PHONG THỦY LUẬN . BÀI 7.

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013
Tags:

17 nhận xét :

  1. Anh HungBui ơi A có cái Lakinh tiếng việt nào hong? Up lên 1 file Chất lượng cao cho em 1 cái với để em rửa ra A0 cho dễ học?
    Thanhk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. La kinh tiếng Việt dienbatn đã đưa lên đầy cả Blog. Bạn copy ra in mà xài. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
    2. Chịu khó bớt mấy đồng tiền nhậu bảo LaiDo bán cho cái tiếng Việt mà dùng . Nhà anh ấy ở ngã tư Vọng ,ngay giáp BV Bạc Mai - Hà Nội ấy .
      ĐT : 0962696989

      Xóa
  2. Em ghé thăm anh. Chúc anh luôn vui, khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Cường. Blog hoạt động rất tốt. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  3. Em chào anh Hùng .
    Em đọc ở trên và hiểu rằng : khi hướng nhà hay đất trùng với đường phân tuyến giữa hai sơn trong cùng một cung thì phạm tiểu không vong . khi hướng nhà đất trùng với đường phân tuyến giữa hai cung thì nhà và đất đã phạm hướng đại không vong .
    Nhưng khi xem một số nhà có hướng 195 độ mà một số thầy vẫn kết luận nhà bị phạm hướng không vong .
    Liệu còn cách tính nào nữa không anh Hùng ?
    Mong anh giải đáp giúp .
    Em chân thành cảm ơn anh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đi hỏi các thày. Còn theo dienbatn thì 195 độ nằm trong Huyệt Khí Bảo châu Đinh Sửu - Quý Mùi. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  4. Em chào anh Hùng !
    Em cảm ơn anh nhiều . Thứ thực với anh em cũng nghĩ như vậy anh ạ . Thế nhưng em có đứa bạn có cái nhà chẳng biết nghe ông nào tư vấn cứ nhất định nói nhà nó bị phạm không vong .
    Em xin anh giải đáp một câu hỏi nữa ạ :
    Vậy nếu nhà hướng 195 độ là đã được huyệt bảo châu thì rất tốt . Nhưng cổng nhà này nếu chỉ duy nhất mở được ở phương nam thì nên để cổng vào sơn Bính ,Ngọ hay Đinh ạ ?
    Cổng nhà nó hiện đang nằm ở sơ Bính ,em thấy nó cứ phân vân bảo giá ngày trước mở được vào sơ Đinh chắc giờ dầu rồi . Em hỏi thì nó bảo thầy bảo thế .
    Em đang võ vẽ học phong thủy trên bloger của anh nên chưa tự giải đáp được .
    Dám xin anh chỉ dạy cho em câu hỏi trên ạ !
    Em chân thành cảm oen anh .
    Nguyễn Văn Liên - Kính bút .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều này dienbatn đã viết, bạn nên đọc kỹ trước khi hỏi vì thời gian của dienbatn cũng rất hạn hẹp. Thân ái. dienbatn.

      " PHÂN CHÂM THEO TRẠCH VẬN.

      Khi đặt La kinh lấy hướng nhà, hướng cổng , cửa chúng ta phải lấy theo Tam nguyên Long ( Thiên, Địa , Nhân nguyên Long ).
      * Địa nguyên long : + Giáp, Canh , Nhâm , Bính.
      - Thìn, Tuất, Sửu, Mùi.
      * Thiên nguyên long : + Càn , Khôn , Cấn, Tốn.
      - Tý , Ngọ , Mão, Dậu.
      * Nhân nguyên long : + Dần , Thân , Tỵ , Hợi.
      - Ất , Tân , Đinh, Quý.
      Lưu ý : Hướng nhà dương, hướng cửa âm và ngược lại cùng một Long thì khí mạnh. Thí dụ : Hướng nhà Dần , Thân, Tỵ, Hợi thì dùng hướng cửa Ất, Tân , Đinh, Quý.
      Khi đặt phân châm thì lấy hướng nhà và cổng, cửa cùng một Long ( Thiên, Địa, Nhân ) . Nếu hướng nhà dương thì lấy hướng cửa , cổng âm và ngược lại.
      Khi đặt phân châm phải lấy chính hướng ở giữa 24 hướng để lọt bào Huyệt khí Bảo châu. Không đặt vào hướng Không vong, lạc quái và Không vong sai thác.
      Ví dụ : Nhà tọa Sửu - Hướng Mùi : Cả hướng và tọa đều là âm Địa nguyên long. Nên mở cửa các hướng Canh , Bính. "

      Xóa
  5. Xin chia sẻ với bạn thế này :
    Nếu nhà của bạn của bạn hướng tọa Quý hướng Đinh(-)thì đã được huyệt khí bảo châu rồi . Nếu lấy được cổng vào sơn Tốn (+)ở cung Tốn (phía Đông Nam) nữa thì phúc sẽ dài dài . Còn nếu không cứ mở cổng vào sơn Đinh (-) của cung Ly (phía Nam)thì tuy không bằng sơn Tốn do hai sơn cùng âm nên khí sẽ yếu như anh Hùng vừa nói nhưng vẫn tốt chán bạn ạ .
    Nhà tôi cũng tọa Quý hướng Đinh ,trước cũng học PTLV rồi vẽ vời mời ông thiensu và các đệ tử của PTLV đến tư vấn ,tốn tiền mà trong thời gia chưa đầy 3 tháng mang bao tai họa vào nhà . Vội đập hết đi để lấy thế quan bình như trước . Năm ngoái chán cái cổng cứ phải đi vòng vèo do theo PTLV ,tôi thấy trước nhà thoáng nên gọi thợ mở luôn cổng đi thẳng từ đường cái xóm vào sân cho tiện . Bạn biết không ,làm bừa xong tôi mới tiến hành phân cung điểm hướng và dật mình thấy phần lớn cổng rơi vào sơn Ngọ của cung Ly . Về nguyên tắc phong thủy là không tốt nhưng đã làm rồi nên tôi mặc kệ . Nhưng từ khi mở cái cổng mới ai ai thấy cũng khen thấy nhà sáng sủa và tiện ,công việc tuy vẫn vậy nhưng thấy vui hơn chút ,tiền bạc thì vẫn nghèo vì mình chỉ trông vào đồng lương nhà nước . Nhưng thành quả lớn nhất là cuối năm trước nhân khi uống bia khi ngà ngà tôi đã gửi được thằng Cu Con ....
    Giờ nghĩ lại thấy mình thay cái cổng là đúng sách !
    Đấy ,bạn cứ động viên bạn của bạn là hãy vô sừ tư đi .
    NHC

    Trả lờiXóa
  6. Anh Hùng ời "Thướng Sơn Hạ Thủy", và "Thượng Sơn Hạ Thủy" anh viết ở trên là một hay có khác nhau đấy ạ?
    Kính anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thướng là sự lên cao không đúng chỗ.
      * Thướng Sơn là Hướng tinh của Vận lại đến vị trí của Sơn ngụ.
      * Hạ thủy là Sơn tinh của Vận lại đến vị trí của Hướng ngụ.
      Dùng chữ thướng chính xác hơn dùng chữ thượng. Còn vấn đề vẫn là một. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
    2. Ở trên câu trước anh nói "Thướng Sơn Hạ Thủy" là cực hung số 1 của trạch vận, nhưng câu sau anh lại nói: "Thượng sơn hạ thuỷ: thích hợp nhất với địa hình bằng phẳng. Đằng sau địa hình tương đối thấp, xa hơn một chút có suối, sông, dòng nước, hoặc có hồ nước, thác nước tụ họp. Mặt trước địa hình tương đối cao, núi cao có hình thế đẹp. Dương trạch lấy mặt nhà cao tầng là bố cục thích hợp. Từ bố cục này, mặc dù phía tứước cao phía sau thấp, phía tứước có phía sau không nhưng lại được coi là bố cục phù hợp. Nhưng cũng cần phải rõ ràng, không nên hiểu sai cho rằng chỉ cần dựa vào phía sau toạ có thuỷ, phía trước có sơn là có thể sử dụng được. Nếu mà như vậy thì lại không có nơi nào là không có đất. Thuỷ ở phía sau của toạ phải tào thành hình cong giống như hình dáng của cái tổ hoặc cái kìm ( Hình dáng là nửa hình tròn hoặc là hình chữ U). Đỉnh núi, gò đồi, kiến trúc của các toà nhà cần phải có một khoảng cách nhất định ( để không còn có cảm giác bị bức bách). Hình dáng của chúng phải đẹp, cân đối (nhìn thuận mắt), bao bọc lấy bản thân chúng ta, đó mới là mảnh đất có khí mạch, nếu sử dụng mảnh đất này sẽ có được phúc lộc dài lâu". Nghĩa là rất tốt. Em không hiểu như thế nào, mong anh chỉ bảo thêm để em được tỏ tường!

      Xóa
  7. Chào bạn nặc danh !
    Khái niệm Thướng Sơn - Hạ Thủy có thể hiểu khái quát như thế này :
    Sơn quản nhân định thủy quản tài lộc . Sơn không phải chỉ là núi mà còn có ngụ ý là những phi tinh của Sơn bàn (Sơn Tinh).Tương tự như vậy ,Thủy không phai nhất thiết phải là nước mà còn có ý là những phi tinh của hướng bàn (Hướng Tinh) .Vì thế cổ nhân nói Sơn Tinh chủ về nhân đinh ,Hướng Tinh chủ về tài lộc .
    Chính vì vậy :
    Khí sinh ,vượng của Sơn Tinh cần đóng ở những nơi có Núi cao hay gò đất cao ,hoặc nhà cao ,cây cối cao to . Một ngôi nhà mà được như vậy là cách cuộc Sơn Tinh đắc cách ,người trong nhà sẽ đông đúc ,tài giỏi thông minh ,thành đạt sớm .
    Ngược lại nhưng nơi có sinh,vượng khí của Sơn Tinh không có núi cao ,gò đất cao hay nhà cửa , cây cối cao lớn mà lại có ao ,hồ ,sông, biển ,hặc khu vực thấp trũng trống thoáng ….. thì nghĩa là đã để Sơn thần (Sơn Tinh) trên núi xuống nước và đã (Hạ thủy) . Cho nên Sơn tinh nếu là sinh ,vượng của đương vận thì không được đóng tại những nơi có ao ,hồ ,sông biển …. ; Phạm vào điều này gi đình sẽ ly tán ,tuyệt tự hoặc gia cảnh lầm than bi đát !
    Khí sinh ,vượng của hướng tinh cần đóng ở những nơi có ao, hồ ,song ,biển hay ngã ba,ngã tư .. hoặc nơi đó phải có cổng ,cửa ra vào (Cửa chính đi lại nhiều nhất) . Được như vậy là cách cuộc hướng tinh đắc thủy nên tài lộc ,vui vẻ sẽ đầy nhà cứ vô tư mà hưởng .
    Ngược lại nhưng nơi có sinh,vượng khí của Hướng Tinh không có ao ,hồ ,sông biển hay đường đi lối lại Mà lại có gò đất cao hay nhà cửa , cây cối cao lớn ….. thì nghĩa là đã để Long thần (Hướng Tinh) lên núi (Thướng Sơn) . Cho nên Hướng tinh nếu là sinh ,vượng của đương vận thì không được đóng tại những nơi có Núi cao hay gò đất cao ,hoặc nhà cao ,cây cối cao to …. ; Phạm vào điều này thì sản nghiệp lụi bại ,công danh tài lộc đều đi xuống không thể ngóc đầu lên được !

    Trân trọng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Cóc vàng đã quan tâm trả lời. Nhưng mong bạn và bác Hùng đọc kỹ lại thắc mắc của tôi. Ở đây tôi thắc mắc là vì sao ở trên bác Hùng nói là "Thướng Sơn Hạ Thủy" là cực hung, nhưng câu tiếp theo thì bác ấy lại có ý nói "Thượng Sơn Hạ Thủy" là tốt!Mong sớm nhận được phản hồi của bạn và bác Bùi Hùng!
      Kính!

      Xóa
  8. Cóc vàng đã nói rõ như vậy mà cháu không hiểu à ? Thướng sơn - Hạ thủy là xấu nhưng khi gặp những điều kiện tốt như cóc vàng đã dẫn lại trở nên tốt đẹp. Đây chính là cách giải quyết trường hợp Thướng sơn - Hạ thủy. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  9. Chào anh Hùng. Em trước tiên cho em cám ơn anh vì đã đưa ra nhưng bài hay em có điều muốn nhờ anh giúp, nhà em làm tọa sửu hướng mùi, nhưng của chinh lại mở ở Đinh theo em đọc và biết thì phạm vào Hoàng tuyền và bát sát. Vậy có cách nào khắc chế không anh. Trân trọng!

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *