên Tai Hành Thổ - Xấu
    Thiên Tài Hành Thuỷ - Tốt
    Nhân Lộc Hành Kim – Tốt
    Cô Độc Hành Hoả - Xấu
    Thiên Tặc Hành Hoả - Xấu
    Tể Tướng Hành Thổ - Tốt

    Quý vị có thể sử dụng một trong hai loại trên để đo đạc và tính toán. Nếu cẩn thận có thể sử dụng cả hai loại thước trên.
    Về tính khoa học của thước Lỗ Ban hiện có rất nhiều cách giải thích khác nhau, có thuyết cho rằng đó là sự trải dài của Bát Quái và việc sử dụng thước tuân theo Bát Quái và Ngũ Hành. Song theo khoa học thì ngay cả trong lòng đất cũng tồn tại những dao động với những tần số khác nhau, nhất là những dao động âm trong lòng đất vồn liên tục tồn tại. Vì vậy, nếu kích thước của nhà ở và các yếu tố trùng với bước sóng thì dễ gây ra cộng hưởng và làm giảm sự bền vững. Có thể, cây thước Lỗ Ban là sản phẩm của sự đúc kết kinh nghiệm trong xây dựng để tránh những sự cộng hưởng hoặc phần bụng sóng dao động mạnh, giảm thiểu được rủi ro, tăng tuổi thọ cho nhà ở và vật dụng." (http://www.blogphongthuy.com/?p=27)

    Trả lờiXóa
  9. kinh chao dai huynh muoi theo doc bai cua dai huynh lau roi nay vao dien dan xin dai huynh cho muoi hoi mot ti hien gio gia dinh muoi anh em khong hoa thuan ma theo nhu muoi biet tu doi ong noi muoi den gio con chau vat va den doi nay thi gia dinh muoi moi co nguoi con ut phat dat con 7 anh chi em thi vua lan dan vua vat va muoi xin duoc hoi dai huynh qua dt duoc khong

    Trả lờiXóa
  10. xin huynh cho hoi co phai do mo phan kg neu nhu do mo thi phai lam sao//a xin noi cho dai huynh ro la ba muoi cung mat roi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang ở Hà Nội . Nếu cần trao đổi xin dt đến các số trên. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  11. xin cam on dai huynh

    Trả lờiXóa
  12. Chào đại sư hùng nhe .
    Hôm rồi đi qua đông anh nghe nói có ngôi đất quý nên tìm đến xem ,thật bất ngờ khi nhìn thấy chính là ngôi mộ mà đại sư đã làm . Rất ngưỡng mộ đâị sư .
    Nhưng kẻ hèn này thấy ngôi đất đó địa thế chung quanh thì hẹp mà minh đường cũng không phải là quá lớn . Theo tiểu sinh thì ngôi đất này phát được khoảng hơn chục đời và chỉ phát phú thôi .
    Không biết ý đại sư thế nào .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Theo tiểu sinh thì ngôi đất này phát được khoảng hơn chục đời và chỉ phát phú thôi ."
      Được như vậy là quá tốt rồi. Có điều bạn cần xem lại Minh đường vì dienbatn thấy nó quá rộng. Không biết dòng họ này có giữ được chữ Phúc lâu dài không ? Mưu tại nhân - Thành sự tại Thiên . Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  13. Chào đại sư hùng .
    Theo tiểu sinh thì khi phúc phần của họ đến nên họ đã được ngôi đất quý ấy . Vậy thì chinh cái sự tốt đẹp của cuộc đất sẽ tác động làm cho gia đình họ vun trồng được cây đức để dưỡng cho ngôi đất đó được lâu bền . Nhưng mưu sự tại nhân thành sự tại thiên tuổi thọ của đất quý là do thiên tạo chứ không phải do nhân tạo . Vậy cho dù họ có cố tạo phúc thì khi đất đó hết lộc cũng đành phải chịu thôi . Lẽ đời là vậy ,cũng như cây cỏ vậy thôi ,người ta có thể vun trồng chăm sóc nhưng cây cỏ cũng như muôn loài ,khi già cỗi theo quy luật của tạo hóa rồi về với đất trời còn đâu mà ngóng trông nữa ?
    Dich về bên tay phải phía trước ngôi đất đó phía xa xa tiểu sinh cũng thấy một hai ngôi mộ thực hành theo kiểu của đại nhân ,nhưng được trạm khắc tinh xảo hơn ,chắc hẳn gia đình này đang dàu có và phương trưởng . Nhìn thoáng qua thấy có chút giống và không giống với kiểu để mộ của đại sư . Do nhãn lực tiểu sinh còn nhiều kém cỏi nên không dám nhận định . Vậy dám hỏi có phải ngôi mộ cũng do đại nhân làm không vậy ?
    Chúc đại nhân trường trường thọ .

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *