PHONG THUỶ LUẬN. BÀI 14.

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013
Tags:

29 nhận xét :

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Em chào anh Hùng !
    Thôi anh quan tâm làm gì đến mấy cái truyện vớ vẩn của cái ông thiensu hoang tưởng ấy ,cả thế giới này nếu ai đã từng nghe thấy truyện năm 2010 ở Niệt Nam có ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh tuyên bố sẽ ngăn mây cản mưa cho Hà Nội chắc đều cười khẩy và quay đi nói truyện khác . Ngày em còn học PTLV thì cũng chỉ nghĩ đơn giản là ủng hộ cho việc phục hồi văn hiến Việt thôi .Lúc ấy nghĩ nếu đúng là cả kho tri thức cổ phương đông mà là của người Việt thì tự hào quá , thế là theo chứ chẳng nghĩ thiệt hơn gì . Sau đến vụ đuổi mây ngăn mưa thì em chợt giật mình vì thấy ông ấy có vẻ không bình thường . Lúc đầu còn tưởng ông ấy nói đùa nên cứ kệ sau ai dè ông ấy nghĩ thế thật .
    Ở Việt Nam giờ chắc chỉ còn vài chục ông đệ tử ruột là còn tin tưởng và cổ vũ cho ông ấy thôi .Thực ra họ cũng trong sáng thôi chứ chẳng có động cơ giống ông ấy đâu . Nhưng vì họ chưa am tường về phong thủy lại chưa được chứng kiến thực tế nên họ ngộ nhận mà cuồng tín đó thôi . Kệ họ rồi đến một lúc nào đó họ sẽ nghĩ ra ,giờ thì chưa đâu vì đã va đâu mà biết .Cứ rỗi là họ lại vào đó đọc long phong rồi nịnh bợ nhau nên mụ mẫm chẳng biết giời đất gì cả . Không lẽ nền khoa học hiện đại của cả thế giới có khả năng đưa con người lên mặt trăng và lặn sâu xuống đáy đại dương 7000 mét lại phải quẳng hết đi để phụng sự ông thiensu hoang tưởng đó sao ? Thật xấu hổ khi dân tộc Việt Nam có người con như ông ấy ,mà ông ấy lại lấy danh xưng văn hiến 5000 năm Lạc Việt mới nhục cho quốc thể chứ .
    Cái ông trucgiac ấy thì kệ ông ấy ,mồ mả nhà ông ấy cứ để cho sư phụ thiensu của ông ấy lo . Vừa nói phong phong bên này một lúc đã thấy chạy về bên ấy khen ông thiensu dự đoán bão số 7 rồi . Có sư phụ siêu thế cần gì phải sang đây đòi kiểm chứng việc làm mộ ,có mà rỗi hơi lại đi đuôi có với mấy cái ông đệ tử của PTLV .
    Cảm ơn bài viết số 14 này của anh nhiều ,nhờ nó mà em hiểu cái anh thầy phong thủy đầu tiên đến nhà em tư vấn đã theo trường phái của thầy Trần Mạnh Linh – Vụ ấy tốn khá tiền mà chẳng đem lai hiệu quả gì . Sau lại đến ông thiensu tư vấn cho làm em khốn khổ khốn nạn . Sau vụ ấy bỏ công tìm hiểu qua anh em bạn bè mới biết hầu hết chỗ nào ông ấy làm điều khốn khổ như thế . Lần ấy em còn môi giới cho mấy đứa em họ để ông ấy tư vấn nữa mới khổ chứ . Tróng số đó có thằng em giờ có nguy cơ vợ nó không sinh đẻ được . May mà sau mấy lần ấy em phát hiện kịp thời nếu không đã nhờ ông ấy để mộ cho ông già em thì giờ chắc nhục te tua rồi . Không hiểu sao hồi đó mình ngu thế không biết !

    Anh còn nhớ cái bể nước trước nhà em hồi anh sang dùng mật tông làm lễ không ? Tháng chín năm ngoái em đập nó đi tiện thể em mở lối cho cổng đi thẳng từ đường cái xóm vào sân chứ không đi vòng sang phải như mấy ông PTLV bảo nữa . Lúc làm vì chán quá nên tiện cái đế bể bằng xi măng còn đó dùng làm nền đường đi luôn cho đỡ phải đập . Làm xong giờ phân cung điểm hướng mới thấy tâm cổng và 3/4 chiều ngang của cổng nằm ở sơn Ngọ của cung Ly . Nhà em thì 195 độ lẽ ra cổng phải nằm trọn ở sơn Đinh mới phải . Nay cổng không nằm ở Đinh mà lại ở Ngọ chắc không được tốt rồi anh nhỉ ?
    Thôi anh nghỉ ngơi cho khỏe rồi mai viết tiếp cái phongt hủy luận đi anh ,anh càng viết càng hay đó anh ạ !
    Chúc anh chị vui và khỏe !
    Em : NHC

    Trả lờiXóa
  3. Chào anh dienbatn,
    Mấy bài anh viết thật bổ ích khi học về Huyền không. Nhưng có một số phần đối với em thật sự khó hiểu. Ví dụ trong bài 14 có phần "khai môn điểm thần sát" từ bước 1-4 thì bắt đầu bước 2 đến 4 khó hiểu quá. Đặc biệt bước 4 có " Đặt Can Chi của môn khí vào trung cung chạy thuận đến Can Chi của các thần
    sát". Không hiểu chạy thuận như thế nào, bắt đầu từ đâu. Rất mong anh giải rõ nghĩa hơn được không. Xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. daothu2011 à .
      Bạn cho hắn chạy từ trung cung theo chiều thuận là theo đường lường thiên sích ấy . Cụ thể là từ : Trung Cung ---> Càn ---> Đoài ----> Cấn ----> Ly-----> Khảm -----> Khôn -----> Chấn -----> Tốn ----> Rồi trở lại trung cung .
      Được biết bạn từng học hết PTLV trương trình nâng cao của bác thiensu ,vậy bạn không chép bài này về à ?
      Thân .

      Xóa
    2. Để dienbatn bổ xung thêm phần này cho rõ vào bài viết. Thân ái. dienbatn.

      Xóa
  4. hic .
    bác dienba không viết phong thủy luận nữa mới đúng ý đồ của sư phụ ra . hic .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Dù ai nói ngả nói nghiêng.
      Lòng ta vẫn giữ như kiềng ba chân ". dienbatn.

      Xóa
  5. Trước hết Cảm ơn anh Dienbatn đã quan tâm.
    Anh gì nặc danh ấy cũng xin cảm ơn anh đã góp ý. Mình trao đổi với nhau cho biết tên dễ gọi được không. Tôi thì mới chỉ học lớp PTLV cơ bản thôi, nhưng thật ra tôi cũng đã đọc rất nhiều về huyền không. Tuy vậy trong các tài liệu thường dùng từ Phi thuận, phi nghịch. Ở đây anh dienbatn lại dùng từ Chạy thuận nên tôi không hiểu là thuận như thế nào. Nhưng dù gì thì tôi cũng rất khó hiểu vì chưa thông về kiến thức này.

    Trả lờiXóa
  6. Kính thưa anh Dienbatn, trong bài 14 anh có cho đường link http://www.nhantrachoc.vn về bài viết anh Vanhoai để rõ thêm nhưng tôi tìm hoài không thấy. Nếu tiện anh có thể cho link cụ thể đến bài viết luôn được không. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.nhantrachoc.vn/archive/index.php?t-4307-p-3.html&s=d42ebd9bb6eb89dc5f8e251eea2ecdc5

      Xóa
  7. Hì hì ,chạy với phi thì cũng vậy thôi mà bạn . Kiểu như khi bạn muốn lấy chồng sớm thì bạn chạy ,còn khi sợ người khác lấy mấy chàng ấy thì phạn phi cho nhanh ấy mà .
    À không phải mình dấu tên đâu ,mà vì mình chọn TK google xong rồi nhâp meo và pass nó cứ bị lỗi nên chọn ẩn danh cho nhanh thôi mà . mình tên duyen
    Thân

    Trả lờiXóa
  8. Xin cảm ơn anh dienbatn nhiều!

    Trả lờiXóa
  9. mọi người ơi cho mình hỏi ngải yêu bên thái rất hay có phải không ạ

    Trả lờiXóa
  10. Cháo chào chú dienba .
    Chắc chú bận làm lễ ngày rằm nên thấy ít viết . Cháu định chờ đến phần phong thủy luận của riêng chú mới đọc ,dưng mà nóng ruột quá nên hỏi trước chú câu thứ hai chú ạ . Lúc nào ngừng làm lễ mà chú mở máy tính thì chỉ giùm cháu với chú nhé :
    Cháu đã học được phép mở cổng ,cửa ..... chính xác rồi chú ạ . Nhưng mà khi mở cổng vào đất nếu đã chọn được sơn tốt rồi thì có cần chọn hướng cho cổng không ạ ? Cụ thể là thông thường khi mở cổng người ta hay có thói quen lấy hai mép cổng ra hết mép đất xong xây hai cái trụ cổng là xong . Điều đó dẫn đến mộ hiện tượng là cứ đất hướng nào thì cổng hướng đó .
    Giờ ví dụ hướng đất 205 độ là hướng xấu ,nếu mở cổng ở sơn tốt nhưng hai trụ cổng xây thẳng mếp đất nên cũng có hướng 205 độ mất rồi .

    Vậy thì chủ nhà có thể xây lệch một trong hai trụ cổng ( thò ra ,thụt vào) thì lập tức cái cổng sẽ có hướng khác ngay thôi . he..he .chú dienba thấy cháu có siêu không ?
    Dưng mà cháu hông biết làm như vậy có tốt không ? Và khi xoay lấy hướng thì phải xoay về hướng nào (phải hay trái ) ?
    Cái này là thiết thực với mọi người lắm đó chú dienba ạ . Vì thế cháu thiết tha mong chú làm phúc chỉ cho mọi người đi chú !
    Cháu ngàn lần cảm ơn chú .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong phong thủy , với mỗi tiết minh người ta thường có 3 yếu tố cần kiểm tra : Sơn - Hướng - Vị . Sơn là đằng lưng, Hướng là phía trước mặt, vị là tọa độ của tiết minh đó trong địa trạch. Khi xây cổng cũng phải thực hiện tương tự. Người ta thường xây cổng thụt vào như cái hom giỏ để đón khí.Thân ái. dienbatn,

      Xóa
  11. Cháu chào chú dienba .
    Chú dạy vậy nghĩa là khi gặp trường hợp đất hướng bị phạm KHÔNG VONG ta sau khi chọn vị + Sơn ta phải xây hai trụ cổng thụt vào như cái phễu để đón khí . Nhưng vì hướng đất phạm KHÔNG VONG nên ta chỉ việc xây một trong hai trụ cổng lồi ra thụt vào sao cho hướng của riêng cái cổng không bị không vong nữa là ổn phải không ạ ?
    Nhưng cháu hỏi thên chú chút ạ :
    Cháu thấy trên diễn đàn HKLS từng có người hỏi câu này nhưng hông thấy ai trả lời . bản thân cháu nghĩ đây cũng là vấn đề hóc búa nên vẫn để ý tìm hiểu nhưng hôm nay mới gặp cao nhân nên quyết định hỏi chú ạ :
    Ví dụ :

    Một nhà có một miếng đất mà hai cạnh trước và sau không song song ,nhà ấy làm một cái nhà chông chênh ở giữa đất . Giờ nếu đo hướng của đất thì lấy cạnh trước nhà hay sau nhà để đo ạ ?
    Cháu mong chu dạy cháu ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không nói là đo theo hướng đất, xin xem lại câu đã trả lời. dienbatn.

      Xóa
  12. Cháu chào chú dienba .
    Cháu đã hiểu ý chú rồi . Dưng mà cháu muốn chú giải đáp một câu hỏi ạ :
    vậy chúng ta có cần quan tâm đến hướng đất không ạ ? Nếu có thì khi nào cần quan tâm đến nó ạ ?
    Cháu đã từng thấy có rất nhiều người tranh luận về một miếng đất có cạnh phía trước và cạnh phía sau không song song với nhau . Khi đo thì cạnh sau bị phạm đại không vong ,còn cạnh dước không bị phạm không vong . Sau đó miếng đất bị thầy kết luận là bị phạm đại không vong . Vị thầy này khuyên chủ nhà nên bỏ một phần phía sau đất rồi xây tường thụt vào hoặc ra để chỉnh cho nó vào độ số không bị phạm .
    Mong chú giải đáp cho cháu câu hỏi hóc búa này ạ ?
    Cháu cảm ơn chú .

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi, khi bố trí nhà chúng ta nên có chút linh hoạt. Với nhà vùng nông thôn đất rộng thì không nói làm gì. Với nhà thành phố, như tại Tây Hồ bây giờ giá 500 triệu đồng/m2 thì chắc chẳng ai dám bỏ như thày cậu. Tuy nhiên với một miếng đất nhất định , chúng ta cố gắng quy cho vuông hoặc chữ nhật căn nhà, phần còn lại làm sân hoặc trồng cây. Cổng vẫn có thể lấy hướng và vị theo hướng tốt và vị tốt. Thân ái. dienbatn.

    Trả lờiXóa
  14. Vậy là cháu hiểu rồi .
    Túm lại là mọi thứ từ cổng ,cửa ...đến giếng nước đều căn cứ vào tâm của căn nhà . Nếu đất không vuông thì cứ mặc kệ hắn ,cố gắng lấy nhà cho vuông vắn là được . Còn cổng thì căn cứ vào việc phân cung điểm hướng của ngôi nhà mà chọn vị và hướng cho cổng là ổn .
    Dậy mà cháu cháu học phong thủy lạc việt sư phụ cháu lại bảo là cổng lấy theo tâm đát .
    Giờ cháu làm theo chú vậy .
    Cháu rất cảm ơn chú .

    Trả lờiXóa
  15. Chào chuyên gia, tôi muốn hỏi một chút. Thực sự là tôi không hiểu chuyên sâu về An thần sát, nhưng muốn tìm hiểu xem ngôi nhà của mình có phạm không, đọc bài của chuyên gia tôi thấy viết sâu quá, nhưng áp dụng thì bản thân còn chưa hiểu rõ. Vậy nhờ chuyên gia bỏ mấy phút xem giúp nhà tôi xem các vùng trường khí Âm quý nhân, Dương quý, Đào Hoa, Thiên Lộc, Độc hỏa, Thiên hình... nằm ở vị trí nào của ngôi nhà. Thông tin nhà tôi là: Tôi sinh năm 1981, nhà Tọa Tây Bắc, hướng Đông Nam (Tốn - 133 độ), nhà ống chữ nhật dọc theo hướng Tây Bắc đến Đông Nam. Cửa chính hướng Đông Nam.

    Trả lờiXóa
  16. À, có 1 của phụ tại phương Bắc (Tý). Xin cảm ơn chuyên gia trước nhé.

    Trả lờiXóa
  17. Chào diendantnblog. Tôi xin hỏi một chút về vị trí đặt bàn thờ thân tài.
    Tôi sinh năm 1983. Hiện nay tôi đang thuê một văn phòng làm việc. Tôi đứng tên công ty. Văn phòng hướng Tây Nam. Cửa văn phòng đặt về bên trái ( đứng từ trong nhìn ra), nếu theo la bàn đặt từ trung tâm văn phòng thì cửa hướng về phía Nam. Bàn thờ thân tài tôi đặt cuối văn phòng ( tọa đông) nhìn về hướng tây Nam. Tôi muốn đặt bàn thờ ở phía tây Bắc hoặc Đông Nam và hướng về Tây Nam. Nhưng 2 vị trí trên lại nằm ở giữa Vp và không có tường che chắn. Vậy tôi muốn hỏi là vị trí bàn thờ thần tài ( góc đông của văn phòng) có hợp lý không. Nếu muốn chuyển vị trí như tôi trình bầy ở trên thì tôi phải làm ntn. Cám ơn diễn đàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://dienbatnblog.blogspot.com/2013/05/nhung-hieu-biet-can-thiet-ve-ban-tho.html

      Xóa
  18. Chào Bác HungBui
    em mới bập bỏm tìm hiểu Phong thủy, em thấy trang nhà mình có nhiều bài hay và thiết thực. em đang theo dõi và tìm hiểu phong thủy tại đây: rất mong Bác và các anh chị chỉ bảo.
    em xin hỏi về an thần sát: vì em làm lại ví dụ trên Bác đã nêu nhưng đến phần Thay số bằng thần sát thì lại không khớp
    vd: 6....2.....4
    5.....58....60
    1.....3.....59
    đối chiếu với các can chi để an thì có 58;59;60;1 thì trùng còn lại 2;3;4;5;6 thì không khớp rất mong được Bác và mọi người chỉ bảo. Thanks

    Trả lờiXóa
  19. Tôi rất thích loạt các bài viết của tác giả Dienbatn. Đây là loạt bài có đầu tư về thời gian và kiến thức cả kinh nghiệm thực tiễn khi đi làm để viết ra. Tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần và thấy rất có ích cho bản thân mình trong quá trình sửa đổi một số vị trí trong nhà cho mình và thấy tính hiệu dụng của nó rất rõ rệt. Tuy nhiên tôi vẫn còn chưa hiểu được việc tìm Nguyên khí cho cuộc đất và ngôi nhà để hợp nhất được địa khí nhân khí và Thiên khí cho ngôi nhà của mình. Việc lập thành 64 đồ hình và cách sử dụng nó cho phù hợp với từng Tọa hướng cụ thể của ngôi nhà và cuộc đất. Xin được hướng dẫn hay cung cấp các tài liệu hướng dẫn dduocj không ạ. Xin Cám ơn

    Trả lờiXóa
  20. Chào bác Dienban,
    Việc an thần sát chẮc là không quá khó. Cái khó ở đây là việc hóa giải nếu như bị phạm ( ví dụ cung cửa phạm phải Thiên hình, độc hỏa hay đại sát) thì phải làm cách nào để hóa giả điều đó trong trường hợp không chuyển được cửa hoặc việc đó quá tốn kém?

    Trả lờiXóa
  21. Cháu chào Bác Hùng! Chúc Bác ngày mới mạnh khỏe ạ! Thưa Bác cháu cũng đang nghiên cứu học thuật phương đông. Đến bài này cháu có một số thắc mắc sau khi có nghiên ngẫm ạ:
    - La kinh phân châm nên chọn loại nào để điểm thần sát ạ? La kinh phân châm thông thường và la kinh phân châm huyền không.
    - Phần cuối bài Bác có viết ngụ ý riêng, sau khi đọc xong cháu rất hoang mang không biết nên theo hay không theo cách chỉ dạy của thầy Trần Mạnh Linh.
    Mong Bác bớt chút thời gian viết đôi lời cho cháu với ạ!
    Cháu cảm ơn Bác và một lần nữa cháu chúc Bác luôn mạnh khỏe để giúp đời ạ!

    Trả lờiXóa

THỐNG KÊ TRUY CẬP

LỊCH ÂM DƯƠNG

NHẮN TIN NHANH

Tên

Email *

Thông báo *