Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

PHONG THỦY LUẬN . BÀI 11.

PHONG THỦY LUẬN . BÀI 11. 



PHẦN II : KHẢO QUA HUYỀN KHÔNG.
MỘT SỐ QUY TẮC CỦA CỔ DỊCH HUYỀN KHÔNG.
( Những tài liệu ở đây do dienbatn sưu tầm và tổng hợp- Vì quá nhiều nguồn nên dienbatn không ghi nguồn - Xin cảm ơn các tác giả - dienbatn )

3/ Bàn về quẻ Tam ban.

Quẻ nối liền nhau được hình thành trên cơ sở hai cung Sơn và hướng hợp thành 10 gọi là quẻ Tam ban.Hai cung cùng nhau sinh thành như Nhất và Lục  , Nhị và Thất , Tam và Bát, Tứ và Cửu, Ngũ và Thập là các số Thiên tiên bát quái sinh thành. Hai cung cùng nhau hợp thành 10 như Khảm nhất - Ly cửu; Khôn nhị - Cấn bát;Chất Tam - Đoài thất ; Tốn tứ - Càn lục; là các cung đối nhau của Hậu thiên bát quái. Các cung hợp nhau thành 10 tức là 2 khí thông nhau. Trên cơ sở này sinh ra 2 quẻ là loại quẻ " Tam ban liền số " và một loại quẻ " Tam ban phụ mẫu ".
* Quẻ Tam ban liền số có 9 loại : 1-2-3; 2-3-4; 3-4-5; 4-5-6; 5-6-7; 6-7-8; 7-8-9; 8-9-1; 9-1-2.
Các loại quẻ Tam ban này thích hợp dùng với hai loại Linh thần và Chính thần. 
Thí dụ: Vận 1, sơn Tý hướng Ngọ. Vì là vận 1 nên Chính thần ở tại cung Khảm 1 còn Linh thần ở tại cung đối chiếu qua Trung-cung là cung Ly 9. Nơi cung tọa là cung Khảm (Tý nằm trong cung Khảm) có phi tinh của Tọa và Hướng là 2 (Nhị-hắc) và 9 (Cửu-tử) trong khi ở cung hướng là cung Ly (Ngọ nằm trong cung Ly) có phi tinh là 1 (Nhất-bạch) và 1 (Nhất-bạch). Bốn phi tinh ở 2 cung tọa và hướng hợp thành quẻ Tam ban quái là Cửu Nhất Nhị (9, 1, 2). Quẻ Tam ban này có thể thông khí 3 vận Cửu, Nhất và Nhị. Một vận vượng thì 2 vận kia đều vượng. 
* Quẻ Tam ban phụ mẫu như : 1-4-7 ; 2-5-8 ; 3-6-9 ; Các loại quẻ Tam ban này lấy sự sinh thành của Sơn và Hướng làm cơ sở , bao hàm hợp thành 10 trong đó.    Phụ mẩu Tam ban quái là các bộ 3 số cách khoảng nhau là 3: Nhất Tứ Thất, Nhị Ngũ Bát hay Tam Lục Cửu. Khi các cung Ly với Càn Chấn, Khảm với Tốn Ðoài đều có Phụ mẫu Tam ban quái tới thì gọi là đồng liệt. Như Hướng ở cung Ly có Nhất-bạch, ở cung Càn có Tứ-lục và ở cung Chấn có Thất-xích chứ không phải ở mổi cung Ly, Càn, Chấn đều phải có Vận, Tọa và Hướng tạo thành Phụ mẫu Tam ban quái làm thông khí trong cả Tam Nguyên Cửu Vận. Loại quẻ này lấy hợp số sinh thành của tọa và hướng của các cung Ly và Khảm làm cơ sở. Như Nhất Tứ Thất là khí của vận 1, 4 và 7 thông nhau nên đương vận có thể rút mượn khí của 2 vận kia để dùng trước... 
Sau đây là giảng giải rỏ hơn về Phụ mẫu Tam ban quái: 
Cung Càn là Thiên-môn, cung Tốn là Ðịa-hộ là 2 cung quan trọng trong phép đả kiếp. Trong trường hợp vượng tinh đáo hướng: 
a)     Phi tinh ở cung Càn và cung Ly tương hợp với cung Chấn thành Phụ mẫu Tam ban quái gọi là chân đả kiếp. Tức là chân hợp thì tự phát vì lệnh tinh ở đầu hướng. 
b)     Phi tinh ở cung Tốn và cung Khảm tương hợp với cung Ðoài thành Phụ mẫu Tam ban quái gọi là giả đả kiếp. Tức là giả hợp. 
Số ở Trung-cung là số sinh (còn gọi là số lập cực), trong khi số thành là: 
a)     số ở cung Khảm trong các vận 1, 2, 3, 4 và 
b)     số ở cung Ly trong các vận 6, 7, 8, 9. 
Hợp số sinh thành là số sinh hợp với số thành tạo thành một trong các cặp sau đây: 
a)     Nhất Lục (cùng họ), 
b)     Nhị Thất (đồng đạo), 
c)     Tam Bát (bạn bè), 
d)     Tứ Cửu (bằng hửu), 
Ðây còn gọi là các cặp số đồng một khí vì là “cùng họ” hoặc “đồng đạo” hoặc “bạn bè” hoặc “bằng hửu” nên hợp nhau. Các cặp số này là các cặp số sao của các chòm sao của 4 hướng của Hà-đồ. 
Sau đây là những phân tích từ thấp đến cao về phép này: 
1.     Bất cứ ở vận nào, số của Vận ở Trung-cung đều hợp với cung Ly hay cung Khảm thành cặp số có cùng một khí vì Vận-bàn được bày bố theo chiều thuận của Lường-Thiên-Xích. Cho nên số sinh thành của tiên thiên bát quái là số của Trung cung hợp với cung Khảm hoặc với cung Ly. 
2.     Nếu số ở Hướng (hay Tọa) của Trung-cung có thể hợp với số ở Hướng (hay Tọa) của cung Ly và Tọa (hay Hướng) ở Trung-cung có thể hợp với Tọa (hay Hướng) của cung Khảm cùng một lúc thì 3 cung hợp thành số của Tiên-thiên Bát-quái. Như vậy tọa và hướng cùng thông khí với Trung-cung. Trường hợp tổng số của Hướng (hay Tọa) ở cung hướng, cung tọa hay Trung-cung là 10 (hợp thập) cũng được coi là thông khí giửa các cung này. 
3.     Khí của quẻ trước, giửa và sau liên thông nhau sẻ xuất hiện sự liên thông khí của Thượng nguyên, Trung nguyên và Hạ nguyên nên các nguyên đều dùng được. Như những cuộc mà ở cung hướng có các sao ở Tọa và Hướng là Nhất + Nhất có thể dùng để thông khí của vận 4 và 7, tức là hợp thành quẻ Tam ban Nhất Tứ Thất. Nhị + Nhị có thể dùng để thông khí của các vận 5 và 8 tức là hợp thành quẻ Tam ban Nhị Ngủ Bát... 
4.     Muốn biết ba loại quẻ Phụ Mẫu Tam ban là Nhất Tứ Thất, Nhị Ngũ Bát, Tam Lục Cửu xuất hiện ở các cung vị nào thì phải xem cung có song tinh đáo hướng. Nếu song tinh đáo hướng xuất hiện ở cung Ly 9 tức là Cửu, là vận 9 Hạ-nguyên nên nguyên và vận mà nó đối ứng là vận 3 Thượng-nguyên (cung Chấn) và vận 6 Trung-nguyên (cung Càn). Tức là Phụ Mẫu Tam ban quái xuất hiện ở các cung Chấn Càn Ly. Như vậy: 
a.     Khảm 1 hay Tốn 4 hay Ðoài 7 thì Phụ Mẫu Tam ban quái xuất hiện ở các cung Khảm Tốn Ðoài. Còn gọi là Khảm cung đả kiếp. 
b.     Khôn 2 hay Trung-cung 5 hay Cấn 8 thì Phụ Mẫu Tam ban quái xuất hiện ở các cung Khôn Trung-cung Cấn. Còn gọi là Khôn Cấn đả kiếp hay Tam-ban xảo quái. 
c.     Chấn 3 hay Càn 6 hay Ly 9 thì Phụ Mẫu Tam ban quái xuất hiện ở các cung Chấn Càn Ly. Còn gọi là Ly cung đả kiếp. 
Ngoài ra còn có trường hợp toàn cuộc hợp thành quẻ Phụ Mẫu Tam ban tức là Vận, Tọa và Hướng của mổi cung hợp nhau lại thành Phụ Mẫu Tam ban quái. Trường hợp này không cần điều kiện song tinh đáo hướng. Thí dụ: Vận 2, sơn Cấn hướng Khôn. 
5.     Trong cách tuyễn chọn hướng thì sau đây là các cách tuyễn chọn có công dụng tốt từ cao xuống thấp: 
a)     Phụ Mẫu Tam-ban xảo quái: có thể thông khí cả 3 nguyên nên có được tốt lành lâu đời, phồn vinh, hưng thịnh mà không bị giới hạn Thướng Sơn Há Thủy. Nếu có thể đảo ngược cách kỵ long thì càng tuyệt diệu. 
b)     Toàn cuộc hợp thập. 
c)     Phụ Mẫu Ly cung đả kiếp. 
d)     Vượng sơn vượng hướng (Ðáo sơn đáo hướng) có 2 cung Thành-môn. 
e)     Vượng sơn vượng hướng. 
f)     Phụ Mẫu Khảm cung đả kiếp. 
g)     2 cung Thành-môn. 
I/ Từ vận 1 đến vận 9 , bất cứ sao nào nhập vào trung cung đều hình thành với Khảm hoặc Ly một số sinh thành Tiên thiên bát quái . Nhất nhập trung cung hợp với Khảm thành Nhất - Lục, Nhị nhập trung cung hợp với Khảm thành Nhị - Thất , Tam nhập trung cung hợp với Khảm thành Tam - Bát, Tứ nhập trung cung hợp với Khảm thành Tứ - Cửu , Lục nhập trung cung hợp với Ly thành Lục - Nhất Thất nhập trung cung hợp với Ly thành Thất - Nhị , Bát nhập trung cung hợp với Ly thành Bát - Tam , Cửu nhập trung cung hợp với Ly thành Cửu - Tứ. Do vậy số sinh thành của Thiên tiên bát quái phải là cung chính giữa với cung Khảm hoặc cung chính giữa với cung Ly cùng hợp với nhau. 
II/ Nếu cung chính giữa hợp với cung Khảm lại hợp với cung Ly , 3 cung hợp lại thành số Tiên thiên bát quái thì Sơn và Hướng nhất quán với khí quẻ của trung cung , cùng thông Khí trước sau. .
III/ Sự liên thông Khí của quẻ trước, quẻ giữa và quẻ sau sẽ xuất hiện việc liên thông Khí của Thượng nguyên, Trung nguyên và Hạ nguyên , do đó các Nguyên đều dùng được. 
IV/ Ba loại quẻ Tam ban 1-4-7; 2-5-8, 3-6-9 gọi là quẻ Tam ban xảo số. Ba sao nói trên ( 1-4-7; 2-5-8, 3-6-9 ) đóng cùng một cung giống như một chuỗi ngọc đính liền nhau nên người ta gọi là " Tam châu liên thành cách " , tạo thành cách tốt đẹp , rực rợ. 
Trong trạch bàn mà cung nào tam thông như vậy gọi là quẻ Tam ban xảo số.
Tam ban xảo số ở cung nào thì cung đó đại cát. Tam ban xảo số toàn bàn thì toàn bàn đại cát.
Trong 1944 cục của Huyền không phi tinh chỉ có 16 cục có Tam ban xảo số toàn bàn . Tam ban xảo số toàn bàn đẹp hơn rất nhiều cục Cung Ly đả kiếp và cục cung Khảm đả kiếp .
Theo sắp xếp của Huyền không học như sau :
1/ Tam ban xảo số . ( Đẹp gấp 3 mục 2 )
2/ Đáo Sơn đáo Hướng. ( Đẹp gấp 2 mục 3 ).
3/ Ly cung đả kiếp và Khảm cung đả kiếp .
Ví dụ : Nhà tọa Sửu - Hướng Mùi vận 6.



Nhà này được Tam ban xảo số toàn bàn.

5-8-2; 1-4-7; 3-6-9; 4-7-1; 6-9-3; 8-2-5; 9-3-6 ; 2-5-8; 7-1-4.
Nhà này đa cát tiểu hung.

4/ Cung Ly đả kiếp .

Điều  kiện để có Cung Ly đả kiếp là : Có song tinh ra hướng nhà , ba cung đó liên thông : LY- CHẤN - CÀN , tạo thành một trục tam giác liên hoàn khí giữa các khí ( 1-4-7, 2-5-8 ; 3-6-9 ).  Ly cung đả kiếp có thể chống lại Phản, Phục ngâm, biến suy tinh của Sơn và Hướng thành Vượng tinh.
Trong 24 Sơn, Hướng, 216 cục ( Nếu bao gồm cả quẻ thay thế có 432 cục ) , phàm là cục Hạ thủy mà song tinh đáo hướng , đều có thể dùng phép " Đả kiếp " . Còn cục " Thượng Sơn - Hà Thủy " của 2 cung Khôn - Cấn đều có Tam ban xảo quái.

LY CUNG ĐẢ KIẾP CÁC VẬN.

* Sơn Tý - Hướng Ngọ vận 1 : 1-4-7.
Vận 3 : 3-6-9.
Vận 6 :  3-6-9.
Vận 8 : 2-5-8.
* Sơn Dậu - Hướng Mão : Vận 2 : 2-5-8.
Vận 9 : 3-6-9.
* Sơn Thìn - Hướng Tuất : Vận 1 : 1-4-7.
Vận 4 : 1-4-7.
* Sơn Canh - Hướng Giáp : Vận 1 : 1-4-7.
Vận 8 : 2-5-8.
* Sơn Nhâm - Hướng Bính . Vận 2 : 2-5-8.
Vận 4 : 1-4-7.
Vận 7 : 1-4-7.
Vận 9 : 3-6-9.
* Sơn Tân - Hướng Ất : Vận 2 : 2-5-8.
Vận 9 : 3-6-9.
* Sơn Quý hướng Đinh . Vận 1 : 1-4-7.
vận 3 : 3-6-9.
Vận 6 : 3-6-9.
Vận 8 : 2-5-8.
* Sơn Tốn - Hướng Càn. Vận 6 : 3-6-9.
Vận 9 : 3-6-9.
* Sơn Tỵ - Hướng Hợi , Vận 6 : 3-6-9.
Vận 9 : 3-6-9.

5/ Khảm cung đả kiếp.

Khảm cung đả kiếp chỉ hình thành khi song tinh ra hướng nhà , tạo được 3 cung : KHẢM - TỐN - ĐOÀI , tạo thành một trục tam giác : 1-4-7; 2-5-8, 3-6-9.  Khảm cung đả kiếp có thể chống lại Thướng Sơn hoặc Hạ thủy.
Lưu ý : Nếu Thướng Sơn hoặc Hạ thủy đi cùng với Phản ngâm, Phục ngâm thì không chống được.

KHẢM CUNG ĐẢ KIẾP CÁC VẬN .

* Sơn Ngọ - Hướng Tý . Vận 2 : 2-5-8.
Vận 4 : 1-4-7.
Vận 7 : 1-4-7.
Vận 9 : 3-6-9.
* Sơn Mão - Hướng Dậu. Vận 1 : 1-4-7.
Vận 8 : 2-5-8.
* Sơn Tuất - Hướng Thìn . Vận 6 : 3-6-9.
Vận 9 : 3-6-9.
* Sơn Giáp - Hướng Canh . Vận 2 : 2-5-8.
Vận 9 : 3-6-9.
* Sơn Bính - Hướng Nhâm . Vận 1 : 1-4-7.
Vận 3 : 3-6-9.
Vận 6 : 3-6-9.
Vận 8 : 2-5-8.
* Sơn Ất - Hướng Tân . Vận 1 : 2-4-7.
Vận 8 : 2-5-8.
* Sơn Đinh - Hướng Quý . Vận 2 : 2-5-8. 
Vận 4 : 1-4-7.
Vận 7 : 1-4-7.
Vận 9 : 3-6-9.* Sơn Càn - Hướng Tốn . Vận 1 : 1-4-7.
Vận 4 : 1-4-7.
* Sơn Hợi - Hướng Tỵ . Vận 1 : 1-4-7. 
Vận 4 : 1-4-7.

TAM BAN XẢO QUÁI CÁC VẬN.

* Sơn Cấn - Hướng Khôn . Vận 2 - Toàn cục.
Vận 5 : Toàn cục.
Vận 8 : Toàn cục.
* Sơn Khôn - Hướng Cấn : Vận 2 - Toàn cục.
Vận 5 : Toàn cục.
Vận 8 : Toàn cục.
* Sơn Dần - Hướng Thân : Vận 2 - Toàn cục.
Vận 5 : Toàn cục. Vận 8 : Toàn cục.
* Sơn Sửu - Hướng Mùi : Vận 4 ; Toàn cục.
Vận 6 : Toàn cục.
* Sơn Mùi - Hướng Sửu : Vận 4 : Toàn cục.
Vận 6 : Toàn cục.
Như vậy trong cửu vận : Quẻ Tam ban Ly cung đả kiếp có 24 cục, Quẻ Tam ban Khảm cung đả kiếp có 24 cục, quẻ tam ban xảo quái cung Cấn có 16 cục  . Công lại tất cả là 64 cục. 

QUẺ TAM BAN ĐẢ KIẾP LY CUNG VÀ KHẢM CUNG.
Mỗi quẻ có 3 cục phạm phản , phục ngâm nên không thể xử dụng.

* Sơn Tốn - Hướng Càn - Vận 6 - Phạm PHẢN PHỤC NGÂM.
* Sơn Tỵ - Hướng Hợi - Vận 6 - Phạm PHẢN PHỤC NGÂM.
* Sơn Nhâm - Hướng Bính - Vận 9 - Phạm PHẢN PHỤC NGÂM.
* Sơn Bính - Hướng Nhâm - Vận 1 - Phạm PHẢN PHỤC NGÂM.
* Sơn Càn - Hướng Tốn - Vận 4 - Phạm PHẢN PHỤC NGÂM.
* Sơn Hợi - Hướng Tỵ - Vận 4 - Phạm PHẢN PHỤC NGÂM.
Phép Ly cung đả kiếp và Khảm cung đả kiếp được xử dụng khi khó chọn địa hình của âm hay dương trạch. So với phép vượng Sơn - Vượng Hướng , hai cung Thành môn, và toàn cục hợp thập thì phép đả kiếp đã cung cấp thêm cho ta một cách nữa để lựa chọn.Nó trội hơn phép vượng Sơn - Vượng Hướng và ngang công hiệu với toàn cục hợp thập. Trong 64 cục kể ở trên thì có quẻ Tam ban xảo quái hình thành trên 2 cung Cấn và Khôn là khó gặp nhất nhưng có giá trị nhất. 16 cục này gọi là toàn cục hợp thành quẻ Tam ban , có thể thông khí cả 3 nguyên là Thượng, Trung, Hạ nguyên , dùng nó tốt lành, đời đòi phồn thịnh. Quẻ Tam ban như thế không bi giới hạn của Thướng Sơn - Hạ thủy , nhưng nếu có thể dùng cách đảo ngược kỵ Long thì càng tốt đẹp. Sử dụng quẻ Tam ban cần phải phối hợp với cách cục của môi trường , phải có đắc Sơn để chế ngự Thủy , phải có đắc Thủy để thu hồi Sơn , hợp với Ngũ hành sinh khắc , bằng không sẽ phản tác dụng . Bỏi vậy các Phong Thủy Sư phải hết sức lưu ý và làm cho thuần thục. 
Trong Ly cung đả kiếp và Khảm cung đả kiếp , công hiệu của Ly cung đả kiếp mạnh hơn. Phong thủy gọi là " Chân đả kiếp" ( Cướp đoạt thật sự ) , còn  Khảm cung đả kiếp thì công hiệu nhỏ hơn gọi là : Giả đả kiếp " ( cướp giả ) . 

Xin theo dõi tiếp bài 12 - dienbatn .

18 nhận xét:

  1. Anh Dienbatn ơi, có ông Athienloc trong "huyền không lý số" nói là huyền không phi tinh có nhiều điều sai và bây giờ ông ta đang nghiên cứu Huyền không lục pháp, vậy theo anh thì thế nào ạ? Chúng tôi kiến thức có hạn nên chưa thể nhận xét đúng sai, xin anh cho biết nhận xét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dienbatn học sách người xưa đến nay tuổi đã xế chiều mà còn chưa hiểu được vài phần . Ngày trước cũng tham khảo PTLV mất vài năm , cuối cùng cũng thấy không ổn nên lại đi theo sách người xưa.Cái gì tồn tại lâu dài, dai dẳng thì tự bản thân nó đã có lý rồi bạn ạ. dienbatn bây giờ sợ những phát kiến của những " Dị nhân " lắm rồi. Nói thực ra toàn mất thời gian. Trong tâm niệm vẫn luôn nhắc mình câu - Cái gì tồn tại lâu dài, dai dẳng tự nó đã có lý rồi. Còn những phát kiến mới xin cứ để thời gian trả lời - Hy vọng nó sống lâu hơn chủ nó. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  2. Rất nhất trí với anh dienbatn như vậy . Nhưng có điều này hỏi e không tế nhị lắm nhưng cứ áy náy mãi . Nay mạnh dạn hỏi anh mong anh gải đáp ,chắc câu hỏi này cũng có nhiều đệ tử của PTLV đang phân vẫn mỗi khi nói về anh .
    Chả là ngày xưa tôi cũng học PTLV ,mình chẳng biết quái gì nhưng thấy bác thiensu bảo là của người Việt nên thấy sướng cái lỗ tai thì học thôi . Nhưng có lần đi xe cùng bác thiensu ,tôi có hỏi về anh thì bác ấy trả lời trình độ của dienbatn cũng tàm tạm .
    Xin hỏi anh là bác thiensu biết phong thủy trước khi gặp anh hay sau khi gặp anh ạ ? Vì nhiều lần thấy bác ấy nói là do bác ấy dìu dắt anh ,khi anh đủ lông đủ cánh rồi thì không chơi với bác ấy nữa .
    Nhưng có nhiều nguồn tin từ các đệ tử của bác ấy lại bảo ngày đầu do đói khổ quá nên bác thiensu được anh dạy cho mấy quẻ lạc việt độn toán để kiếm sống . Sau lại cho đi làm phong thủy cùng rồi bác ấy mới học phong thủy và nghĩ ra phong thủy lạc việt của riêng mình .
    Nói thật trên giang hồ hiện vẫn đang thắc mắc về truyện này bác ạ . Giải đáp được chính xác câu hỏi này giúp nhiều người tìm được Chân - Ngụy của một người thầy đó anh ạ .
    Nếu không tiện anh có thể không trả lời .
    Chân thành cảm ơn anh ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện này cũng không nên nói ra làm gì bởi dienbatn luôn treo trước mặt mình tấm thư pháp :" Ngoảnh nhìn cuộc đời như giấc mộng- Được mất bại thành hóa hư không ". Nhưng bạn đã hỏi mình xin trả lời và bạn có thể xác minh trực tiếp từ TS . Hy vọng rằng anh ấy còn giữ được sự trung thực.Ngày xưa, khi TS còn rất khổ, vợ anh ấy phải bán bánh đa nướng ở vỉ hè Lê văn Sĩ để nuôi 3 con ăn học, TS phải vẽ tranh cho sách Thiếu nhi bán cầm cự qua ngày.Thiên sứ là học trò của ông già mình từ ngày ở Hà Nội nên mình hay đến chơi với anh ấy.Ngày đó , dienbatn cũng mới từ Tây Ninh về sau khi học Huyền môn của Thày Chàm và ông bà Bảy và đã tham dự những lần Khai mở huyệt đạo cùng với các Tông phái Đạo giáo tại miền Nam ( có viết lại trong bài : NHỮNG CUỘC HÀNH HÓA GIẢI KHAI HUYỆT ĐẠO THỜI NAY ). Hai anh em tuy trong nghèo khổ nhưng rất quý nhau.Thời gian này, Thiên sứ và dienbatn tham gia viết trên trang TUVILYSO.COM . Thiên sứ ngồi nhà coi bói, dienbatn đi Ta bà và làm Phong thủy cho khá nhiều người trong đất Nam bộ. Hai anh em thường trao đổi với nhau về học thuật và cho tới tận ngày đó, TS vẫn chưa có khái niệm gì về Phong thủy và Dịch học cả. Chỉ tới khi anh Châu , một người bạn chung của dienbatn và Thiên sứ dạy cho TS chút đỉnh về Dịch của Thiệu Vĩ Hoa lúc đó thực sự TS mới đi những bước đều vào Văn hóa phương Đông. Ngày đó , TS coi bói mội người chỉ có 5 đồng rồi lên 10 đồng, cuộc sống thiếu trước hụt sau rất vất vả , tuy nhiên khách coi bói của anh ấy cũng đông dần. Thấy vậy, dienbatn bảo TS nếu khách nào muốn làm Phong Thủy cứ đứng ra nhận là anh ấy biết làm, đằng sau dienbatn sẽ thực hiện cho anh ấy và giấu tên mình. Những trường hợp nào khó, dienbatn sẽ đi cùng làm giúp nhưng trước mặt mọi người vẫn nói là TS làm.Điều này dienbatn nói ra có Trời đất chứng giám.Rồi thời gian trôi đi,mọi sự đều trải qua, con người già đi....Dienbatn vẫn luôn coi Thiên Sứ là một người anh, một người bạn và vẫn mong Thiên sứ thành công trên đường nghiên cứu.Những gì cần nói với TS dienbatn đã nói, còn trong tình nghĩa, anh em vẫn luôn là anh em - Dù cho chính kiến có khác nhau. Vài hàng trao đổi cùng bạn.
      " Ngoảnh nhìn cuộc đời như giấc mộng- Được mất bại thành hóa hư không ".Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  3. Cảm ơn anh dienba.tn nhiều .

    Trả lờiXóa
  4. Theo TG được biết thì Thiên Sứ đúng là học trò của bố bác Dienbatn. Nhưng là học trò hồi học phổ thông trung học, chứ không phải học trò theo bố Dienbatn để học huyền học nói chung.
    Lúc bố bác Dienbatn chết (thầy của Thiên Sứ ngày xưa) người chủ lễ đám tang thầy chính là Thiên Sứ. Lúc ấy nghe nói anh đang đi tù vì một tội gì đó hai năm.
    Khi anh đi tù về, chính Thiên Sứ cưu mang anh vì nghĩ tình con thầy và dậy anh làm phong thủy , chia đôi tiền với anh có đúng không?
    Cũng mong bác Dienbatn trung thực trả lời.
    Còn lúc Thiên Sứ nghèo thì lúc đó bác cũng chưa giúp gì được Thiên Sứ cả. Ngoại trừ mấy độ nhậu bác trả tiền.
    Cảm ơn bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố dienbatn ngày xưa cũng thường đi làm Địa lý từ ngoài Hà Nội. Nếu seach tên google còn tìm được những bài viết về ông.Có điều tính ông hiền lành, ít nói nên không thích phô diễn. Đàn anh của TS là anh Phú - Một vị đã có trên 40 năm học Phong thủy và Mật tông , cũng là học trò của bố dienbatn rất rõ điều này. Anh Phú hiện còn sống tại Hà Nội.
      Quả thật ngày xưa dienbatn có bị tù hơn một năm vì tội chơi Ngải bị phản tác dụng ( Hồi còn đang học với bà Bảy ). Từ đó dienbatn hầu như không xử dụng những bí thuật mà ông bà Bảy, Thày Chàm dạy nữa mà đi hẳn sang Mật tông do một ân sư chỉ dạy.Đó cũng là một vết đen trong cuộc đời của dienbatn. dienbatn luôn sám hồi vì điều đó.
      Còn việc " chính Thiên Sứ cưu mang anh vì nghĩ tình con thầy và dậy anh làm phong thủy , chia đôi tiền với anh có đúng không?" Bạn hãy hỏi thẳng TS - Hy vọng anh ấy còn giữ được sự trung thực khi đứng trước ban thờ các Vị Vua Hùng ở đường Nguyễn Thái Sơn.dienbatn chấm dứt kiểu phỏng vấn về tình anh em giữa dienbatn và Thiên Sứ tại đây. Dù như thế nào đi chăng nữa, dienbatn luôn coi Thiên Sứ là một người anh, một người bạn . dienbatn không muốn mình và TS bị lợi dụng để đấu đá ở các diễn đàn.
      "xin cho chúng tôi hàng ngày đủ dùng và tha tội cho chúng tôi như chúng tôi cũng tha kẻ có nợ chúng tôi " - Kinh lạy cha.

      Thân ái. dienbatn.

      Xóa
    2. Chào mọi người nhe .
      Mình đã học xong lớp nâng cao PTLV nên rất hiểu thầy thiensu và nghĩ thế này . Ghi nhận cho thầy lòng nhiệt tình phục hồi văn hiến của nước việt ,thầy làm việc ấy vì cá nhân hay vì dân tộc thì mình cũng không rõ lắm . Nhưng đồng ý với các bạn là chẳng có gì ở PTLV đáng để so vói môn phong thủy đã có tù ngàn vạn năm cả .
      ở diễn đàn của bọn mình có rất nhiều bạn cuồng tín như bạn TRUCGIAC ,mọi người thậm chí chưa gặp sư phụ lần nào và cũng chưa ứng dụng PTLV lần nào nhưng rất nhiệt tình ủng hộ ,có ai tỏ ra hoài nghi một chút về lý thuyết của sư phụ là họ bâu vào đã phá ngay . Mình rất không đồng tình với việc đó một chút nào ,vì như thế không thể tiến bộ được . Tuy sư phụ luôn nói là chấp nhận phản biện nhưng cứ bài nào không lọt tai và bị xóa ngay ,thậm chí là khóa nick thành viên .Nếu đưa ví dụ đã ứng dụng thành công thì lại là những ví dụ rất sơ sai và có vẻ như sắp đặt ấy chứ không khách quan .
      TRUCGIAC à ,nếu bên trang nhà là bài của bạn vừa rồi bị sư phụ khóa ngay chứ không được trả lời đàng hoàng như vậy đâu . Điều đó chứng tỏ chú dienban rất đàng hoàng và thẳng thắn chứ không nhập nhém như sư phụ của bọn mình . Mình cũng được nghe sư phụ hơn một lần kể và chê chú dienban sau đợt kỷ niệm một nghìn năm thăng long ,sư phụ nói điều ấy với học trò chẳng hay ho chút nào . Mình biết bạn muốn bảo vệ sư phụ và có thể sư phụ đã dật dây cho bạn hỏi những câu vừa rồi vì sư phụ rất hay có tính ấy .Như thế không tốt đâu bạn ạ .
      Người ta mắc sai lầm cũng vì nhiều nguyên nhân ,nếu những nguyên nhân ấy không ảnh hưởng tới ai và không làm phương hại đến học thuật thì có gì là xấu ? Thế mà hôm rồi sư phụ mình dọa khóe chú dienban bên trang nhà là sẽ nói ra . Sư phụ còn ám chỉ cả câu lúc bố chú ấy trăng trối lúc sắp lâm chung . Thật người xưa nói chó cùng cắn dậu quả không sai chút nào .
      Theo mình nếu bạn thực sự muốn tiến bộ trong con đường nghiên cứu phong thủy thì nên dành thời gian đọc các bài viết của chú diện bạn . Sư phụ thiensu làm sao viết được như thế này . Đấy bạn thấy không ,học hết nầng cao chẳng thấy nói gì đến khái niệm ôỗ đen ,giờ thấy bạn thắc mắc về lỗ đen tự nhiên lại lôi vào để giải thích và nói PTLV cũng công nhận .
      thân .

      Xóa
  5. Xem ra thiensu cũng nói nhiều truyện không nên nói về anh em cho học trò của mình nghe đó nhỉ . Vậy mà mồn cứ lúc nào cũng liến thoắng nói rằng mình trọng tình nghĩa anh em .
    Tôi đã đọc bài viết của anh dienba.tn phê phán vụ đuổi mây ngăn mưa ,anh ấy viết là vì sự nghiệp nghiên cứu lý học phương đông của các đạo ngày đêm cầu cho quốc thái dân an chứ không phải là vì cá nhân . Vậy mà thiensu cứ thù mãi ! Thù đến mức các học trò của mình cũng thù luôn cả anh dienba.tn . Tôi nói đây không phải chỉ riêng mình trucgiac ,mà còn rất nhiều bạn trẻ khác đang ngộ nhận mà theo thiensu cổ xướng cho ông ta xây dựng cái mớ lý thuyết hỗn độn ấy . Các đệ tử của ông đang lẫn lộn giữa lòng tự hào dân tộc và lý thuyết của cá nhân ông thiensu . Nhưng thôi ,kệ họ .
    Còn như nếu thiensu có nhân cách chắc đã không kể cho học trò nghe về cuộc đời thăng trầm của dienba.tn - Ngay cả khi dienba.tn phá mình đi chăng nữa thì nếu mình có nhân cách thì sẽ không bao giờ kể truyện ấy ra với đám học trò con nít ấy cả .
    Truyện hôm nay dù thiensu xui trucgiac nói ra sau khi vừa viết bài gửi dienban trên LHĐP ,hay đã kể từ trước thì cũng thể hiện một thiên sứ tiểu nhân hẹp hòi và nhân cách kém .
    Rồi thiensu sẽ bị quả báo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ xin mời bác về góc vườn của bác.

      Xóa
  6. Mấy bác cứ lo tranh tài cao thấp. Tôi đây đang kinh doanh khó khăn. Dienbatn hoặc TS, trong vòng 1 năm giúp tôi kinh doanh hiệu quả. Thì mới biết tài cao thấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dienbatn từ lâu đã không màng đến sự đời. Chỉ cố gắng cày cuốc chăm chỉ trên mảnh đất Blog của riêng mình .Âu đó cũng là một cách trải lòng.Sóng gió ở đâu đưa đến mảnh đất này , dienbatn cũng đâu có coi là cái gì đâu.
      Còn nếu bạn thực tâm, cứ liên hệ với dienbatn , dienbatn cam đoan chỉ 6 tháng sau bạn sẽ đổi đời. Tuy nhiên với cái giá rất đắt. Ví dụ bây giờ vốn bạn là 3 đồng. Sau 6 tháng bạn sẽ có 10 đồng. Tuy nhiên, điều kiện của dienbatn là bạn sẽ bỏ 4 đồng tự đi mua quần áo rét, sách vở , đồ dùng học tập cho các cháu miền sâu miền xa phía Tây Bắc, và phải tự tay mình phát quà cho các cháu. Riêng dienbatn sẽ không nhận một xu thù lao nào cả. Nếu ok, hãy liên hệ với dienbatn. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
    2. Rất cảm ơn huynh. Câu trả lời thật khí khái, đáng bậc huynh trưởng.

      Xóa
  7. Trucgiac cung khong tu te nhu minh tuong

    Trả lờiXóa
  8. Xin phép anh Hùng cho em có vài lời với bạn trucgiac :
    Chào trucgiac !
    Nơi đây không phải là nơi để mọi người tranh cãi nhau vì đây là bloger của cá nhân anh dienba.tn . Tuy nhiên đã gặp trucgiac ở đây thì cũng xin nói mấy câu ,tuy mấy câu không thể diễn tả hết được ý người muốn nói nhưng mà ngặp duyên thì cứ nói vậy .
    Thật nếu cứ kê cái giường ,cái tủ ... theo PTLV thì chẳng có vấn đề gì ,vì PT cổ thư cũng vẫn làm giống như thế . VD :Trong một phòng ngủ thì theo PTLV Nhất Thiết phải kê ở góc Vượng Khí . Tuy nhiên nếu trucgiac chịu khó đọc các sách phong thủy khác (Trừ huyền không) bán đầy ngoài thị trường thì thấy sách cũng dạy như thế ,có điều trong sách đó không dùng từ góc Vượng Khí mà thôi . Thậm chí những cuốn sách đó còn có trước cả khi sư phụ thiensu của trucgiac học phong thủy cơ .... còn nhiều các cách thức và chiêu thức khác mà các cuốn sách cổ đều đã chỉ dạy thì PTLV cũng dùng lại nhưng dùng thuật ngữ khác mà thôi . Kể ra e dài dòng và không đúng chỗ .
    Lão cũng giống trucgiac và các anh em ,lúc đầu cũng hào hứng học rồi ủng hộ PTLV ,lúc đó cũng chưa hiểu PTLV là thế nào ,cứ thấy nói của người Việt cổ thì sung sướng mà lăn vào thôi . Hàng ngày chỉ vào mỗi đó rồi thầy trò kẻ tung người hứng theo kiểu con hát mẹ khen hay . Khi mình ra ngoài rồi mới có điều kiện gặp gỡ và trao đổi với anh em bạn bè am hiểu về phong thủy và dịch học . Lúc đó mới thấy mình gây ngô và ấu trĩ làm sao . Lão đã tham vấn cả anh Bình Nguyên Quân ,cụ tritri và một vài thuật sĩ phong thủy ẩn danh khác (không tiện nêu tên) mới thấy các môn phái : Bát trạch(Bát trạch lạc viêt) ,loan đầu (hình thể lạc việt),lý khí(khí lạc viêt)thì đâu phải các môn phái đó chỉ đơn giản có vậy ? Sự thực là mấy cuốn sách mà sư phụ của trucgiac có được chỉ viết ra những kiến thức cơ bản ,những kiến thức có tính chất bí quyết của môn phái không hề có chút nào ở trong đó . vậy thử hỏi sư phụ của trucgiac làm sao mà thỏa mãn được yêu cầu lý giải được các hiện tự nhiên & XH từ mấy cuốn sách đó mà chẳng chê bai . Còn huyền không ư ? Bản thân sư phụ thiensu của trực giác đâu đã thông thạo huyền không từ cổ thư mà có tham vọng hiệu chỉnh ? Loanh quanh vẫn từ mấy cuốn sách Thẩm Thị Huyền Không Học của Thẩm Trúc Nhương ... và nực cười hơn còn đi copy cái cuốn huyền không của anh Bình Nguyên Quân từ trên "mạng" về để tham khảo !

    Trả lờiXóa
  9. Xin phép anh Hùng cho em đăng nốt phần 02 lời tâm sự với trucgiac (Vì phần đăng một bài quá số ký tự cho phép nên không thành công )
    (Mời trucgiac xem nốt phần này )
    Lão đã từng nhiều lần gặp gỡ sư phụ thiensu của trucgiac ,đã nhờ ông tư vấn cho nhà mình và mấy nhà người thân - Kết quả đều rất tệ . Lão cũng đã từng nhờ và có ý định nhờ sư phụ của trucgiac tìm đất để mộ cho ông già lão . Lão đã từng cùng ông đến một nghĩa trang để khảo sát .... và tiếc thay ông đã dùng một vài chiêu trò cũ của cổ thư để nói dựa ... một hồi và cuối cùng ông dùng BÁT TRẠCH để chọn hướng mộ ..... Hú vía !
    Lão đã học PTLV từ CB - NC - CC , từng nhiệt tình ủng hộ và góp chút ít sức lực nhỏ mọn cho sự nghiệp của sư phụ trucgiac . Lão đã từng tham gia NGĂN MÂY ,CẢN MƯA dịp nghìn năm Thăng Long ở Hà Nội (theo cách của lão) .....từng ấy việc đã đủ để nhận xét về một con người chưa trucgiac ?
    Đến giờ này lão phải khẳng định là sư phụ thiensu của trucgiac là người hám danh ,ưa phỉnh nịnh và bạc bẽo . Còn truyện phong thủy ư ? Chẳng có gì ngoài mớ kiến thức lộn xộn và hổ lốn đã được ông cóp nhặt về rồi tùy tiện đổi chỗ Tốn cho Khôn ; Tráo đổi độ số của Ly cho Đoài ; Còn HKLV ư ? Chẳng bao giờ có cả ! Ông ấy hay lòe rằng dùng HKLV để dự đoán cái nọ cái kia nhưng thực ra là ông dùng quẻ độn để làm điều đó . HKLV chỉ là sản phẩm của một trí tưởng tượng giống như một người nghệ sỹ hoang tưởng mà thôi . Văn hiến 5.000 năm ,thậm chí là 10.000 năm Lạc Việt tự nó đã huyền vĩ và huy hoàng rồi chứ chẳng cần phải chờ đến thiensu lo phục hồi . Trucgiac thử khách quan mà nghĩ xem ,thế giới họ nghĩ gì nếu Việt Nam có một ông thiensu giỏi trên tài cộng đồng các nhà khoa học trên thế gian này từ cổ chí kim ? Thật là một ý tưởng ngông cuồng và hết sức điên rồ của một co người hoang tưởng vì chủ nghĩa cá nhân .
    Sử Việt rồi sẽ được vinh danh ,sớm hay muộn còn tùy thuộc vào sự nỗ lực của cả dân tộc và tuân theo quy luật của lịch sử . Ngày đó chắc không còn xa ,nhưng sẽ rất dài với những người nôn nóng vì mục đích cá nhân như ông thiensu .
    Nói tóm lại : phong thủy rất có thể là của người Việt cổ đã được Hán hóa và các phong thủy sư phát triển thêm . Nhưng chắc chắn vẫn là phong thủy có nguông gốc từ cổ thư nguyên bản chứ không phải như ông thiensu tuyên bố .
    Áp dụng PT của ông thiensu vào những việc lằng nhằng như kê cái giường ,cái tủ … thì được chứ mở cổng ,đặt bếp thì chẳng có tác dụng gì mà đôi khi còn khổ hơn . Nếu áp dụng vào ÂM TRẠCH thì cả nhà ,cả dòng họ hoặc vẫn thế ,hoặc đi xuốn địa ngục gặp quỷ sứ luôn !
    Vài lời trao đổi với trucgiac mong mọi người không hiểu lầm rằng vì hiềm khích cá nhân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Cóc Vàng đã có thiện cảm với TG. Gặp ai TG cũng cố gắng học được ở người mình gặp một điều gì đó - và ngay cả đọc các bài viết của bác Dienbatn - kiến thức là vô tận còn hiểu biết của mình là hạn hẹp do đó mình cũng nên mở lòng để học hỏi - TG không giám bình luận về học thuật vì biết mình còn non kém. Thú thực với bác TG học các môn học cổ kim này chỉ để biết và giúp mình có cái nhìn khách quan, hoàn thiện hơn về cuộc sống - có tiến xa hơn nữa trên con đường học thuật hay không còn phụ thuộc vào cơ duyên bác ạ!
      "Mãi mãi xin được làm hạt bụi
      Dưới chân phật cất bước đi qua" - Thích Chân Quang.
      TG chúc bác tiến trên con đường học thuật và cũng bớt đi nỗi bức xúc về PTLV.
      Thân mến!

      Xóa
  10. Chào anh dienbatn và tất cả các anh,
    Những gì quá khứ không tốt đẹp nên cho qua và nên hướng tới tốt đẹp trong tương lai. Trên tinh thần tích cực tôi xin góp ý các anh không nên đổ thêm dầu vào lửa sẽ gây ra điều không tốt. Hẫy để cho các anh như dienbatn có thời gian tập trung trí lực để viết, hệ thống lại những kiến thức của nhân gian để lại chung chúng ta tiếp tụchọc tập, nghiên cứu mà góp sức cho đời. Có vậy tâm trí mới nhẹ nhàn. Mong các anh nghĩ kỹ lại.
    Thân ái.

    Trả lờiXóa