PHONG THỦY LUẬN . BÀI 11.

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013
Tags:

18 nhận xét :

  1. Anh Dienbatn ơi, có ông Athienloc trong "huyền không lý số" nói là huyền không phi tinh có nhiều điều sai và bây giờ ông ta đang nghiên cứu Huyền không lục pháp, vậy theo anh thì thế nào ạ? Chúng tôi kiến thức có hạn nên chưa thể nhận xét đúng sai, xin anh cho biết nhận xét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dienbatn học sách người xưa đến nay tuổi đã xế chiều mà còn chưa hiểu được vài phần . Ngày trước cũng tham khảo PTLV mất vài năm , cuối cùng cũng thấy không ổn nên lại đi theo sách người xưa.Cái gì tồn tại lâu dài, dai dẳng thì tự bản thân nó đã có lý rồi bạn ạ. dienbatn bây giờ sợ những phát kiến của những " Dị nhân " lắm rồi. Nói thực ra toàn mất thời gian. Trong tâm niệm vẫn luôn nhắc mình câu - Cái gì tồn tại lâu dài, dai dẳng tự nó đã có lý rồi. Còn những phát kiến mới xin cứ để thời gian trả lời - Hy vọng nó sống lâu hơn chủ nó. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  2. Rất nhất trí với anh dienbatn như vậy . Nhưng có điều này hỏi e không tế nhị lắm nhưng cứ áy náy mãi . Nay mạnh dạn hỏi anh mong anh gải đáp ,chắc câu hỏi này cũng có nhiều đệ tử của PTLV đang phân vẫn mỗi khi nói về anh .
    Chả là ngày xưa tôi cũng học PTLV ,mình chẳng biết quái gì nhưng thấy bác thiensu bảo là của người Việt nên thấy sướng cái lỗ tai thì học thôi . Nhưng có lần đi xe cùng bác thiensu ,tôi có hỏi về anh thì bác ấy trả lời trình độ của dienbatn cũng tàm tạm .
    Xin hỏi anh là bác thiensu biết phong thủy trước khi gặp anh hay sau khi gặp anh ạ ? Vì nhiều lần thấy bác ấy nói là do bác ấy dìu dắt anh ,khi anh đủ lông đủ cánh rồi thì không chơi với bác ấy nữa .
    Nhưng có nhiều nguồn tin từ các đệ tử của bác ấy lại bảo ngày đầu do đói khổ quá nên bác thiensu được anh dạy cho mấy quẻ lạc việt độn toán để kiếm sống . Sau lại cho đi làm phong thủy cùng rồi bác ấy mới học phong thủy và nghĩ ra phong thủy lạc việt của riêng mình .
    Nói thật trên giang hồ hiện vẫn đang thắc mắc về truyện này bác ạ . Giải đáp được chính xác câu hỏi này giúp nhiều người tìm được Chân - Ngụy của một người thầy đó anh ạ .
    Nếu không tiện anh có thể không trả lời .
    Chân thành cảm ơn anh ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện này cũng không nên nói ra làm gì bởi dienbatn luôn treo trước mặt mình tấm thư pháp :" Ngoảnh nhìn cuộc đời như giấc mộng- Được mất bại thành hóa hư không ". Nhưng bạn đã hỏi mình xin trả lời và bạn có thể xác minh trực tiếp từ TS . Hy vọng rằng anh ấy còn giữ được sự trung thực.Ngày xưa, khi TS còn rất khổ, vợ anh ấy phải bán bánh đa nướng ở vỉ hè Lê văn Sĩ để nuôi 3 con ăn học, TS phải vẽ tranh cho sách Thiếu nhi bán cầm cự qua ngày.Thiên sứ là học trò của ông già mình từ ngày ở Hà Nội nên mình hay đến chơi với anh ấy.Ngày đó , dienbatn cũng mới từ Tây Ninh về sau khi học Huyền môn của Thày Chàm và ông bà Bảy và đã tham dự những lần Khai mở huyệt đạo cùng với các Tông phái Đạo giáo tại miền Nam ( có viết lại trong bài : NHỮNG CUỘC HÀNH HÓA GIẢI KHAI HUYỆT ĐẠO THỜI NAY ). Hai anh em tuy trong nghèo khổ nhưng rất quý nhau.Thời gian này, Thiên sứ và dienbatn tham gia viết trên trang TUVILYSO.COM . Thiên sứ ngồi nhà coi bói, dienbatn đi Ta bà và làm Phong thủy cho khá nhiều người trong đất Nam bộ. Hai anh em thường trao đổi với nhau về học thuật và cho tới tận ngày đó, TS vẫn chưa có khái niệm gì về Phong thủy và Dịch học cả. Chỉ tới khi anh Châu , một người bạn chung của dienbatn và Thiên sứ dạy cho TS chút đỉnh về Dịch của Thiệu Vĩ Hoa lúc đó thực sự TS mới đi những bước đều vào Văn hóa phương Đông. Ngày đó , TS coi bói mội người chỉ có 5 đồng rồi lên 10 đồng, cuộc sống thiếu trước hụt sau rất vất vả , tuy nhiên khách coi bói của anh ấy cũng đông dần. Thấy vậy, dienbatn bảo TS nếu khách nào muốn làm Phong Thủy cứ đứng ra nhận là anh ấy biết làm, đằng sau dienbatn sẽ thực hiện cho anh ấy và giấu tên mình. Những trường hợp nào khó, dienbatn sẽ đi cùng làm giúp nhưng trước mặt mọi người vẫn nói là TS làm.Điều này dienbatn nói ra có Trời đất chứng giám.Rồi thời gian trôi đi,mọi sự đều trải qua, con người già đi....Dienbatn vẫn luôn coi Thiên Sứ là một người anh, một người bạn và vẫn mong Thiên sứ thành công trên đường nghiên cứu.Những gì cần nói với TS dienbatn đã nói, còn trong tình nghĩa, anh em vẫn luôn là anh em - Dù cho chính kiến có khác nhau. Vài hàng trao đổi cùng bạn.
      " Ngoảnh nhìn cuộc đời như giấc mộng- Được mất bại thành hóa hư không ".Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  3. Cảm ơn anh dienba.tn nhiều .

    Trả lờiXóa
  4. Theo TG được biết thì Thiên Sứ đúng là học trò của bố bác Dienbatn. Nhưng là học trò hồi học phổ thông trung học, chứ không phải học trò theo bố Dienbatn để học huyền học nói chung.
    Lúc bố bác Dienbatn chết (thầy của Thiên Sứ ngày xưa) người chủ lễ đám tang thầy chính là Thiên Sứ. Lúc ấy nghe nói anh đang đi tù vì một tội gì đó hai năm.
    Khi anh đi tù về, chính Thiên Sứ cưu mang anh vì nghĩ tình con thầy và dậy anh làm phong thủy , chia đôi tiền với anh có đúng không?
    Cũng mong bác Dienbatn trung thực trả lời.
    Còn lúc Thiên Sứ nghèo thì lúc đó bác cũng chưa giúp gì được Thiên Sứ cả. Ngoại trừ mấy độ nhậu bác trả tiền.
    Cảm ơn bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố dienbatn ngày xưa cũng thường đi làm Địa lý từ ngoài Hà Nội. Nếu seach tên google còn tìm được những bài viết về ông.Có điều tính ông hiền lành, ít nói nên không thích phô diễn. Đàn anh của TS là anh Phú - Một vị đã có trên 40 năm học Phong thủy và Mật tông , cũng là học trò của bố dienbatn rất rõ điều này. Anh Phú hiện còn sống tại Hà Nội.
      Quả thật ngày xưa dienbatn có bị tù hơn một năm vì tội chơi Ngải bị phản tác dụng ( Hồi còn đang học với bà Bảy ). Từ đó dienbatn hầu như không xử dụng những bí thuật mà ông bà Bảy, Thày Chàm dạy nữa mà đi hẳn sang Mật tông do một ân sư chỉ dạy.Đó cũng là một vết đen trong cuộc đời của dienbatn. dienbatn luôn sám hồi vì điều đó.
      Còn việc " chính Thiên Sứ cưu mang anh vì nghĩ tình con thầy và dậy anh làm phong thủy , chia đôi tiền với anh có đúng không?" Bạn hãy hỏi thẳng TS - Hy vọng anh ấy còn giữ được sự trung thực khi đứng trước ban thờ các Vị Vua Hùng ở đường Nguyễn Thái Sơn.dienbatn chấm dứt kiểu phỏng vấn về tình anh em giữa dienbatn và Thiên Sứ tại đây. Dù như thế nào đi chăng nữa, dienbatn luôn coi Thiên Sứ là một người anh, một người bạn . dienbatn không muốn mình và TS bị lợi dụng để đấu đá ở các diễn đàn.
      "xin cho chúng tôi hàng ngày đủ dùng và tha tội cho chúng tôi như chúng tôi cũng tha kẻ có nợ chúng tôi " - Kinh lạy cha.

      Thân ái. dienbatn.

      Xóa
    2. Chào mọi người nhe .
      Mình đã học xong lớp nâng cao PTLV nên rất hiểu thầy thiensu và nghĩ thế này . Ghi nhận cho thầy lòng nhiệt tình phục hồi văn hiến của nước việt ,thầy làm việc ấy vì cá nhân hay vì dân tộc thì mình cũng không rõ lắm . Nhưng đồng ý với các bạn là chẳng có gì ở PTLV đáng để so vói môn phong thủy đã có tù ngàn vạn năm cả .
      ở diễn đàn của bọn mình có rất nhiều bạn cuồng tín như bạn TRUCGIAC ,mọi người thậm chí chưa gặp sư phụ lần nào và cũng chưa ứng dụng PTLV lần nào nhưng rất nhiệt tình ủng hộ ,có ai tỏ ra hoài nghi một chút về lý thuyết của sư phụ là họ bâu vào đã phá ngay . Mình rất không đồng tình với việc đó một chút nào ,vì như thế không thể tiến bộ được . Tuy sư phụ luôn nói là chấp nhận phản biện nhưng cứ bài nào không lọt tai và bị xóa ngay ,thậm chí là khóa nick thành viên .Nếu đưa ví dụ đã ứng dụng thành công thì lại là những ví dụ rất sơ sai và có vẻ như sắp đặt ấy chứ không khách quan .
      TRUCGIAC à ,nếu bên trang nhà là bài của bạn vừa rồi bị sư phụ khóa ngay chứ không được trả lời đàng hoàng như vậy đâu . Điều đó chứng tỏ chú dienban rất đàng hoàng và thẳng thắn chứ không nhập nhém như sư phụ của bọn mình . Mình cũng được nghe sư phụ hơn một lần kể và chê chú dienban sau đợt kỷ niệm một nghìn năm thăng long ,sư phụ nói điều ấy với học trò chẳng hay ho chút nào . Mình biết bạn muốn bảo vệ sư phụ và có thể sư phụ đã dật dây cho bạn hỏi những câu vừa rồi vì sư phụ rất hay có tính ấy .Như thế không tốt đâu bạn ạ .
      Người ta mắc sai lầm cũng vì nhiều nguyên nhân ,nếu những nguyên nhân ấy không ảnh hưởng tới ai và không làm phương hại đến học thuật thì có gì là xấu ? Thế mà hôm rồi sư phụ mình dọa khóe chú dienban bên trang nhà là sẽ nói ra . Sư phụ còn ám chỉ cả câu lúc bố chú ấy trăng trối lúc sắp lâm chung . Thật người xưa nói chó cùng cắn dậu quả không sai chút nào .
      Theo mình nếu bạn thực sự muốn tiến bộ trong con đường nghiên cứu phong thủy thì nên dành thời gian đọc các bài viết của chú diện bạn . Sư phụ thiensu làm sao viết được như thế này . Đấy bạn thấy không ,học hết nầng cao chẳng thấy nói gì đến khái niệm ôỗ đen ,giờ thấy bạn thắc mắc về lỗ đen tự nhiên lại lôi vào để giải thích và nói PTLV cũng công nhận .
      thân .

      Xóa
  5. Xem ra thiensu cũng nói nhiều truyện không nên nói về anh em cho học trò của mình nghe đó nhỉ . Vậy mà mồn cứ lúc nào cũng liến thoắng nói rằng mình trọng tình nghĩa anh em .
    Tôi đã đọc bài viết của anh dienba.tn phê phán vụ đuổi mây ngăn mưa ,anh ấy viết là vì sự nghiệp nghiên cứu lý học phương đông của các đạo ngày đêm cầu cho quốc thái dân an chứ không phải là vì cá nhân . Vậy mà thiensu cứ thù mãi ! Thù đến mức các học trò của mình cũng thù luôn cả anh dienba.tn . Tôi nói đây không phải chỉ riêng mình trucgiac ,mà còn rất nhiều bạn trẻ khác đang ngộ nhận mà theo thiensu cổ xướng cho ông ta xây dựng cái mớ lý thuyết hỗn độn ấy . Các đệ tử của ông đang lẫn lộn giữa lòng tự hào dân tộc và lý thuyết của cá nhân ông thiensu . Nhưng thôi ,kệ họ .
    Còn như nếu thiensu có nhân cách chắc đã không kể cho học trò nghe về cuộc đời thăng trầm của dienba.tn - Ngay cả khi dienba.tn phá mình đi chăng nữa thì nếu mình có nhân cách thì sẽ không bao giờ kể truyện ấy ra với đám học trò con nít ấy cả .
    Truyện hôm nay dù thiensu xui trucgiac nói ra sau khi vừa viết bài gửi dienban trên LHĐP ,hay đã kể từ trước thì cũng thể hiện một thiên sứ tiểu nhân hẹp hòi và nhân cách kém .
    Rồi thiensu sẽ bị quả báo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ xin mời bác về góc vườn của bác.

      Xóa
  6. Mấy bác cứ lo tranh tài cao thấp. Tôi đây đang kinh doanh khó khăn. Dienbatn hoặc TS, trong vòng 1 năm giúp tôi kinh doanh hiệu quả. Thì mới biết tài cao thấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dienbatn từ lâu đã không màng đến sự đời. Chỉ cố gắng cày cuốc chăm chỉ trên mảnh đất Blog của riêng mình .Âu đó cũng là một cách trải lòng.Sóng gió ở đâu đưa đến mảnh đất này , dienbatn cũng đâu có coi là cái gì đâu.
      Còn nếu bạn thực tâm, cứ liên hệ với dienbatn , dienbatn cam đoan chỉ 6 tháng sau bạn sẽ đổi đời. Tuy nhiên với cái giá rất đắt. Ví dụ bây giờ vốn bạn là 3 đồng. Sau 6 tháng bạn sẽ có 10 đồng. Tuy nhiên, điều kiện của dienbatn là bạn sẽ bỏ 4 đồng tự đi mua quần áo rét, sách vở , đồ dùng học tập cho các cháu miền sâu miền xa phía Tây Bắc, và phải tự tay mình phát quà cho các cháu. Riêng dienbatn sẽ không nhận một xu thù lao nào cả. Nếu ok, hãy liên hệ với dienbatn. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
    2. Rất cảm ơn huynh. Câu trả lời thật khí khái, đáng bậc huynh trưởng.

      Xóa
  7. Trucgiac cung khong tu te nhu minh tuong

    Trả lờiXóa
  8. Xin phép anh Hùng cho em có vài lời với bạn trucgiac :
    Chào trucgiac !
    Nơi đây không phải là nơi để mọi người tranh cãi nhau vì đây là bloger của cá nhân anh dienba.tn . Tuy nhiên đã gặp trucgiac ở đây thì cũng xin nói mấy câu ,tuy mấy câu không thể diễn tả hết được ý người muốn nói nhưng mà ngặp duyên thì cứ nói vậy .
    Thật nếu cứ kê cái giường ,cái tủ ... theo PTLV thì chẳng có vấn đề gì ,vì PT cổ thư cũng vẫn làm giống như thế . VD :Trong một phòng ngủ thì theo PTLV Nhất Thiết phải kê ở góc Vượng Khí . Tuy nhiên nếu trucgiac chịu khó đọc các sách phong thủy khác (Trừ huyền không) bán đầy ngoài thị trường thì thấy sách cũng dạy như thế ,có điều trong sách đó không dùng từ góc Vượng Khí mà thôi . Thậm chí những cuốn sách đó còn có trước cả khi sư phụ thiensu của trucgiac học phong thủy cơ .... còn nhiều các cách thức và chiêu thức khác mà các cuốn sách cổ đều đã chỉ dạy thì PTLV cũng dùng lại nhưng dùng thuật ngữ khác mà thôi . Kể ra e dài dòng và không đúng chỗ .
    Lão cũng giống trucgiac và các anh em ,lúc đầu cũng hào hứng học rồi ủng hộ PTLV ,lúc đó cũng chưa hiểu PTLV là thế nào ,cứ thấy nói của người Việt cổ thì sung sướng mà lăn vào thôi . Hàng ngày chỉ vào mỗi đó rồi thầy trò kẻ tung người hứng theo kiểu con hát mẹ khen hay . Khi mình ra ngoài rồi mới có điều kiện gặp gỡ và trao đổi với anh em bạn bè am hiểu về phong thủy và dịch học . Lúc đó mới thấy mình gây ngô và ấu trĩ làm sao . Lão đã tham vấn cả anh Bình Nguyên Quân ,cụ tritri và một vài thuật sĩ phong thủy ẩn danh khác (không tiện nêu tên) mới thấy các môn phái : Bát trạch(Bát trạch lạc viêt) ,loan đầu (hình thể lạc việt),lý khí(khí lạc viêt)thì đâu phải các môn phái đó chỉ đơn giản có vậy ? Sự thực là mấy cuốn sách mà sư phụ của trucgiac có được chỉ viết ra những kiến thức cơ bản ,những kiến thức có tính chất bí quyết của môn phái không hề có chút nào ở trong đó . vậy thử hỏi sư phụ của trucgiac làm sao mà thỏa mãn được yêu cầu lý giải được các hiện tự nhiên & XH từ mấy cuốn sách đó mà chẳng chê bai . Còn huyền không ư ? Bản thân sư phụ thiensu của trực giác đâu đã thông thạo huyền không từ cổ thư mà có tham vọng hiệu chỉnh ? Loanh quanh vẫn từ mấy cuốn sách Thẩm Thị Huyền Không Học của Thẩm Trúc Nhương ... và nực cười hơn còn đi copy cái cuốn huyền không của anh Bình Nguyên Quân từ trên "mạng" về để tham khảo !

    Trả lờiXóa
  9. Xin phép anh Hùng cho em đăng nốt phần 02 lời tâm sự với trucgiac (Vì phần đăng một bài quá số ký tự cho phép nên không thành công )
    (Mời trucgiac xem nốt phần này )
    Lão đã từng nhiều lần gặp gỡ sư phụ thiensu của trucgiac ,đã nhờ ông tư vấn cho nhà mình và mấy nhà người thân - Kết quả đều rất tệ . Lão cũng đã từng nhờ và có ý định nhờ sư phụ của trucgiac tìm đất để mộ cho ông già lão . Lão đã từng cùng ông đến một nghĩa trang để khảo sát .... và tiếc thay ông đã dùng một vài chiêu trò cũ của cổ thư để nói dựa ... một hồi và cuối cùng ông dùng BÁT TRẠCH để chọn hướng mộ ..... Hú vía !
    Lão đã học PTLV từ CB - NC - CC , từng nhiệt tình ủng hộ và góp chút ít sức lực nhỏ mọn cho sự nghiệp của sư phụ trucgiac . Lão đã từng tham gia NGĂN MÂY ,CẢN MƯA dịp nghìn năm Thăng Long ở Hà Nội (theo cách của lão) .....từng ấy việc đã đủ để nhận xét về một con người chưa trucgiac ?
    Đến giờ này lão phải khẳng định là sư phụ thiensu của trucgiac là người hám danh ,ưa phỉnh nịnh và bạc bẽo . Còn truyện phong thủy ư ? Chẳng có gì ngoài mớ kiến thức lộn xộn và hổ lốn đã được ông cóp nhặt về rồi tùy tiện đổi chỗ Tốn cho Khôn ; Tráo đổi độ số của Ly cho Đoài ; Còn HKLV ư ? Chẳng bao giờ có cả ! Ông ấy hay lòe rằng dùng HKLV để dự đoán cái nọ cái kia nhưng thực ra là ông dùng quẻ độn để làm điều đó . HKLV chỉ là sản phẩm của một trí tưởng tượng giống như một người nghệ sỹ hoang tưởng mà thôi . Văn hiến 5.000 năm ,thậm chí là 10.000 năm Lạc Việt tự nó đã huyền vĩ và huy hoàng rồi chứ chẳng cần phải chờ đến thiensu lo phục hồi . Trucgiac thử khách quan mà nghĩ xem ,thế giới họ nghĩ gì nếu Việt Nam có một ông thiensu giỏi trên tài cộng đồng các nhà khoa học trên thế gian này từ cổ chí kim ? Thật là một ý tưởng ngông cuồng và hết sức điên rồ của một co người hoang tưởng vì chủ nghĩa cá nhân .
    Sử Việt rồi sẽ được vinh danh ,sớm hay muộn còn tùy thuộc vào sự nỗ lực của cả dân tộc và tuân theo quy luật của lịch sử . Ngày đó chắc không còn xa ,nhưng sẽ rất dài với những người nôn nóng vì mục đích cá nhân như ông thiensu .
    Nói tóm lại : phong thủy rất có thể là của người Việt cổ đã được Hán hóa và các phong thủy sư phát triển thêm . Nhưng chắc chắn vẫn là phong thủy có nguông gốc từ cổ thư nguyên bản chứ không phải như ông thiensu tuyên bố .
    Áp dụng PT của ông thiensu vào những việc lằng nhằng như kê cái giường ,cái tủ … thì được chứ mở cổng ,đặt bếp thì chẳng có tác dụng gì mà đôi khi còn khổ hơn . Nếu áp dụng vào ÂM TRẠCH thì cả nhà ,cả dòng họ hoặc vẫn thế ,hoặc đi xuốn địa ngục gặp quỷ sứ luôn !
    Vài lời trao đổi với trucgiac mong mọi người không hiểu lầm rằng vì hiềm khích cá nhân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Cóc Vàng đã có thiện cảm với TG. Gặp ai TG cũng cố gắng học được ở người mình gặp một điều gì đó - và ngay cả đọc các bài viết của bác Dienbatn - kiến thức là vô tận còn hiểu biết của mình là hạn hẹp do đó mình cũng nên mở lòng để học hỏi - TG không giám bình luận về học thuật vì biết mình còn non kém. Thú thực với bác TG học các môn học cổ kim này chỉ để biết và giúp mình có cái nhìn khách quan, hoàn thiện hơn về cuộc sống - có tiến xa hơn nữa trên con đường học thuật hay không còn phụ thuộc vào cơ duyên bác ạ!
      "Mãi mãi xin được làm hạt bụi
      Dưới chân phật cất bước đi qua" - Thích Chân Quang.
      TG chúc bác tiến trên con đường học thuật và cũng bớt đi nỗi bức xúc về PTLV.
      Thân mến!

      Xóa
  10. Chào anh dienbatn và tất cả các anh,
    Những gì quá khứ không tốt đẹp nên cho qua và nên hướng tới tốt đẹp trong tương lai. Trên tinh thần tích cực tôi xin góp ý các anh không nên đổ thêm dầu vào lửa sẽ gây ra điều không tốt. Hẫy để cho các anh như dienbatn có thời gian tập trung trí lực để viết, hệ thống lại những kiến thức của nhân gian để lại chung chúng ta tiếp tụchọc tập, nghiên cứu mà góp sức cho đời. Có vậy tâm trí mới nhẹ nhàn. Mong các anh nghĩ kỹ lại.
    Thân ái.

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *