Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 33.

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 33.
NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN.
Từ phần này trở đi có tên gọi là NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN. Đó là những tháng ngày vô cùng vất vả, trải nghiêm đủ Hỉ- Nộ- Ái - Ố của dienbatn . Cũng đã qua từ lâu rồi , xin kể lại để các bạn cùng chiêm nghiệm . Thân ái. dienbatn. 

PHẦN IV.MÔN HỌC ĐẦU TIÊN VỚI THÀY BẢY TÂY NINH. ( Tiếp )

Gồng Trà kha và các giai thoại .

 Trong các môn phái bùa phép hầu như phái nào cũng có bùa gồng , như là, gồng Trà kha, Thất sơn thần quyền , bùa Miên , bùa Xiêm , bùa 5 ông , Phật huyền môn vạn thiên giới linh , Thần quyền lục pháp.

Môn phái Thất sơn Thần quyền tôn đức Quán thế âm Bồ tát là Tổ sư và có thêm 8 vị đại diện nữa thay mặt sư Tổ truyền dạy cho các môn đồ . Tám vị Thần đó là :

1, Hỏa Hỏa Chơn Chơn,

2/Bá Thiên Đạo trưởng.

3/ Thanh Trúc Đạo trưởng.

4/ Hoàng Thiên Đạo trưởng.

5/ Sa Thiên Đạo trưởng.

6/ Nga Mi lão Tổ.

7/Ngư Câu lão ông.

8/ Bá Hành ngũ độc.

Theo tài liệu của Thày Bửu Thiền thì Thần quyền lục pháp có 6 pháp , mỗi pháp có nhiều bài , mỗi bài mang giá trị linh ứng khác nhau . Tùy theo cấp học sinh mà vị sư phụ sẽ truyền dạy cho các môn sinh những bài học từ thấp đến cao . Đối với những người luyện võ Bùa hay Thần quyền , lời thề trước Tổ là điều rất linh thiêng cao quý bởi nếu môn sinh càng luôn giữ đúng lời thề thì công lực càng mạnh mẽ và ra đòn càng hiệu quả.Vào các thập niên 50-70 của thế kỷ 20 , Thất Sơn Thần quyền nở rộ từ miền Trung vào Nam. Đệ tử của phái này quy tụ nhiều nhất tại Sài Gòn trong một số võ đường. Sau năm 1975 , theo dòng thời gian biến chuyển , môn phái Thất sơn Thần quyền lặng lẽ theo chân các đệ tử ra đi nước ngoài rất nhiều. 

Theo thày Sương Mãn Thiên : "Phép gồng có 2 cách , gồng bùa và gồng thuốc . Gồng bùa là nhờ thần chú , chử bùa mình luyện nhiều ngày thỉnh mấy ông Tổ gồng , Thầy gồng về ứng độ cho mình , đao kiếm , giáo mác , roi cây đánh đâm , chém bửa cũng không đứt , lủng , đau . Lúc ấy da thịt người luyện gồng bùa không phải là sắt thép gì đâu , chỉ là có Thần nhập khiến cho nó có thể đàn hồi như cái vỏ xe hơi bơm cứng vậy , chém vào thì dội ra mà thôi !

Gồng thuốc thì khác , quả thực sự là mình đồng da sắt , không gì đả phá , phương hại được , trừ tầm dông vạt nhọn đâm hậu môn , kim đâm 2 tròng mắt , đủa tre đóng lỗ tai , lỗ mủi , chỉ có xuyên phá qua đường thất khiếu ấy mới hại được người luyện gồng thuốc , nhưng làm chuyện hại họ như vậy thiết tưởng không dể .

Muốn học gồng trước tiên là phải được 1 vị Pháp sư điểm đạo (vô phép trong người ), ra mắt Tổ Thầy , Pháp sư làm phép vô nước , vẻ bùa đốt vô nước đó cho tân đệ tử ấy uống , dùng nhang họa thổi trên đỉnh đầu , trán , tam tinh (ấn đường) , 2 lổ tai , trước ngực , sau lưng , rồi cho đệ tử mới đó lẩm nhẩm đọc 1 câu thần chú , sau đó vị thầy cầm cây dao sắt chuối thật to bén ngót dang tay chém thẳng vào ngực người đệ tử đó hết sức 3 dao liền không đứt , không rướm máu chỉ nổi dấu 3 lằn đỏ như ta dùng móng tay quẹt ngang vậy thôi ! như vậy coi như là Tổ đã chứng , người đệ tử làm phần kết cuộc là cầm 3 cây nhang đã đốt tuyên thệ trước bàn Tổ :

Không phản tổ phản thầy

Không tà dâm lấy vợ người 

Không cậy mạnh hiếp yếu

Không tham lam trộm cắp

Không dùng bùa phép thư ếm người ta vì tiền

Sau đó là người đệ tử đó coi như đã là con Thầy Tổ , đi bất cứ nơi nào cung có chư vị khuất mặt theo hộ độ , nhưng cần giử các điều cấm kỵ như : không, ăn chó , trâu , mèo , khỉ , rắn , rùa , lươn , ếch , vì ăn những thứ da trơn này thì phép gồng khi thăng khi giáng không được linh nghiệm như ý , ngoài ra cần phải siêng năng luyện tập , sáng sớm ra nhìn mặt trời luyện đọc thần chú tưởng chử bùa gồng đó trên mặt trời rồi hớp khí nuốt vô bụng , luyện chừng 15, 20 phút lúc mới , sau dần thì lâu hơn 40 phút 1 tiếng . Khi luyện xong đọc chú gồng thổi vô 1 chung dầu dừa rồi uống sẽ cầm phép không phai .

Người học gồng mà luyện tới thường là hiền lắm , hay nhịn nhục , không kiếm chuyện với ai bao giờ , không ra tay đánh người trước , chỉ miễn cưởng khi tự vệ thôi .

Song song với cách luyện bằng khí , điển nhập thân người học gồng có thể được hỗ trợ thêm bằng nhiều cách : vô kim , vô tượng Phật trong người khi có dao chém , hay cây , vật nặng đánh tới thì những vật đó tự động chạy đến đở , thường là được vô 2 kim hay 2 cốt phật nhỏ cở ngón tay út nằm ở vị trí 2 bên bắp tay gần dưới nách , khi cho những vật đả phù phép sẳn đó vô người , vị sư phụ mình không cần mổ xẻ gì tới thân thể mình đâu , chỉ cầm để ướm sát vào và đọc chú tự nhiên nó sẽ chạy vô trong người đột ngột mà mình không hay , có người còn vô cả mấy cây đinh 1 tấc 2 nữa đó . Ngoài ra còn phép gồng đấu võ đài bằng cách ngậm tượng Phật , đeo Cà tha như các võ sĩ kick boxing của thailand hay xài v.v....

Bùa , phép hay rất hay tuy nhiên cái gì cũng có điểm khắc kỵ của nó , ví dụ những người luyện , xài các loại phép trên , nhứt là kẻ vô kim khi mà lấy vợ phá gia cang người khác tự động 2 cây kim đó chúng sẽ trổ ra đui 2 mắt liền , còn người vô cốt phật làm bậy sẽ bị bể nát tượng phật đó mà tan trong cơ bắp , tỉnh mạch nghẹt máu mà chết ."

Một số bài chú và bùa gồng sưu tầm.

* CHÚ GỒNG .

Luyện ngó nhang hay mặt Trời hớp nuốt : 

Á mách Phật chiếu , anh ru hắc nưng hắc , xê hết xê mắc mô bồ tía ca quít ba tu tha qua ca mắc mắc . Nam mô Đức Phật , Đức Tổ , Đức Thầy , 136 vị Lục Tổ , Tây Phương Phật độ cho con : 

Súng bắn không trúng 

Đâm không lủng 

Chém không đứt 

Đánh không đau .

 

*Chú Gồng cứng như sắt : 

Ắ Rặc Hăng nắc 

Ắ Rặc Hăng mắc 

Ắ Rặc Hăng ắc 

Ắ Rặc Hăng ú 

Ắ Rặc Hăng ú 

Ắ Rặc Hăng ắc 

Ắ Rặc Hăng mắc 

Ắ Rặc Hăng nắc . 

Gồng này không kỵ đồ dơ , ô uế gì cả , chỉ cữ không ăn chó , trâu , lươn , ếch , khế . không bất hiếu cha mẹ , lấy vợ người khác . 

 * Võ Thần: ề hế mê bờ rây cô ma dăn mặc mặc, ề hế ắ tế dắ mắc mắc, ru hắc nưng hắc.

Gồng tu pháp .

Chú : ề hế con dăn mờ rây mắc mắc .


*Chú Pali , sáng thức dậy và trước khi đi ngủ đọc 7 lần , làm tan kế của bất cứ kẻ nào mưu hại mình . 

Ế tế bế sô sam bô thi , 

Pút Thăn kôl năn 

Thơm Măn kôl năn 

Son khăn kôl năn 

Pút thé kôl năn 

Thơm mé kôl năn 

Son khé kôl năn . 

 

* Hội Phép : 

Ề hế ề hế ca tế sách tắc sắc hắc sa thơm mắc khanh thia , núc phia wên nắc a dăn , ề hế ề hế kia tha . (3 lần) 

(Câu này hội 84 ngàn phép Phật về .) 

 

* Phép hộ phía sau , không cho ai bất ngờ đâm , chém , đánh lén từ đằng sau : 

Kê bách sô lô nô tô ra la chá . 

*Cầm máu : đọc thổi vô tay vuốt : 

Ru mô Pút Thô ắ , ru mô Pút Thô ú , ắ thô ắ . 

 

*Bị địch nhân , kẻ thù bao vây , đọc câu dưới đây từ trong đi ra họ không thấy mình : 

Bre mê ơi ....nhum sôm rum si sa la sod' tâm tha dol tăn . 

 

*Đọc khóa chất nổ Mìn , lựu đạn . 

Quyết quăn sưng úng ắ . 

*Đọc khóa nòng súng bắn mình không nổ : 

Thia chuốt căn ẮC . 

 

* Chú ẩn thân , hộ mạng , ra trận . 

Nam mô Tổ Sư , Lục Tổ ,Chúa Động , Sơn Thần , chư vị theo hộ mạng đệ tử đi đến nơi về đến chốn . 

Nam mô yết đế yết đế sơn lâm tá ha . ( 3 lần). 

 

* Kêu Phép phản ngược lại các Thầy thư , ếm hay làm ác hại người , đọc 12 lần thổi vô nước cho người bịnh uống và đọc thổi vô chổ đau của người bịnh , binh tướng thần của ông Thầy đó sẻ về phá lại ổng . 

Ung Bút đà đá mô tăn gô , ma ta bi tu a , sá ri do anh , tơ cà sá dà ca . (12 lần) 

Câu dưới đây cùng công dụng như trên nhưng của Phái Chà (Châu Giang). 

Kôl u hy da in na ma hú sa na fa rum mi nal chinh , ni fa co la sa mén cuốt kôl ranh mal fa fa . (7 lần)

 

* Trị sưng trật 

mật chú: Ề Hí Mắc Mắc, Son Fa Ri Dol, Gô Chao Ly 

Dùng ấn kiết tường niệm chú khoán phù vào chỗ bị sưng trật. 

 

* Bùa Cầm máu:

Khoán vào chỗ máu đang chảy rất hiệu nghiệm.

 

* Phép hộ mạng và thâu mọi thứ có lợi về cho mình , trừ các thứ hung bạo của trần gian , đọc mỗi ngày 7 lần , hay nhiều hơn càng tốt (21 , 36 , 72 , 108 , 500 lần v.v.... tùy ý ). 

A LI BÓT SÁC 

CHẮC NÓT TÍC MÓT 

BA LÔ CA CHẾP 

GOA LA MI MÁC 

PHÓT SẮC TẮC NÓT 

U LA CHẮC MÓT 

GÔ NÁC TẠC MÓT 

GOA RAY MÁC BÓT 

TON MÁC SA RI 

SO NÍCH TA SÓT. 

Đọc nơi bàn thờ Phật hay Quán Âm cũng được. 

Ắc cờ răng săn măng măng măng 

Phê rít măng măng 

Phê rắc tắc tấp tắc tấp 

Cờ phăng phăng 

Phô phô mặc mặc 

 

* Bài chú xuất quyền của Vạn Thiên Giới Linh Thần Quyền : 

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (12 lần) 

NAM MÔ BÁT VƯƠNG PHẬT (9 lần) 

NAM MÔ SƯ TỔ HỘI VẠN THIÊN GIỚI LINH (9 lần) 

NAM MÔ SƯ PHỤ HỘI VẠN PHÁP TÔN LINH (7 lần) 

NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH (3 lần ) 

Độ đệ tử....tên họ tuổi....Thần Quyền vô địch , thần cước vô song ,để đệ tử phò trì chánh Đạo. 

Sau đó đọc liên tục 2 chử : ẶC RIN.

 

*PHÉP HỘ THÂN

Phép hộ thân , gồng thì rất nhiều , nhưng chú Mẹ Sanh sau đây là nhạy và mạnh , diệu dụng dể xài hơn cả , mổi ngày cứ ngồi tịnh tọa 5 , 10 phút niệm 21 lần giờ nào cũng được .

Á MÁCH PHẬT CHIẾU ANH RU HẮC NƯNG HẮC , XÊ HẾT XÊ MẮC , MÔ BỒ TÍA CA QUÍT BA TU THA QUA CA MẮC MẮC .

NAM MÔ ĐỨC PHẬT , ĐỨC TỔ , ĐỨC THẦY , 136 VỊ LỤC TỔ , TÂY PHƯƠNG PHẬT ĐỘ CHO CON , SÚNG BẮN KHÔNG TRÚNG , ĐÂM KHÔNG LŨNG , CHÉM KHÔNG ĐỨT , ĐÁNH KHÔNG ĐAU . ( đụng chuyện khẩn cấp chỉ cần kêu á mách phật chiếu , á mách phật chiếu v.v.....liên tục ).

 

*BÙA CẦM MÁU :

Hít vô nín hơi dùng lưởi họa bóng chử Mã (trong cờ tướng -  ) nơi lòng bàn tay rồi đọc 12 con giáp 3 lần thổi vô vuốt sẽ cầm , hoặc đọc câu sau : ru mô pút thô á , ru mô pút thô ú , á thô á (3 lần)

 

* VUỐT SƯNG : thượng đài hay bị đánh sưng nhức đọc phép này thổi vào xẹp hết : bách tô nô răn căn á (3 lần)

 

*PHÉP GỒNG , TAY KHÔNG ĐỞ DAO , CÂY , GẬY , BÚA V.V...

bách bách sanh ca ru , mà da du si ho lai manh mách (phép này phải luyện mặt trời 100 ngày)

 

* CHÚ LÀM CHO NGƯỜI THÙ OÁN ĐẾN KIẾM MÌNH SỢ BỎ ĐI :(đọc liên tục )

ề hế nô mô pút thia dắ , nạ mạ á ú .

 

*PHÉP THỔI TRẶC TAY CHÂN : (nín hơi đọc thổi chà chổ đau ngược chiều kim đồng hồ)

tá ní bú tăn nứ mứ tứ ứ ắc . (3 hoặc 7 hoặc 9 lần )

 

* ĐUỔI NGƯỜI HÀNH HUNG , QUẬY PHÁ :(đọc thổi tam tinh họ nam 7 nử 9 lần bỏ đi liền)

ề hế ná xà xá xoa ế .


*KINH HỘI CẦU TỔ PHÁI THẤT SƠN THẦN QUYỀN :

Nam mô Tây phương Phật Tổ Thích ca như lai, Bồ đề Tổ sư , 36 vị Lục Tổ lục cụ, Chuẩn đề bồ tát, Quan âm , Già lam quan đế , 9 phương Trời 10 phương Phật , tả quan Châu hửu quan Bình , Đấu chiến thắng Phật , bạch hổ sơn động .

Nam mô Ngọc hoàng Thượng đế , chư vị Phật Tổ , Linh sơn Thánh mẩu , Cửu thiên huyền nử , Nguyên nhung chúa tướng ,Cửu vị tiên nuơng, 3 ông Quốc vương đại thần , vong hồn sư ông sống cứu thế trợ dân , vảng về chầu Phật Tổ cảm ứng chứng minh cho đệ tử ...(xưng tên họ tuổi mình ra) hội cầu tổ ........(chửa bịnh , xuất quyền, luyện phép v.v...đọc 3 lần như trên )

ề hế no thăn ngăn

xá xây cà ra mây chư vị nhập xác cho đệ tử (đọc liên tục)

Xin chư Phật thượng động (khi muốn dừng không nhập nữa


* BỊ BAO VÂY ĐỌC KẺ THÙ HỌ TAN HẾT KHÔNG ĐỤNG ĐƯỢC TỚI MÌNH :

mắc tắc mắc te nó nơ xá ra tha pút thô . ( 7 lần h 9 lần hít vô)


* CHÚ TRỪ CHƯ VỊ CỎI TRÊN XUỐNG THẾ LÀM BẬY VÀ QUỶ HÚT TINH NGƯỜI :

om fắc fắc xoá ha (6 lần)

sam si ca ma ha, sam si ca fắc ma ni băng đa, fắc ma ha ma ni băng đa , fắc rát sa rát sa , fắc ma ha rát sa rát sa, sắc sắc sắc sắc , va va va va , vé vé vé vé , hùm kha hùm kha hả cáp ve xoá ha (7 lần)


* Chú Nam Tông , quới nhơn giúp đỡ , đi bất cứ nơi nào sáng , chiều 2 thời đốt nhang ngoài bàn Thiên đọc 7 lần , luôn luôn được người trên , trước ủng hộ giúp đỡ : 

DÊ NĂN PỤT THE A 

DÊ NĂN THƠM ME A 

DÊ NĂNG SON KHE A 

CÁ BA DÍ NÔ 

TÚC CÁ QUẾT TÁ NE A 

DÊ NĂNG THƠM MÁ RỆT CHE A 

TÚC KHÁ QUẾT TÁ NE A 

DĂN DĂN THÁ QUÍ HÔL TỐ 

CHÂY DÔ MÔNG KÔL LẮ LẮ LẮ . 

(mỗi khi đốt nhang đọc 7 lần)


* Thổi vô vết thương cầm máu, nín thở niệm 3 câu sau, rồi thổi vô vết thương: 

-ề hế na má ba 

-ề hế na má ba 

-ề hế na má ba –tá. 

 

*Niệm khi đi qua chổ ô uế hay có tà khí, ngải nghệ để nó không xâm nhập và không theo mình về nhà: 

-nia ri thô cùn kia du sồthê tế bal, nhặn tuc khăn.(niệm liên tục) 

 

*Đi đường niệm kinh nầy, dọc đường ít bị trở ngại: 

-nứ mứ tứ ứ ă, ă ră hăn, ná má ă ú. 

 

* Bị nóng lạnh,2 tay cầm ly nước sạch ra ngoài trời, tụng 30 lần kinh vô nước uống, mau thuyên giảm(cho mình hay người đều được) 

-nạ mạ ca đạt ,ca đạt nạ mạ. 

 

*Trị kinh phong giật,niệm kinh 9 lần vô rượu ,phun họ từ đầu tới chân,rồi thổi vô miệng họ, người bịnh có thể tự niệm vô rượu ,lấy rượu đó rửa mặt và vuốt từ đầu xuống chân, mổi ngày làm vậy có thể trị dứt cơn, không xảy ra: 

-ê xê, ê xê, mạ mạ,e sa thí so hăt,mạ mạ sa thí y mạ. 

 

* Mắt nhậm đau, niệm 7 lần thổi mắt, hay thổi vô nước sạch ,lấy nước đó rửa mắt, nên dụng lúc ban ngày , nhanh kết quả: 

-chăc khú cô rô, quí nia son tế, kê cô quí ông. 

 

* Đi đường xá, hay ở rừng núi, niệm kinh nầy để không trúng gió,bị máu xâm, có ai bị thì mình đọc 1 hơi rồi thổi họ mau tỉnh: 

-bặc căc ăc săc. 

 

* Đi bộ , trèo đèo lội suối,niệm kinh trong lúc đi cho tăng sức lực: 

-ní minh thú pặc, tặc quác tô mặc mặc. 

 

* Câu kinh hội nầy, lúc gấp rút, có thể dùng chửa bịnh hay cho các việc cần, mà công năng chỉ tạm thời,niêm liên tục 3,5,7,9 lần thổi vô nước uống hay chổ đau, tạm thời đối phó: 

-nặc mô buốt thia dá, ăc săc tặc,mê brặc ăc tăc,sô căc me săc mẹt mẹt. 

* Niệm kinh nầy 7 lần ,thổi chổ sưng trặc,mau phục hồi: 

-buôt thia chia nia tế, thom mia chia nia tế, son khia chia nia tế. 

 

* Ở chổ lạ, trước lúc ngủ niệm kinh nấy, người khuất mặt họ không phá mình: 

-ki ăc buôt ta tou giăc thăc ki ăc. 

 

* Buổi tối, đi chổ bụi rậm, niệm kinh nầy 3 lần ,rắn không cắn: 

-prẹt che tha, tí quít lít tế. 

 

* Ngủ chổ lạ, rừng núi,vv…niệm kinh thổi vô 4 nắm đất ,quăng ra 4 hướng, mình nghỉ ở giửa,tối không có thú vô hại mình được, mà có kẻ xấu thì sẻ tự giật mình dậy: 

-pát che tha buôt thăn qui tat phế,qui tát phết 

--pát che tha thom măn qui tat phế,qui tát phết 

--pát che tha son khănl qui tat phế,qui tát phết. 

 

* Có chuyện lộn xộn xảy ra quanh mình, đọc kinh nầy thì bình an, không ai đụng chạm kiếm chuyện: 

-pat che tha put put păn păn chăn chetl,pat che tha hăn hăn năn năn chetl. 

 

* Niệm chú nầy , dù đứng giửa ổ rắn độc, củng không con nào cắn mình, tuy nhiên chỉ để phòng thân , xin các bạn đừng thử, vì bắt rắn cần bình tỉnh cao độ và tập trung vào chú thuật: 

-crế mà thế,crế mà the,crăc măc thăc, crăc mà thăn. 

 

* Hay niệm câu Phật nầy ,có nhiều linh cảm dự đoán:- ă nut ta rô. 

* Nệm câu nầy , không ai kiếm chuyện hại mình:-bặc sê phế , bế sê păc. 

 

* Muốn xử dụng hiệu quả kinh chú gốc pali,mổi ngày ta nên trì niệm kinh ân đức phật 7, 21 ,49 hay 108 lấn, váo lúc sáng sớm hay chiều tối 

-ế tế bế sô ba gá qua, á rá hăn sam ma sam buôt đô,vic cha chá rá ná sám banh đô,sú gác tô,lô ca quí đu, ă nut ta rô, phú rí sá đam, má sa rá thi,sá tha đô qua ma nú sa năn, buôt đô,ba ga qua tê. 

Và niệm qui y tam bảo 3 lần:-na mô ta sa ba ga qua tô, ă ra hăt tô, sam ma sam buôt ta sá. 

rồi kinh chú bên trên nào mình muồn, nên chấp tay niệm cho nhiều, không kể số lần, cho nhập tâm là 1, hai là cho đều đặn mổi ngày thì rất tốt, không phân biệt nam nử chi, đã có nhiều vị nử rất giỏi dùng chú pali trị bịnh. 

đã trì kinh chú, ta nên giử điều Phật dạy: 

-1)không sát sanh hại vật. 

-2)không nói dối lợi ta hại người 

-3)không lấy cắp, tước đoạt của người 

-4)không tà dâm,nói, làm, phá gia đạo mình và người. 

-5)không tham uống rượu say, mất tự chủ.

*Chú Niệm Hương (Nam Tông) 

Bud' thăn bô chăng 

Thơm măn bô chăng 

Son khăn bô chăn 

Ten năng bô chăng 

Sanh lăn bô chăn 

Kích năn ka rô mí . 

(Đốt 3 cây hương chấp trước trán tập trung niệm 3 lần trước khi công phu bên Pháp cũa Nam Tông ) 

Những chữ thường gặp trong trường phái này như : Bud' Thăn = Phật , Thơm Măn = Pháp , Son Khăn = Tăng . Ắ Rặc Hăn = A La Hán , Ề hế hoặc Ê hí = Sắc Lịnh . Mặc mặc = cấp cấp , Cà Ra Mây = tập hợp , Xắ Xây = chứng minh ...........

Thường bên Nam Tông các phái Xiêm , Lèo , Miên , Miến Điện v.v.... trước tiên muốn thĩnh mời , làm phép gì gì ..... đi chăng cũng phãi đọc câu tán thán đãnh lễ Như Lai sau đây : 

Nắc mô ta sắc , phắc cá wá to , á rá há to , sam ma sam Bud' ta sắc (3 lần , lạy 3 lạy) . 

Bùa Chú nên đọc theo các biến lẽ như : 1 , 3 , 5 , 7 , 9 lần là tiễu số . Các biến đại số là : 12 , 18 , 21 , 36 , 72 , 49 , 108 lần v.v.... thì sẽ linh nghiệm .

 

* Bài viết này cho những ai thích hành trì Thần Chú bên Nam Tông (Pali hay Bà Lây), đây là tập hợp lại những câu Chú ngắn từ dể dần lên khó , từ những sinh hoạt hằng ngày trong Tứ Oai Nghi (đi ,đứng ,nằm ,ngồi ) đến sau này có thể lập Đàn v.v..... Bất kỳ ai đã có Qui Y Tam Bảo , có thờ Đức Thích Ca là đều trì niệm tốt đẹp , linh ứng . 

Đầu tiên đốt 3 cây nhang chắp ngay trán tập trung niệm.

1)TỊNH PHÁP GIỚI CHÂN NGÔN :

 Om Ram Xóa Ha (7 lần) 

2)TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN : Om xoa pha va sud' đa sạt va đạt ma xoa pha va sud' đa hàm (3 lần) 

3) AN THIÊN ĐỊA CHƠN NGÔN : Na mắc sa măn tá búd đa năm , Om đu ru đu ru , đi ri đi ri pơ rít thi vi dê xoá ha . (7 lần) 

Sau 3 phần trên thì đọc câu chú Niệm Hương sau đây 3 lần rồi cắm nhang lên bàn thờ : 

Bud' thăng bô chăn 

Thơm măn bô chăn 

Son khăn bô chăn 

Ten năn bô chăn 

Xanh lăn bô chăn 

Kích năn ca rô mí 

( 3 lần cắm nhang lên ) 

Tiếp theo là đọc câu Tán Thán , Đảnh Lể Phật dưới đây 3 lần và lạy 3 lạy : 

Nắc mô ta sắc 

Phắc cá quá to 

Á rá há to 

Sam ma sam Bud' ta sắc 

(3 lần lạy 3 lạy) 

Sau đó đọc Thỉnh Tổ sau đây 3 lần : 

No Tho Ngăn , mách na măn , ís soi sô , Ề hế nắ mắ bà tá , ề hế nô mô bud' thia dắ , ề hế ắ sa ngăn ma mắ 

Tiếp theo đọc câu cúng Thầy dưới đây 3 lần : 

Úc ca sắc ết măn xà lăn á ký tha mí 

Tút tế dăn bế ế măn xà lăn á ký tha mí 

Tách tế dăn bế ế măn xà lăn á ký tha mí . 

Nguyện Trời Phật Thầy Tổ hộ độ v.v..... đọc 3 lần rồi lạy 3 lạy : 

Lệnh Ngọc Hoàng Thượng Đế , mẹ Tam Vị Thánh Tổ , Chư Vị 5 Ông . Phật Tổ Như Lai , Lưu Quan Trương Châu Bình , chư Tiên chư Phật chư Thánh chư Thần , Tam Thập Lục Tổ , Chư Vị Thần Bùa chứng kiến độ trì cho đệ tử tên họ tuổi v.v..... Học Pháp thành công đắc Đạo cứu nhân độ thế . 

Sau đó đọc Kinh 10 Danh Hiệu Phật dưới đây 7 lần: 

Ế tế bế so pha ca qua 

A ra hăng 

Sam ma sam bút thô 

Vi cha chá ra na săm pan nhô 

Su ga Tô 

Lô ca qui đu 

A nút ta rô 

Pu ri sá thăm ma sá rá thi 

Sát tha đê wa ma nút sa năn 

Bút thô 

Pha ga wa ti . 

(Trên đây là phần căn bản Nhựt tụng cầu an hay để tu luyện Pháp Thuật cũng bắt đầu căn bản như vậy trước )

 

* Sáng thức dậy còn trên giường đọc 3 lần nhắc nhở Phép mình nhạy bén hoài :

Hết đô bạch cho dô ế tế bế sô féc ca quia frẹc tố sắ bo-rờ mây dol tế , Ê hí sách thi mê chặc phặc . (3 lần)

 

*Tối khi lên giường trước khi ngủ cũng đọc 3 lần nhắc nhở như vậy :

Ắ rặc hăng bút thô , Nặc Mô Bút Thê Dắ . (3 lần)

 

* Sáng thức dậy và trước khi đi ngủ đều đọc 7 lần , làm tan kế mọi kẻ trù tính hãm hại mình :

Ế tế bế so sam bô thi

Bút Thăn kôl năn

Thơm Măn kôl năn

Son Khăn kôl năn

Bút thé kôl năn

Thơm mé kôl năn

Son khé kôl năn

(7 lần)

 

* Khi ăn đồ bị phạm như dấp cá , ngò om , khế . Chó , trầu , mèo , rắn , rùa v.v.... đọc câu này 7 lần vô nước uống giải . Nhớ đó là do vô tình bị trúng thôi , đừng cố ý ăn không hay :

Ề hế ắc ca ra kia tha dol tăn sol tăn quí tăn cắc rê ề hế mắc mắc . (7 lần)

 

* Đi ra khỏi nhà kêu Tổ theo hộ mạng , kêu 7 lần :

Ê hí mia rê so mia rê mắ mắ .

 

* Đi qua trạm ải kêu Chú này Hải Quan không xét bắt bớ được.

Vái : 36 vị Lục Cụ độ cho con .....tên họ tuổi ......qua trạm ải bình an

Ề hế nắp cập banh âm phù ra mắc mắc , mắc mắc ra phù âm banh cập nắp hế ề (7 lần hít hơi vô nuốt , đọc lập đi lập lại nhiều lần càng tốt . Nhớ đi tiểu ngồi)

 

Câu thứ 2 công dụng che thân qua trạm , ải :

Nô mô nô khai khai .

 

* PHÉP GỒNG :

1) Ế tế quí tế

 (hít sâu đọc liên tục nín hơi , câu này cũng dành để thử học trò mới nhập môn Thầy cho đọc Thầy cầm dao chém không đứt để thêm tin tưởng )

2)Ú ca sắ nắ mắ , nô mưng ắ .

 

* PHÉP CHẠY NHANH HƠN XE HƠI : Luyện 21 ngày , mổi ngày tàn 1 cây nhang , khi sử dụng đọc 7 lần thổi vô cọng cỏ ngậm vô miệng chạy .

Ú ắ khăn ú thô , phét két quí nia sanh tố .

 

* THẦN QUYỀN ĐẠO 5 ÔNG :

Nắc mắc pắc tắc mô la căn (3 lần)

Ô CA SA MA BÀ TẠ (đọc liên tục)

 

* TRƯỚC KHI ĂN CƠM ĐỌC :

Ề hế no túc , no phách , no băn , no răn chia tố sắ

 

* KHI VÔ NHÀ VỆ SINH HAY CHUI QUA SÀO QUẦN ÁO HOẶC TRƯỚC KHI GIAO HỢP ĐỌC THẦM , TẨY UẾ KHÔNG DƠ PHÉP MÌNH :

Bút thăn băn ca sa

Thơm măn băn ca sa

Son khăn băn ca sa

(3 lần)

 

* CÁC LOẠI CHÚ TRỊ BỊNH , THÔNG THƯỜNG ĐAU ĐÂU ĐỌC THỔI ĐÓ , THỔI VÔ TAY VUỐT XOA CHỔ ĐAU VÀ ĐỌC THỔI VÔ NƯỚC UỐNG LÀ HẾT :

 

* SƯNG QUAI BỊ :

Sắ bế sắ tế quí ré hôn tố (7 lần)

 

* SƯNG , NHỨC , ĐAU :

Thu ri âm pắc cam bơ lăng (21 lần)

 

* SƯNG :

Ô ma hom bru brơ anh sa đós ôi qui nét sol tế ắ se sa tô (7 lần)

 

* TRẶC :

Ô ma tho lós bru brơ anh sa đós ôi qui nét sol tế ắ se sa tô (7 lần)

 

* GÃY XƯƠNG :

Ô ma pắc cho ăn bru brơ anh sa đós ôi qui nét sol tế ắ xe sa tô (7 lần)

 

* TRỊ RẮN CẮN :

Nẹt mẹt bút thế dắ xoa sô cật (21 lần)

 

* TOM ÔNG PHẬT ĐEO TRỪ SÚNG ĐẠN :

Nặc phích phịch , phách xa ra , phạch phích phịch, phạch phạch phịch (21 or 108 lần)

 

*KÊU CHƯ THẦN :

Ề hế mê brây cô ma dăn mặc mặc

 

* KÊU CHƯ THÁNH :

Ề hế no ni quăn sắc nha thô

 

* KÊU TRẠNG :

Ề hế Bút Thô đùm a rây mặc mặc

 

* KÊU TÀ ĐÁ :

Ề hế Bút Thô rốp bờ xây mặc mặc

 

* KÊU CHƯ VỊ ÔNG TÀ :

Ề hế cà sa dắ mặc mặc , ề hế bề xê mặc mặc , Bút thô rép bòn Tà Mun , Tà Mi , Tà Bạch , Tà Sơn , Tà Sa , Tà sét , Tà Ắ Rặc , Tà Hồng xây xây lơn

do mo .

 

* KÊU LỤC :

Ề hế mắc mắc Lục ơi ..... chú kha bút thu bút thăn ề hế cà răng mặc mặc .

 

CHÚ THỔI U SƯNG.

Nô mô bốt the vo sách thum ,o a ách ây, óc âu rứt rư rưt rư , e ai a ô , a ôm á ( 7 biến ).

 


Chú : Ngô phụng Thái Thượng lão quân , cấp cấp như lực lịnh lai giang hạ phò trì đệ tử toàn thân ( 7 biến ).

 

* BA ÔNG TỔ LỚN NHẤT.

• Ề hế tế dá mặc mặc.

• Ề hế thế dái mặc mặc.

• Ề hế Bi li mặc mặc.

Ba câu này kêu cho thường xuyên,

 

*  KINH KÊU TỔ.

Nam mô tassa phagavato arahato sammasambut tasac.

Khi muốn làm việc gì lớn phải đọc bài kinh này.

 

*  KINH KÊU TỔ,

Nô phích chi quých – Nô phích duol chanh – Ni hai ni duol – Nắt phích bích tíc – Nắt lom mô quên – Bíc quên bel thắt quên – Dul chai nắt lom – Lon lại nắt săng ti mô – Sa rắt pút thắt ma ních muốt mô ( 3 biến ).

* CHÚ ĐỌC TRỪ CÁC VIỆC DỮ, BIẾN HUNG HÓA CÁT.

Nặt tắng xa tha ( 7 biến ).

 

* CHÚ ĐỌC ĐỂ KHÔNG AI NÓI XẤU MÌNH.

• Nặt sa lịch mặt – Không hại mình.

• Nặt sa lịch á – Người ta không nói xấu.

• Nặt sa lịch ú – Người ta thương mình.

• Mê cha chách tăng – Kêu người cũ trở lại.

 

* CHÚ ĐỌC CHO PHÉP CỦA MÌNH LINH NGHIỆM.

Ir ra quá buốt thô mí .

 

* CHÚ LÀM CHO NGƯỜI TA MUỐM TÌM NHÀ MÌNH TÌM KHÔNG ĐƯỢC.

Ắc săn quýt sô ắc.

 

*KINH TÔM PHÉP CHO PHÉP Ở LẠI.

Sết so xăng-  á rặc hăn á ( 3 biến ) .

Xo xo thia dạ - xo a ra hăng.

 

*KINH TÔM KHÔNG CHO AI PHÁ PHÉP MÌNH.

Pút tế - tút tế - tặc tế.

 

* CÀ THA MỘT MẮT HỘ MẠNG CHO ĐỆ TỬ.

 

Chú : Khật tân quýt tân – Khật rê a ra hăng.

Khi cần thiết đọc thêm chú này :

Chút tế mút tế,

* KINH THỈNH TỔ CHÚ KHĂN.

Nam mô bổn sư thích ca mâu ni Phật.Thỉnh Hồng mông sơ khởi vạn linh linh. Niệm đạt Huỳnh đình siêu vạn quả. Tâm niệm Huỳnh đình Thiên Địa động. Siêu phàm nhập Thánh thác trần ai. Vạn kiếp Thần Tiên quy căn bổn.Tiễn vong hậu quá thượng liên đài. Hạ thỉnh Thích lịch kim quang phóng Phật lực tà tâm thối vạn tán,

* CẨN THỈNH HỒNG MÔNG.

Hồng mông chư Phật hội đồng cảm ứng hạ không bảo triều tâm pháp . Tam tinh thủ chấp , đại phóng quang minh . Chư Phật hộ hình bồng lai thiết hội . Lục Đinh lục Giáp , tam thập lục thiên can ,thất thập nhị Địa sát, cấp Thiên Long bát bộ , cộng bát lão chơn Tiên , hội ngũ hành , tam Giáo. Thỉnh bắc phương chân võ Như lai , hộ trợ ngô thân , niệm Quan âm ứng hiện . Chiếu thất tinh vạn đẩu . Chư Phật đồng chứng giám. Ngọc Hoàng thâu sắc hạ , vạn Thánh chí lai lâm. Chư Phật đồng hội diện thỉnh pháp chân ngôn. Thần khâm , quỷ phục trai Đàn pháp hội . Chư Phật hộ hình sử ngã chân linh. Đằng vân giá vũ, biến tướng phóng hình , lực sĩ âm binh , đồng văn pháp ngã thông minh, Thiên Địa biến hóa vô cùng . Pháp bố tứ tung ngũ hoành tróc quái, quân thâu vạn kiếp hoán vũ hô phong . Nguyện hồi Thiên ý thiết la thiết võng . Thủ chấp thập phương chuyển thạch di sơn . Ma Vương thúc thủ , kim cang thâu tróc , đả diệt tà tinh . Ly mị tàng hình, tam tinh hội ngã. Phi phù niệm chú , biến hóa oai thần , thông tam giới . Hữu hô hữu ứng, hữu hình. Lực sĩ huỳnh côn tứ phương tốc khởi . Kim cang hòa thủ bá vạn Thần tiên , xử ngã diên niên , ẩn thân hộ ngã, chánh Đạo ta bà ha , cấp cấp như luật lệnh.

* CHÚ VÀ BÙA .

Án Thiên thâu Địa quyền ám . Á phong vũ ám . Á lôi điển thần , thích lịch thần thiết võng bố ngũ phương tứ tung ngũ hoành . Hộ Thiên Long bát bộ , tróc phược hỗn nhị khí âm dương – Cấp cấp như luật lệnh. Án oanh oanh tá ha .

* BÙA CỬU DĨ TRẤN TÂM.

Bùa nào cũng phải có chữ bùa này. Dùng hộ thân và hộ các chữ bùa.

CHÚ :

Tả phết chống Thiên Địa – Thâu nhật nguyệt tinh.

Phết thượng hoành phong – Nhất điểm quỷ thần kinh.

Đông trấn , Tây trấn – Nam Bắc trấn.

Đông Tây Nam Bắc – Thiên địa nhân.

Thìa thí thìa thá – Thìa mí thìa má.

Thìa má thìa tú – Thìa thá.

Luyện bằng đèn bão gắn 8 cung bát quái xung quanh, cung của bản mệnh mình trước mặt. Luyện đến khi đèn bão chớp tắt 3 lần thì ra luyện ngoài mặt trời.Lời dặn : Khi luyện phải nói thầm , không nói ra tiếng sợ động Thiên địa. Nếu đọc ra tiếng tức là thỉnh họ về, khi họ về đến nơi không thấy có chuyện gì nguy nan họ sẽ giận mình.Phải học thật thuộc nhão không sơ suất. Khi có sự nguy nan, đọc và quán bùa thì họ về che chở cho mình.

Bùa chú là pháp thuật được các đấng thiêng liêng truyền dạy xuống thế để cứu giúp chúng sanh ,nhưng bởi vì có kẻ tốt người xấu khi thọ phù ,mà huyền thuật như con dao 2 lưởi ,có thể giúp và hại đời. Nhứt yểu ,nhì bần ,tam vô tự .
Cái đó nhìn về mặt nhân quả thì đúng thôi ,ví dụ 1 kẻ nghèo khó đến xin lá bùa cầu tài ,khi mình cấp cho rồi thì vô hình trung sẽ làm giảm đi cái lộc của mình, ví dụ khác : khi trị bệnh tà ma, mở thư ếm cho bệnh nhân khỏi ,thì mình đã kết oán với con tà ,trong linh giới tà ma ,họ cũng có bạn bè ,phe đảng như thế gian vậy thôi ,khi phá mình không được thì sẽ quậy vợ con mình ,nhưng cũng không nghiêm trọng gì lắm đâu , chỉ cần cấp Thần tướng chư vị theo giữ xác họ là được ,ngoài ra phải năng trì các chú bổ khuyết những phần mình đã mất đi ,và tuỳ thuộc tâm đức mổi người thầy mà xem kết quả chung cuộc cuối đời ,Duy một điều chắc chắn là khi ai đã luyện pháp thuật lâu năm rồi thì không ai có thể đoán trúng vận hạn của kẻ đó 1 cách chính xác được (coi không ra )
Trong các cách ,chánh khí là tối ưu .thắng được tà ma ,xoay chuyển được nghịch cảnh ,sát khí đôi khi cũng khắc chế được ma tà trong linh giới ,nhưng cũng dể bị các cỏi ma lớn ( Thiên ma ba tuần v.v..) lợi dụng khống chế ,điều khiển hành động mình trong vô thưc' mà mình không biết . Con người là tiểu Vũ trụ , trời đất là đại Vủ trụ có sự hỗ tương ,liên quan mật thiết , ví dụ :
Trời có tinh, nhựt ,nguyệt , người có tinh khí thần
Trời có ngủ hành ,người có ngủ tạng .
Trời có hô` hải giang hà, người có máu huyết châu lưu nên mổi móng niệm trong tâm mình đều ứng trong thiên địa ,thánh thần tri giác ,trư` khi mình đã nhập thiền định bala mật ,chứng thoát vô sanh nhẩn ,có khả năng siêu tam giới ,vượt ngủ hành
Đường đi của các bậc Tiên gia.
Sơ nhứt chuyễn luyện cho Tinh hóa Khí , điều hòa thân tâm an lặng
Sơ nhị chuyễn bế ngũ quan , điều Thần hiệp Khí
Sơ tam chuyễn khử trược lưu thanh , hâu thiên ngưng giáng , Thần Khí giao thông , thân thể nhẹ nhàng , linh hồn minh huệ , cách trí tri , mỗi sự vật dưói thế gian nầy đều hiểu biết , ấy là bá nhựt trúc cơ , đắc thọ tam-kỳ đến thập ngoạt hoài thai , hoàn thành NHỨT BỘ , xuất dưong thần , triều ngươn ngũ khí thì chứng cảnh không .
Sang tứ chuyễn mạch máu lưu thông điều hòa thái tức ,
Ngũ chuyễn nhũ bộ tam niên , hườn hư vô cực
Lục chuyễn thân tâm đều bất động , vô thân , vô thể , vô tâm , vô cấu mỗi việc đều không , đắc thành NHỊ BỘ , xuất thông giáo lý , mở khiếu nhãn quang , các hiện tưọng siêu hình nơi trung giới đều thấy hết , ấy là chứng Thiên Nhãn , Thiên Nhĩ Thông
Thất Chuyễn

Nhứt trí thần thông quảng đại vạn thâu vạn pháp
Nhì trí thần thông quảng đại thiên binh thiên tướng thiên kỳ
Tam trí thần thông quảng đại hô phong hoán vỏ thích lịch
Tứ trí thần thông quảng đại hoá long hiện hổ bôn trì
Ngủ trí thần thông quảng đại cử tẩy thiên sầu địa thảm
Lục trí thần thông quảng đại trì cung tà quỷ khứ thần khi .
Luyện tinh hoá khí
Luyện khí hoá thần
Luyện thần hoàn hư
Khi khí lực điều hoà thì thần tự ninh tỉnh , mà thần định thì hành giả dể nhập cảnh giới hư vô (Thiền tông gọi trạng thái khinh an) ,người tu luyện huyền thuật nên giử gìn 3 báu linh : tinh, khí ,thần dòm đèn cầy, nhang , mặt trời v.v....... không chỉ riêng mục đích trụ thần ,còn có công năng thu hút linh điển từ nhựt ,nguyệt ,lôi công v.v.....
Khí phù như lưu thủy chi bất an ,
Tâm định thị cao sơn chi bất động .

 Sơ nhứt chuyễn luyện cho Tinh hóa Khí , điều hòa thân tâm an lặng
Sơ nhị chuyễn bế ngũ quan , điều Thần hiệp Khí
Sơ tam chuyễn khử trược lưu thanh , hâu thiên ngưng giáng , Thần Khí giao thông , thân thể nhẹ nhàng , linh hồn minh huệ , cách trí tri , mỗi sự vật dưói thế gian nầy đều hiểu biết , ấy là bá nhựt trúc cơ , đắc thọ tam-kỳ đến thập ngoạt hoài thai , hoàn thành NHỨT BỘ , xuất dưong thần , triều ngươn ngũ khí thì chứng cảnh không .
Sang tứ chuyễn mạch máu lưu thông điều hòa thái tức ,
Ngũ chuyễn nhũ bộ tam niên , hườn hư vô cực
Lục chuyễn thân tâm đều bất động , vô thân , vô thể , vô tâm , vô cấu mỗi việc đều không , đắc thành NHỊ BỘ , xuất thông giáo lý , mở khiếu nhãn quang , các hiện tưọng siêu hình nơi trung giới đều thấy hết , ấy là chứng Thiên Nhãn , Thiên Nhĩ Thông
Thất Chuyễn ....

Nhứt trí thần thông quảng đại vạn thâu vạn pháp
Nhì trí thần thông quảng đại thiên binh thiên tướng thiên kỳ
Tam trí thần thông quảng đại hô phong hoán vỏ thích lịch
Tứ trí thần thông quảng đại hoá long hiện hổ bôn trì
Ngủ trí thần thông quảng đại cử tẩy thiên sầu địa thảm
Lục trí thần thông quảng đại trì cung tà quỷ khứ thần khi .

Luyện võ gồng không khó lắm nhưng đòi hỏi phải có tính kiên trì. Trước tiên, người học sẽ được Sư phụ thông các huyệt đạo trên người bằng nội lực. Sau đó sẽ chỉ cho các câu Thần chú, rồi cứ học thuộc trong lúc ngồi thiền. Cứ kiên trì luyện tập ngồi thiền, đọc chú kết hợp với vận nội công hằng ngày thì tự nhiên nội lực sẽ tăng lên. Khi tập đến đỉnh thì da cứng như đồng, như sắt, đao kiếm không gây thương tích được.Thày Bảy rút từ túi hành lý ra một cây đao bén ngót rồi tự chém phằm phặp vào người. Lưỡi đao bén ngót nhưng chạm vào da thịt ông như chạm vào trái bóng da, cứ bật ra. Cao hứng, ông  còn nhờ mọi người lên cầm đao chém giúp. Thày Bảy cho biết thêm : Khi học thành tài thì Dao chém, búa bổ, đòn đánh không đau. Khỏe mạnh suốt đời không bao giờ đau ốm vặt. Không kiêng cữ nhiều chỉ kiêng ăn thịt chó, khế, lươn và rắn. Trừ được tà ma.

Phép gồng có 2 cách , gồng bùa và gồng thuốc . gồng bùa là nhờ Thần chú . Khi bùa mình luyện nhiều ngày thỉnh mấy ông tổ gồng , thầy gồng về ứng độ cho mình , đao kiếm , giáo mác , roi cây đánh đâm , chém bửa cũng không đứt , lủng , đau . Lúc ấy da thịt người luyện gồng bùa không phải là sắt thép gì đâu , chỉ là có thần nhập khiến cho nó có thể đàn hồi như cái vỏ xe hơi bơm cứng vậy , chém vào thì dội ra mà thôi !
Gồng thuốc thì khác , quả thực sự là mình đồng da sắt , không gì đả phá , phương hại được , trừ tầm dông vạt nhọn đâm hậu môn , kim đâm 2 tròng mắt , đủa tre đóng lổ tay , lổ mủi , chỉ có xuyên phá qua đường thất khiếu ấy mới hại được người luyện gồng thuốc , nhưng làm chuyện hại họ như vậy thiết tưởng không dễ .

Thuốc Gồng bao gồm những vị : dây ổ chim kên kên (bên núi Tà lơn của Cao miên mới có ) , con bìm bịp con mới ra ràng , rắn hổ đất con , rắn hổ mây con , rắn mai gầm con , con lọ nồi , sanh mã tiền , nước tiểu đồng tử , mạt sắt vụn sét , vàng mài ra thành bột , huyền , chuổi hổ , châu thần (châu sa , thần sa ).

Sau khi hoàn thành việc tôm phép và qua những bài kiểm tra về võ và về gồng, một ban kiểm tra gồm nhiều vị Thày có thâm niên sẽ cấp Sắc Trà Kha cho đệ tử. Phái Chà Kha thì có cả trăm cái sắc ,tùy theo đẳng cấp đại trung hay tiểu Sư mà các Thày sẽ cấp cho phù hợp.

Thày Bảy còn dạy thêm : Một số võ sĩ Thái Lan, Lào, Campuchia thường luyện võ bùa, võ gồng, khi ra đấu, bắp tay họ đeo “cà tha” (vòng chỉ ngũ sắc), trong miệng ngậm tượng “ông Phật” làm từ nanh heo rừng. Đó là những “linh bùa” đã được yểm, muốn thắng, chỉ có cách nhập nội, nhắm đánh trúng vào yếu huyệt, đánh sao cho văng tượng “ông Phật” ra khỏi miệng họ, lập tức đối thủ sẽ bủn rủn toàn thân, chân tay rũ liệt, tinh thần bấn loạn...Nhưng để làm được điều đó phải luôn tập luyện cho tinh tấn con à.

Hàng ngày ông đốc thúc tôi thức khuya ,dạy thật sớm để luyện đèn cày, luyện Mặt Trăng , mặt Trời. Ông còn dặn dò rất kỹ : Những  người trì Chú, dụng Phù :
Nên ăn chay và không làm chuyện Phòng Sự trong 2 ngày Sóc , Vọng (mùng 1 , rằm), không nên ăn thịt chó , thịt mèo , trâu, khỉ , rắn , rùa .....
Không được bất hiếu với Cha Mẹ, lấy vợ phá gia cang người khác , người tu luyện huyền thuật đúng nghĩa không được coi tiền tài hơn việc nghĩa (có tiền mới cứu , không tiền không cứu), không nên vổ ngực "Ta Đây" thường xuyên biểu diển những phép thuật mình đã thủ đắc cho người khác xem ( chém không đứt , nhai miểng chai , đã cách không , thổi ghẹo gái theo v.v.....)
Buổi tối đừng ăn no quá , khi dụng công , công phu phải kiên trì , thức sớm lể bái , trì tụng đều đặn mỗi ngày dù trời lạnh hay nóng , nên thường xuyên quán sát Tâm mình , diệt Ngã và tránh xa những Tổn Hửu ác đãng (bạn bè xấu có hại cho việc tu trì của mình), nên gần các Thiện Hửu Tri Thức , không đố kỵ, ghanh tài, nói xấu kẻ đồng nghiệp , đồng môn , như vậy mà nắm giử trì chí chắc chắn sự nghiệp Huyền Học sẻ thành tựu . dienbatn hỏi Thày Bảy : Vậy bên mình vẫn uống rượu bia như vậy thì có sao không ? Thày Bảy trả lời : Uống vài chai Beer hôm trước thì không ảnh hưởng gì đến công phu của hôm sau đâu , tuy nhiên nếu chất men dùng thường mỗi ngày sẻ làm tản thần , giảm tập trung của nảo bộ khi tu trì . Luyện bùa chú không cần phải từ bỏ beer , rượu , đừng uống say xỉn hoài thì vẫn ổn.

Hiểu biết thâm sâu ,

Một lòng hướng Đạo .

Pháp vị nhân sinh ,

Thần thông quảng đại .

Pháp lực vô biên ,

Hành trì miên mật .

Đạo sánh đại hải .

Tâm như gương sáng ,

Đức tựa Thái Sơn .

Ấy bậc thượng nhân ,

Cửu ngưỡng , cửu ngưỡng.

Thày Bảy còn dạy rằng :" Chỉ có người có Tâm Đạo bao la mới dung nạp được Đạo thuật vô ngại". Vì khi đó tôi còn trẻ, nhiều dục vọng nên Thày Bảy có cho tôi học bài chú PALI , DIỆT DỤC .
Om mắc nô mô ế tế bế sô phắc ca qua Ắ rặc hăng sam ma sam Pút Thô , Ắ rặc hăng tăn tế chô sô pắc tế , pha la tế chô sách thi tế lê đế chô , rịch thư sách thi tế chô , chây dạch chây dô quí nia sol tế .
( Bài Chú này các Sư Nam Tông còn trẻ đi tu hay trì mỗi ngày diệt sắc dục rất hay , tâm tư không còn nghĩ tới bóng sắc , Chú này thích hợp cho người có lòng hướng Đạo mà còn sức vóc . )

Tuyệt học vô vi nhàn Đạo nhân

Bất trừ vọng tưởng chẳng cầu Chân

Vô minh thực tánh tức Phật tánh

Huyễn hóa không thân tức Pháp thân .

Hướng Đạo Chơn Ngôn Yếu Quyết :
Tịnh lấy Dưỡng Tâm ,

Minh lấy Kiến Tánh

Huệ lấy Quán Thần

Định lấy Trường Khí

Quả Dục sanh Tinh

Trí Hư lập Ý

Tịnh thì vô vi cho nên Tâm Thanh

Minh thời chẳng tối cho nên Kiến Tánh

Huệ thời năng chiếu cho nên Thần Toàn

Định thời thường tồn cho nên Khí Thư

Quả Dục Tinh cố cho nên Tinh Sanh

Trí Hư dứt Duyên Không cho nên Ý Thiệt .

Thất Tình Thọ Thương :

Hỷ đa thương Tâm

Oán đa thương Can

Ái đa thương Thần

Ác đa thương Tình

Ái đa thương Phế

Cụ đa thương mật

Dục đa thương Tỳ .

Thày Bảy còn căn dặn : Còn 1 điều tối ư quan trọng phải cấm kỵ khi họa Phù là : ngày Sát Sư của mỗi tháng và tháng Sát Sư của ngày đó , phạm những ngày này tổn phước Hành Giả , Phù phép không linh , và những ngày trong năm cấm kỵ phòng sự , nếu phạm thì không chứng quả Tiên , Thánh được v.v.

Vì là học cả 3 Thày một lúc nên dienbatn có hỏi Thày Bảy :

Một người đi học võ bình thường, có thể học học một lần hai ba thứ võ khác nhau.

Võ Thần quyền có nhiều môn phái, vậy khi học nhiều môn phái của Thần quyền có bị chỏi gì hay không?

Vì môn phái khác nhau nên thần cũng khác nhau, do đó không biết các vị Thần có chống khắc nhau hay không?

Nếu chống khắc thì bị tác hại gì?

 Thày Bảy trả lời : Không hề có chuyện bị chống , khắc khi 1 đệ tử học 3, 4 môn phái hay nhiều hơn cũng vậy ! suy theo lý thông thường của thế gian thì còn biết Nhân , Nghĩa , Lể , Trí , Tín mà , huống hồ chư Thần họ là cõi giới cao hơn? Như bản thân các Thày xưa nay , trong Pháp Đàn thờ chung khăn ấn các phái :Lỗ Ban ,Mao Sơn , Chà , Ngũ Phương Phật , Mọi , Xiêm , Vạn Thiên phái cũng đâu có sao ? đâu thấy gì chống khắc gì ?

Trong  khi đọc chú Pali Nam tông những chữ thường gặp trong trường phái này như : Bud' Thăn = Phật , Thơm Măn = Pháp , Son Khăn = Tăng . Ắ Rặc Hăn = A La Hán , Ề hế hoặc Ê hí = Sắc Lịnh . Mặc mặc = cấp cấp , Cà Ra Mây = tập hợp , Xắ Xây = chứng minh ...........

Thường bên Nam Tông các phái Xiêm , Lèo , Miên , Miến Điện v.v.... trước tiên muốn thĩnh mời , làm phép gì gì ..... đi chăng cũng phãi đọc câu tán thán đãnh lễ Như Lai sau đây :
Nắc mô ta sắc , phắc cá wá to , á rá há to , sam ma sam Bud' ta sắc (3 lần , lạy 3 lạy) .
Sau gần 3 năm học theo Thày Bảy, rồi cũng đến một ngày đẹp trời kia tôi được ông bà Bảy và Thày Chàm làm lễ xuất Sư và trao khăn Ấn cho. Thật là vui mừng quá đỗi. Cảm giác giống như ngày xưa khi nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học vậy. Tuy nhiên khác với lần nhận bằng Đại học, lần nhận Khăn Ấn này tôi thấy mình già giặn và trưởng thành lên rất nhiều. Hình dáng thư sinh ngày trước cũng biến mất và thay vào đó một vẻ rất cứng cỏi, thâm trầm và phong trần. Tôi tự tin nhiều hơn vào cuộc sống, một mình có thể đi đêm đi hôm , thậm chí ra ngủ tại bãi tha ma mà vẫn thấy ấm áp. Lúc nào tôi cũng có cảm giác có Thày Tổ luôn đi theo bên cạnh hỗ trợ, nâng đỡ mình vượt qua những khó khăn , nguy hiểm.Từ một người với số không tròn chĩnh về Huyền môn, nay tôi đã được trang bị khá nhiều kiến thức và kinh nghiệm về chuyện đó. Đặc biệt là khả năng sinh tồn giữa thiên nhiên hoang dã tôi đã được phát huy đến cao độ. Tôi có thể đi xuyên rừng cả ngày mà không sợ bị lạc đường, bị đói khát hay thú dữ tấn công. Với tôi bây giờ , rừng già hoang vắng cũng êm đềm , ấm áp và thân thiên như ngôi nhà của mình ngoài Hà Nội. Đến như ông Thày Bảy khó tính là thế mà khi trao Khăn Ấn cho tôi, Ông chỉ nói gọn lỏn : Tao biết mày là thằng Bắc Kỳ chịu chơi. Còn bà Bảy thì nhìn tôi âu yếm như một người mẹ vậy. Riêng ông Thày Chàm thì vẫn nhìn tôi lom lom và giớ cánh tay cụt ra chọc chọc cù lét tôi rồi cười phá lên. Cũng trong đợt này, mấy anh em bị Trùng tang thủa trước cũng được làm lễ Xuất Sư. Nhìn họ cầm khăn Ấn , nước mắt đầm đìa, tôi hiểu họ đã phải trải qua những tháng ngày cực khổ biết bao nhiêu. Cuộc đời là vậy, cái gì qua đi hãy để nó qua, những khi nhớ lại những gian khó đã phải trải qua, nó chỉ còn có tác dụng giúp ta vững bước hơn về phía trước.

Một ngày mới lại đến trên mảnh đất Tây Ninh yêu dấu. Nơi đây dù nghèo khó nhưng đã hun đúc được rất nhiều người thành đạt trong cuộc sống về kinh tế, chính trị cũng như trong Huyền môn. Mảnh đất Tây Ninh luôn chắt chiu từng củ mì , từng bó mía, từng trái xoài trái điều…để con người có điều kiện vươn tới những ước mơ xa. Xin cảm ơn đất Mẹ, cảm ơn những Thày Tổ, cảm ơn những người nông dân nghèo khó đã nâng đỡ cho những bước chân của chúng tôi hôm nay.

Trong ngày này, Thày Bảy cũng cho báo tôi một tin không biết nên buồn hay vui : Tôi sẽ nghỉ làm và tháp tùng ông Thày Bảy và ông Thày Chàm một chuyến đi dài ngày . Mục đích của chuyến đi tôi không hỏi đến vì biết tính của Thày Bảy, cái gì cần nói lúc cần sẽ nói.

 Xem tiếp BÀI 34. dienbatn. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét