PHONG THỦY LUẬN . BÀI 3.

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013
Tags:

9 nhận xét :

  1. Chào anh Hùng !
    Anh viết đề tài này rất hay và có ích cho mọi người ,thế này coi như anh đã loại bỏ những phần man thư không cần thiết giúp người đọc có thể tự vận dụng phong thủy vào nhà mình rồi .
    Nếu có thể anh viết thêm phần khí huyệt bảo châu ,đặc biệt là chỉ rõ cách lấy huyệt bảo châu như thế nào thì tốt . Những cuốn sách thẩm thị huyền không đang bán trên thị trường hiện nay đều có nói về huyệt bảo châu nhưng lại chẳng chỉ dẫn cách xác định huyệt này như thế nào (ví dụ: Sơn nào hay độ số bao nhiêu trên la kinh - La bàn ) nên sách mua về cũng để trang trí mà thôi .
    Rồi thì các thầy hiện nay rất hay lấy hướng Đinh làm cổng làm cửa cho nhà có hướng nam ,vậy hướng này có bí mật gì chăng ?
    Mong anh giải đáp cặn kẽ giúp để người đọc không bị rơi vào mê hồn trận và cũng chứng tỏ tấm lòng bồ tát của anh như những việc Tâm - Thiện mà anh đã thể hiện khi anh đi hành nghề trong thời gian qua .
    Chân thành chú anh chị mạnh giỏi và nhiệt huyết để mang kho kiến thức của mình giúp thiên hạ .
    Kính bút - Nguyễn Trọng Hùng

    Trả lờiXóa
  2. dienbatn sẽ giải đáp thắc mắc của bạn trong những bài tiếp sau. Cảm ơn bạn đã quan tâm. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  3. Sư phụ vượng sơn vượng hướng có phải là đúng huyệt khí bảo châu không vậy sư phụ,sao sư phụ làm mộ cho người ta toàn là mộ tròn không vậy sư phụ con thấy còn có thêm các quẻ dịch trên đó nữa làm như vậy có ý nghĩa gì không vậy sư phụ...mong sư phụ giải đáp cho con hiểu ...cảm ơn sư phụ ...Quốc Đôn

    Trả lờiXóa
  4. Sao cung tài mà ở Đông Nam thì cũng chỉ đơn thuần là cụ chép lại sách của mấy thằng Hán gian mà thôi cụ ới . Vấn đề là cụ làm sao mà chắt lọc lại cái lý luận hữu ích rồi viết lên đây để người đọc có những cái từ trải nghiệm của cụ mà vận dụng theo coi như là bài gianghr chuẩn . Còn cứ tóm tắt mấy cái trường phái hiện hành rồi đưa lên đây thì ai mà chẳng làm được ,nếu như vậy thì khi ai muốn vận dụng phong thủy thì đọc xong loạt bài này lại vẫn phân vân chawngtr biết theo ông nào ?
    Quá là tẻ nhạt nếu cụ không chịu nhả tẹo kinh nghiệm của cụ ra cho anh em xem . Cứ chỗ nào cụ nói "Tôi không thể nói ... hay tôi không được phép nói .... - Ai cấm ,luật pháp chăng ? hay sư phụ của cụ ...? Chẳng ai cấm được cả ...mà là cụ cấm cụ nói ra thôi . he...he ...he .....chịu chưa ?
    Cuối cùng thì mỗi ông nói tí ,mỗi ông dấu tí thế là người đọc vẫn cứ bị rơi vào mê hồn trận .
    Chẳng cần phong thủy chi hết ,nhà cửa cứ rộng rãi thoáng mát là ổn thôi ,cổng cửa cứ nơi nào cảm thấy thuận tiện là mở cần chi phải sơn với chả hướng .

    Tôi có ông bạn vàng có cái nhà mời đến cả chục thầy phong thủy toàn loại xịn đến ,ông thì bảo nhà thoái khí ,oongh bảo vô khí ,ông bảo nhà + Cổng + của không đồng sơn đồng hướng nên khí vào bị pha tạp và vì thế mà vận khí bị suy tạp nên người trong nhà vất vả khó khăn ....ông tử vi lại bảo tại số rồi .... cuối cùng thì ông nào cũng có lý .
    Cụ dienbatn đừng dận tôi nhé ,tôi chỉ nói thaathj thôi mà ,tôi cũng có thể tóm tắt các trường ohais rồi viết lên đây như cụ mà .. rồi ai thích theo phái nào thì cứ theo .
    Trân trọng chào cụ và gia đình .
    Lê trung hưng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn là khách lạ đến nhà lão chơi. Vì mến khách , lão đem bánh kẹo, trà ngon ra mời bạn theo đúng phép xã giao mặc dù lão chưa hề biết bạn là ai và cũng chẳng nợ nần gì bạn cả.Bạn ăn uống xong rồi mới chê bánh kẹo nhà lão , bạn cũng làm được hoặc mua ở cửa hàng được . Bạn còn khích lão : Đố lão làm được loại bánh đó nữa. Như vậy là bạn không được lịch sự cho lắm phải không ????Bạn cũng nên biết rằng : Trên đời này không ai cho không ai cái gì cả . Phật cũng phải ĐẠI HÙNG - ĐẠI LỰC rồi mới đến ĐẠI TỪ - ĐẠI BI. Lão là con người bình thường, là phó thường dân nên cũng còn nhiều sân si lắm. Lão cũng chẳng ngu để đem hết đồ nhà lão ra cho không mọi người để mọi người khen hoặc chê như bạn. Có điều, lão cũng muốn giữ một chút gì cho mai hậu nên gửi gắm chút kiến thức thô lậu ở đây - Ai có đủ duyên thì dùng coi như quà lão tặng.Lão mới đưa các bài viết bị mất của lão trên các blog khác mà lão bị mất về đây, chưa kịp viết thêm cái gì . Vậy thôi bạn nhé. Lão buồn rồi, lại đi ngao du với thiên nhiên đây.dienatn.

      Xóa
  5. Linhtrang xin có mấy ý kiến :

    Bác Lê Trung Hưng có vẻ hơi bi quan về con người rồi ! Xin lưu ý là môn phong thủy cũng có gì đó tương đối giống với các bộ môn nghiên cứu về tâm linh . Nghĩa là không phải ai muốn cũng có thể học được ,thậm chí là bắt trước cũng không xong . Cụ thể ra là anh dienbatn có nói hết ra thì cũng chẳng phải ai cũng có thể học được môn này . Tất nhiên sẽ có nhiều thầy bà có hơi hướng năng khiếu học được chút gì từ những bài viết này . Đương nhiên anh dienbatn cũng phải dấu những bí quyết chứ ,chắc những nội dung về trấn yểm thì chỉ là con cháu hay đệ tử ruột thì mới được học thôi ,bởi lẽ nó khó và còn có ý nghĩa sinh nhai của người ta nên các bạn không nên đòi hỏi nhiều quá .
    Hải Phòng quê tôi có thầy có nghệ thuật trấn yểm thuộc loại thần sầu,ông ấy trấn một bãi đất bằng một số con lợn sứ ,chúng được chôn dưới đất rồi đổ bê tông lên trên ,vậy mà sau vài năm đàn lợn ấy không còn ở chỗ cũ nữa ,nó di chuyển hẳn đi xa hàng 5-10 m làm chủ nhà vô cùng kinh ngạc .
    Anh dienbatn ạ ! Anh cũng nên viết sâu và kỹ chút cho khỏi phụ lòng bạn đọc ,ngoài việc tóm tắt các trường phái thì anh cũng nên chỉ ra những ưu nhược điểm của các trường phái ấy rồi rút ra những phần lý luận theo anh là chấp nhận được .Hiện tôi thấy anh Bình Nguyên Quân khi dạy phong thủy huyền không phi tinh cũng có làm việc này . Trước khi đi vào dạy học trò thì ở phần sơ cấp anh ấy tóm tắt và phân tích những ưu nhược điểm của những phái phổ biến hiện nay như : Bát trạch ,loan đầu ,lý khí .....
    Tôi nghĩ anh thừa sức làm được như vậy ,chỉ có điều anh có tâm huyết hay không mà thôi .
    Mong các bạn thông cảm đừng để anh ấy mất hứng thú .
    Kính bút !

    Trả lờiXóa
  6. Hê hê hê .
    Lâu nay tại hạ tưởng lão tiền bối đã đắc đạo rồi hóa ra vẫn là phó thường dân thôi ư ? Cũng phải thôi ,vì tu đâu phải rễ !
    Cũng không phải là tại hạ muốn khích bác lão tiền bối đâu ,chẳng qua là lão cũng "tu" chán rồi và giờ cảm thấy toàn bọn giả tu thôi ,chẳng có ma nào tu thật cả . Thằng nào càng nói tu nhiều càng là thằng nói xạo ,ai ai cũng chỉ lo cho mình và con cháu nhà mình thôi !
    Các thầy bà thì dạy rồi giúp người lấy tiền loạn xì ngậu lên ,ông nào cũng bảo mình học được chân truyền rồi sở dĩ phái nọ phái kia dở là vì điều nọ điều kia ....
    Tại hạ đang chán và bất mãn nên vớ được mấy bài của viết của tiền bối đọc xong chợt nghĩ rồi lão tiền bối cũng lại chỉ dạo dạc bên ngoài như mấy ông khác thôi . Mà giờ tại hạ nghĩ thà không nói ,không làm thì thôi ,nhưng đã làm hoặc đã nói thì phải nói cho hết mới phải đạo .

    Không ngờ làm lão tiền bối bất mãn ,tại hạ vẫn đang đọc bài viết của lão tiền bối đó ,hãy viết tiếp đi chẳng mọi người lại chửu tại hạ là phá đám .
    Mời lão tiền bối cạn ly rựu đào với tại hạ !
    Cách..cách ...hà !!!!!!!!!!!
    Lê trung Hưng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cho rằng bác Dienbatn không phải dấu bí quyết đâu. Bởi vì đã đưa kiến thức lên đây, mất bao nhiều thời gian để giải đáp thắc mắc cho mọi người thì không phải là người hẹp hỏi mà giữ lại kiến thức. Nhưng nếu ai mà cũng truyền hết bí quyết, đặc biệt là trấm yểm thì không ổn rồi. Bác phải tìm những người đủ đức đủ tài để lĩnh hội kiến thưc đó chứ. Nếu không các vị lấy kiến thức đó đi hại người thì sao.
      hì hì... bác Lê Trung Hưng nếu có hội đủ đức tài để tạo duyên thì chắc là sẽ lĩnh hội được thôi.

      Xóa
  7. Thông tin rất hữu ích các bạn có nhu cầu xây nhà theo phong thủy có thể tham khảo thêm tại trang của mình nhé xay dung nha theo phong thuy tai tphcm

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *