Blog chuyên nghiên cứu và chia sẻ văn hóa phương Đông - phong thủy - tâm linh - đạo pháp - kinh dịch...
EMAIL : dienbatn@gmail.com
TEL : 0942627277 - 0904392219.PHẦN IV.MÔN HỌC ĐẦU TIÊN VỚI THÀY BẢY TÂY NINH. ( Tiếp )
Gồng Trà kha và các giai thoại .
Trong các môn phái bùa phép hầu
như phái nào cũng có bùa gồng , như là, gồng Trà kha, Thất sơn thần quyền , bùa
Miên , bùa Xiêm , bùa 5 ông , Phật huyền môn vạn thiên giới linh , Thần quyền
lục pháp.
Môn phái Thất sơn Thần quyền tôn đức
Quán thế âm Bồ tát là Tổ sư và có thêm 8 vị đại diện nữa thay mặt sư Tổ truyền
dạy cho các môn đồ . Tám vị Thần đó là :
1, Hỏa Hỏa
Chơn Chơn,
2/Bá Thiên
Đạo trưởng.
3/ Thanh
Trúc Đạo trưởng.
4/ Hoàng
Thiên Đạo trưởng.
5/ Sa
Thiên Đạo trưởng.
6/ Nga Mi
lão Tổ.
7/Ngư Câu
lão ông.
8/ Bá Hành
ngũ độc.
Theo tài liệu của Thày Bửu Thiền thì
Thần quyền lục pháp có 6 pháp , mỗi pháp có nhiều bài , mỗi bài mang giá trị
linh ứng khác nhau . Tùy theo cấp học sinh mà vị sư phụ sẽ truyền dạy cho các
môn sinh những bài học từ thấp đến cao . Đối với những người luyện võ Bùa hay
Thần quyền , lời thề trước Tổ là điều rất linh thiêng cao quý bởi nếu môn sinh
càng luôn giữ đúng lời thề thì công lực càng mạnh mẽ và ra đòn càng hiệu
quả.Vào các thập niên 50-70 của thế kỷ 20 , Thất Sơn Thần quyền nở rộ từ miền
Trung vào Nam. Đệ tử của phái này quy tụ nhiều nhất tại Sài Gòn trong một số võ
đường. Sau năm 1975 , theo dòng thời gian biến chuyển , môn phái Thất sơn
Thần quyền lặng lẽ theo chân các đệ tử ra đi nước ngoài rất nhiều.
Theo thày Sương Mãn Thiên : "Phép
gồng có 2 cách , gồng bùa và gồng thuốc . Gồng bùa là nhờ thần chú , chử bùa
mình luyện nhiều ngày thỉnh mấy ông Tổ gồng , Thầy gồng về ứng độ cho mình ,
đao kiếm , giáo mác , roi cây đánh đâm , chém bửa cũng không đứt , lủng , đau .
Lúc ấy da thịt người luyện gồng bùa không phải là sắt thép gì đâu , chỉ là có
Thần nhập khiến cho nó có thể đàn hồi như cái vỏ xe hơi bơm cứng vậy , chém vào
thì dội ra mà thôi !
Gồng thuốc thì khác , quả thực sự là
mình đồng da sắt , không gì đả phá , phương hại được , trừ tầm dông vạt nhọn
đâm hậu môn , kim đâm 2 tròng mắt , đủa tre đóng lỗ tai , lỗ mủi , chỉ có xuyên
phá qua đường thất khiếu ấy mới hại được người luyện gồng thuốc , nhưng làm
chuyện hại họ như vậy thiết tưởng không dể .
Muốn học gồng trước tiên là phải được
1 vị Pháp sư điểm đạo (vô phép trong người ), ra mắt Tổ Thầy , Pháp sư làm phép
vô nước , vẻ bùa đốt vô nước đó cho tân đệ tử ấy uống , dùng nhang họa thổi
trên đỉnh đầu , trán , tam tinh (ấn đường) , 2 lổ tai , trước ngực , sau lưng ,
rồi cho đệ tử mới đó lẩm nhẩm đọc 1 câu thần chú , sau đó vị thầy cầm cây dao
sắt chuối thật to bén ngót dang tay chém thẳng vào ngực người đệ tử đó hết sức
3 dao liền không đứt , không rướm máu chỉ nổi dấu 3 lằn đỏ như ta dùng móng tay
quẹt ngang vậy thôi ! như vậy coi như là Tổ đã chứng , người đệ tử làm phần kết
cuộc là cầm 3 cây nhang đã đốt tuyên thệ trước bàn Tổ :
Không phản
tổ phản thầy
Không tà
dâm lấy vợ người
Không cậy
mạnh hiếp yếu
Không tham
lam trộm cắp
Không dùng
bùa phép thư ếm người ta vì tiền
Sau đó là người đệ tử đó coi như đã là
con Thầy Tổ , đi bất cứ nơi nào cung có chư vị khuất mặt theo hộ độ , nhưng cần
giử các điều cấm kỵ như : không, ăn chó , trâu , mèo , khỉ , rắn , rùa , lươn ,
ếch , vì ăn những thứ da trơn này thì phép gồng khi thăng khi giáng không được
linh nghiệm như ý , ngoài ra cần phải siêng năng luyện tập , sáng sớm ra nhìn
mặt trời luyện đọc thần chú tưởng chử bùa gồng đó trên mặt trời rồi hớp khí
nuốt vô bụng , luyện chừng 15, 20 phút lúc mới , sau dần thì lâu hơn 40 phút 1
tiếng . Khi luyện xong đọc chú gồng thổi vô 1 chung dầu dừa rồi uống sẽ cầm
phép không phai .
Người học gồng mà luyện tới thường là
hiền lắm , hay nhịn nhục , không kiếm chuyện với ai bao giờ , không ra tay đánh
người trước , chỉ miễn cưởng khi tự vệ thôi .
Song song với cách luyện bằng khí ,
điển nhập thân người học gồng có thể được hỗ trợ thêm bằng nhiều cách : vô kim
, vô tượng Phật trong người khi có dao chém , hay cây , vật nặng đánh tới thì
những vật đó tự động chạy đến đở , thường là được vô 2 kim hay 2 cốt phật nhỏ
cở ngón tay út nằm ở vị trí 2 bên bắp tay gần dưới nách , khi cho những vật đả
phù phép sẳn đó vô người , vị sư phụ mình không cần mổ xẻ gì tới thân thể mình
đâu , chỉ cầm để ướm sát vào và đọc chú tự nhiên nó sẽ chạy vô trong người đột
ngột mà mình không hay , có người còn vô cả mấy cây đinh 1 tấc 2 nữa đó . Ngoài
ra còn phép gồng đấu võ đài bằng cách ngậm tượng Phật , đeo Cà tha như các võ
sĩ kick boxing của thailand hay xài v.v....
Bùa , phép hay rất hay tuy nhiên cái
gì cũng có điểm khắc kỵ của nó , ví dụ những người luyện , xài các loại phép
trên , nhứt là kẻ vô kim khi mà lấy vợ phá gia cang người khác tự động 2 cây
kim đó chúng sẽ trổ ra đui 2 mắt liền , còn người vô cốt phật làm bậy sẽ bị bể
nát tượng phật đó mà tan trong cơ bắp , tỉnh mạch nghẹt máu mà chết ."
Một số bài chú và bùa
gồng sưu tầm.
* CHÚ GỒNG .
Luyện ngó nhang hay mặt Trời hớp nuốt
:
Á mách
Phật chiếu , anh ru hắc nưng hắc , xê hết xê mắc mô bồ tía ca quít ba tu tha
qua ca mắc mắc . Nam mô Đức Phật , Đức Tổ , Đức Thầy , 136 vị Lục Tổ , Tây Phương
Phật độ cho con :
Súng bắn
không trúng
Đâm không
lủng
Chém không
đứt
Đánh không
đau .
*Chú Gồng cứng như sắt :
Ắ Rặc Hăng
nắc
Ắ Rặc Hăng
mắc
Ắ Rặc Hăng
ắc
Ắ Rặc Hăng
ú
Ắ Rặc Hăng
ú
Ắ Rặc Hăng
ắc
Ắ Rặc Hăng
mắc
Ắ Rặc Hăng
nắc .
Gồng này không kỵ đồ dơ , ô uế gì cả ,
chỉ cữ không ăn chó , trâu , lươn , ếch , khế . không bất hiếu cha mẹ , lấy vợ
người khác .
Chú : ề hế con dăn mờ rây mắc mắc .
*Chú Pali , sáng thức dậy và trước khi
đi ngủ đọc 7 lần , làm tan kế của bất cứ kẻ nào mưu hại mình .
Ế tế bế sô
sam bô thi ,
Pút Thăn
kôl năn
Thơm Măn
kôl năn
Son khăn
kôl năn
Pút thé
kôl năn
Thơm mé
kôl năn
Son khé
kôl năn .
* Hội Phép :
Ề hế ề hế
ca tế sách tắc sắc hắc sa thơm mắc khanh thia , núc phia wên nắc a dăn , ề hế ề
hế kia tha . (3 lần)
(Câu này hội 84 ngàn phép Phật về
.)
* Phép hộ phía sau , không cho ai bất
ngờ đâm , chém , đánh lén từ đằng sau :
Kê bách sô
lô nô tô ra la chá .
*Cầm máu : đọc thổi vô tay vuốt
:
Ru mô Pút
Thô ắ , ru mô Pút Thô ú , ắ thô ắ .
*Bị địch nhân , kẻ thù bao vây , đọc
câu dưới đây từ trong đi ra họ không thấy mình :
Bre mê ơi
....nhum sôm rum si sa la sod' tâm tha dol tăn .
*Đọc khóa chất nổ Mìn , lựu đạn
.
Quyết quăn
sưng úng ắ .
*Đọc khóa nòng súng bắn mình không nổ
:
Thia chuốt
căn ẮC .
* Chú ẩn thân , hộ mạng , ra trận
.
Nam mô Tổ
Sư , Lục Tổ ,Chúa Động , Sơn Thần , chư vị theo hộ mạng đệ tử đi đến nơi về đến
chốn .
Nam mô yết
đế yết đế sơn lâm tá ha . ( 3 lần).
* Kêu Phép phản ngược lại các
Thầy thư , ếm hay làm ác hại người , đọc 12 lần thổi vô nước cho người bịnh
uống và đọc thổi vô chổ đau của người bịnh , binh tướng thần của ông Thầy đó sẻ
về phá lại ổng .
Ung Bút đà
đá mô tăn gô , ma ta bi tu a , sá ri do anh , tơ cà sá dà ca . (12 lần)
Câu dưới
đây cùng công dụng như trên nhưng của Phái Chà (Châu Giang).
Kôl u hy
da in na ma hú sa na fa rum mi nal chinh , ni fa co la sa mén cuốt kôl ranh mal
fa fa . (7 lần)
* Trị sưng trật
mật chú: Ề Hí Mắc Mắc, Son Fa Ri Dol, Gô Chao Ly
Dùng ấn kiết tường niệm chú khoán phù
vào chỗ bị sưng trật.
* Bùa Cầm máu:
Khoán vào chỗ máu đang chảy rất hiệu
nghiệm.
* Phép hộ mạng và thâu mọi thứ có
lợi về cho mình , trừ các thứ hung bạo của trần gian , đọc mỗi ngày 7 lần , hay
nhiều hơn càng tốt (21 , 36 , 72 , 108 , 500 lần v.v.... tùy ý ).
A LI BÓT
SÁC
CHẮC NÓT
TÍC MÓT
BA LÔ CA
CHẾP
GOA LA MI
MÁC
PHÓT SẮC
TẮC NÓT
U LA CHẮC
MÓT
GÔ NÁC TẠC
MÓT
GOA RAY
MÁC BÓT
TON MÁC SA
RI
SO NÍCH TA
SÓT.
Đọc nơi bàn thờ Phật hay Quán Âm cũng
được.
Ắc cờ răng
săn măng măng măng
Phê rít
măng măng
Phê rắc
tắc tấp tắc tấp
Cờ phăng
phăng
Phô phô
mặc mặc
* Bài chú xuất quyền của Vạn Thiên
Giới Linh Thần Quyền :
NAM MÔ A
DI ĐÀ PHẬT (12 lần)
NAM MÔ BÁT
VƯƠNG PHẬT (9 lần)
NAM MÔ SƯ
TỔ HỘI VẠN THIÊN GIỚI LINH (9 lần)
NAM MÔ SƯ
PHỤ HỘI VẠN PHÁP TÔN LINH (7 lần)
NAM MÔ ĐẠI
HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH (3 lần )
Độ đệ
tử....tên họ tuổi....Thần Quyền vô địch , thần cước vô song ,để đệ tử phò trì
chánh Đạo.
Sau đó đọc
liên tục 2 chử : ẶC RIN.
*PHÉP HỘ THÂN
Phép hộ thân , gồng thì rất nhiều ,
nhưng chú Mẹ Sanh sau đây là nhạy và mạnh , diệu dụng dể xài hơn cả , mổi ngày
cứ ngồi tịnh tọa 5 , 10 phút niệm 21 lần giờ nào cũng được .
Á MÁCH
PHẬT CHIẾU ANH RU HẮC NƯNG HẮC , XÊ HẾT XÊ MẮC , MÔ BỒ TÍA CA QUÍT BA TU THA
QUA CA MẮC MẮC .
NAM MÔ ĐỨC
PHẬT , ĐỨC TỔ , ĐỨC THẦY , 136 VỊ LỤC TỔ , TÂY PHƯƠNG PHẬT ĐỘ CHO CON , SÚNG
BẮN KHÔNG TRÚNG , ĐÂM KHÔNG LŨNG , CHÉM KHÔNG ĐỨT , ĐÁNH KHÔNG ĐAU . ( đụng
chuyện khẩn cấp chỉ cần kêu á mách phật chiếu , á mách phật chiếu v.v.....liên
tục ).
*BÙA CẦM MÁU :
Hít vô nín hơi dùng lưởi họa bóng chử
Mã (trong cờ tướng -馬 ) nơi lòng bàn tay rồi đọc 12 con
giáp 3 lần thổi vô vuốt sẽ cầm , hoặc đọc câu sau : ru mô pút thô á , ru mô pút thô ú , á thô á (3 lần)
* VUỐT SƯNG : thượng đài hay bị đánh
sưng nhức đọc phép này thổi vào xẹp hết : bách
tô nô răn căn á (3 lần)
*PHÉP GỒNG , TAY KHÔNG ĐỞ DAO , CÂY ,
GẬY , BÚA V.V...
bách bách
sanh ca ru , mà da du si ho lai manh mách (phép này phải luyện
mặt trời 100 ngày)
* CHÚ LÀM CHO NGƯỜI THÙ OÁN ĐẾN KIẾM
MÌNH SỢ BỎ ĐI :(đọc liên tục )
ề hế nô mô
pút thia dắ , nạ mạ á ú .
*PHÉP THỔI TRẶC TAY CHÂN : (nín hơi
đọc thổi chà chổ đau ngược chiều kim đồng hồ)
tá ní bú
tăn nứ mứ tứ ứ ắc . (3 hoặc 7 hoặc 9 lần )
* ĐUỔI NGƯỜI HÀNH HUNG , QUẬY PHÁ
:(đọc thổi tam tinh họ nam 7 nử 9 lần bỏ đi liền)
ề hế ná xà
xá xoa ế .
*KINH HỘI CẦU TỔ PHÁI THẤT SƠN THẦN QUYỀN :
Nam mô Tây
phương Phật Tổ Thích ca như lai, Bồ đề Tổ sư , 36 vị Lục Tổ lục cụ, Chuẩn đề bồ
tát, Quan âm , Già lam quan đế , 9 phương Trời 10 phương Phật , tả quan Châu
hửu quan Bình , Đấu chiến thắng Phật , bạch hổ sơn động .
Nam mô
Ngọc hoàng Thượng đế , chư vị Phật Tổ , Linh sơn Thánh mẩu , Cửu thiên huyền nử
, Nguyên nhung chúa tướng ,Cửu vị tiên nuơng, 3 ông Quốc vương đại thần , vong
hồn sư ông sống cứu thế trợ dân , vảng về chầu Phật Tổ cảm ứng chứng minh cho
đệ tử ...(xưng tên họ tuổi mình ra) hội cầu tổ ........(chửa bịnh , xuất quyền,
luyện phép v.v...đọc 3 lần như trên )
ề hế no
thăn ngăn
xá xây cà
ra mây chư vị nhập xác cho đệ tử (đọc liên tục)
Xin chư
Phật thượng động (khi muốn dừng không nhập nữa
* BỊ BAO VÂY ĐỌC KẺ THÙ HỌ TAN HẾT KHÔNG ĐỤNG ĐƯỢC TỚI MÌNH :
mắc tắc
mắc te nó nơ xá ra tha pút thô . ( 7 lần h 9 lần hít vô)
* CHÚ TRỪ CHƯ VỊ CỎI TRÊN XUỐNG THẾ LÀM BẬY VÀ QUỶ HÚT TINH NGƯỜI :
om fắc fắc
xoá ha (6 lần)
sam si ca
ma ha, sam si ca fắc ma ni băng đa, fắc ma ha ma ni băng đa , fắc rát sa rát sa
, fắc ma ha rát sa rát sa, sắc sắc sắc sắc , va va va va , vé vé vé vé , hùm
kha hùm kha hả cáp ve xoá ha (7 lần)
* Chú Nam Tông , quới nhơn giúp đỡ , đi bất cứ nơi nào sáng , chiều 2 thời đốt
nhang ngoài bàn Thiên đọc 7 lần , luôn luôn được người trên , trước ủng hộ giúp
đỡ :
DÊ NĂN PỤT
THE A
DÊ NĂN
THƠM ME A
DÊ NĂNG
SON KHE A
CÁ BA DÍ
NÔ
TÚC CÁ
QUẾT TÁ NE A
DÊ NĂNG
THƠM MÁ RỆT CHE A
TÚC KHÁ
QUẾT TÁ NE A
DĂN DĂN
THÁ QUÍ HÔL TỐ
CHÂY DÔ
MÔNG KÔL LẮ LẮ LẮ .
(mỗi khi đốt nhang đọc 7 lần)
* Thổi vô vết thương cầm máu, nín thở niệm 3 câu sau, rồi thổi vô vết
thương:
-ề hế na
má ba
-ề hế na
má ba
-ề hế na
má ba –tá.
*Niệm khi đi qua chổ ô uế hay có tà
khí, ngải nghệ để nó không xâm nhập và không theo mình về nhà:
-nia ri
thô cùn kia du sồthê tế bal, nhặn tuc khăn.(niệm liên
tục)
*Đi đường niệm kinh nầy, dọc đường ít
bị trở ngại:
-nứ mứ tứ
ứ ă, ă ră hăn, ná má ă ú.
* Bị nóng lạnh,2 tay cầm ly nước
sạch ra ngoài trời, tụng 30 lần kinh vô nước uống, mau thuyên giảm(cho mình hay
người đều được)
-nạ mạ ca
đạt ,ca đạt nạ mạ.
*Trị kinh phong giật,niệm kinh 9 lần
vô rượu ,phun họ từ đầu tới chân,rồi thổi vô miệng họ, người bịnh có thể tự
niệm vô rượu ,lấy rượu đó rửa mặt và vuốt từ đầu xuống chân, mổi ngày làm vậy
có thể trị dứt cơn, không xảy ra:
-ê xê, ê
xê, mạ mạ,e sa thí so hăt,mạ mạ sa thí y mạ.
* Mắt nhậm đau, niệm 7 lần thổi mắt,
hay thổi vô nước sạch ,lấy nước đó rửa mắt, nên dụng lúc ban ngày , nhanh kết
quả:
-chăc khú
cô rô, quí nia son tế, kê cô quí ông.
* Đi đường xá, hay ở rừng núi, niệm
kinh nầy để không trúng gió,bị máu xâm, có ai bị thì mình đọc 1 hơi rồi thổi họ
mau tỉnh:
-bặc căc
ăc săc.
* Đi bộ , trèo đèo lội suối,niệm kinh
trong lúc đi cho tăng sức lực:
-ní minh
thú pặc, tặc quác tô mặc mặc.
* Câu kinh hội nầy, lúc gấp rút, có
thể dùng chửa bịnh hay cho các việc cần, mà công năng chỉ tạm thời,niêm liên
tục 3,5,7,9 lần thổi vô nước uống hay chổ đau, tạm thời đối phó:
-nặc mô
buốt thia dá, ăc săc tặc,mê brặc ăc tăc,sô căc me săc mẹt mẹt.
* Niệm
kinh nầy 7 lần ,thổi chổ sưng trặc,mau phục hồi:
-buôt thia
chia nia tế, thom mia chia nia tế, son khia chia nia tế.
* Ở chổ lạ, trước lúc ngủ niệm kinh
nấy, người khuất mặt họ không phá mình:
-ki ăc
buôt ta tou giăc thăc ki ăc.
* Buổi tối, đi chổ bụi rậm, niệm kinh
nầy 3 lần ,rắn không cắn:
-prẹt che
tha, tí quít lít tế.
* Ngủ chổ lạ, rừng núi,vv…niệm kinh
thổi vô 4 nắm đất ,quăng ra 4 hướng, mình nghỉ ở giửa,tối không có thú vô hại
mình được, mà có kẻ xấu thì sẻ tự giật mình dậy:
-pát che
tha buôt thăn qui tat phế,qui tát phết
--pát che
tha thom măn qui tat phế,qui tát phết
--pát che
tha son khănl qui tat phế,qui tát phết.
* Có chuyện lộn xộn xảy ra quanh mình,
đọc kinh nầy thì bình an, không ai đụng chạm kiếm chuyện:
-pat che
tha put put păn păn chăn chetl,pat che tha hăn hăn năn năn chetl.
* Niệm chú nầy , dù đứng giửa ổ rắn
độc, củng không con nào cắn mình, tuy nhiên chỉ để phòng thân , xin các bạn
đừng thử, vì bắt rắn cần bình tỉnh cao độ và tập trung vào chú thuật:
-crế mà
thế,crế mà the,crăc măc thăc, crăc mà thăn.
* Hay niệm câu Phật nầy ,có nhiều linh
cảm dự đoán:- ă nut ta rô.
* Nệm câu nầy , không ai kiếm chuyện
hại mình:-bặc sê phế , bế sê păc.
* Muốn xử dụng hiệu quả kinh chú gốc
pali,mổi ngày ta nên trì niệm kinh ân đức phật 7, 21 ,49 hay 108 lấn, váo lúc
sáng sớm hay chiều tối
-ế tế bế
sô ba gá qua, á rá hăn sam ma sam buôt đô,vic cha chá rá ná sám banh đô,sú gác
tô,lô ca quí đu, ă nut ta rô, phú rí sá đam, má sa rá thi,sá tha đô qua ma nú
sa năn, buôt đô,ba ga qua tê.
Và niệm qui y tam bảo 3 lần:-na mô ta sa ba ga qua tô, ă ra hăt tô, sam
ma sam buôt ta sá.
rồi kinh chú bên trên nào mình muồn,
nên chấp tay niệm cho nhiều, không kể số lần, cho nhập tâm là 1, hai là cho đều
đặn mổi ngày thì rất tốt, không phân biệt nam nử chi, đã có nhiều vị nử rất
giỏi dùng chú pali trị bịnh.
đã trì kinh chú, ta nên giử điều Phật
dạy:
-1)không
sát sanh hại vật.
-2)không
nói dối lợi ta hại người
-3)không
lấy cắp, tước đoạt của người
-4)không
tà dâm,nói, làm, phá gia đạo mình và người.
-5)không
tham uống rượu say, mất tự chủ.
*Chú Niệm Hương (Nam Tông)
Bud' thăn
bô chăng
Thơm măn
bô chăng
Son khăn
bô chăn
Ten năng
bô chăng
Sanh lăn
bô chăn
Kích năn
ka rô mí .
(Đốt 3 cây hương chấp trước trán tập
trung niệm 3 lần trước khi công phu bên Pháp cũa Nam Tông )
Những chữ thường gặp trong trường phái
này như : Bud' Thăn = Phật , Thơm Măn = Pháp , Son Khăn = Tăng . Ắ Rặc Hăn = A
La Hán , Ề hế hoặc Ê hí = Sắc Lịnh . Mặc mặc = cấp cấp , Cà Ra Mây = tập hợp ,
Xắ Xây = chứng minh ...........
Thường bên Nam Tông các phái Xiêm ,
Lèo , Miên , Miến Điện v.v.... trước tiên muốn thĩnh mời , làm phép gì gì .....
đi chăng cũng phãi đọc câu tán thán đãnh lễ Như Lai sau đây :
Nắc mô ta
sắc , phắc cá wá to , á rá há to , sam ma sam Bud' ta sắc (3 lần ,
lạy 3 lạy) .
Bùa Chú nên đọc theo các biến lẽ như :
1 , 3 , 5 , 7 , 9 lần là tiễu số . Các biến đại số là : 12 , 18 , 21 , 36 , 72
, 49 , 108 lần v.v.... thì sẽ linh nghiệm .
* Bài viết này cho những ai thích hành
trì Thần Chú bên Nam Tông (Pali hay Bà Lây), đây là tập hợp lại những câu Chú
ngắn từ dể dần lên khó , từ những sinh hoạt hằng ngày trong Tứ Oai Nghi (đi
,đứng ,nằm ,ngồi ) đến sau này có thể lập Đàn v.v..... Bất kỳ ai đã có Qui Y
Tam Bảo , có thờ Đức Thích Ca là đều trì niệm tốt đẹp , linh ứng .
Đầu tiên đốt 3 cây nhang chắp ngay
trán tập trung niệm.
1)TỊNH PHÁP GIỚI CHÂN NGÔN :
Om Ram Xóa Ha (7 lần)
2)TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN : Om xoa pha va sud' đa sạt va đạt ma xoa pha
va sud' đa hàm (3 lần)
3) AN THIÊN ĐỊA CHƠN NGÔN : Na mắc sa măn tá búd đa năm , Om đu ru đu ru
, đi ri đi ri pơ rít thi vi dê xoá ha . (7 lần)
Sau 3 phần trên thì đọc câu chú Niệm
Hương sau đây 3 lần rồi cắm nhang lên bàn thờ :
Bud' thăng
bô chăn
Thơm măn
bô chăn
Son khăn
bô chăn
Ten năn bô
chăn
Xanh lăn
bô chăn
Kích năn
ca rô mí
( 3 lần cắm nhang lên )
Tiếp theo là đọc câu Tán Thán , Đảnh
Lể Phật dưới đây 3 lần và lạy 3 lạy :
Nắc mô ta
sắc
Phắc cá
quá to
Á rá há
to
Sam ma sam
Bud' ta sắc
(3 lần lạy 3 lạy)
Sau đó đọc Thỉnh Tổ sau đây 3 lần
:
No Tho
Ngăn , mách na măn , ís soi sô , Ề hế nắ mắ bà tá , ề hế nô mô bud' thia dắ , ề
hế ắ sa ngăn ma mắ
Tiếp theo đọc câu cúng Thầy dưới đây 3
lần :
Úc ca sắc
ết măn xà lăn á ký tha mí
Tút tế dăn
bế ế măn xà lăn á ký tha mí
Tách tế
dăn bế ế măn xà lăn á ký tha mí .
Nguyện
Trời Phật Thầy Tổ hộ độ v.v..... đọc 3 lần rồi lạy 3 lạy :
Lệnh Ngọc
Hoàng Thượng Đế , mẹ Tam Vị Thánh Tổ , Chư Vị 5 Ông . Phật Tổ Như Lai , Lưu
Quan Trương Châu Bình , chư Tiên chư Phật chư Thánh chư Thần , Tam Thập Lục Tổ
, Chư Vị Thần Bùa chứng kiến độ trì cho đệ tử tên họ tuổi v.v..... Học Pháp
thành công đắc Đạo cứu nhân độ thế .
Sau đó đọc Kinh 10 Danh Hiệu Phật dưới
đây 7 lần:
Ế tế bế so
pha ca qua
A ra
hăng
Sam ma sam
bút thô
Vi cha chá
ra na săm pan nhô
Su ga
Tô
Lô ca qui
đu
A nút ta
rô
Pu ri sá
thăm ma sá rá thi
Sát tha đê
wa ma nút sa năn
Bút thô
Pha ga wa
ti .
(Trên đây là phần căn bản Nhựt tụng
cầu an hay để tu luyện Pháp Thuật cũng bắt đầu căn bản như vậy trước )
* Sáng thức dậy còn trên giường đọc 3
lần nhắc nhở Phép mình nhạy bén hoài :
Hết đô
bạch cho dô ế tế bế sô féc ca quia frẹc tố sắ bo-rờ mây dol tế , Ê hí sách thi
mê chặc phặc . (3 lần)
*Tối khi lên giường trước khi ngủ cũng
đọc 3 lần nhắc nhở như vậy :
Ắ rặc hăng
bút thô , Nặc Mô Bút Thê Dắ . (3 lần)
* Sáng thức dậy và trước khi đi ngủ
đều đọc 7 lần , làm tan kế mọi kẻ trù tính hãm hại mình :
Ế tế bế so
sam bô thi
Bút Thăn
kôl năn
Thơm Măn
kôl năn
Son Khăn
kôl năn
Bút thé
kôl năn
Thơm mé
kôl năn
Son khé
kôl năn
(7 lần)
* Khi ăn đồ bị phạm như dấp cá , ngò
om , khế . Chó , trầu , mèo , rắn , rùa v.v.... đọc câu này 7 lần vô nước uống
giải . Nhớ đó là do vô tình bị trúng thôi , đừng cố ý ăn không hay :
Ề hế ắc ca
ra kia tha dol tăn sol tăn quí tăn cắc rê ề hế mắc mắc . (7 lần)
* Đi ra khỏi nhà kêu Tổ theo hộ mạng ,
kêu 7 lần :
Ê hí mia
rê so mia rê mắ mắ .
* Đi qua trạm ải kêu Chú này Hải Quan
không xét bắt bớ được.
Vái : 36 vị Lục Cụ độ cho con .....tên họ tuổi ......qua trạm ải bình an
Ề hế nắp
cập banh âm phù ra mắc mắc , mắc mắc ra phù âm banh cập nắp hế ề (7 lần
hít hơi vô nuốt , đọc lập đi lập lại nhiều lần càng tốt . Nhớ đi tiểu ngồi)
Câu thứ 2 công dụng che thân qua trạm
, ải :
Nô mô nô
khai khai .
* PHÉP GỒNG :
1) Ế
tế quí tế
(hít sâu đọc liên tục nín hơi ,
câu này cũng dành để thử học trò mới nhập môn Thầy cho đọc Thầy cầm dao chém
không đứt để thêm tin tưởng )
2)Ú
ca sắ nắ mắ , nô mưng ắ .
* PHÉP CHẠY NHANH HƠN XE HƠI : Luyện
21 ngày , mổi ngày tàn 1 cây nhang , khi sử dụng đọc 7 lần thổi vô cọng cỏ ngậm
vô miệng chạy .
Ú ắ khăn ú
thô , phét két quí nia sanh tố .
* THẦN QUYỀN ĐẠO 5 ÔNG :
Nắc mắc
pắc tắc mô la căn (3 lần)
Ô CA SA MA
BÀ TẠ (đọc liên tục)
* TRƯỚC KHI ĂN CƠM ĐỌC :
Ề hế no
túc , no phách , no băn , no răn chia tố sắ
* KHI VÔ NHÀ VỆ SINH HAY CHUI QUA SÀO
QUẦN ÁO HOẶC TRƯỚC KHI GIAO HỢP ĐỌC THẦM , TẨY UẾ KHÔNG DƠ PHÉP MÌNH :
Bút thăn
băn ca sa
Thơm măn
băn ca sa
Son khăn
băn ca sa
(3 lần)
* CÁC LOẠI CHÚ TRỊ BỊNH , THÔNG THƯỜNG
ĐAU ĐÂU ĐỌC THỔI ĐÓ , THỔI VÔ TAY VUỐT XOA CHỔ ĐAU VÀ ĐỌC THỔI VÔ NƯỚC UỐNG LÀ
HẾT :
* SƯNG QUAI BỊ :
Sắ bế sắ
tế quí ré hôn tố (7 lần)
* SƯNG , NHỨC , ĐAU :
Thu ri âm
pắc cam bơ lăng (21 lần)
* SƯNG :
Ô ma hom
bru brơ anh sa đós ôi qui nét sol tế ắ se sa tô (7 lần)
* TRẶC :
Ô ma tho
lós bru brơ anh sa đós ôi qui nét sol tế ắ se sa tô (7 lần)
* GÃY XƯƠNG :
Ô ma pắc
cho ăn bru brơ anh sa đós ôi qui nét sol tế ắ xe sa tô (7 lần)
* TRỊ RẮN CẮN :
Nẹt mẹt
bút thế dắ xoa sô cật (21 lần)
* TOM ÔNG PHẬT ĐEO TRỪ SÚNG ĐẠN :
Nặc phích
phịch , phách xa ra , phạch phích phịch, phạch phạch phịch (21 or
108 lần)
*KÊU CHƯ THẦN :
Ề hế mê
brây cô ma dăn mặc mặc
* KÊU CHƯ THÁNH :
Ề hế no ni
quăn sắc nha thô
* KÊU TRẠNG :
Ề hế Bút
Thô đùm a rây mặc mặc
* KÊU TÀ ĐÁ :
Ề hế Bút
Thô rốp bờ xây mặc mặc
* KÊU CHƯ VỊ ÔNG TÀ :
Ề hế cà sa
dắ mặc mặc , ề hế bề xê mặc mặc , Bút thô rép bòn Tà Mun , Tà Mi , Tà Bạch , Tà
Sơn , Tà Sa , Tà sét , Tà Ắ Rặc , Tà Hồng xây xây lơn
do mo .
* KÊU LỤC :
Ề hế mắc
mắc Lục ơi ..... chú kha bút thu bút thăn ề hế cà răng mặc mặc .
CHÚ THỔI U SƯNG.
Nô mô bốt
the vo sách thum ,o a ách ây, óc âu rứt rư rưt rư , e ai a ô , a ôm á ( 7 biến
).
Chú : Ngô phụng Thái Thượng lão quân , cấp cấp như lực lịnh lai giang hạ phò
trì đệ tử toàn thân ( 7 biến ).
* BA ÔNG TỔ LỚN NHẤT.
• Ề hế tế
dá mặc mặc.
• Ề hế thế
dái mặc mặc.
• Ề hế Bi
li mặc mặc.
Ba câu này kêu cho thường xuyên,
* KINH KÊU TỔ.
Nam mô
tassa phagavato arahato sammasambut tasac.
Khi muốn làm việc gì lớn phải đọc bài
kinh này.
* KINH KÊU TỔ,
Nô phích
chi quých – Nô phích duol chanh – Ni hai ni duol – Nắt phích bích tíc – Nắt lom
mô quên – Bíc quên bel thắt quên – Dul chai nắt lom – Lon lại nắt săng ti mô –
Sa rắt pút thắt ma ních muốt mô ( 3 biến ).
* CHÚ ĐỌC TRỪ CÁC VIỆC DỮ, BIẾN HUNG
HÓA CÁT.
Nặt tắng
xa tha ( 7 biến ).
* CHÚ ĐỌC ĐỂ KHÔNG AI NÓI XẤU MÌNH.
• Nặt sa
lịch mặt – Không hại mình.
• Nặt sa
lịch á – Người ta không nói xấu.
• Nặt sa
lịch ú – Người ta thương mình.
• Mê cha
chách tăng – Kêu người cũ trở lại.
* CHÚ ĐỌC CHO PHÉP CỦA MÌNH LINH
NGHIỆM.
Ir ra quá
buốt thô mí .
* CHÚ LÀM CHO NGƯỜI TA MUỐM TÌM NHÀ
MÌNH TÌM KHÔNG ĐƯỢC.
Ắc săn
quýt sô ắc.
*KINH TÔM PHÉP CHO PHÉP Ở LẠI.
Sết so
xăng- á rặc hăn á ( 3 biến ) .
Xo xo thia
dạ - xo a ra hăng.
*KINH TÔM KHÔNG CHO AI PHÁ PHÉP MÌNH.
Pút tế -
tút tế - tặc tế.
* CÀ THA MỘT MẮT HỘ MẠNG CHO ĐỆ TỬ.
Chú : Khật tân quýt tân – Khật rê a ra
hăng.
Khi cần thiết đọc thêm chú này :
Chút tế
mút tế,
* KINH THỈNH TỔ CHÚ KHĂN.
Nam mô bổn
sư thích ca mâu ni Phật.Thỉnh Hồng mông sơ khởi vạn linh linh. Niệm đạt Huỳnh
đình siêu vạn quả. Tâm niệm Huỳnh đình Thiên Địa động. Siêu phàm nhập Thánh
thác trần ai. Vạn kiếp Thần Tiên quy căn bổn.Tiễn vong hậu quá thượng liên đài.
Hạ thỉnh Thích lịch kim quang phóng Phật lực tà tâm thối vạn tán,
* CẨN THỈNH HỒNG MÔNG.
Hồng mông
chư Phật hội đồng cảm ứng hạ không bảo triều tâm pháp . Tam tinh thủ chấp , đại
phóng quang minh . Chư Phật hộ hình bồng lai thiết hội . Lục Đinh lục Giáp , tam
thập lục thiên can ,thất thập nhị Địa sát, cấp Thiên Long bát bộ , cộng bát lão
chơn Tiên , hội ngũ hành , tam Giáo. Thỉnh bắc phương chân võ Như lai , hộ trợ
ngô thân , niệm Quan âm ứng hiện . Chiếu thất tinh vạn đẩu . Chư Phật đồng
chứng giám. Ngọc Hoàng thâu sắc hạ , vạn Thánh chí lai lâm. Chư Phật đồng hội
diện thỉnh pháp chân ngôn. Thần khâm , quỷ phục trai Đàn pháp hội . Chư Phật hộ
hình sử ngã chân linh. Đằng vân giá vũ, biến tướng phóng hình , lực sĩ âm binh
, đồng văn pháp ngã thông minh, Thiên Địa biến hóa vô cùng . Pháp bố tứ tung
ngũ hoành tróc quái, quân thâu vạn kiếp hoán vũ hô phong . Nguyện hồi Thiên ý
thiết la thiết võng . Thủ chấp thập phương chuyển thạch di sơn . Ma Vương thúc
thủ , kim cang thâu tróc , đả diệt tà tinh . Ly mị tàng hình, tam tinh hội ngã.
Phi phù niệm chú , biến hóa oai thần , thông tam giới . Hữu hô hữu ứng, hữu
hình. Lực sĩ huỳnh côn tứ phương tốc khởi . Kim cang hòa thủ bá vạn Thần tiên ,
xử ngã diên niên , ẩn thân hộ ngã, chánh Đạo ta bà ha , cấp cấp như luật lệnh.
* CHÚ VÀ BÙA .
Án Thiên
thâu Địa quyền ám . Á phong vũ ám . Á lôi điển thần , thích lịch thần thiết
võng bố ngũ phương tứ tung ngũ hoành . Hộ Thiên Long bát bộ , tróc phược hỗn
nhị khí âm dương – Cấp cấp như luật lệnh. Án oanh oanh tá ha .
* BÙA CỬU DĨ TRẤN TÂM.
Bùa nào cũng phải có chữ bùa này. Dùng
hộ thân và hộ các chữ bùa.
CHÚ :
Tả phết
chống Thiên Địa – Thâu nhật nguyệt tinh.
Phết
thượng hoành phong – Nhất điểm quỷ thần kinh.
Đông trấn
, Tây trấn – Nam Bắc trấn.
Đông Tây Nam
Bắc – Thiên địa nhân.
Thìa thí
thìa thá – Thìa mí thìa má.
Thìa má
thìa tú – Thìa thá.
Luyện bằng đèn bão gắn 8 cung bát quái
xung quanh, cung của bản mệnh mình trước mặt. Luyện đến khi đèn bão chớp tắt 3
lần thì ra luyện ngoài mặt trời.Lời dặn : Khi luyện phải nói thầm , không nói
ra tiếng sợ động Thiên địa. Nếu đọc ra tiếng tức là thỉnh họ về, khi họ về đến
nơi không thấy có chuyện gì nguy nan họ sẽ giận mình.Phải học thật thuộc nhão
không sơ suất. Khi có sự nguy nan, đọc và quán bùa thì họ về che chở cho mình.
Bùa chú là pháp thuật được
các đấng thiêng liêng truyền dạy xuống thế để cứu giúp chúng sanh ,nhưng bởi vì
có kẻ tốt người xấu khi thọ phù ,mà huyền thuật như con dao 2 lưởi ,có thể giúp
và hại đời. Nhứt yểu ,nhì
bần ,tam vô tự .
Cái đó nhìn về mặt nhân quả thì đúng thôi ,ví dụ 1 kẻ nghèo khó đến xin lá bùa
cầu tài ,khi mình cấp cho rồi thì vô hình trung sẽ làm giảm đi cái lộc của
mình, ví dụ khác : khi trị bệnh tà ma, mở thư ếm cho bệnh nhân khỏi ,thì mình
đã kết oán với con tà ,trong linh giới tà ma ,họ cũng có bạn bè ,phe đảng như
thế gian vậy thôi ,khi phá mình không được thì sẽ quậy vợ con mình ,nhưng cũng
không nghiêm trọng gì lắm đâu , chỉ cần cấp Thần tướng chư vị theo giữ xác họ
là được ,ngoài ra phải năng trì các chú bổ khuyết những phần mình đã mất đi ,và
tuỳ thuộc tâm đức mổi người thầy mà xem kết quả chung cuộc cuối đời ,Duy một
điều chắc chắn là khi ai đã luyện pháp thuật lâu năm rồi thì không ai có thể đoán
trúng vận hạn của kẻ đó 1 cách chính xác được (coi không ra )
Trong các cách ,chánh khí là tối ưu .thắng được tà ma ,xoay chuyển được nghịch
cảnh ,sát khí đôi khi cũng khắc chế được ma tà trong linh giới ,nhưng cũng dể
bị các cỏi ma lớn ( Thiên ma ba tuần v.v..) lợi dụng khống chế ,điều khiển hành
động mình trong vô thưc' mà mình không biết . Con người là tiểu Vũ trụ , trời
đất là đại Vủ trụ có sự hỗ tương ,liên quan mật thiết , ví dụ :
Trời có tinh, nhựt ,nguyệt , người có tinh khí thần
Trời có ngủ hành ,người có ngủ tạng .
Trời có hô` hải giang hà, người có máu huyết châu lưu nên mổi móng niệm trong
tâm mình đều ứng trong thiên địa ,thánh thần tri giác ,trư` khi mình đã nhập
thiền định bala mật ,chứng thoát vô sanh nhẩn ,có khả năng siêu tam giới ,vượt
ngủ hành
Đường đi của các bậc Tiên gia.
Sơ nhứt chuyễn luyện cho Tinh hóa Khí , điều hòa thân tâm an lặng
Sơ nhị chuyễn bế ngũ quan , điều Thần hiệp Khí
Sơ tam chuyễn khử trược lưu thanh , hâu thiên ngưng giáng , Thần Khí giao thông
, thân thể nhẹ nhàng , linh hồn minh huệ , cách trí tri , mỗi sự vật dưói thế
gian nầy đều hiểu biết , ấy là bá nhựt trúc cơ , đắc thọ tam-kỳ đến thập ngoạt
hoài thai , hoàn thành NHỨT BỘ , xuất dưong thần , triều ngươn ngũ khí thì
chứng cảnh không .
Sang tứ chuyễn mạch máu lưu thông điều hòa thái tức ,
Ngũ chuyễn nhũ bộ tam niên , hườn hư vô cực
Lục chuyễn thân tâm đều bất động , vô thân , vô thể , vô tâm , vô cấu mỗi việc
đều không , đắc thành NHỊ BỘ , xuất thông giáo lý , mở khiếu nhãn quang , các
hiện tưọng siêu hình nơi trung giới đều thấy hết , ấy là chứng Thiên Nhãn ,
Thiên Nhĩ Thông
Thất Chuyễn
Nhứt trí thần thông quảng đại vạn thâu vạn pháp
Nhì trí thần thông quảng đại thiên binh thiên tướng thiên kỳ
Tam trí thần thông quảng đại hô phong hoán vỏ thích lịch
Tứ trí thần thông quảng đại hoá long hiện hổ bôn trì
Ngủ trí thần thông quảng đại cử tẩy thiên sầu địa thảm
Lục trí thần thông quảng đại trì cung tà quỷ khứ thần khi .
Luyện tinh
hoá khí
Luyện khí hoá thần
Luyện thần hoàn hư
Khi khí lực điều hoà thì thần tự ninh tỉnh , mà thần định thì hành giả dể nhập
cảnh giới hư vô (Thiền tông gọi trạng thái khinh an) ,người tu luyện huyền
thuật nên giử gìn 3 báu linh : tinh, khí ,thần dòm đèn cầy, nhang , mặt trời
v.v....... không chỉ riêng mục đích trụ thần ,còn có công năng thu hút linh
điển từ nhựt ,nguyệt ,lôi công v.v.....
Khí phù như lưu thủy chi bất an ,
Tâm định thị cao sơn chi bất động .
Sơ nhứt chuyễn luyện cho Tinh hóa Khí , điều
hòa thân tâm an lặng
Sơ nhị chuyễn bế ngũ quan , điều Thần hiệp Khí
Sơ tam chuyễn khử trược lưu thanh , hâu thiên ngưng giáng , Thần Khí giao thông
, thân thể nhẹ nhàng , linh hồn minh huệ , cách trí tri , mỗi sự vật dưói thế
gian nầy đều hiểu biết , ấy là bá nhựt trúc cơ , đắc thọ tam-kỳ đến thập ngoạt
hoài thai , hoàn thành NHỨT BỘ , xuất dưong thần , triều ngươn ngũ khí thì
chứng cảnh không .
Sang tứ chuyễn mạch máu lưu thông điều hòa thái tức ,
Ngũ chuyễn nhũ bộ tam niên , hườn hư vô cực
Lục chuyễn thân tâm đều bất động , vô thân , vô thể , vô tâm , vô cấu mỗi việc
đều không , đắc thành NHỊ BỘ , xuất thông giáo lý , mở khiếu nhãn quang , các
hiện tưọng siêu hình nơi trung giới đều thấy hết , ấy là chứng Thiên Nhãn ,
Thiên Nhĩ Thông
Thất Chuyễn ....
Nhứt trí thần thông quảng
đại vạn thâu vạn pháp
Nhì trí thần thông quảng đại thiên binh thiên tướng thiên kỳ
Tam trí thần thông quảng đại hô phong hoán vỏ thích lịch
Tứ trí thần thông quảng đại hoá long hiện hổ bôn trì
Ngủ trí thần thông quảng đại cử tẩy thiên sầu địa thảm
Lục trí thần thông quảng đại trì cung tà quỷ khứ thần khi .
Luyện võ gồng không khó lắm nhưng đòi hỏi phải có tính kiên trì. Trước
tiên, người học sẽ được Sư phụ thông các huyệt đạo trên người bằng nội lực. Sau
đó sẽ chỉ cho các câu Thần chú, rồi cứ học thuộc trong lúc ngồi thiền. Cứ kiên
trì luyện tập ngồi thiền, đọc chú kết hợp với vận nội công hằng ngày thì tự
nhiên nội lực sẽ tăng lên. Khi tập đến đỉnh thì da cứng như đồng, như sắt, đao
kiếm không gây thương tích được.Thày Bảy rút từ túi hành lý ra một cây đao bén
ngót rồi tự chém phằm phặp vào người. Lưỡi đao bén ngót nhưng chạm vào da thịt ông
như chạm vào trái bóng da, cứ bật ra. Cao hứng, ông còn nhờ mọi người lên cầm đao chém giúp. Thày
Bảy cho biết thêm : Khi học thành tài thì Dao chém, búa bổ, đòn đánh không đau.
Khỏe mạnh suốt đời không bao giờ đau ốm vặt. Không kiêng cữ nhiều chỉ kiêng ăn
thịt chó, khế, lươn và rắn. Trừ được tà ma.
Phép gồng có 2 cách , gồng bùa và gồng thuốc . gồng bùa là nhờ Thần chú
. Khi bùa mình luyện nhiều ngày thỉnh mấy ông tổ gồng , thầy gồng về ứng độ cho
mình , đao kiếm , giáo mác , roi cây đánh đâm , chém bửa cũng không đứt , lủng
, đau . Lúc ấy da thịt người luyện gồng bùa không phải là sắt thép gì đâu , chỉ
là có thần nhập khiến cho nó có thể đàn hồi như cái vỏ xe hơi bơm cứng vậy ,
chém vào thì dội ra mà thôi !
Gồng thuốc thì khác , quả thực sự là mình đồng da sắt
, không gì đả phá , phương hại được , trừ tầm dông vạt nhọn đâm hậu môn , kim
đâm 2 tròng mắt , đủa tre đóng lổ tay , lổ mủi , chỉ có xuyên phá qua đường
thất khiếu ấy mới hại được người luyện gồng thuốc , nhưng làm chuyện hại họ như
vậy thiết tưởng không dễ .
Thuốc Gồng bao gồm những vị : dây ổ chim kên kên (bên núi Tà
lơn của Cao miên mới có ) , con bìm bịp con mới ra ràng , rắn hổ đất con , rắn hổ
mây con , rắn mai gầm con , con lọ nồi , sanh mã tiền , nước tiểu đồng tử , mạt
sắt vụn sét , vàng mài ra thành bột , huyền , chuổi hổ , châu thần (châu sa ,
thần sa ).
Sau khi hoàn thành việc tôm phép và
qua những bài kiểm tra về võ và về gồng, một ban kiểm tra gồm nhiều vị Thày có
thâm niên sẽ cấp Sắc Trà Kha cho đệ tử. Phái Chà Kha thì có cả trăm cái sắc ,tùy
theo đẳng cấp đại trung hay tiểu Sư mà các Thày sẽ cấp cho phù hợp.
Thày
Bảy còn dạy thêm : Một số võ sĩ Thái Lan, Lào, Campuchia thường luyện võ bùa,
võ gồng, khi ra đấu, bắp tay họ đeo “cà tha” (vòng chỉ ngũ sắc), trong miệng
ngậm tượng “ông Phật” làm từ nanh heo rừng. Đó là những “linh bùa” đã được yểm,
muốn thắng, chỉ có cách nhập nội, nhắm đánh trúng vào yếu huyệt, đánh sao cho
văng tượng “ông Phật” ra khỏi miệng họ, lập tức đối thủ sẽ bủn rủn toàn thân,
chân tay rũ liệt, tinh thần bấn loạn...Nhưng để làm được điều đó phải luôn tập
luyện cho tinh tấn con à.
Hàng
ngày ông đốc thúc tôi thức khuya ,dạy thật sớm để luyện đèn cày, luyện Mặt
Trăng , mặt Trời. Ông còn dặn dò rất kỹ : Những người trì Chú, dụng Phù :
Nên ăn chay và không làm chuyện Phòng Sự trong 2 ngày Sóc , Vọng (mùng 1 ,
rằm), không nên ăn thịt chó , thịt mèo , trâu, khỉ , rắn , rùa .....
Không được bất hiếu với Cha Mẹ, lấy vợ phá gia cang người khác , người tu luyện
huyền thuật đúng nghĩa không được coi tiền tài hơn việc nghĩa (có tiền mới cứu
, không tiền không cứu), không nên vổ ngực "Ta Đây" thường xuyên biểu
diển những phép thuật mình đã thủ đắc cho người khác xem ( chém không đứt ,
nhai miểng chai , đã cách không , thổi ghẹo gái theo v.v.....)
Buổi tối đừng ăn no quá , khi dụng công , công phu phải kiên trì , thức sớm lể
bái , trì tụng đều đặn mỗi ngày dù trời lạnh hay nóng , nên thường xuyên quán
sát Tâm mình , diệt Ngã và tránh xa những Tổn Hửu ác đãng (bạn bè xấu có hại
cho việc tu trì của mình), nên gần các Thiện Hửu Tri Thức , không đố kỵ, ghanh
tài, nói xấu kẻ đồng nghiệp , đồng môn , như vậy mà nắm giử trì chí chắc chắn
sự nghiệp Huyền Học sẻ thành tựu . dienbatn hỏi Thày Bảy : Vậy bên mình vẫn
uống rượu bia như vậy thì có sao không ? Thày Bảy trả lời : Uống vài chai Beer
hôm trước thì không ảnh hưởng gì đến công phu của hôm sau đâu , tuy nhiên nếu
chất men dùng thường mỗi ngày sẻ làm tản thần , giảm tập trung của nảo bộ khi
tu trì . Luyện bùa chú không cần phải từ bỏ beer , rượu , đừng uống say xỉn
hoài thì vẫn ổn.
Hiểu biết thâm sâu ,
Một lòng hướng Đạo .
Pháp vị nhân sinh ,
Thần thông quảng đại .
Pháp lực vô biên ,
Hành trì miên mật .
Đạo sánh đại hải .
Tâm như gương sáng ,
Đức tựa Thái Sơn .
Ấy bậc thượng nhân ,
Cửu ngưỡng , cửu ngưỡng.
Thày Bảy còn
dạy rằng :" Chỉ có người có Tâm Đạo bao la mới dung nạp được Đạo thuật vô
ngại". Vì khi đó tôi còn trẻ, nhiều dục vọng nên Thày Bảy có cho tôi học
bài chú PALI , DIỆT DỤC .
Om mắc nô mô ế tế bế sô phắc ca qua Ắ rặc
hăng sam ma sam Pút Thô , Ắ rặc hăng tăn tế chô sô pắc tế , pha la tế chô sách
thi tế lê đế chô , rịch thư sách thi tế chô , chây dạch chây dô quí nia sol tế
.
( Bài Chú này các Sư Nam Tông còn trẻ đi tu hay trì mỗi ngày diệt sắc dục
rất hay , tâm tư không còn nghĩ tới bóng sắc , Chú này thích hợp cho người có
lòng hướng Đạo mà còn sức vóc . )
Tuyệt học vô vi nhàn Đạo nhân
Bất trừ vọng tưởng chẳng cầu Chân
Vô minh thực tánh tức Phật tánh
Huyễn hóa không thân tức Pháp thân .
Hướng Đạo Chơn Ngôn Yếu Quyết :
Tịnh lấy Dưỡng Tâm ,
Minh lấy Kiến Tánh
Huệ lấy Quán Thần
Định lấy Trường Khí
Quả Dục sanh Tinh
Trí Hư lập Ý
Tịnh thì vô vi cho nên Tâm Thanh
Minh thời chẳng tối cho nên Kiến Tánh
Huệ thời năng chiếu cho nên Thần Toàn
Định thời thường tồn cho nên Khí Thư
Quả Dục Tinh cố cho nên Tinh Sanh
Trí Hư dứt Duyên Không cho nên Ý Thiệt .
Thất Tình Thọ Thương :
Hỷ đa thương Tâm
Oán đa thương Can
Ái đa thương Thần
Ác đa thương Tình
Ái đa thương Phế
Cụ đa thương mật
Dục đa thương Tỳ .
Thày
Bảy còn căn dặn : Còn 1 điều tối ư quan trọng phải cấm kỵ khi họa Phù là : ngày
Sát Sư của mỗi tháng và tháng Sát Sư của ngày đó , phạm những ngày này tổn
phước Hành Giả , Phù phép không linh , và những ngày trong năm cấm kỵ phòng sự
, nếu phạm thì không chứng quả Tiên , Thánh được v.v.
Vì
là học cả 3 Thày một lúc nên dienbatn có hỏi Thày Bảy :
Một
người đi học võ bình thường, có thể học học một lần hai ba thứ võ khác nhau.
Võ
Thần quyền có nhiều môn phái, vậy khi học nhiều môn phái của Thần quyền có bị
chỏi gì hay không?
Vì
môn phái khác nhau nên thần cũng khác nhau, do đó không biết các vị Thần có
chống khắc nhau hay không?
Nếu
chống khắc thì bị tác hại gì?
Thày Bảy trả lời : Không hề có chuyện bị chống
, khắc khi 1 đệ tử học 3, 4 môn phái hay nhiều hơn cũng vậy ! suy theo lý thông
thường của thế gian thì còn biết Nhân , Nghĩa , Lể , Trí , Tín mà , huống hồ
chư Thần họ là cõi giới cao hơn? Như bản thân các Thày xưa nay , trong Pháp Đàn
thờ chung khăn ấn các phái :Lỗ Ban ,Mao Sơn , Chà , Ngũ Phương Phật , Mọi ,
Xiêm , Vạn Thiên phái cũng đâu có sao ? đâu thấy gì chống khắc gì ?
Trong khi đọc chú Pali Nam tông những chữ thường gặp trong trường phái này như : Bud' Thăn = Phật ,
Thơm Măn = Pháp , Son Khăn = Tăng . Ắ Rặc Hăn = A La Hán , Ề hế hoặc Ê hí = Sắc
Lịnh . Mặc mặc = cấp cấp , Cà Ra Mây = tập hợp , Xắ Xây = chứng minh
...........
Thường
bên Nam Tông các phái Xiêm , Lèo , Miên , Miến Điện v.v.... trước tiên muốn
thĩnh mời , làm phép gì gì ..... đi chăng cũng phãi đọc câu tán thán đãnh lễ
Như Lai sau đây :
Nắc mô ta sắc , phắc cá wá to , á rá há to , sam ma sam
Bud' ta sắc (3 lần , lạy 3 lạy) .
Sau gần 3 năm học theo Thày Bảy, rồi cũng đến một ngày đẹp trời kia tôi
được ông bà Bảy và Thày Chàm làm lễ xuất Sư và trao khăn Ấn cho. Thật là vui
mừng quá đỗi. Cảm giác giống như ngày xưa khi nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học
vậy. Tuy nhiên khác với lần nhận bằng Đại học, lần nhận Khăn Ấn này tôi thấy
mình già giặn và trưởng thành lên rất nhiều. Hình dáng thư sinh ngày trước cũng
biến mất và thay vào đó một vẻ rất cứng cỏi, thâm trầm và phong trần. Tôi tự
tin nhiều hơn vào cuộc sống, một mình có thể đi đêm đi hôm , thậm chí ra ngủ
tại bãi tha ma mà vẫn thấy ấm áp. Lúc nào tôi cũng có cảm giác có Thày Tổ luôn
đi theo bên cạnh hỗ trợ, nâng đỡ mình vượt qua những khó khăn , nguy hiểm.Từ
một người với số không tròn chĩnh về Huyền môn, nay tôi đã được trang bị khá
nhiều kiến thức và kinh nghiệm về chuyện đó. Đặc biệt là khả năng sinh tồn giữa
thiên nhiên hoang dã tôi đã được phát huy đến cao độ. Tôi có thể đi xuyên rừng
cả ngày mà không sợ bị lạc đường, bị đói khát hay thú dữ tấn công. Với tôi bây
giờ , rừng già hoang vắng cũng êm đềm , ấm áp và thân thiên như ngôi nhà của
mình ngoài Hà Nội. Đến như ông Thày Bảy khó tính là thế mà khi trao Khăn Ấn cho
tôi, Ông chỉ nói gọn lỏn : Tao biết mày là thằng Bắc Kỳ chịu chơi. Còn bà Bảy
thì nhìn tôi âu yếm như một người mẹ vậy. Riêng ông Thày Chàm thì vẫn nhìn tôi
lom lom và giớ cánh tay cụt ra chọc chọc cù lét tôi rồi cười phá lên. Cũng trong
đợt này, mấy anh em bị Trùng tang thủa trước cũng được làm lễ Xuất Sư. Nhìn họ
cầm khăn Ấn , nước mắt đầm đìa, tôi hiểu họ đã phải trải qua những tháng ngày
cực khổ biết bao nhiêu. Cuộc đời là vậy, cái gì qua đi hãy để nó qua, những khi
nhớ lại những gian khó đã phải trải qua, nó chỉ còn có tác dụng giúp ta vững
bước hơn về phía trước.
Một
ngày mới lại đến trên mảnh đất Tây Ninh yêu dấu. Nơi đây dù nghèo khó nhưng đã
hun đúc được rất nhiều người thành đạt trong cuộc sống về kinh tế, chính trị
cũng như trong Huyền môn. Mảnh đất Tây Ninh luôn chắt chiu từng củ mì , từng bó
mía, từng trái xoài trái điều…để con người có điều kiện vươn tới những ước mơ
xa. Xin cảm ơn đất Mẹ, cảm ơn những Thày Tổ, cảm ơn những người nông dân nghèo
khó đã nâng đỡ cho những bước chân của chúng tôi hôm nay.
Trong
ngày này, Thày Bảy cũng cho báo tôi một tin không biết nên buồn hay vui : Tôi
sẽ nghỉ làm và tháp tùng ông Thày Bảy và ông Thày Chàm một chuyến đi dài ngày .
Mục đích của chuyến đi tôi không hỏi đến vì biết tính của Thày Bảy, cái gì cần
nói lúc cần sẽ nói.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét