PHONG THỦY LUẬN . BÀI 5.

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013
Tags:

38 nhận xét :

  1. bác dienbatn ơi bác xem lại chố : bếp phải đặt ở cung tốt của gia chủ hộ cháu với ạ . Cháu nhớ không lầm thì trong sách BTMC nói : Bếp phải để ở cung xấu và miệng bếp hướng về hướng tốt .
    Mà bác nói : Nếu cổng ,cửa đối diện với cao ốc thì để mấy cái quả cầu ở đó . Dưng mà để mấy quả cầu to đùng vậy thì đi ra đi vào liệu có vướng chân mà ngã dập mặt xuống không bác ?
    Mong bác luận giải .
    Cháu cảm ơn bác trước .

    Trả lờiXóa
  2. Cháu xem lại sách đi : Bếp có 3 điều quan trọng : 1/ Hướng bếp ( lưng người nấu ) quay về cung tốt theo bát quái, 2/ Lưng bếp ( mặt người nấu ) đốt về cung xấu theo bát quái , 3/ Vị của bếp ( tức là nằm trong cung nào của bát quái - vị trí trong nhà bếp ) phải nằm ở cung tốt của bát quái.
    Quả cầu đó đặt trên một đế sen và nằm trên trụ cổng nhà. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  3. Cháu cảm ơn bác một lần nữa ạ .
    Về quả cầu thì cháu hiểu chỗ để nó rồi ạ , nhưng nẽ ra bác phải nói ngay từ đầu như vậy mới phải . Nhưng mà bác ơi ,bây giờ cháu thấy trên hai trụ cổng của nhà hay các cơ quan nhà nước hay có gắn mỗi trụ một cái đèn bằng sứ (hoặc bằng nhựa)để bật sáng lên mỗi khi trời tối . Vậy nó có tác dụng gì so với quả cầu của bác không ạ ? Với lại nếu cổng mà không đối diện với cao ốc ..như bác nói mà người ta cứ để mỗi trụ cổng một cái đèn tròn thì có được không ạ ?
    Còn cái bếp thì cho cháu hỏi thế này ạ :
    Cháu hiểu ý bác rồi nhưng mà cháu đang phân vân một chút xíu :
    - Vậy muốn biết bếp gas nằm tại vị nào thì ta phải phân cung điểm hướng để tìm ra chỗ đặt bếp . Nhưng khi phân cung bát quoái thì ta phân cung cả tòa nhà hay chỉ phân cung riêng gian bếp thôi ạ ?
    - Bác nói bếp để quay mặt về hướng tốt còn lưng bếp đốt về hướng xấu thì có nhất thiết không ạ ,vì như thế rất khó bác ơi .
    Cháu tỉ dụ như thế này :
    Với người đông tứ mệnh ,khi chọn được vị bếp rồi thì chỉ còn mỗi hai phương án là bếp tọa tây hướng đông ,hoặc tọa tây bắc hướng đông nam . Vậy thì khó quá nếu như vì lý do nào đó mà phải để bếp hướng nam thì lưng bếp lại đốt về hướng bắc thì không đạt tiêu chuẩn của bác .
    Cháu mong bác chỉ dẫn dõ ràng ra để cháu xin học hỏi ạ .
    Cháu cảm ơn bác trước một lần nữa ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc để đèn hình quả cầu trên trụ cổng có tác dụng giảm xung sát và tăng cường sinh khí đã được thực hiện từ xưa rồi. Quả cầu của dienbatn chế tạo cũng dựa trên nguyên lý đó nhưng kết hợp thêm một chút Mật tông và đá quý mà thôi.
      Định vị bếp là vị trí bếp nằm trên cung nào của 24 sơn của căn nhà , chọn được sơn tốt là tốt nhất, còn nếu không chọn đủ 3 tiêu chí cũng chỉ giảm tốt đi mà thôi. Nhiều khi cũng không cần phải quá hoàn chỉnh - Cái gì tốt quá dễ hóa xấu. Tùy từng trường hợp cụ thể mà châm chước. dienbatn.

      Xóa
  4. Chào anh dienbatn .
    Rất ngưỡng mộ và khâm phục sự tâm huyết đến vô tư kỳ lạ của anh trong việc làm và viết lý luận phong thủy .
    Xin thắc mắc anh đôi chút mong anh chân thành luận giải như đã từng có trong tính cách của anh mấy chục năm qua .
    Tui thấy thế này :
    trong các bài viết của anh thì tui thấy : Khi đi làm mộ cho gia chủ tôi hiểu rằng anh sẽ để quả cầu ở rưới hài cốt người chết nhằm hút khí hay tụ khí . Cái này trên đời chỉ mới thấy anh làm chứ chưa thấy ai làm cả . Nhưng tui nghĩ chiêu này sẽ mất tác dụng khi trong cùng một bãi nghĩa địa mà có nhiều gia đình cùng nhờ anh làm mộ (hoặc thầy khác bắt chức anh)mà muốn cho tốt thì mộ nào anh cũng để những quả cầu đó (hoặc chủ nhà yêu cầu) thì sẽ sảy ra tình trạng khí bị hút toán loạn về phía các ngôi mộ ấy .
    Vậy có phải ngôi mộ đầu tiên anh làm sẽ bị các ngôi mộ khác trong cùng khu vực hút bớt khí đi và vì thế mà giảm phần cát lợi đi không ?
    Mong anh luận giải .
    Chân thành cảm ơn anh .
    Trân trong : Võ Hoài Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiêu này dienbatn thực hiện là do ân sư chỉ , dienbatn chỉ làm theo đúng lời dặn mà thôi. Tuy nhiên để làm được như vậy cũng không đơn giản một tý nào. Đệ tử của dienbatn theo học gần chục năm, hàng ngày ngồi coi mà làm cũng chưa đúng cách. Tuy chỉ là một cục bi đá ( loại đá bán quý ), có khắc các chủng tử của Phật và các câu chú của Mật tông, nhưng động tác để nạp khí vào viên bi đá và trụ thạch anh tím là cả một sự khổ luyên. Một tòa nhà chung cư có nhiều nhà sử dụng TV và có nhiều antena ( kiểu ngày xưa chứ không phải cab như vậy giờ ). Không phải chất lượng hình ảnh của TV nào cũng giống nhau, tất nhiên antena xịn vẫn tốt hơn antena Chợ lớn .Mặt khác khi làm, dienbatn còn sử dụng những công cụ bảo vệ của Huyền môn ( các đồ trấn chẳng hạn ), nên cũng không lo việc như bạn nói : "Nhưng tui nghĩ chiêu này sẽ mất tác dụng khi trong cùng một bãi nghĩa địa mà có nhiều gia đình cùng nhờ anh làm mộ (hoặc thầy khác bắt chức anh)mà muốn cho tốt thì mộ nào anh cũng để những quả cầu đó (hoặc chủ nhà yêu cầu) thì sẽ sảy ra tình trạng khí bị hút toán loạn về phía các ngôi mộ ấy .
      Vậy có phải ngôi mộ đầu tiên anh làm sẽ bị các ngôi mộ khác trong cùng khu vực hút bớt khí đi và vì thế mà giảm phần cát lợi đi không ?" . Nói vậy chứ để bắt chước làm được cũng còn tốn cơm , rượu lắm bạn ạ. Bởi vậy mà hàng nhái TQ không thể địch nổi hàng chất lượng châu Âu. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  5. Coi bộ hungbui hết chữ rồi sao mà hổng có thấy viết tiếp dậy .

    Trả lờiXóa
  6. Chữ để lâu quá bị mốc đang phải đem phơi bạn ạ. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh Hùng và các anh chị em trong đạo trang liên hoa vô vi !
    Chúc mừng anh và đạo tràng của anh đã sắm được cái giao diện đẹp mắt và khoa học như thế này .
    Tuy nhiên ,bloger của anh hồi này hơi nhiều âm khí rồi đó anh ,có thể anh lười viết nên âm khí mới tràn ngập như vậy . Anh nên tăng số lượng bài viết lên để cân bằng âm dương đi anh .
    Mọi người đang nóng lòng chờ anh viết tiếp phong thủy luận để học hỏi đó anh . Nhưng anh nhớ sau khi khái quát hết mấy trường phái cơ bản thì anh nên viết quan điểm làm phong thủy của mình . Nghĩa là anh viết sao để người đời 10.000 năm sau khi làm phong thủy dương hay âm trạch cưa dựa theo lý luận của anh mà làm . Như vậy tiếng thơm của anh sẽ để đời khi người ta khỏi phải ra hiệu sách tìm mấy cuốn bát trạch minh cảnh ,dương trạch tam yếu .thẩm thị huyền không học của Thẩm Trúc Nhương ... thậm chí lại có cả sách phong thủy lạc việt của thầy thiensu đang manh nha trong xã hội . Anh viết nhanh nhanh lên và nhớ dấu ít ít thôi nhé .... đời chẳng sống được bao nhiêu đâu anh ạ ! Vì vậy đừng để công việc của mình bị dở giang .
    Giờ sách phong thủy cứ toán loạn cả lên ,bên trang huyền không lý số đang bàn luận toán loạn cả lên về cách xác định tâm nhà . Hoangtrieuhai là đệ tử ruột của bác thiensu sang đó truyền bá phong thủy lạc việt và đang bị chất vấn te tua . Có bài viết cũng thấy nhắc đến cả tên ạnh đấy anh ạ .
    Chúc anh và đạo tràng liên hoa vô vi ngày một phát triển !
    Huy Hoàng .

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn đã quan tâm. Trang blog của dienbatn đang thay đổi giao diện nên chưa thể viết bài. Mặt khác các trang yahoo, multy của dienbatn đã bị mất nên thời gian này đang bảo dưỡng các bài viết lại. Mong các bạn thông cảm và hẹn sớm tái ngộ. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  9. Chào anh dienba.tn !
    Ngưỡng mộ anh đã lâu mà chưa có duyên gặp mặt . Chưa mời được anh chén rựu mà đã phiền anh thấy áy náy quá nhưng mong anh đại xá cho . Tui đọc các bài viết của anh đã lau rùi những vẫn u mê chưa hiểu . Nay có thắc mắc này cũng đang là thắc mắc của nhiều cáo thủ phong thủy nhưng hiện đang đi vào bế tắc .
    Mặt dày này đành nhờ anh chỉ giáo cho mấy thắc mắc sau đây . Dám mong anh không né tránh .

    1. Với một mảnh đất chuẩn bị xây, chúng ta không có cơ sở để nhận biết đâu là cửa (tiếp khí), cũng không có âm khí để xác định được điểm âm dương giao hòa - yếu tố định tâm. Vậy cách định tâm là như thế nào ?
    2. Định tâm trong HK khó như vậy, tức là đòi hỏi phải là một cao thủ nghiên cứu lâu năm , người có đủ khả năng nhận biết nơi giao hòa khí âm dương. Như thế, mỗi người sẽ "cảm" sự giao hòa ấy một cách khác nhau và định cực sẽ khác nhau, và như thế hoàn toàn phụ thuộc vào sự "cảm " và "trình" của thầy phong thủy. HTH cho như vậy không được xem là một hệ lý thuyết chuẩn bởi ko mang tính hệ thống.
    3. Có nhiều cao thủ đã dùng Huyền KHông để dự đoán tình hình thế giới. Vậy cách chúng ta định tâm thế giới như thế nào ?

    Trân trọng chúc gia đình anh và đạo tràng liên hoa vô vi hạnh phúc và thịnh vượng !
    Kính bút : Hậu Học .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRẢ LỜI :
      1. Với một mảnh đất chuẩn bị xây, chúng ta không có cơ sở để nhận biết đâu là cửa (tiếp khí), cũng không có âm khí để xác định được điểm âm dương giao hòa - yếu tố định tâm. Vậy cách định tâm là như thế nào ?
      2. Định tâm trong HK khó như vậy, tức là đòi hỏi phải là một cao thủ nghiên cứu lâu năm , người có đủ khả năng nhận biết nơi giao hòa khí âm dương. Như thế, mỗi người sẽ "cảm" sự giao hòa ấy một cách khác nhau và định cực sẽ khác nhau, và như thế hoàn toàn phụ thuộc vào sự "cảm " và "trình" của thầy phong thủy. HTH cho như vậy không được xem là một hệ lý thuyết chuẩn bởi ko mang tính hệ thống.
      3. Có nhiều cao thủ đã dùng Huyền KHông để dự đoán tình hình thế giới. Vậy cách chúng ta định tâm thế giới như thế nào ?

      * Khi làm Phong thủy cho bất kỳ cuộc đất nào dù là âm hay dương trạch, chúng ta cần phải nắm rõ đâu là Thiên môn, đâu là Địa hộ của cuộc đất. Biết được hai cái cổng đó ( nạp và xả Khí ) , chúng ta mới có thể tính đến mọi chuyện khác. Bạn cứ hình dung : Thiên môn là cái miệng, Địa hộ là cái hậu môn, dường dẫn Khí là bộ đồ lòng. Khi mà ăn không được ( Khí bị bế ) thì giống như không được nạp khí vào cuộc đất - Toi. Khi mà ăn vào mà đau bụng tiêu chẩy, giống như bị thoát Khí cũng toi.Con người phải điều hòa được hai vấn đề : Ăn và thải. Không điều hòa hai cái đó chắc chắn sức khỏa sút kém. Cuộc đất cũng vậy, Khí vào Thiên môn và ra Địa hộ cũng phải cân bằng. Cái sự cân bằng đó trong Địa lý gọi là " Điểm âm - dương giao hòa ".
      Định tâm nhà chính là xác định được vạch ranh giời giữa hai Khí Âm và Dương của căn nhà.
      Có nhiều cách xác định tùy theo trình độ của người thực hiện, nhưng dù là cách nào đi chăng nữa, kết quả phải đảm bảo giống nhau từ 80% trở lên. dienbatn thử nêu ra những cách sau để xác định tâm nhà.
      1/ HẠ CÁCH : Dùng thuật toán và vẽ kỹ thuật, xác định trọng tâm hình học của một hình bất kỳ. Cái này thì tương đối đơn giản. Tuy nhiên độ chính xác không cao vì trọng tâm hình học chưa chắc đã trùng với trọng tâm lực trên cuộc đất, giống như cùng một khúc gỗ hình trụ, phía đầu bao giờ cũng nhẹ hơn phía gốc.
      2/ TRUNG CÁCH : Dùng con lặc cảm xạ xác định - Cái này bạn tham khảo tài liệu của Dư Quang Châu. Cách này độ chính xác cũng không cao vì phụ thuộc nhiều vào khả năng rung động thư giãn, gọi màu, nâng khí của người sử dụng. Tuy nhiên thông thường độ chính xác cũng đạt 80%.
      3/ THƯỢNG CÁCH : Những người tu tập Mật tông, Thiền tông, yoga khi đạt được một mức độ nào đó, có thể " Quán Khí' và nhận ra rất rõ đường đi, sắc màu , tốc độ của dòng Khí.Cách này đòi hỏi phải có quá trình tu luyện lâu năm, bền bỉ. Độ chính xác gần như tuyệt đối.
      4/ TỐI THƯỢNG CÁCH : Là phương pháp tổng hợp của cả 3 phương pháp trên, kết hợp với kinh nghiệm và kiến thức Phong thủy bao gồm các vấn đề : Hợp hình, hợp mệnh, hợp môn, hợp vị, hợp hướng , hợp thủy, hợp hỏa, hợp vận ( gọi chung bà bát hợp ). Ngoài ra phải tinh thông các thuật của Huyền môn như triệu Thần linh, Thổ địa...Ngày xưa các cụ nói : Thày Địa lý là phải : " Trên thông Thiên văn - Dưới tường Địa lý - Giữa thông muôn loài " là vậy. Khi nắm được cái chìa khóa vạn năng rồi thì cái cửa nào mở chẳng được phải không bạn.Bởi vì : " Nhất bản tán vạn thù - Vạn thù quy ư nhất bản ". Trong bài kế tiếp dienbatn xin nói rõ sau. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  10. Ngưỡng mộ ! Ngưỡng mộ ! Rất ngưỡng mộ anh !Chỉ có thể nói một câu về anh : Sư phụ của Cao Biền đã tái thế !
    Xin hỏi nếu tui muốn theo anh học địa lý thì phải hội đủ những điều kiện gì ?
    Kính bút : Hậu Học .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói vậy tổn thọ chết. dienbatn chỉ mong Cao Biền sống lại để đi điếu đóm cho ổng mà không được. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  11. Anh ơi nghe nói nhà Mạc ngày xưa cũng có một ngôi mộ phát tích nên mói co thời huy hoàng hả anh ?

    Trả lờiXóa
  12. dienbatn sẽ viết về việc này khi có dịp. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Hùng ôm đồm quá rồi ! Đang viết truyện làm mộ - Rất hay . Lại chiều lòng bạn đọc chạy qua viết phong thủy luận - Rất đáng đọc trong thời buổi loạn chuyên gia phong thủy . Giờ lại hứa viết về mộ nhà Mạc ......
    Chắc tất cả dở dang hết thôi !
    Có rảnh mời anh qua bên trang huyền không lý sô - Mục diễn đàn phong thủy - Phong thủy lạc việt . Ở đó người ta đang cãi nhau loạn xị ngậu về cách định tâm nhà ... đệ tử hoangtrieuhai của thiensu một mình một phe ,những người khác một phe . Nhưng tôi chẳng thấy ai có lý cả !
    Thế này thì cụ tả ao có sống lại cũng chẳng hòa giải nỗi .
    http://huyenkhonglyso.com/showthread.php?t=3629

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ thế thật bạn ạ. Tư liệu của dienbatn nhiều quá , chỉ sợ để lâu mốc nên phải cố gắng.Trang Huyenkhonglyso.com rất hay, nhất là cho tự do còm theo nhiều ý kiến trái chiều. Dienbatn rất tâm đắc điều đó.Chúc bạn luôn an vui. Thân ái. dienbatn .

      Xóa
  14. cháu chào chú Hung bui, đọc các bài phong thủy của chú,cháu thấy rất bổ ích, đang chờ xem PHẦN 2 : KHẢO QUA HUYỀN KHÔNG. bài 6 của chú.còn hơn chờ xem phim tây du ký trên truyền hình nữa.chúc chú khỏe.hihi ^^
    "Ở đó người ta đang cãi nhau loạn xị ngậu về cách định tâm nhà">> đâu có cãi nhau Ạ đâu mà là ĐÀM LUẬN, hihi ^^
    kk.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn bạn đã ghé thăm. Dienbatn đang ở xa nhà nên chưa viết tiếp được. Hẹn gặp lại sớm nhất. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  15. E là thành viên mới, mỗi ngày đều xem bài trên dienbatn! Em cũng đang chờ Đại Sư Ca HungBui viết tiếp PHẦN 2 : KHẢO QUA HUYỀN KHÔNG?
    Anh em ơi! Chữ bị mốc của HungBui đã phơi xong rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bạn cố gắng chờ thêm chút nữa. Dienbatn đang phải đi cày ở xa nhà. Hen gặp lại. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  16. Chào bác dienba.tn .
    Trước hết bác hãy viết nốt phong thủy luận đi bác ạ ,nó rất bổ ích cho những người đang học phong thủy ,nhất là những người mới học . Thầy phong thủy giờ nhiều nhưng không biết đâu là thầy giỏi đâu là thày bắt chước . khi đi tư vấn ông thì theo bát trạch ,ông thì theo huyền không .... chẳng biết đường nào mà lần . Em có đứa bạn hoàn cảnh khó khăn nên nghĩ mời thầy phong thủy về để cải tạo cái nhà cái của . Mời gần chục thầy đến mỗi ông nói một kiểu .... ông nào trước khi đi cũng bảo yên tâm đi ,chỉ ngoài trăm ngày là sẽ có chuyển biết tốt ... chờ cả năm vẫn thấy tình hình ngaqyf một xấu đi . Lo lắng trao đổi lại với các thầy các thầy lại bảo : Phong thủy chỉ là một yếu tố .... nó không làm thay đổi được số mệnh con người .Mẹ kiếp ,nói thế thì sao họ không nói vậy từ đầu đi ,tiền thì cầm xong nói đại cho người ta yên tâm xong lúc không có hiệu quả lại bảo tại số .

    Nói vậy thì cần đếch gì phong thủy cho nó mệt ! Cứ tiện đâu ngủ đấy bác nhỉ ?
    Vừa rồi lại có ông đưa cái bản vẽ nhà lên diễn đàn nhờ tư vấn ,ông ấy bảo nhà ông tọa Quý hướng Đinh nên các thầy đến thầy nào cũng bảo cổng cũng phải mở đúng sơn Đinh thì tài lộc mới vào nhà . Ông mở đi mở lại mãi mà nó vẫn loanh quanh ở bên cạnh sơn Đinh bác ạ . Giờ em thấy họ đang bàn luận sôi nổi về cách định tâm nhà ... mà vẫn chưa ngã ngũ , kể cả cách định tâm của bác họ cũng bảo sai . Vậy thì biết đằng giời nào mà xác định tâm để mở cổng bác nhẩy ?
    Bác cho em hỏi mỗi một câu : Nhà tọa Quý hướng Đinh thì mở cổng ở sơn bào trong ba sơn : Bính - Ngọ - Đinh thì là tốt nhất ?
    Chắc câu trả lời của bác sẽ là kim chỉ nam cho nhiều người học phong thủy đó . Hy vọng bác không lảng tránh câu trả lời !
    Chúc bác và bác gái vui vẻ và hạnh phúc !
    À....à...à bác ơi ! Bác gái trẻ và xinh thế ..... bác nhớ điều độ thôi để còn sức mà viết nhé !!!!
    Chờ câu trả lời và kính chào bác .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thằng bỏ mẹ nào ăn nói hỗn xược ở đây? Biết điều thì câm mồm nhé!!!

      Xóa
  17. Có mày câm mồn đi thì có . Bác hùng bui là của mọi người chứ của mày à . Tao kính trọng bác hùng thì tao mới gãi bày . Cái loại mày là ngu như con lợn thì mới không hiểu ra . Học lại đi con ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết thằng nào ngu??? Có vài cái chữ cũng viết sai chính tả, tên người không viết hoa??? Vậy ai ngu??? Ai phải học??? Hở thằng dốt???

      Xóa
  18. Sao mày mất dạy thế nhề ,tao thích viết thế nào với anh dienban.tn tao thì mặc tao . Miễn là anh ấy đọc xong thấy vui là được ,cần gì cái mặt đểu của mày phải xen vào . Cái lỗi chính tả ấy à ,mày ngu như con heo ấy ,tao thích viết thế cho nó vui chứ cái loại ngu như mày thì mới nghĩ là tao không biết sửa lỗi chính ta .
    Thôi câm cái mồn thối của mày đi .

    Trả lờiXóa
  19. I CAN YOU. he he. Thấy các bạn vào quán của lão chửi bậy quá, tuy nhiên lão vẫn để nguyên còm vì tôn trọng các bạn. Nghĩ cho cùng các bạn cũng đam mê Phong thủy như lão nên lão xí xóa bỏ qua. Lão đang lọ mọ bên rừng Lào, chắc ít bữa nữa mới về nước. Khi nào về nước , lão sẽ hầu chuyện các bạn ngay. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  20. Hì hì hì.....
    Xin lỗi bác dienba.tn nhe ! Em là rất mến và phục bác nên viết vậy cho thật và cho vui thôi . Ai dè cái ông nào ấy lại cũng vì quý bác mà nghĩ quẩn là em hỗn với bác nên luốn tỏ ra là mình biết bảo vệ bác . Hắn chắc ít tuổi nên chưa từng trải cuộc sống ấy bác nhì .
    Bác về nghỉ ngơi mấy ngày rồi viết tiếp cái phong thủy luận đi ,sau hãn viết cái truyện làm mộ tiếp bác ạ . Vì cái phong thủy luận nó thiết thực và cần ngay cho nhiều người để họ vận dụng ,cái gì khó họ sẽ nhờ bác ạ .
    Mà bác giải đáp giúp em cái câu hỏi nhà tọa Quý hướng Đinh và tọa Đinh hướng Quý thì cổng mở ở sơn nào trong các sơn của cung Ly Và Cung Khảm đi cái . Em đang thắc mắc quá vì đang tranh luận với nhau mà chúng nó cứ nhất nhất là nhà tọa Quý hướng Đinh tì duy nhất chỉ mở cổng ở sơn Đinh thì khí mới thuần và mang tài lộc đến .Còn nếu mở ở các sơn Ngọ và Bính thì tài lộc sẽ suy bại(giả sử là các cung Khôn ,Đoài ,Càn ,Khảm ,Cấn ,Chấn đã có nhà hàng xóm không mở được cổng )
    Em cảm ơn bác trước nhé !

    Trả lờiXóa
  21. Kính chào anh,
    Đầu tiên xin chúc mừng anh đã có "nhà mới" thật đẹp và hoành tráng. Là bạn đọc trang web anh đã lâu, em vẫn tâm đắc nhất bài "NHỮNG CUỘC HÀNH HÓA KHAI THÔNG HUYỆT ĐẠO THỜI NAY" của anh. Nếu có điều kiện mong anh thử nghiên cứu về Hội An, một phố cổ ở quê em. Em vẫn mong chờ một bài viết phong thuỷ về nó từ anh mà em đợi mãi chưa thấy. Theo thông tin truyền miệng ở quê em thì người Nhật rất chú trọng Hội An, có gì đó đặc biệt thì phải...
    Chúc anh sức khoẻ để tiếp tục hành trình khai giải hết các đạo huyệt của đất nước mình, phá vỡ hết thư ếm của bọn xâm chiếm ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  22. Rời ạ !!!!!!!!!!!!!!!!!
    Đang mong mỏi mắt cái phong thủy luận bài 6 ,rồi cái truyện để mộ viết dở mà my lai đề nghị viết về cái hội an của my .Hội an thì có chi là hay ,mây ông nhà nước và địa phương muốn kiếm tí doanh thu từ khách du lịch nên cư cổ súy rầm rầm lên để thu hút khách ấy mà .
    chú hùng mà không viết nhanh cháu đi trang web khác đọc bài thì chú mất khách .
    Chú viết nhanh lên nhé ,hội an hội iếc gì đó thì để người khác viết đi chú .

    Trả lờiXóa
  23. Từ từ rồi khoai cũng nhừ. Ở Hà Nội không vội được đâu các bạn ạ. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  24. Em chào anh !
    Anh chị vẫn khẻo chứ ạ !
    Đợt này anh đi lâu vậy chắc thu hoạch được nhiều kiến thức ,lúc nào rảnh anh nhớ chia sẻ cho mọi người nhé .
    Công bằng mà nói thì loạt bài phong thủy luận của anh thiết thực hơn đối với phần đông mọi người . Vì vậy nếu có thể anh nên ưu tiên viết phong thủy luận trước thì bạn đọc sẽ thỏa mãn hơn . Giai đoạn này mọi người trong XH cứ loạn lên theo trào lưu phong thủy . Từ nhà riêng, đến chỗ ngồi ở CQ ,rồi màu sắc ô tô ... số ĐT ...... ;Vì vậy loạt bài phong thủy luận của anh sẽ giúp bạn đọc gạn đục khơi trong . Nếu cứ ra hiệu mua hết sách của bốn trường phái lớn đang thịnh hành hiện nay về đọc rồi tổng kết để chọn lấy cái ưu điểm ,loại bỏ cái nhược điểm mà dùng thì cũng phải mất nửa cuộc đời ! Mà để làm được viêc ấy thì lại phải là người có trình độ chuyên sâu về phong thủy ,cả lý thuyết và thực hành .
    Tuy nhiên khi viết xong bài sáu theo em anh nên viết thêm phần lý luận riêng của mình . Tin rằng với trình độ lý luận và kinh nghiệm thực tiễn làm việc mấy chục năm qua của anh chắc chắn nó sẽ trở thành cuốn sách phong thủy gối đầu giường cho mọi người .

    Chúc anh chị vui và khỏe !
    Em : NH Công

    Trả lờiXóa
  25. " Anh chị vẫn khẻo chứ ạ !" Cảm ơn tôi vẫn khỏe chứ không khẻo. he he.
    Dienbatn cố gắng chép lại những gì thấy cần thiết mà người xưa để lại, không dám mong muốn làm gì hơn được.Có những cuốn sách chỉ có giá trị ở vài đoạn đầu và cuối thôi bạn ạ. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  26. Em chào anh !
    Hì ..hì !
    Anh thông cảm nhe ,ăn cắp giờ nhà nước nên gõ vội ,xuất bản rồi mới nhìn thấy nhưng chịu không sửa được nữa . Vừa xong mở ra xem thấy anh viết lại câu em viết lỗi , hai con vịt giời nhà em được mẻ cười như nắc nẻ .
    Thứ bảy tuần trước bọn em định sang thăm anh chị nhưng bác anh Cương em bảo anh chưa về nên lại thôi .
    BS Cương mới đi công tác nước ngoài về ,em tính hôm nào bác ấy bố trí được thời gian bọn em sẽ sang thăm anh chị .
    Em : NH Công

    Trả lờiXóa
  27. Trong bài viết của chú ghi: "NÊN NHÀ: Phải hình vuông hoặc chữ nhật, có 4 góc = 90 độ. Không nên có góc nhọn"
    Các kiến trúc hiện đại có nhiều tòa nhà cháu thấy có 2 tháp hình tam giác (tam giác cân) thì chắc là xấu rồi. Nhưng cháu không biết là xấu điều gì?

    BốngBông

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *