TÌM HIỂU CHÂN LÝ,NGHIÊN CỨU VÀ THIỀN - HỒ VĂN EM. BÀI 2.
Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020
TÌM HIỂU CHÂN LÝ,NGHIÊN CỨU VÀ THIỀN - HỒ VĂN EM. BÀI 2.
GIỚI THIỆU : Trong 10 tập sách cuối đời của GS. NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG - Bộ SỨ MỆNH ĐỨC DI LẮC ( 10 tập - Hơn 1000 trang .Công trình của thầy Phương là sự tổng kết cho những nghìn năm trước và tiên đoán và đề xuất chiến lược cho nghìn năm nay và những nghìn năm sau.) thường có nhắc đến cụ HỒ VĂN EM , và GS. NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG coi đó là người có thể kế tiếp những công trình mà Thày còn đang dang dở. Bữa nay dienbatn xin giới thiệu về một Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp mà cụ HỒ VĂN EM viết lại. Tùy theo từng sở kiến của từng người có thể tin hay không tin , nhưng nếu chịu khó đọc , chúng ta cũng có thể vỡ lẽ ra khá nhiều. Xin trân trọng giới thiệu. dienbatn.
BÚT TÍCH CỦA GS. NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG.
( Kính tặng anh Hồ Văn Em - Những người như anh đều được những người chân chính kính trọng - Hồ gia trang 19/3/4 - NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG.)
( Ta đã hoàn thành trách nhiệm đưa Phật Di Lặc trao cho tôi. Đây là sự bàn giao trách nhiệm của ta cho anh Hồ Văn Em trước khi tôi trở về - NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG.)
Ông Hồ Văn Em.
Bảng tự thuật 23 tháng thiền theo
phương pháp Pháp Lý Vô Vi của tôi .
A – Trong 6
tháng đầu
* Về sức khỏe:
– Hiếm đau ốm,
trong người luôn khỏe khoắn, rất lâu không bị cảm.
– Hết hẳn
khó chịu bao tử buổi trưa sau khi ăn (lúc trước bị cả năm như vậy)
– Không bị bần
thần, khó tiêu, mệt mỏi sau các buổi tiệc.
– Ngủ dễ và
không còn thỉnh thoảng khó ngủ như xưa (lúc trước mỗi tuần một lần hay hơn bị
khó ngủ, trằn trọc đến 2, 3 giờ sáng).
* Về tánh
tình: – THAY ĐỔI KINH KHỦNG
– Bớt nóng nảy
rất nhiều (mỗi sáng đi làm không có hấp tấp, bồn chồn, không có la hét đánh mắng
con,gây gổ với vợ).
– Tâm hồn an
lạc, sung sướng, gần hoàn toàn thản nhiên (không dễ bị xao động như trước, bình
tĩnh hơn,không sợ cái chết, cái đau, cái tai nạn vì biết là nếu có là do nghiệp
quả phải nhận chịu trả cho hết).
– Không còn
lo âu vì thời cuộc, vì thuế má, vì hụt tiền, vì không có áp phe.
– Không có
chán nản, không có buồn bã, không có lạc lõng tâm hồn mỗi chiều rảnh không có
việc gì làm hay đi chơi.
– Không có
gây lộn, nổi nóng khi lái xe, ai chửi hoặc bóp kèn thúc hối, trái lại rất ôn
hòa chào họ, không có xao động cả khi lính phạt xe mà trái lại biết lỗi mình vi
phạm luật đi đường, tôn trọng pháp luật và giữ bổn phận công dân.
– Không bị
tiền tài danh vọng lôi cuốn như trước,không ham mê đeo đuổi, mà chỉ cần đủ nhu
cầu, không ghen tị khi thấy ai khá hơn, có áp phe hơn, vì đã hiểu rõ mọi sự đều
giả tạm ở cõi trần này.
* Về tư tưởng:
– Gần như
hoàn toàn kiểm soát được tư tưởng.
– Thắng lợi
đẩy bỏ các tư tưởng xấu khỏi trong trí và đem vào các tư tưởng tốt đẹp, thanh
cao (một điều mà xưa tôi không tin là có thể được).
– Hiện đang
trong giai đoạn tập đức tính hy sinh (bắt đầu từ các điều nhỏ nhặt rồi lần lần
qua các việc lớn) đức tính thương yêu mọi người, kể cả kẻ làm hại mình.
– Đã ngự trị
được tình dục (ngay sau 1 tháng rưỡi) trong tư tưởng (một điều mà trước không
thành công được, mặc dầu có cố gắng sửa trị đọc kinh cầu nguyện.
Điều này chứng
tỏ sự hiệu nghiệm phi thường của pháp môn Vô Vi).
– Mỗi lần ra
đường cản không cho vô trí các hình ảnh tư tưởng xấu của thành phố xâm nhập vô
trí.
– Suy nghĩ mọi
việc được rõ ràng sáng suốt hơn trước.
* Về tâm
linh:
– Thức tỉnh
hoàn toàn được Chơn Nhơn.
– Gần được với
Chơn Nhơn mỗi ngày do tham thiền.
– Luân xa
chân mày quay nhanh, mỗi khi tập trung, điển chạy trên trán, thái dương, mũi.
– Luân xa đỉnh
đầu quay khá có khi rút tê Hà Đào Thành.
– Quan hệ và
trọng đại nhất là hiểu được rõ ràng, không chút nghi ngờ về CHÂN LÝ THẬT và biết
được nhiều về Thiên cơ và huyền bí của vũ trụ.
– Biết được
rõ ràng chắc chắn đời sống sau khi bỏ xác (mà người đời gọi là chết và ghê sợ)
và không còn sợ sự chết mà trái lại vui sướng nếu hết số trần, linh hồn được
qua cõi trời.
– Thấu được
sự mầu nhiệm của luật Nhơn quả, Công bằng, và nhờ vậy gìn giữ được mọi hành động
theo lẽ phải cùng tư tưởng ngay chánh.
– Phụng sự,
tư tưởng bất vụ lợi trong các sự giao thiệp.
* Linh tinh:
Các điều lạ
nhận thấy:
– Gặp thêm
nhiều bạn đồng ý hướng tu và đàm đạo về đạo lý say mê.
– Điển lành
đã thu hút được nhiều người xung quanh,cảm hóa và hấp dẫn hơn, dẫn dắt được một
số người theo pháp môn và chính tự họ thấy có kết quả nhanh chóng.
– Gần như rất
ít gặp người xấu hơn trước hay nghịch cảnh xấu (không kể mấy lần khá quan trọng,
cảnh thử lòng mà người mới bước chân vào đường đạo phải chịu thử thách khi đi
đường, khi mua đồ, khi điện thoại, khi giao thiệp, v. v...)
– Muỗi rất
ít khi cắn, cả bò mắt khi làm vườn (có lẽ nhờ ăn chay).
2 -1971 Tân
Hợi Niên
B – Từ tháng
thứ 7 đến tháng thứ 23
Tháng thứ 7
– Thiền được
45 phút
– Định trí
được 50 %
– Ông Tám để
tay vô xương sống khi làm Pháp Luân và cho hay hết trược điển.
Tháng thứ 8
– Sau khi
thiền, ngủ nửa mê nửa tỉnh thấy xuất hồn bay lên hai lần.
Tháng thứ 9
– Thiền được
60 đến 100 phút, có khi thấy người lắc và xoay.
Tháng thứ 10
– Thiền xong
ngủ nửa mê, nửa tỉnh thấy cục sáng 10 giây, tưởng đèn mở mắt coi thì không có,
nhắm mắt trở lại vài giây lại thấy cục sáng. Có lần thấy ít sáng hơn, nhưng thấy
hà sa vài giây (chỉ thấy một lần).
– Có nhiều
việc thắc mắc nội tâm, thì khi gặp ông Tám chưa hỏi tự nhiên ông Tám nói ra, hoặc
lật sách Đạo,tự nhiên được giải đáp đúng.
Tháng thứ 13
– Bắt đầu
nghe điển kêu o o bên tai mỗi khi ông Tám nhắc hoặc xuất hồn đi ngang (nhiều lần
như vậy, ghi và hỏi ngày giờ ông Tám xác nhận đúng).
Tháng thứ 14
– 5 g 30
sáng nửa mê nửa tỉnh ông Tám xuất hồn, kéo vía tôi lên cảnh Tiên. Thấy đền đài,
Tiên ông, Tiên bà màu sắc rực rỡ chưa từng thấy.
Tháng thứ 15
– Tình cờ rồi
nghiệm đè nhẹ con ngươi (tắt đèn nhắm mắt) thì thấy bựt sáng rực rỡ (như đèn
pha) trước mắt có đến hơn vài phút, nghỉ vài phút, làm lại thấy sáng trở lại,
thì mờ lần và tối trở lại (sau hỏi ông Tám cho biết thiền có điển).
– Thiền được
2 đến 2 giờ 15.
– Có đêm thiền
xong, ngủ thấy xuất mà không rời ra được khỏi xác.
– Đêm sau
thiền xong, ngủ thấy xuất ra bay gần gần.
Tháng thứ 16
– Thiền được
2 tiếng 45 đến 3 tiếng 10 phút. Ông Tám kéo vía tôi cùng nhiều người khác tập
bay (nhiều hiệp) ở cõi Trung giới (không thấy màu sắc rực rỡ như ở cảnh Tiên).
– Thiền
xong, ngủ nghe tiếng nổ (như súng sáu). Ông Tám giải: “Trược khí ra gặp thanh
khí thì nổ – về sau sẽ còn nhiều tiếng nổ khác nữa.”
Tháng thứ 17
– Thiền
xong, ngủ nửa mê nửa tỉnh thấy xuất vía ra, dòm lại thấy sợi dây sáng, và căn
buồng ngủ, bay ra cửa kính thì bị vợ tôi đụng, hồi tỉnh lại. Tháng thứ 18 – Từ
tháng thứ 14 cứ đúng 1 tháng sau vào ngày 16-17 thì thấy một khác.
– Thiền xong
ngủ thấy đánh phép với 4 con ma. Ông Tám giải: “Hành quân nội bộ trong bản thể”.
Tháng thứ 19
– Ông Tám xuất
hồn đến và cho tôi thấy kiếp trước (thấy rõ và màu sắc).
– Có đêm ông
Tám xuất đến, nói pháp, cho cuốn sách và dặn cố tu sẽ phát huệ, và ...(Đêm đó vợ
tôi cũng được ông Tám cho thuốc và làm phép phân thân cho coi).
– Thấy giữa
trán bị nứt xương từ trung tâm chân mày lên đến mái tóc. Vài ngày sau thấy phía
trên nứt thành chữ V – khi thiền thấy bị ê ở chỗ nứt. Ông Tám giải: “Nứt phía
trước tốt không qua lớp Ngũ quỷ như nứt phía sau đầu”.
– Ông Tám có
nói lên luận về Đạo với ông Tư rồi trong khi hai người nói sẽ như nghe Phật nói
(vì điển xuống).
Tháng thứ 20
– Ngày 16–4,
công phu xong, ngủ thiếp thấy xuất đi, bay với xem nhiều đồ vật trên cảnh (hình
như Bồng Lai). Chưa lần nào đi nhiều thấy đẹp và rõ như lần nầy. (Trong khi bay
có búng tay 3 cái để thử xem có thật không).
Sau cùng gặp
ông Tư và ông cho điếu thuốc (sau suy nghĩ mới hiểu Ông dạy tôi phá chấp về vấn
đề này).
Tháng thứ 21
– Ngày 16–5
thấy xuất vía bay và nhào lộn trên mái nhà (cõi Trung giới).
Tháng thứ 22
– Ngày 15–6
đi Đà Lạt chơi, tối ông Tám ở Sài gòn xuất hồn lên, tiếp điển, kéo vía tôi bay
xuyên qua mấy trần nhà khách sạn Palace. Về Sàigòn gặp ông Tám xác nhận đúng và
thấy đi trong bản thể.
Tháng thứ 23
– Ngày
17–7–72 vía xuất lên hồ sen trên vườn. Thấy lần thứ hai kiếp trước: nhân duyên
và đám cưới.
TỔNG KẾT 23
THÁNG .
* Sức khỏe:
a) Sau 6
tháng đầu: sức khỏe tăng gia nhiều. Bịnh mất ngủ kinh niên hết luôn, bịnh bao tử
lúc chưa tu (phải chữa bên Nhật 2 lần) gần như hết luôn.
Cảm cúm
không còn bị nữa từ khi thiền (đúng như ông Tư nói cướp khí hạo nhiên vào giờ
Tý). Hiếm khi bị cảm, hoặc vì cẩu thả mới bị nhiễm cảm sơ. Thiền thì hết ngay,
không bị nặng hoặc kéo dài hằng tuần như người không thiền.
b) Sau 23
tháng, cân tăng 2 ký, sức khỏe vẫn tăng đều – sức mạnh dẻo dai hơn trước, sắc mặt
hồng hào tốt hơn trước.
* Tánh tình:
– Thay đổi
kinh khủng, gần như toàn diện – có thể nói là con người mới. Quan niệm và nhìn
đời khác hẳn khi chưa thiền, loại được gần như hoàn toàn các tư tưởng xấu. Tuyệt
đối không hành động trái lẽ phải – trái đạo.
Chiến thắng
được tình dục: không nghĩ bậy, không bị ảnh hưởng tư tưởng xấu do phim ảnh,
sách báo. Thời cuộc tình hình lộn xộn, không còn làm cho lo sợ. Nói tóm lại, đã
tiến rất nhiều về phương diện ngự trị cái tâm cho bớt xao động – dẹp trừ được
phần lớn tham sân si, chỉ còn rất ít, và tin chắc với pháp môn rất vi diệu này sẽ
đốn sạch gốc rễ và sẽ hoàn toàn làm chủ được bản thể. Các thú vui phàm tục thấy
bớt thích nhiều, cả đến việc du lịch xuất ngoại là điều tôi thích nhất trên đời,cũng
không còn ham – vì trước xuất ngoại là mê thích,cảm phục cái văn minh vật chất
của Nhật, Pháp, Mỹ v.v... nay những sự này không còn lôi cuốn tôi được nữa vì
tôi đã tìm được con đường văn minh tinh thần cùng cõi trên cao đẹp hơn nhiều.
– Từ khi tìm
biết được Chơn Lý và thấy được ánh sáng diệu mầu của Đạo, không còn sợ chết vì
biết chắc là chỉ bỏ lại xác thân giả tạm còn linh hồn là bất tử,không còn sợ
tai họa đau ốm vì nếu có, đó là do nghiệp quả phải trả cho xong nợ tiền kiếp mới
tiến mau đến giải thoát được.
– Không còn
ganh ghét, thù hằn với bất cứ ai; trái lại,còn thương tất cả mọi người.
– Nhiều khi
bùi ngùi cảm động thương xót cho những người chưa có duyên thấy Chơn Lý và
Thiên Cơ đang ngụp lặn đau khổ trong cõi trần, mê hoặc vì danh và lợi, không biết
đến kiếp nào mới thoát ra khỏi bể khổ,và ngẫm lại, nhờ đại phước mình mới giác
tỉnh và gặp chánh pháp cùng minh sư dẫn đến con đường chân hạnh phúc, sẽ
đạt đến sự toàn thiện và giải thoát khỏi luân hồi.
* Tài chánh:
– Từ khi thiền
không còn ham áp phe, vật chất tiền bạc không còn lôi cuốn nữa, mà chỉ cần đủ
tiêu.
– Các sự
giao thiệp, hành động cùng tư tưởng gần như bất vụ lợi không như trước tính lợi
hại hoặc lợi dụng nhờ vả trong sự giao thiệp.
– Tuy vậy mà
mặc dầu không mong cầu – không cầu xin (người tu chân chính không cầu xin phát
tài, không van vái thờ lạy xin xỏ), mà lạ thay vấn đề tài chánh lại rộng rãi
hơn trước, không còn có lúc bị túng thiếu. Y như trong kinh Phật, 8 vạn Thiên
Thần có tuyên thệ xin đứng ra bảo vệ các người tu thiền về tánh mạng, tài sản
và gia đình.
* Tâm linh:
– Tiến triển
nhiều, ông Tám đã kéo hồn vía xuất lên cõi trên nhiều lần.
– Linh tánh
mở được thêm.
– Được thấy
kiếp trước hai lần.
– Nghe được
điển ông Tám kéo mỗi khi gần ông Tám.
– Nghe được
điển ở các bùa chú, phép phát ra.
– Khớp xương
trán đã mở (nứt) và bên trên bộ đầu đã nở ở trong. Việc nở luôn ra ngoài (Khai
Thiên Môn) sẽ chắc chắn đến với thời gian và sẽ tự mình xuất hồn lên cõi Trên học
Đạo.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét