CHUYỆN XƯA TÍCH CŨ . CẦU CƠ
CỦA ANH ĐẠO KỲ.
LỜI NGỎ : dienbatn sẽ đăng lại một số bài viết hay của các ACE thế hệ trước từng làm mưa làm gió trên các diễn đàn Huyền thuật. Việc này nhằm ôn lại những kỷ niệm xưa cũ , và cũng thầm nhớ lại và tri ân những đóng góp của họ vào tri thức Huyền thuật của nước nhà. dienbatn chỉ chỉnh sửa một số lỗi chính tả ,còn để nguyên chất giọng vùng miền của họ.Xin chân thành cảm ơn các tác giả.
CHÚ THÍCH :
Anh DAOKY ( Đạo Kỳ - Lá cờ Đạo ) có tên thật là anh Ba Nê , pháp danh là Thiên Nhiên Kỷ - Thiên Nhiên Ngộ . Là người theo phái THIÊN KHAI HUỲNH ĐẠO , từng tu tập tại LIÊN HOA CỬU CUNG - THỦ ĐỨC . Anh DaoKy là một trong 2 người giới thiệu TS NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG nhập THIÊN KHAI HUỲNH ĐẠO tại LIÊN HOA CỬU CUNG và cũng là một trong 2 người làm lễ quán đảnh cho dienbatn , ( Vị thứ 2 là anh Thiên Bảo ) . Anh DaoKy mất tại xã Xuân Hiệp- Huyện Linh Xuân- Quận Thủ Đức vào tháng 8 / 2006. Anh đã để lại rất nhiều bài viết có giá trị trên nhiều Diễn đàn . Trước khi mất khoảng 4 giờ , anh DaoKy còn có bài thơ vĩnh biệt mọi người rất cảm động .
"Vô thường định luật cuốn phăng
Luân hồi sinh tử vết lăn bụi trần
Ta em chấp cánh thiên thần
Chân như diệu hóa bước lần viên không."
Lịch sử việc cầu cơ chắc có từ thời Thượng cổ ,từ khi loài
người biết rằng mình quá bé nhỏ trưiớc Vũ trụ thiên nhiên , bé nhỏ trước những
Thiên tai Địa ách. Thế là họ bắt đầu tìm hiểu cái gì nằm sau những cơn địa chấn,
đông tố , lũ lụt . Sau cả đời tìm hiểu và họ đúc kết những kinh nghiệm sống ,
cũng có thể họ có năng khiếu nghe hiểu được ý muốn của các Đấng thiêng liêng hoặc
Quỷ Thần. Thế là họ bắt đầu sùng tín những vị Quỷ Thần có thể ban phúc hay họa
cho họ. Những người này sau trở thành Tiên tri cho dân Bộ lạc ( Cũng như Thánh MOISE
của dân Do Thái đã nghe được lời nói của Chúa Trời và lời nói của ông nói ra mượn
ý của Chúa Trời ). Các bạn biết các vị Tiên tri được dân Do Thái xem như những
nhà quý tộc và tôn sùng làm Tộc trưởng. Ở Việt Nam chúng ta thời Hùng Vương , tức
cách đây gần 5.000 năm cũng có những ví dụ như thế , nên các Dòng , Chi Hùng
Vương đều phải học hành các môn như : Kinh Diệc, Huyền thuật , Y thuật …Đến các
vị Tư tế trong những ngôi Đền thờ Hùng Vương đều biết việc Đồng thiếp vào cõi
Âm để tìm hiểu và liên hệ các vong hồn người quá cố ( do sự hoài niệm đến người
đã chết ). Hiện tượng này đến nay ở Việt Nam vẫn còn có một số ông bà Đồng bóng
mà người ta cho là mê tín dị đoan.
Như vậy là Nhân loại đã có ý thức về một Thế giới chưa thể
nào thấy hoặc chứng minh bằng Khoa học hiện nay , nhưng lại có thật . Con người
muốn tìm hiểu hay liên hệ với thế giới ấy bằng Tâm linh qua những cuộc Cầu Cơ
hay nĐồng Thiếp , tiếp Điển để biết được ý từ những Đấng thiêng liêng.
Vào Thế kỷ 18 tại nước Pháp đã xuất hiện một Tôn giáo Cầu cơ
và gọi là Thần linh học , sau đổi tên thành Thông Thiên học . Những bài vở ,
kinh nghiệm của Giáo phái này còn truyền đến nay đã hơn 2 trăm năm.
THỂ THỨC TRONG LÚC CẦU CƠ.
Các bạn có đọc trong Thánh Kinh Cựu Ước có đoạn nói về
Ô.Moise đã nghe được và dẫn dắt dân tộc Do Thái làm theo ý của Thiên Chúa? Đó
là giai đoạn nhân loại được Thiên Giao, từ đó mãi về sau này cũng có các đồng tử
( là những người mở được năng khiếu đặc biệt) tiếp được các nguồn điển minh triết
dạy dổ nhân loại hướng tiến hoá tâm linh . Ở châu Âu không phải là truyển dẫn
mà họ tự học hiểu theo cách "mặc nhiên" của Thiên Tính (vì thời xa
xưa đâu có ai có phương tiện đi truyền bá như thế đâu ?). Trong thế kỷ XX vào
năm 1898 tại Mỹ có một Cựu Thủy thủ tên Morgan Roberton ông ta đã mô tả một cảnh
đắm 1 chiếc tàu khổng lồ (Titanic), cho mãi đến ngày 10-04-1912 thì mới xảy ra
tai nạn đắm con tàu Titanic.
Linh Mục Aristochele vị Linh Mục này tiên đoán vụ mưu sát
TT.Reagan, thảm hoạ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl nước Nga.v.v...
Tại Pháp nhà tiên tri lừng danh Missel Nostradamus đã mở
năng khiếu thấu thị tiên tri những vấn đề thời cuộc toàn cầu bằng những tác phẩm
thơ nổi tiếng của ông cho mãi đến nay mới giải mã một phần nào.
Ngay cả Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ở VN. vào thế kỷ 16
cũng là người mở được giác quan đặc biệt Ông đã có những tác phẫm tiên tri cho
thời thế .
Thời Hùng Vương cách đây gần 5000 năm, dân tộc Việt nhiều
người có năng khiếu như thế, các vua Hùng cũng biết Ảo Thuật, Huyền Thuật, Việt
Dịch.Nên trong sử ký TQ có đề cập đến ". . .Thời vua Trang Vương nhà Chu :
"... ở đất phía nam đất "Kinh Diệc" (Kinh Việt) có vị Tù Trưởng
Bách Việt dùng ảo thuật thu phục rất nhiều Bộ Lạc quy tụ về cùng rồi tự xưng là
Hùng Vương..." Ngoài các vua Hùng còn có các Thầy Tư tế trong các ngôi thờ
các vị Tiên Vương,Ông Bà,các vị Thần Thiêng liêng và Nhân Thần. Trong các nghi
thức cúng tế họ thường dùng Đồng tử đi thiếp để liên hệ với cõi Âm.
Như thế chúng ta thấy rằng khả năng của con người có thể
nhìn thấy tương lai bằng tâm linh của chính mình nên gần đây ở Châu Âu có một
môn học gọi là "Tương Lai Học". Nhưng làm sao con người nhận được những
thông tin như thế ?
Thưa các bạn ! Hiện tượng thu được các thông tin từ vũ trụ từ
cầu nối bằng chiều không gian "X"? đó là chiều không gian liên kết.
Chúng ta luôn bị giới hạn trong ba chiều không, thời gian, nên việc tiếp nhận
câu thông các nguồn thông tin tín hiệu vũ trụ mới khó khăn, cũng có nghĩa là
chúng ta không thể đơn thuần chỉ làm một chiếu máy thu sóng mang thông tin vũ
trụ, trừ trường hợp những người có chức năng thuần chỉ làm mỗi một việc là thu
nhận tín hiệu từ vũ trụ như "Đồng tử" chẳng hạn. Trên một cơ sở vĩnh
cửu ba thời: Tương lai, Quá khứ, Hiện tại nên chúng ta rút ra kết luận : -
Chúng ta tồn tại luôn và "bất tử" thẩm thấu vào các chiều của thời
gian bằng một tập hợp "Trường & Chất" ? cho dù hiện nay có nhiều
ý hệ phản bác không công nhận việc có "Linh hồn". Ta cũng hiểu được rằng
con người và vật chất là toàn đồ năng lượng của vũ trụ hiện tại , việc "TỤ"
là tích kết thành hình thể, khi "TÁN" là giải toả năng lượng, sự vật
đều có quan hệ hổ tương lẫn nhau như thế giới bản tính Vật Lý gồm : " Sóng
và Hạt " khi chúng ta còn đang sống sinh hoạt tức là chúng ta đang liên kết
giửa " Trường Và Chất" với vũ trụ. cũng có nghĩa là chúng ta mang hai
tính chất chủ thể và khách thể - Chủ thể là phần tâm linh, còn khách thể là phần
vật chất thể xác vậy! Nên một người sau khi rời bỏ thế giới hiện tại thì phần
Chủ thể rời bỏ Khách thể mà trở về hội nhập lại với tổng thể Đại Linh Hồn vũ trụ
( Một sự hội nhập nhưng chưa thuần hoà tan)
Tóm lại việc "cầu cơ" là nối cầu thông công cùng
thế giới vô hình là một chuyện có thật linh ứng vô cùng nên nó rất có lợi nhưng
cũng rất có hại. Như vậy "bộ máy thời gian trong Bộ Đầu" của chúng ta
có khả năng viễn du trong chiều khộng gian "X" ( Tâm Linh )
Daoky có dịp tham gia trong buổi Cầu Cơ ma, lúc đó cả bọn sử
dụng một bộ đồ nghề như cách sau :
“ Chơi cơ bắt buộc phải có hai dụng cụ đó là BÀN CƠ và CƠ.
Bàn cơ là một miếng bìa cứng, khổ lớn. Bàn cơ lúc mới chơi, cơ chạy rất khó,
nhưng nếu chơi lâu, bàn cơ sẽ trở nên trơn láng hơn, cơ sẽ dể dàng di động khi
hồn nhập. Vì thế bàn cơ phải được giữ kỹ để có thể dùng lâu năm, không nên thay
đổi luôn. Vật cần thiết thứ hai là cơ. Cơ là một mãnh ván hình trái tim, thường
do ván hòm lâu năm khắc thành. Ván hòm được khai quật từ những mồ đã xưa khoảng
30 năm trở lên, mang nhiều tử khí do xác chết bốc rạ Nếu đục làm cơ sẽ rất tốt,
vì các hồn ma rất thích mùi âm vị diệu . Cơ dùng phải cố giữ mùi trầm u-uẩn,
không nên chùi rửa luôn để hồn hoang dễ nhập vàọ Nếu ván hòm khó tìm, quí bạn
có thể dùng bằng một đồng xu đồng chì hoặc ván thường thứ lâu năm cũng được,
nhưng phần linh nghiệm sẽ ít hơn.
Trong cuộc chơi chia làm 2 nhóm ngườị Một nhóm
là đồng tử và một nhóm là Thị Quan. Đồng tử phải có ít nhất 3 người hay nhiều
hơn tuỳ theo mặt cơ lớn nhỏ. Đồng tử phải là những người chưa lập gia đình, nếu
là trẻ nít, 10, 12 tuổi thì càng tốt. Đồng tử không nên cùng phái mà phải lẫn lộn
nam nữ. Nếu có ba người thì 2 trai 1 gái, nếu có 5 người thì 3 trai, 2 gái,
nghĩa là số nam phải nhiều hơn số nữ. Nhóm thị quan thì chỉ ngồi ngoài để quan
sát. Trong số đó chỉ có một người lớn tuổi nhất được quyền vấn đáp với hồn gọi
là chủ cơ.
Chơi cơ cần phải chọn nơi thanh vắng. Nơi tốt nhất là những
nghĩa địa hay nhà mồ. Trong lúc chơi phải cấm ngặt chó hoang đến gần hay trẻ
con la khóc. Người chơi không được mang những vật dụng như chữ vạn, dâ’u thánh
giá, hay màu cho’i rọi dạ Vì các hồn sẽ sợ mà không dám nhập.
Thoạt tiên, chủ cơ thắp 3 cây nhang đưa qua lại
ngang bàn cơ sao cho hương thơm toả khắp nợi Miệng đọc lời khấn. Lời khấn đọc
sao cũng được, miễn là thành thật . Nhưng ngày xưa để tăng phần long trọng cho
buổi lễ, các bài cầu cơ thường đọc to lời khấn bằng văn vần được truyền tụng
lâu đờị Bài cầu cơ đó được biết như sau:
Bài Cầu Cơ
Hồn nào ở chốn non bồng
Qua đây hồn cũng vui lòng ghé chơi
Dầu hồn dạo khắp mọi nơi
Ghé đây đàm đạo chuyện đời trần gian
Cảnh tiên hạc nội mây ngàn
Làm cho hồn cũng ngỡ ngàng kém vui
Cảnh tiên xa lạ bùi ngùi
Sao bằng cảnh tục hồn vui vơ’i người
Đờn ca múa hát vui cười
Trà thơm bánh ngọt trái tươi đãi hồn
Hồn ơi hãy ghé qua đây
Tâm tình trăng gió nước mây vơ’i hồn
Gió to sóng cả dập dờn
Hồn đi lẻ bóng hoàng hôn một mình
Qua đây bè bạn thêm xinh
Ghé đây bè bạn kết tình âm dương
Hồn dầu ở mấy đường cách trở
Nghe lời cầu xin chớ đắn đo
Mâ’y lời tâm sự nhỏ to
Hồn ai qua đó thấu cho tấm lòng
Hoặc hồn ở bể sông ngọn suối
Hoặc hồn chơi bụi chuối cành đa
Hoặc hồn nương bóng chiều tà
Hoặc hồn lẩn quất la đà mây xanh
Hoặc hồn ở đầu gành cuối bãi
Hoặc hồn dầm mưa dãi gió mãi
Hoặc hồn vấn vít với ai
Hoặc hồn phiêu lãng lạc loài đâu đâu
Hoặc hồn ở dưới hồ sâu
Hoặc hồn lơ lửng bên cầu gió đưa
Hoặc hồn bị gió mưa dồn dập
Hồn lạnh lùng tràn ngập cô đơn
Hồn ghé lại nguồn cơn cạn tỏ
Hồn đừng ngại đường xa bóng nhỏ
Hồn cùng ta mở ngỏ treo lời
Hồn về ẻo lả chơi vơi
Cùng ta tâm sự chuyện đời muôn năm.
Trước khi đọc lời khấn thì Đồng tử phải để tay
vào cơ. Nên để nhẹ tay vì quá nặng hồn sẽ không đủ sức kéo . Mắt nhắm, miệng
cũng đọc nhẩm lời khẩn như cơ chủ.
Vì là lần đầu tiên, nên hồn sẽ ngại mà chẳng dám
vô. Nên nếu đợi lâu mà chẳng thấy động tịnh gì cả, thì phải kiên nhẫn đọc đi đọc
lại lời khấn nhiều lần. Lần chơi đầu phải ít nhất là nữa tiếng mới có hồn nhập,
nhưng nếu ở nghĩa địa hay chỗ vắng vẻ thì sẽ nhanh hơn.
Khi hồn bắt đầu nhập, cơ chỉ hơi rung rung và
khoảng vài phút sau từ từ di chuyển. Lúc bấy giờ chủ cơ mới cắm nhang vào lon gạo
ở trước bàn cợ . Tuyệt đối không nên la hét hay reo mừng, vì lúc này là lúc hồn
mau thăng (biến mất) nhất. Nên dặn kỹ đồng tử ảnh hưởng rất nhiều đối vớii hồn.
Khi mới nhập, thường thì cơ sẽ chạy một vòng quanh bàn, sau đó sẻ trở về chỗ cũ
để đợi chủ cơ hỏi .Trong lúc cơ đang chỉ
câu đáp, Đồng tử vẫn nhắm mắt, vì nếu Đồng tử nhìn thấy cơ chạy, đoán trước câu
đáp hoặc buồn chán lơ đãng, cơ sẽ chỉ một câu trả lời hết như (không giống như)
ý đoán trước của đồng tử.
Trong khi cơ chỉ câu nói hay trả lời thì nhóm Thị Quan có phận
sự ráp vần, ghi chép để đưa cho chủ cơ xem. Lúc ráp vần chỉ nghĩ trong đầu mà không nên nói ra, ví dụ : nói nhỏ
cách nào hồn vẫn chỉ sai lạc cho nên cần phải thận trọng .
Khi bàn cơ được giáng nhiều lần tức là đã thuần
phục, đó là lúc cơ đã quen rồi, chừng đó đồng tử có thay đổi hoặc ít hơn còn độ
2 cô cậu một nam một nữ cũng được, cơ củng nhập như thường.
Trong khi cầu cơ, và đã được hồn nhập tức giáng
cơ, thì anh em chơi cơ có thể bày đồ vật cúng rất tốt. Không cần lễ mễn trịnh
trọng, mà chỉ cần bày biện món ăn ra gần bàn cơ khấn váị .Thí dụ rút thuốc đốt, rót ly nước trà, ly rượu,
trái cóc, trái ổi … hoặc lỗ tai heo, bao tử heo, dồi trường phá lấu, mua về mở
gói ra để cạnh bàn cơ và mời hồn.
Khi cơ thọ hưởng tài vật, thì cái cơ chúi đầu vào đó một
chút.
Hồn hút thuốc, có khi cơ xoay về chỗ điếu thuốc đang cháy làm
cho ánh lửa bừng lên y như có người hút, thấy mới dễ sợ .
Chơi cơ ma là như thế. Từ bài cầu cơ tơí cách làm bàn cơ, con
cơ đều có tánh cách u-uẩn âm trầm. Tuy nói là có ma, chớ kỳ thật có nhiều hồn
giáng cơ rất có phong độ tiêu cách. Thí dụ như hồn của Lư Khắc nhàn tiên kể
trong kinh nghiệm cầu cơ thư hại Hồn này giáng cơ rất trác tuyệt . Cho nên chơi
cơ tuy cầu cơ ma nhưng cũng gặp được hồn sáng suốt . Thêm vào đó hồn cũng biết
trước nhiều việc rất hữu ích , có khi hồn mách bảo những điều mình cầu xin rất
trúng.
Chơi cơ hồn về, hoặc no’i hoặc không chớ chẳng bao giờ hồn
no’i xa no’i gần, úp mở. “
Đến 17hoo cả bọn Daoky vào nghĩa địa hoang tìm một nơi sạch
sẽ trải bàn cơ, bày lễ vật đốt nhang sì sụp khấn vái, sau đó cả ba đứa của mình
đặt tay vào khoảng 5' sau thì cơ bắt đầu chạy. Lúc đầu Daoky còn nghi chắc mấy
anh bạn mình đang chơi mình đây? Nhưng rồi sự viêc lạ lùng xảy ra làm cả ba đứa
nhìn nhau như ngầm dò hỏi tất cả bấy giờ biết rằng đây là thật chứ không phải
đùa, bất giác Daoky nghe có luồng ớn lạnh chạy từ đầu xuống xương sống, ngón trỏ
tê rần . . . .
trong lúc cả ba đang phân vân lo lắng thì cơ chạy qua từng ô
chử ghép thành chử "GIÁNG". Anh bạn Q. lớn tuổi của bọn mình bèn hỏi
:
-Hồn nào nhập cơ hảy xưng tên họ, tuổi tác,chết vì nghiệp
gì, đẳng cấp trong cõi Âm.
-Trần thị thuý Nhung,20 tuổi,xe đụng chết,vong hồn Quỷ.
Cơ chạy đến đây cả ba đứa nghe lạnh tóc gáy còn daoky thì cảm
thấy có cái gì chạy rần rần ở vùng xương sống, cả bọn đè nén sự sợ hải hỏi tiếp
:
-Vong hồn quê quán ở đâu ?
-Đà Nẳng.
-có lẻ thân xác chôn ở đây ?
-Không
-Vậy tại sao tá vô cơ ở đây được?
-Vì hạp điển.
-sao không ở quê hương mà đi lung tung chi vậy?
-Hồn không muốn thế , vì nghiệp lực nên hồn vất vơ nay đây
mai đó, không cưởng lại được!
-vậy hồn hảy cho chúng tôi biết tên họ ba tụi tui?
-Biết chứ người thứ 1 tên Q, thứ 2 tên T, thứ 3 tên K !
Vong hồn nói trúng tên của bọn mình mới ớn chứ! Nhưng cả bọn
chống chế lại bảo là nói chưa đúng.
-Khi ở dương gian nói xạo người ta tin vì không có gì kiểm
chứng, người Âm giới đọc được suy nghĩ của các người đó!
-Khi nảy hồn nói là hạp điển là sao ?
-Thần khí các người ôn ấm lắm!
-Bộ cõi Âm lạnh lắm sao?
-Lạnh lẻo vì không có ánh sáng !
-vậy tối thui thì hốn đâu có thấy đường đi?
-Có ánh sáng lờ mờ như bây giờ vậy !
-Ở cõi Ậm có sinh hoạt như Dương gian ?
-Có, người nào ở Dương thế làm nghề gì thì ở đây theo nghiệp
ấy sinh hoạt!
-Ở cõi Âm nghe nói có họp chợ mua bán ?
-Đã nói ở Dương thế làm gì thì xuống cõi Âm thì hồn cũng
sinh hoạt như thế!
-Nghe nói cõi Âm cũng có Quỷ sứ hành hạ tội nhân ?
-Điều này hồn chưa biết, có lẻ họ bị nghiệp nặng nên giam giử
hành hạ ở cõi sâu hơn.
Mãi hỏi lăng nhăng xem đồng hồ thì đã 20h00 rồi,cuộc cơ đàm
với Quỷ kéo dài gần 3 giờ,trời bây giờ thì tối mịch thỉnh thoảng nghe tiếng cú
rúc, tiếng sột soat trong những lùm cây đen kịt trước mặt, làm tăng vẻ không
gian chết chóc ma quái lởn vởn bao trùm trong nghĩa trang daoky nghe lạnh lạnh
cả người nồi gai ốc. daoky và 2 ông bạn không dám hỏi nửa bỏ tay ra khỏi miếng
cơ cả bọn kéo nhau ra khỏi nghĩa địa, ra đến đường cái làm một số người đi đường
nhìn thấy bọn mình họ hốt hoảng.
Từ hôm ấy trở đi trong lòng daoky bị ám ảnh bởi chuyện vong
hồn cô gái tên Nhung bị chết thảm tá cơ đó! Nhưng không biết cảnh giới bên kia
như thế nào mà vong hồn không thể tự chủ được ?
Các bạn có hiểu vì sao không ?
Một tuần sau hai ông bạn mình đến nhà rủ mình vào nghĩa địa
cầu cơ tiếp tục.Daoky nghe nói ngại quá
vì sợ ma nên từ chối, họ nói lần này tụi mình có bùa trấn rồi không sợ ma cỏ gì
cả, Q và T cứ nài nỉ mãi cuối cùng mình đành khăn gói lên đường với họ , vào
nghĩa trang lúc này khoảng 17h30 tức là trể hơn lần trước 30'.
Cả bọn làm xong thủ tục rồi đưa tay để nhẹ lên Cơ, chưa đầy
1' thì cơ bắt đầu di chuyển ráp thành chử "NGƯỜI QUEN", cả bọn thắc mắc
không biết ai đã chết mà lại quen với mình ? Q lớn tiếng hỏi :
-Người quen là ai ?
-Nhung !
Bây giờ cả bọn thở phào thấy hơi vui vui, Q hỏi tiếp :
-Hồn chưa đi nơi khác sao ?
-Cũng nhờ các người đó !
-Nhờ là nhờ như thế nào?
-Nhờ các người sưởi ấm thần khí!
-Thần khí là cái quái gì ?
-Có nói cái người cũng không hiểu, hôm nay ngoài tôi củng có
hai người nửa muốn nhập cơ đó !
-Họ nhập cơ để làm gì, chúng tôi chỉ cần nói chuyện một vị
mà thôi ?
-Không biết, bây giờ thì trong này họ dang kéo đến đông lắm
thăng!
Chưa kịp nói gì thì vong hồn ấy đã thăng rồi, bổng dưng cơ
chuyển động mạnh mẻ dử dội hơn trước chạy lung tung chẳng ghé chử nào cả, trong
lòng cả bọn phân vân bổng gió lạnh nổi lên khua cây cối xung quanh ào ào, trời
thì tối leo lét ngọn nến chừng sắp tắt, bấy giờ daoky nghe tiếng của Q. châm một
tràng tiếng gì đó mình không rỏ, rồi ú ớ la sảng lên và T cũng thế ! Daoky kinh
hoảng quá đứng lên phóng một mạch bất kể mồ mả, chạy thẳng ra đường cái nhìn thấy
ánh đèn đường và có người qua lại daoky mới bớt sợ rồi đứng đó đợi hai ông bạn
cầu cơ của mình. Gần 15' sau mới thấy Q đi ra theo sau là T, mình mới hỏi Q.
" Ông thấy gì mà la sảng hồn như thế ?" , Q không trả lời hình như
không nghe thấy mình hỏi bỏ đi một mạch về nhà, đang lúc kinh hoảng rồi lại thắc
mắc đợi T đi đến gần mình gương mặt T trắng bệch dưới ánh đèn đường daoky mới hỏi
chuyện xảy ra khi nảy , T trả lời vừa sợ vừa nhát gừng : " hồi nảy...tao
thấy ma mặt mày của nó xanh có vằn có vện, mọc nanh hai bên, gương mặt nó to
như bánh xe hơi... sợ quá tao muốn bỏ chạy như mày nhưng không hiểu sao hai
chân như bị chôn dính vào đất... tao bò tao la sảng mãi một hồi mới chạy được
ra đến đây, còn Q nó kỳ lạ lắm!"
Từ đó trở đi daoky không còn có dịp trở lại đó cầu cơ ma nửa,
cả bộ đồ nghề bỏ trong nghĩa trang cũng không dám trở lại lấy . Vài năm sau Q.
thì bỏ chương trình ĐH vì lý do sức khoẻ, còn daoky và T học xong mỗi đứa đi
làm một nơi cũng ít khi được găp, một kỷ niệm kinh hoàng nhớ đời.
Cách đây khoảng ba năm tình cờ daoky gặp những Cao Nhân ( Những
Đạo Sĩ trong Đạo Cao Đài ).Mình có kể vể việc cầu cơ ma của bọn mình cho các vị
ấy nghe, các vị ấy bảo : "Cũng may cho các cậu, nếu không thì con Quỷ cái ấy
tiếp hết tinh, khi, thần của ba cậu thì các cậu dở sống dở chết và con Quỷ ấy sẽ
thành Tinh nó sẽ tiếp tục hại những người khác nửa , khi thành Tinh nó chủ động
đi tìm người hạp với nó để thu rút tinh khí chứ chẳng phải như các cậu đi tìm
nó đâu !
Nghe nói như thế mình mới hiểu ra bọn mình giúp nó trong lúc
tiếp điển thì nó rút phần dương khí và mình thì hút lại âm khí của nó, như vậy
Q. chính là nạn nhân đầu trong bọn mình ( Bây giờ thì Q. tàng tàng dở hơi như mấy
ông Đạo sĩ đã nói ) thật hú hồn.
Mấy ông Đạo sĩ bắt đầu kể về Cầu Cơ của Đạo Cao Đài như sau
:
NGUỒN GỐC LICH SỬ CẦU CƠ CỦA ĐẠO CAO ĐÀI.
Vào thế ky XVII sau khi nhà Mãn Thanh Chiếm nước TQ, một số
Bang hội, quân tướng nhà Minh chạy sang VN thần phục Chúa Nguyễn, Chúa Nguyễn
cho một số tuỳ tướng của Nhà Minh trấn các vùng biên giới Cao Miên như vùng Hà
Tiên , Rạch Giá, Châu Đốc. và vùng Đồng Nai dân Việt chúng ta quen gọi họ là
người "Minh Hương".
Trong nhóm tôi thần nhà Minh xin tần phục có Thiên Địa Hội,
Hội Minh Sư ( hội này là các đạo sĩ tu tiên ) họ thường cầu cơ thỉnh Tiên.
Tất cả các giới sĩ phu thời ấy người kẻ thì chán nãn từ quan
điềm viên vui cùng đồng quê thanh đạm, kẻ thì theo chí hướng của mình vào hội
kín chống Tây, hoặc chán chường cuộc trần giả tạm tìm đến nơi thiêng liêng tầm
sư học đạo.
Trong số đó có một vị Quan Phủ tên Ngô Văn Chiêu quê ở làng
Tân An, Mỹ Tho, Ngài thường họp cùng bạn đồng liêu đi lể chùa đền hoặc tìm đến
nơi thanh tịnh cầu cơ thỉnh Tiên, làm thơ phú xướng hoạ với các chân linh thoát
tục, một mặt khác Ngài cũng muốn học đạo cùng các chân linh này. Ngài có mượn một
" Ngọc Cơ Bội " của một vị Thái Lão sư bên Đạo Minh Sư để dùng cầu thỉnh
Tiên ( cây Ngọc Cơ Bội này hình dáng khác hơn :- dùng một đoạn cây mây khoảng 7
tất đầu cơ cũng gắn đầu chim Phụng Hoàng mỏ ngậm ngòi bút, Cán của Cơ có đan một
cái giỏ đường kính khoàng 2 tất 7, ngoài bọc lụa màu vàng ( cái miệng gió úp xuống
khi cầm tiếp điển , Lúc ấy Ông Bộ Thọ làm đồng tử, Ông Sắc làm pháp đàn, còn
riêng Ngài quỳ chứng đàn cơ. Trải qua một thời gian có những cuộc thiên giao bằng
Cơ Bút Ngài được lệnh đổi về Hà Tiên, Phú Quốc. Ở tại nơi đây bắt đầu cuộc đời
tu hành của Ngài. Một có một vị giáng đàn Xưng là Cao Đài Tiên Ông dạy Ngài trường
chay, Ngài vâng lời làm theo đã tròn 3 năm một hôm Vị Cao Đài Tiên Ông giáng dạy
Ngài tu hành thì Ngài Bạch rằng :
-Thưa Tiên Ông, Ngài dạy điều gì con con cũng ưng làm theo
không dám trái ý, nhưng phải cho con được thấy một sự huyền diệu thì con mới trọn
tin ? Cơ không viết mà chỉ gỏ mạnh lên bàn rồi ngưng.
Đến chiều hôm sau khi rảnh việc quan Ngài bèn thả bộ leo lên
núi Cậu ngắm trời biển, trời chiều gió biển mát cảnh trí đẹp vô ngần, bất giác
Ngài thấy một cảnh trời mây khác hơn trước đó, có non bồng đầy màu sắc kỳ hoa dị
thảo, chim hạc bay uốn lượng , có các tiên đồng ngọc nữ rất thanh tú thật là một
cảnh bồng lai tại thế, sau cảnh ấy tan biến đi lần lần lộ một một cảnh giới bồng
lai khác nửa Ngài xem mãi mà quên cả thời gian. Bấy giờ Ngài nhớ lại lúc Ngài
có bạch cùng Tiên Ông Cao Đài cho thấy cảnh huyền diệu thì mới trọn tin nay đã
được thoả mãn rồi, Ngài cúi đầu lạy tạ Đức Cao Đài.
Theo học Đạo Đức Cao Đài qua một thời gian lâu, Ngài hỏi
Tiên Ông Rằng :
"-Bạch Thầy con muốn thờ Thầy không biết phải dùng biểu
tượng gì để thờ ? "
Đức Cao Đài trả lời :
-Theo con thì nên lấy biểu tượng gì ?
-Bạch Thầy con thấy nên lấy biểu tượng Thập Tự !
-Đó biểu tượng của một nền cựu giáo, con tìm hiểu xem!
Nghĩ mãi không ra là biểu tượng chi, cho đến một hôm đang ngồi
trong dinh quận (Dương Đông Phú Quốc) Ngài nhìn thấy một con mắt sáng rực hào
quang vô cùng nghiêm trang. Ngài nhìn mãi rồi cũng phải sợ nên khấn vái :
-Bạch Thầy xin từ bi, con đã hiểu ý của Thầy, nhìn con mắt ấy
con sợ lắm !
Thế là con mắt từ từ biến mất. ừ hôm ấy trở đi Ngài hoạ hình
"Thiên Nhãn" mà thờ nơi Thiên Bàn ,
Một hôm Đức Cao Đài Tá cơ và dạy như thế này :
-Chiêu, con có biết thờ Thiên Nhãn là gì không ?
-Bạch Xin Thầy Dạy!
-Lưỡng Thị chủ Tâm. Lưỡng Quan Chủ tể. Quang thị Thần. Thần
thị Thiên. Thiên Ngã giả Ngã...
Đến năm 1924 Ngài được lệnh đổi về Sài Gòn, làm Trong Phủ
Toàn Quyền Đông Dương Ngài có quen một số Đồng liêu như Ô. Vương Quan Kỳ, Ông Đốc
Học Đoàn Văn Bản,Ông Nguyễn Hửu Đắc, Ông Lê Văn Trung v.v... thành lập một nhóm
tu do ông hướng dẫn, còn giáo lý thì cầu cơ tiếp điển Tiên Gia, sau lại được Đức
Cao Đài dạy hiệp cùng với các ông ở một nhóm khác cả hai bên không hề quen biết
đó là nhóm cầu Cơ của Ông Cao Quỳnh Cư, Ông Phạm Công Tắc, Ông Cao Hoài
sang,Ông Nguyễn Trung Hậu v.v...
Rồi sau đó lập đàn cơ thỉnh tiên chung được Đức Cao Đài dạy
Hoằng Khai Đại Đạo Cao Đài vào ngày 23 tháng 8 năm Bính Dần 1926.
Lúc đầu xin khai đạo với nhà cầm quyền Pháp bị họ nghi ngờ đủ
thứ nhưng nhờ quyền pháp của Chí Tôn, đạo đều trải qua bao gian nan nhưng Pháp
không làm gì thương tổn được đạo Cao Đài, từ đó đến nay Đạo Cao Đài vẫn phát
triển ra đến hải ngoại nhất là ở các nước như Mỹ, Pháp, Đức, Úc cơ phổ độ rất tốt
đẹp...
(Nếu muốn tham khảo những bài Thánh Ngôn Thánh Giáo huyền diệu
của Cao Đài thì Daoky sẽ chép lên cho các bạn đọc. )
Theo mình nghĩ có lẻ thời tiêm ẩn của nên đạo Cao Đài các đạo
sĩ cũng biết sử dụng cả Đông và Tây :
Tây thì họ cầu cơ bằng cách xây bàn .
Đông thì họ sử dụng Ngọc Cơ như NP nói giống các đạo sỉ đệ tử
của Trương Đạo Lăng thời nhà Hán ( thời này ông ta được tôn vinh là Trương
Thiên Sư tên thật của ông là Trương Giác, sau khi nắm được một số nghĩa binh
cùng những người dân ủm hộ ông ta, Trương Giác bèn khời binh chống lại vua Nhà
Hán, trong lúc lâm trận Trương Giác lập đài lượt trận đứng trên đài ấy hô phong
hoán vũ, sái đậu thành bình, quân dân Trương giác đánh đến đâu thì thắng đến đó
tưởng như cơ nghiệp nhà Hán sắp về tay ông ta, ít lâu sau do huấn lệnh binh
không nghiêm nên dân quân làm bại hoại phong trào khởi nghĩa nên bịnh 3 anh em
kết nghĩa Lưu, Quan, Trương đánh bại. thế là chấm dứt một thời của Anh hùng cái
thế Trương Giác )
Một số môn đệ của ông lui về núi tu luyện không màng đến
chuyện trần thế nửa, sau này những phái tu tiên còn đến nay là Mao Sơn : chia
ra 2 phái Long Đấu và Hổ Đấu. Ôi chuyện xưa nhiêu khê lắm! hiện nay Đạo Cao Đài
là một nền tôn giáo tổng hợp phổ quát Đại Đồng, ý nghĩa là tận độ chúng sinh
trong thời Hạ Ngươn này nên cho dù bất kỳ tôn phái nào trong nền đạo Cao Đài
cũng trân trọng thờ minh triết các tôn phái ấy với một mục đích là Đại Đồng.
Còn chuyện cầu cơ ma chơi, thì cũng đem lại những hậu quả
ngoài ý muốn ( thật ra chúng ta còn chưa đủ trải nghiệm để hiểu biết mọi khía cạnh
của thế giới hửu sinh và vô sinh. ) chúng ta sợ ma là do ám thị bởi tư tưởng,
khi tiếp xúc với người Âm thì đương nhiên trong phần vía phách của mình lúc nào
cũng sẵn sàng khép chặc ngoại trừ những kẻ có cái vía bị rách nát thì ma mới mượn
mà thôi!
Canary bạn cũng đừng sợ quá , nếu như thế lực đen không có
trật tự thì khi muốn làm gì họ đã nhập vào những người dương thế làm xã hội
chúng ta loạn lên mất, tuy nhiên họ cũng có quy luật của họ chứ không phải loại
cào cào đâu bạn. Ngay cả việt bày thức ăn trên bàn khi chúng ta ăn, họ có thể đến
ăn trước chúng ta , nhưng không hề có chuyện ấy ! Khi nào chúng ta mời mọc
đ1ung tên tuồi và ngày chết của họ thì họ mới dám ăn.
Daoky còn nhớ một câu chuyện mà daoky đã đọc trên một tập
san nào đó nói về "Chợ Mãnh Ma" ở miến tây Bắc nước Việt.
Hôm cúng thí cô hồn Nghĩa binh của Đề Thám vào ngày 16 tháng
7. . . Cả chợ bày những thức ăn để trên chiếc bàn con trước hàng của mình. đến
giờ G tất cả những người bán hàng trong chợ thấy nhũng cơn gió lốc xoay tròn từ
xa tiến lại gần khu chợ rồi tan loảng bụi cát mịt mù dần dần tan lắng Vị chủ chợ
khấn vái mời mọc họ về hưởng những vật cúng tế, có người nhìn thấy có một hai
người trong đoàn quân ma Đế Thám tay bưng chiếc đầu đang sì sụp hít lấy hơi
nóng và hương vị bát phở được bài cúng phía trước của hàng, những bánh trái
v.v...
Một giờ sau tất cả đều thăng bằng những cơn gió lốc như trước
khi họ đến, bây giớ những bát phởi hay bánh trái không còn hương vị thơm ngon
như trước nửa. Sự kiện này chúng ta cũng biết vì sao rồi phải không các bạn.
Còn cầu cơ thỉnh tiên thì đòi hỏi nghiêm trang có tính cách
Tôn Giáo:
1-Chổ thanh tịnh thưởng cao trên 3 mét 6 ( ở lầu 1 ) tránh ồn
ào đồng tử bị phân tâm.
2-Phải sử dụng Ngọc Cơ ( nếu có uy tín các bạn có thể mượn của
các đạo sĩ ) hoặc có thể tự làm rồi xông hương trầm treo lên bàn thờ, khi cần
thì mang xuống sử dụng.
3-Phải có một vị Pháp Đàn ( hay là Pháp sư của Đạo Lão hay
Cao Đài ), vị này trấn thần không cho "Âm điển" xen vào.
4-Người làm đồng tử phải thanh tịnh và trai giới.( nam or nử
khoảng 12-17 tuổi. Nếu nữ bị kẹt uế trược thì không thể ngồi làm đồng tử trong
lúc đó.
5-Phải có Thiên Bàn ( bàn thờ ) các đấng thiêng liêng như thờ
Thượng Đế, Phật, Tiên, Thánh, Thần .
6-Lễ phẩm và nghi thức đọc các bài Thỉnh Tiên.
7-Các thành viên hầu Đàn Cơ phải thành tín thanh tịnh trong
lúc cầu cơ tỉnh Tiên (không được ồn ào).
8-Không được hỏi các vấn đề; chuyện quốc sự, thế tình trần tục
v.v...
9-Tuân thủ các quy tắc Cầu Cơ thỉnh tiên.
Đó! các bạn thấy bao nhiêu ấy cũng gây khó khăn lắm rồi,
nhưng nếu làm được như thế thì chuyện khó lại hoá dể. " Thần Tiên nào có
xa gì có lòng triêm ngưỡng tức thì giáng lâm ".
Còn bài cầu cơ thì daoky sẽ đích thân gởi và tham quan đàn
cơ của các bạn ở Việt Nam. còn như post lên đây sợ phạm lắm ! Thiêng Liêng Huyền
bí mà !!!
-Có một phương pháp này nửa nếu như các bạn muốn có những cuộc
thiêng giao như thế thi các bạn nên vào các cơ đạo xin "đăng nhập" trở
nên thành viên thì các bạn có dịp thiêng giao cùng các Đấng !
-Tìm Thượng Đế trong ta, Thượng Đế bên ngoài là giả hiệu.
Ngài xưng cùng chúng ta trong những ĐÀN cƠ cAO ĐÀI như sau : " Thầy là các
con, các con là Thầy "
Mong các bạn thông cảm nha Daoky sẳn lòng! Nhưng cũng có chổ
không làm được trọn. thân ái. Daoky.
Chuyện cầu cơ là một chuyện không nên làm, vì sao?
Thứ 1:-Hao tổn nguyên khí, nếu cái vía của các bạn bị
"rách" có nghĩa là họ sẽ mượn tạm cái thân xác của các bạn để họ hưởng
thụ những dư vị mà họ đã từng bị mất trước đó!
Thứ 2:-Những việc làm ấy tạo cho mình thu hút lấy âm khí sẽ
mắc bệnh mà người tra gọi là " mắc đàng dưới" tưng tửng hết minh mẩn.
Thứ 3:-Lợi dụng Điển ma nhiều họ sẽ theo mình mãi, coi chừng
có ngày mình bị thọ nạn lây với họ, thí dụ như ;-bị trời đánh chẳng hạn!
Tóm lại nếu các bạn cầu cơ thì phải tìm một vị biết quyền
pháp giải trừ ma chướng sau khi chơi, nếu không thì tốt hơn hết đừng nên chơi
khi không có quyền pháp giải trừ.
Sưu Tầm bài sấm ký
LONG HOA ĐẠI
HỘI.
14-02-Canh
Thìn.
THI
DI an bố hóa chưởng
LONG HOA,
LẠC Đạo Thiên
Nhân Địa thế hòa,
THIÊN Pháp cầm
cân quyền thưởng phạt
TÔN nghiêm huấn
giáo hạ kỷ ba.
Đêm thanh vắng hạ trần giáng điển
Dạy nhân sanh ta diển thiên thơ
Buồn thay thiên ha còn mơ!
Biềt đâu trần thế cuộc cở sắp tan!
Ôi thảm não hai
hàng lụy nhỏ!
Xót lòng ta bày tỏ
máy trời
Cho người thiện
tín tuyệt ngời
Trao dồi hạnh đức
Đạo Đời lập ngôi
Tiết nguyên Tiêu bồi gồi tất dạ
Thương cuộc trần dĩ đáo kỳ chung
Chúng sanh lắm nạn não nùng.
Thiên tai, Địa ách khắp cùng khổ đau
Kẻ mượn Đạo tâm
trau chúa quỷ
Tánh bạo cuồng tự
hủy tâm linh
Thảm cho muôn triệu
sanh linh
Kém phần phước đức
bỏ mình vì đâu ?
Gây ác nghiệp dẫn đầu nhân quả!
Rồi thất niên cũng phải tiêu vong
Liên minh các hội công đồng
Ra tay diệt bạo trong vòng ý thiên.
Người tu chơn quản
truyền Đạo đức
Lập vị ngôi vào bực
Thiện nhân
Đừng sa vào bảng
Phong Thần
Uổng công tu luyện
chuyên cần bấy lâu
Tu còn vọng cơ cầu đắc đạt?
Tu bạc tiền đổi chác vị ngôi?
Danh, quyền, lợi, lộc miếng mồi!
làm sao hiểu thấu khúc nôi cơ trời!
Đời khổ nạn chơi
vơi nhân lọai
Cơn biến thiên
thanh lọc địa cầu
Khắp nơi khắp chốn
thảm sầu
Ba Ác còn một trời
thâu hung tàn.
Trước thiên địa còn màn Nguyên....
Cảnh tang thương hỏi thử ai bày?
Trường thi đang chọn đức tài
Long Hoa chung cuộc chỉ rày Tân Dân
Bần chấp chưởng
trong lần thi hội
Mong các hiền vun
cội Tam Công
Ráng tu đừng để
sa vòng
Hồn tan Phách tán
Hồng Mông trả về!!!
Chuông Bạch Ngọc gọi người Hiền sĩ
Trống Lôi Âm Thánh vị xuất trần
Phật Đà Di Lạc cầm cân
Địa cầu sáu bảy dương trần đổi thay...
Thời kỳ Pháp thuộc cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, các sĩ phu
yêu nước ở trong tình trạng bế tắt, họ muốn tìm đến những nơi có sự hiểu linh của
Thánh Thần cầu hỏi những vấn đề thời cuộc. Sau khi các phong trào khởi nghĩa tại
Cần Giuộc, Gò Công bị quân pháp lần lượt tiêu diệt. Những người trí thức không
đứng trong hàng ngủ viên chức nhà nước Bảo Hộ đều bị Mật thám Tây theo dỏi bắt
bớ tù đày. Vì thế đa số trí thức phải vào làm việc cho nhà nước Bảo Hộ trong số
đó có :
-Nhóm thứ nhứt của Ngài Quan Phủ Ngô Minh Chiêu, Quan Phủ
Vương Quang Kỳ, Đốc học Đoàn văn Bản và nhiều vị tiền bối khác trong vùng Sài
Gòn Chợ Lớn ( các ông xây bàn được Đức Chí Tôn giáng điển dạy dổ đầu tiên )...
-Nhóm thứ hai do Ngài Phạm Công Tắc Thư Ký sở Hoả xa, Cao Quỳnh
Diêu Viên chức, Cao Quỳnh Cư viên chức, Lê Văn Trung Nghị Viên .v.v. Các ông
thường hội họp cùng nhau ngâm thi vịnh phú tiêu dao qua tháng ngày. Sau đó các
vị ấy tổ chức xây bàn là một hình thức như cầu cơ được một chân linh nhập vào
Bàn xưng danh Thất Nương Vương Thị Lể cháu gái của Quan Phủ Vương Quan Kỳ gọi
Ông bắng Chú, Chân linh của bà cũng là một trong chín vị Tiên Nương trong Diêu
Trì Cung của Đức Phật Mẫu, lúc đầu Bà làm thi phú đối đáp cùng các ông, sau đó
Đức Chí Tôn mới giáng điển vào xưng danh : A,Á.Â. các vị tiền bối nhóm hai cũng
được Ngài A,Á, dạy đạo. Các ông gạn hỏi danh tánh Vị A,Á, sau đó Ngài dạy gọi
"Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát"... Như vậy cả hai nhóm trên
không quen biết nhau, đến khi Thất Nương Diêu Trì Cung giáng dàn có liên hệ với
Quang Phủ Vương Quan Kỳ, và sau đó Ông Tắc,Cư đi dọ hỏi biết rằng ông Vương
Quan Kỳ có một người cháu gái tên Vương Thị Lễ đã mất khi tuổi vừa đôi mươi. Do
đó các ông Tắc, Cư càng tin tưởng về việc xây bàn, nhờ có Thất Nương Vương Thị
Lễ sau đó các ông mới hiểu được phần nào thế giới bên trên, kế đó Đức Chí Tôn
giáng điển dạy dổ họ bảo họ hiệp với nhóm 1 của Ngài Ngô Minh Chiêu thành lập
và khai đạo Cao Đài tại Thánh Thất cầu Kho vào ngày 23-08 năm Bính Dần
1926.(Nay Thánh Thất không còn nửa, duy chỉ có TT.Cầu Kho tái lập tức là Nam
Thành Thánh Thất!).
Trước khi Phạm Hộ Pháp dùng Đại Ngọc Cơ, thì sử dụng xây bàn
( giai đoạn xây bàn là thời kỳ tiềm ẩn của Đạo cao Đài)
Việc Xây Bàn như sau: Họ dùng một chiếc bàn con thường dùng
để khai ấm trà của bộ trường kỷ, cưa ngắn một chân ( chỉ còn ba chân ) rồi đọc
bài cầu Tiên, khi các chân linh cao cấp giáng điển theo quy ước đã định những
ký hiệu gỏ thí dụ :
-Gò 1 cái = chử A = số 1.
-Gỏ 2 cái = chử B = số 2.
-Gỏ 3 cái = chử c = số 3.v.v . Việc Xây Bàn có lẻ được truyền
từ Pháp qua từ thế kỷ 17,18, nếu so sánh thì xây cơ tiện nghi hơn!
Cho nên việc xây bàn kéo dài nhiều giờ mới được một bài thơ,
rất chậm, nên Đức Chí Tôn dạy làm Đại Ngọc Cơ và tuyển chơn Đồng Tử nam tuổi từ
12, 13 - 16 tuổi để tiếp điển rồi viết ra, hoặc những vị tiền bối được ân tứ của
Đức Chí Tôn mới cầm Ngọc Cơ tiếp Điển, nhưng những vị lớn tuổi rất ít được sử dụng
trong các buổi tiếp điển dạy đạo...
Thông thường những người quá vãng thường còn lại thân trung ấm
gồm : Vía, Phách, Hồn ba phần này khi hợp lại thí gọi là vong linh, khi hỏa
thiêu thì phần Vía, Phách đã tán vi chỉ còn lại "Tâm Hồn" nên có thể
gặp người thân trùng tầng số sóng não bằng cách báo mộng, vì trong tâm hồn có
"Thân Ngũ Uẩn" chưa tan rả, chưa "chuyển hóa" nên họ cứ tưởng
rằng mình còn sống sinh họat như trong cõi trần tục. Họ sợ mất hết những gì
đang có, nên cố gắng một cách vô vọng, cho nên cần phải nhờ các vị sư có
"năng lực Thiền Định cao" mới giúp họ ngộ được để đi đến cảnh giới
Phước Địa tu sửa tiếp, sau đó luân hồi trong thân xác mới hoặc ở nơi đây hưởng
phước báo sau đó cũng phải luân hồi.
Vấn đề này là một vấn đề phức tạp khá quan trọng, nếu như
chúng ta không giải quyết dứt khóat thì tội cho vong linh người quá cố, và liên
hệ đến con cái của anh ấy nửa!
Nếu là người Tu trong Đạo Cao Đài thì chắc chắc họ sẽ được
Hướng dẫn hành theo Bí Pháp lúc cúng 9 Tuần Cữu, (mỗi Tuần là 9 ngày). Sau đó Hồn
không còn trở về mà được an dưởng cõi Phước Địa học Đạo và sẽ được thăng hóa.
Còn việc Các Chư Long Thần Hộ Pháp được theo hộ những người
tu đó là chuyện bình thường không có gì là thần bí cả. Họ nguyện trong đời
Chánh Pháp, nếu có kẻ tu trì đến liểu ngộ để độ chư quần sanh thì họ nguyện
:" Sẽ là một vị thần hộ chánh pháp cho người tu đến viên mãn..."
Tất nhiên họ làm vì sự tự nguyện và chúng ta cũng phải chia
sẻ công đức của mình cho họ. Nếu như chúng ta làm những điều thiếu công đức ắt
sẻ thiếu nợ họ đó ! Hoặc khi chúng ta quỳ lạy trứơc Tà thần, Ma quỷ thì họ cũng
bỏ chúng ta mà đi. Như vậy việc gì xảy ra cho chúng ta nếu như họ bỏ đi?
Riêng Pháp Tu Của DaoKy cũng bình thường như bao nhiêu kẻ tu
trì khác. Chuyện Âm Thanh Ánh sáng vốn là Tánh của Vũ Trụ, dao động sống thấp sẽ
là Âm Thanh, khi nâng tầng số giao động lên cao gấp nhiều lần thì nó trở thành
là ánh sáng, vũ trụ vốn là một tòan đồ năng lượng, chúng ta là một phần tử của
vũ trụ thì phải như thế thôi không có gì bí hiểm cả. Những vấn đề DaoKy viết ra
trên đây không phải là sự ước đóan, mà muốn lộ ra để các vị hướng thiên một
cách hòan chỉnh.( Còn có những phương pháp gần đây của một vị Sư quán ánh sáng
và âm thanh gì đó, DaoKy chỉ nghe nhưng chưa có duyên để gặp. Việc gì cũng vậy
không ra khỏi quy luật nhân quả của vũ trụ. Việc thóat ra khỏi Tam giới thì phải
xem sao đã, chưa học đã biết, hay chưa tu đã biết thành, thì chuyện này cũng lấy
làm lạ?)
Trong Thánh
Giáo của Cao Đài Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế có dạy:
-Bạch Ngọc từ
xưa Lão ngự rồi,
Đâu cần trần
thế vọng cao ngôi?
Sang hèn mặc
kệ "Tâm" là quý!
"Tâm"
ấy Toà Sen của lão ngồi!
Tiếp điển. Ngọc Hoàng Thượng Đế.
Cho nên khi
bước đến con đường Đạo thì tất cả mọi con người hướng thiện đều trau dồi
"tâm chơn thật" muốn đi đến cái tâm chơn này thì phải:
-Đắc nhất
Tâm rồi "Thế" mới yên,
Muốn tâm
"Đắc Nhất" phải tham thiền,
Tham thiền
Tâm ấy hoà muôn vật,
Hoà ấy làm
nên Đạo phối Thiên !
Tiếp điển Đại
Tiên Lee Tai Pei (Lý Thai Bạch).
LONG HOA ĐẠI
HỘI.
LONG ẩn bình
dương đợi đúng kỳ
HOA tàn Đông
đến diển Nam Di
ĐẠI thành đại
kiếp cơ thiên định
HỘI hiệp Phật
Tiên chuyển thế trì.
Long hoa hội
Thất sơn mầu nhiệm
Long hoa trường
trống điểm liên hồi
Long hoa
phân định vị ngôi
Long hoa thể
hiện lập đời Tân Dân.
Long hoa hội Thánh Thần triều động
Long hoa thành lòng giống Phật Tiên
Long hoa sẽ thấy nhãn tiền
Long hoa trổ mặt Thánh hiền độ dân.
Long hoa hội
"Thầy" quy Tam giáo
Long hoa này
sàn sảy trược thanh
Long hoa sấm
nổ Đạo thành
Long hoa đúc
kết đời lành Thượng Ngươn.
Long hoa hội "Thầy Trời" chỉnh
pháp
Long hoa nầy bồi đáp thiện lương
Long hoa thiện ác đôi đường
Long hoa phạt ác và phường bất nhân.
Long hoa hội
mau kề chánh Đạo
Long hoa nầy
gắng tạo đức nhân
Long hoa sẽ
rỏ những phần
Long hoa thể
hiện Nhân, Thần, Thánh, Tiên.
Long hoa hội mau kề cửa Phật
Long hoa nầy kẻo trật bước đi
Long hoa sẽ thấy Huỳnh kỳ
Long hoa sứ mạng "Thầy" quy vạn
loài.
Long hoa hội
tiên tri ngày trước
Long hoa này
mới được khai trương
Long hoa mở
khắp Nam Đường
Long hoa các
nước tứ phương bước vào.
Long hoa hội đề cao Đất Việt
Long hoa này chi xiết vui mừng
Long hoa hai tiếng lẩy lừng
Long hoa rạng ánh Lạc Hồng Tiên bang.
Long hoa hội
mở màn Năm Dậu
Long hoa này
ai đậu mới hay
Long hoa chọn
kẻ đức tài
Long hoa tuyển
chọn Thiên Khai Đạo Huỳnh.
Long hoa hội bửu toà Tam giáo
Long hoa này lai đáo Thất sơn
Long hoa diển tiến như là
Long hoa đại hội ác tà sạch trơn.
Long hoa
xong Tân dân yên ổn
Long hoa rồi
Minh đức Thánh nhân.
Long hoa thế
giới yên lần
Long hoa
Tiên Phật ngụ trần độ dân...
"Vô thường định luật cuốn phăng
Luân hồi sinh tử vết lăn bụi trần
Ta em chấp cánh thiên thần
Chân như diệu hóa bước lần viên không."
Daoky .
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét